Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp

Vách ngăn phòng đã được sử dụng hàng ngàn năm để tạo ra một rào cản tiện lợi. Và tiện dụng giúp phân chia các phòng lớn hơn.

Ngày nay, vách ngăn phòng có nhiều công dụng, từ việc tạo khu vực văn phòng trong phòng ngủ của bạn. Chia phòng ký túc xá của con bạn, hay chỉ đơn giản là thêm các phòng trong nhà bạn. Một vách ngăn là điều cần thiết cho nhiều mục đích cho một ngôi nhà.

Việc chia phòng không nhất thiết phải tốn kém hoặc yêu cầu xây tường. Vách ngăn có thể là giải pháp hoàn hảo để tạo thêm không gian hoặc một khu vực hoàn toàn mới trong một căn phòng lớn hơn trong nhà bạn. Tuy nhiên, có những khía cạnh khác nhau cần xem xét trước khi mua vách ngă phù hợp. Đọc để tìm hiểu những gì để xem xét lựa chọn đúng.

Thêm tính linh hoạt trong bất kỳ phòng nào với Bộ chia phòng dưới đây

Vách ngăn phòng thêm tính linh hoạt cho không gian của bạn bằng cách tạo ra nhiều phòng hơn từ một phòng lớn hơn. Nếu bạn muốn có một khu vực văn phòng riêng biệt hoặc đang có ý định chia sẻ phòng với người khác. Sử dụng vách ngăn có thể là một cách tiết kiệm chi phí để đạt được mục đích này.

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn làm bằng kính giúp công ty bạn thêm phần bắt nổi bậc

Ưu điểm của vách ngăn

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng vách ngăn thay vì xây tường:

  • Dễ dàng thiết lập, di chuyển và gỡ xuống nếu bạn muốn di chuyển chúng sang khu vực khác
  • Không tốn kém so với việc thực sự xây dựng một bức tường hoặc căn phòng mới để cải tạo một khu vực
  • Tăng cường sự riêng tư của một khu vực bằng cách tạo các phòng riêng biệt cho nhà hoặc nơi làm việc của bạn
  • Linh hoạt vì tính di động, nghĩa là bạn có thể gấp chúng lại nếu không thích việc chia nhỏ căn phòng của mình
  • Có thể cung cấp bộ đệm âm thanh từ trẻ em hoặc vật nuôi nếu bạn cần một khu vực yên tĩnh để làm việc
  • Chúng có nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và kích cỡ khác nhau để phù hợp với phong cách trang trí hiện có của bạn

Có nhiều yếu tố bạn sẽ cần xem xét trước khi mua vách ngăn. Đầu tiên, công dụng cơ bản của vách ngăn là gì?

Vách ngăn phòng có thể được sử dụng để phân tách các khu vực làm việc. Hướng người đi bộ đến một phòng cụ thể hoặc chia phòng ngủ.

Bạn nên mua loại vách ngăn phòng nào?

Bạn cũng muốn xem xét kích thước của căn phòng và nếu bạn có trần nhà cao hay thấp.

Điều này bao gồm chiều cao mà bạn muốn vách ngăn và liệu nó có chạm trần nhà để giảm âm hay để lại một khoảng trống ở trên cùng.

Vách ngăn có các độ cao khác nhau. Vì vậy bạn sẽ cần hoàn thành một số phép đo trước khi bắt đầu mua sắm.

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn gỗ giá rẻ

Vách ngăn cũng được bán với nhiều chất liệu, kiểu dáng và màu sắc. Sau khi tìm ra kích thước của vách ngăn, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu chất liệu, kiểu dáng. Màu sắc nào sẽ phù hợp nhất với phong cách trang trí trong phòng của bạn.

Ví dụ, xây dựng một khu vực văn phòng riêng biệt sẽ cần một cái gì đó chuyên nghiệp. Nó thường nhẹ nhàng hơn là chia nhỏ phòng vui chơi hoặc phòng trẻ em.

Chọn vách ngăn phòng – Khái niệm cơ bản

Trước khi bạn bắt đầu tìm hiểu về các loại vách ngăn khác nhau hiện có trên thị trường, có một số yếu tố cơ bản cần được xem xét. Trước tiên. Bạn nên tìm hiểu trước số tiền bạn muốn chi cho một tấm ngăn phòng vì chúng có thể dao động.

Khi bạn đã thiết lập ngân sách, thì bạn nên đánh giá mục đích tổng thể của vách ngăn của bạn là gì. Tại sao bạn chia phòng của bạn ở nơi đầu tiên?

Là để tạo ra một khu vực văn phòng riêng hoặc một phòng chơi cho trẻ em?

Lý do cho vách ngăn cũng sẽ quyết định loại vách ngăn, vật liệu được sử dụng và kiểu dáng.

Những gì bạn cần khi lựa chọn vách ngăn phòng

Sau khi bạn đánh giá ngân sách và mục đích. Bạn sẽ cần đo diện tích của không gian để biết bạn sẽ cần mua bao nhiêu tấm và kích thước của mỗi tấm. Bạn có thể sẽ cần ít nhất hai bảng. Nhưng bạn có thể yêu cầu nhiều hơn tùy thuộc vào khu vực được phân vùng. Sau đó, bạn có thể chọn như sau:

  • Chọn kiểu vách ngăn
  • Lựa chọn chất liệu vách ngăn phù hợp
  • Xác định màu sắc và kết thúc tốt nhất
  • Bạn muốn đầu tư bao nhiêu tiền bảo trì vào vách ngăn
  • Bạn định sử dụng vách ngăn trong bao lâu
Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn bằng gỗ và kính tạo cho không gian thêm phần rộng hơn

Vách ngăn phòng có thể tạo ra các khu vực hữu ích trong nhà của bạn, nhưng chúng cần được lựa chọn cẩn thận. Vách ngăn có thể được sử dụng theo nhiều cách. Nhưng cần thực hiện một số bước nhất định để bạn mua được một tấm phù hợp với mình. Và không phải trả lại các tấm hoặc vách ngăn đầy đủ. Vì chúng không phù hợp với diện tích. 

Làm thế nào để bạn đo lường một bộ chia phòng?

Trước khi bạn có thể bắt đầu mua sắm vách ngăn. Bạn sẽ cần đo không gian sống của mình để đảm bảo rằng bạn có được chiều dài và chiều cao chính xác cho vách ngăn của mình. Vách ngăn thường có sẵn ở bất cứ đâu từ ba đến bảy tấm. Vì vậy bạn có thể tùy chỉnh vách ngăn tùy thuộc vào thời gian bạn cần sử dụng.

Đo không gian sàn để thiết lập đúng số lượng tấm cần thiết để bao phủ khu vực. Bạn sẽ cần ghi nhớ con số này khi bắt đầu xem xét các vách ngăn. Vì bạn sẽ cần tìm ra các phép đo của các tấm. Thông thường hai hoặc ba bảng hoạt động tốt nhất trong hầu hết các trường hợp. Nhưng nó sẽ phụ thuộc vào kích thước của không gian được phân vùng.

Những lưu ý khi đo vách ngăn

Bạn cũng sẽ muốn đo khu vực bạn muốn cắt để đảm bảo rằng bạn đang đặt các tấm ở đúng vị trí. Nếu bạn không chắc có bao nhiêu bảng hoạt động. Hãy mua ít bảng hơn và lắp chúng vào khu vực đã đo. Bằng cách đó, bạn có thể thêm bao nhiêu bảng tùy thích sau này nếu bạn cần thêm quyền riêng tư cho khu vực được phân vùng.

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn gỗ kèm kệ ti vi giúp rút gọn không gian cực

Bạn cũng sẽ muốn đo chiều cao trần nhà để đảm bảo bạn có được vách ngăn phòng có kích thước phù hợp.

Điều cuối cùng bạn muốn là một vách ngăn quá cao hoặc quá ngắn so với diện tích trần nhà của bạn.

Sự lựa chọn vách ngăn của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn có trần nhà cao hay thấp trong khu vực được phân chia của căn phòng.

Chọn chất liệu phù hợp với phong cách và nhu cầu của bạn

Bây giờ bạn đã biết vách ngăn phòng của bạn sẽ cần dài bao nhiêu và cao bao nhiêu, bạn có thể chọn vật liệu phù hợp nhất với phong cách của căn phòng và nhu cầu của vách ngăn. Vách ngăn có nhiều loại vật liệu khác nhau và bạn có thể cảm thấy khó khăn khi cố gắng quyết định xem cái nào sẽ đẹp nhất trong phòng của mình. Nó phụ thuộc vào thiết lập tổng thể.

Bạn muốn ánh sáng xuyên qua vách ngăn phòng hay khung cảnh vững chắc để có thêm sự riêng tư? Bạn đang tìm kiếm các mẫu hoa hoặc màu sắc bị tắt tiếng? Đây là tất cả những câu hỏi hay khi quyết định vật liệu chính xác. Một căn phòng thiếu ánh sáng có thể được hưởng lợi từ vách ngăn phòng mờ đục. Trong khi một văn phòng sẽ cần sự riêng tư. Họ thường có ba lựa chọn:

  • Vải

    • Đây là lựa chọn phổ biến nhất cho những người muốn có sự riêng tư. Và kiểm soát âm thanh để hoàn thành công việc. Nó rất phù hợp cho nhà có em bé hoặc bất kỳ khu vực nào khác cần đệm âm thanh.
  • Polycarbonate

    • Tuyệt vời cho phòng trẻ em vì dễ dàng giặt sạch bằng khăn và phơi khô. Điều này cũng lý tưởng cho ngoài trời vì polycarbonate có thể chịu được mọi loại thời tiết.
  • Canvas

    • Một sự lựa chọn tốt ở giữa, vì nó có thể được làm sạch dễ dàng bằng nước. Và hấp thụ một số âm thanh, nhưng không phù hợp với ngoài trời.
Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Mẫu 4 hoa văn vách ngăn

Việc lựa chọn trong số ba vật liệu phụ thuộc vào nơi bạn đặt vách ngăn phòng và chức năng. Vải hoạt động tốt nhất trong nhà để kiểm soát âm thanh, trong khi polycarbonate là lý tưởng cho các thiết lập ngoài trời. Canvas dễ lau chùi hơn vải và cũng hoạt động trong nhà, nhưng không cung cấp nhiều khả năng kiểm soát âm thanh và không thể đặt ngoài trời.

Ngoài loại vật liệu, bạn có thể chọn một vài phong cách thực sự có thể tăng thêm sự sang trọng, quyến rũ và cá tính cho căn phòng của bạn. Bạn muốn ánh sáng xuyên qua hay gỗ đặc? In trang trí hoặc giả da nhuộm? Dưới đây sẽ thảo luận về tám phong cách khác nhau mà tất cả đều có khía cạnh hấp dẫn và thu hút riêng.

Vách ngăn phòng theo phong cách Nhật Bản

Vách ngăn phòng theo phong cách Nhật Bản cho đến nay là phong cách cổ điển và phổ biến nhất trên thị trường Mỹ hiện nay. Chúng rẻ và bền, nhưng đủ nhẹ để có thể di chuyển quanh nhà nếu cần. Chúng có thể có hình hoa anh đào trang trí hoặc chất liệu mờ đục để ánh nắng chiếu xuyên qua. Một số tùy chọn khác bao gồm:

  • Thiết kế lưới
  • Khung gỗ sơn
  • Kết thúc màu gỗ tốt

Loại vách ngăn phổ biến nhất của Nhật Bản

Thiết kế lưới là kiểu vách ngăn phòng phổ biến nhất của Nhật Bản và có lẽ là kiểu cổ điển nổi tiếng nhất. Lưới cổ điển có dạng chữ thập hoặc chữ thập kép, nhưng các phiên bản hiện đại hơn có sẵn với các biến thể hoa và thực vật độc đáo. Chúng có một mặt hoặc hai mặt tùy thuộc vào kiểu dáng trang trí.

Khung gỗ sơn là loại rẻ nhất trong ba loại và có nhiều màu: đỏ, xanh dương, xanh lá cây, tím, hồng, vàng hoặc đen, trắng hoặc ngà cổ điển. Một văn phòng có thể muốn các vết gỗ tốt chuyên nghiệp hơn, chẳng hạn như gỗ sồi mật ong, gỗ hồng anh đào, gỗ thông hoặc quả óc chó.

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn nhật bản bằng gỗ phong cách hiện đại

Vách ngăn phòng theo phong cách Nhật Bản thực sự mang đến cảm giác sang trọng và phong cách cho bất kỳ căn phòng nào. Một tùy chọn cụ thể được gọi là màn hình Shoji rất lý tưởng để thêm điểm nhấn sáng tạo vào khu vực sinh hoạt của bạn đồng thời tăng thêm sự riêng tư và không gian. Chúng thường được in bằng hoa văn truyền thống của Nhật Bản và dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Vách ngăn phòng kiểu Trung Quốc

Vách ngăn phòng kiểu Trung Quốc cổ đại đã được sử dụng từ thế kỷ10 để tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho một khu vực. Chúng thường là những tấm bình phong trang trí thủ công có thể được làm bằng lụa, giấy dâu tằm, đính lá vàng, mực hoặc nghệ thuật màu nước, hoặc những tấm bình phong sơn mài vẽ tay. Hầu hết đều có sẵn ở dạng ngăn bốn hoặc sáu ô.

Có những thiết kế đặc biệt từ triều đại nhà Minh có thể được phủ một lớp sơn mài đen, bao gồm xà cừ được chạm khắc bằng tay, hoặc các họa tiết hoa và chim được vẽ bằng tay. Các vách ngăn phòng theo phong cách Trung Quốc khác được làm bằng các tấm gỗ được bao phủ bởi các bức tranh nghệ thuật phương Đông độc đáo về hoa, chim, phong cảnh và chữ Hán.

Nhược điểm của những hình ảnh đẹp này là nhiều vách ngăn phòng theo phong cách Trung Quốc. Đặc biệt là các thiết kế trang trí bằng lụa và thủ công, rất mỏng manh và dễ bị hư hỏng. Những vách ngăn phòng này sẽ không lý tưởng ở những khu vực trẻ em đang chơi. Vì chúng thực sự dành cho mục đích trang trí hơn là mục đích thực tế. 

Vách ngăn phòng theo phong cách cửa chớp bằng gỗ

Vách ngăn phòng kiểu cửa chớp bằng gỗ mang đến thiết kế cổ điển của Mỹ được xây dựng bằng gỗ nguyên khối để có vẻ ngoài và cảm giác chuyên nghiệp hơn. Thông thường, gỗ đặc được nhuộm màu với lớp hoàn thiện bằng gỗ tốt phù hợp với các khu vực văn phòng. Như luật sư, chuyên gia tư vấn, kế toán hoặc nhà hoạch định tài chính. Họ đến trong một loạt các kết thúc:

  • Gỗ cẩm lai anh đào
  • Sồi mật
  • Thông tự nhiên
  • Nâu óc chó
  • Màu trắng cổ điển
  • Màu đen cổ điển

Những vách ngăn phòng này có thể đắt hơn một chút, nhưng chúng chắc chắn và cứng cáp và giống với vẻ ngoài của cửa sổ chớp cao. Chúng cũng có sẵn với rèm sáo gỗ có thể điều chỉnh được tích hợp trong các tấm để cho phép ánh sáng chiếu vào khi cần thiết. Nếu ánh sáng quá nhiều, chỉ cần đóng rèm và vách ngăn phòng trở nên mờ đục.

Nhìn chung, vách ngăn phòng kiểu cửa chớp bằng gỗ là hoàn hảo cho một khung cảnh chuyên nghiệp hoặc trang trọng. Lớp hoàn thiện bằng gỗ tối màu làm tăng thêm sự phong phú cho căn phòng đồng thời tạo dựng uy tín. Và thậm chí là cảm giác chính trực đối với các chuyên gia đòi hỏi bản chất của sự trung thực và đáng tin cậy. 

vách ngăn phòng treo

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn với nhiều họa tiết

Nếu bạn có ngân sách tiết kiệm và không quan tâm đến việc có một vách ngăn phòng di động, di động, bạn có thể treo một vách ngăn phòng từ trần nhà với giá thấp hơn. Vách ngăn phòng treo có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau và thường được làm bằng các vật liệu nhẹ như vải, nhựa. Các vật liệu trang trí khác để lựa chọn:

  • Que diêm gỗ
  • Cây tre
  • Giấy Shoji
  • Rèm nhựa
  • Rèm cửa

Vách ngăn phòng treo rất dễ lắp đặt bằng cách vặn chúng vào trần nhà và thậm chí có thể cuộn lại nếu cần thiết. Chúng là một cách rẻ tiền và thuận tiện để phân chia một khu vực trong phòng của bạn để tạo sự riêng tư. Tuy nhiên, nhiều tùy chọn trong số này, chẳng hạn như tùy chọn que diêm bằng gỗ và tre. Không mang lại sự riêng tư hoàn toàn do đường khâu.

Bạn cũng có thể kết hợp vách ngăn treo phòng với các vật dụng khác xung quanh nhà, chẳng hạn như một bức tường cây để làm vách ngăn ngoài rèm đơn giản hoặc mành nhựa. Những sự kết hợp này là lý tưởng cho những ngôi nhà nhỏ hơn. Vì chúng không chiếm nhiều không gian nhưng tạo ra một thế giới khác biệt khi cố gắng tách các khu vực nhỏ hơn.

Giá sách chia phòng

Nếu bạn chỉ đơn giản là chia một khu vực nhỏ hơn trong phòng để tạo hiệu ứng. Vách ngăn phòng bằng giá sách có thể là một cách sáng tạo để trưng bày những cuốn sách. Và đồ trang trí yêu thích của bạn trong khi phân vùng một khu vực nhỏ hơn. Ví dụ: có thể phân chia khu vực đọc sách để bạn có một góc ấm cúng với ghế, bàn phụ, đèn và sau đó là bộ sưu tập sách khổng lồ của bạn.

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn bằng alu, sắt, gỗ giá rẻ 

Vách ngăn phòng giá sách cũng cung cấp khả năng lưu trữ mà các vách ngăn phòng truyền thống khác không cung cấp. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo để thêm phong cách. Và chức năng cho một khu vực trong nhà của bạn và có nhiều lựa chọn hiện đại và hợp thời trang. Tuy nhiên, vách ngăn giá sách không làm giảm tiếng ồn và âm thanh và thường tốt nhất cho những khu vực không cần sự riêng tư.

cách chọn vách ngăn phòng giá sách

Giá sách có thể hoạt động rất tốt nếu bạn chỉ đơn giản là ngăn phòng với hành lang. Bằng cách đó, bạn đang chỉ định nơi hành lang kết thúc và căn phòng bắt đầu. Nhưng bạn không cần một vách ngăn phòng lớn để chỉ định một khu vực hoàn toàn mới. Giá sách có thể biến đổi một khu vực nhỏ hoặc lớn trong nhà bạn, cho dù đó là khu vực tiếp khách, phòng chơi hay văn phòng.

Giá sách cũng có thể là một cách tiết kiệm chi phí để tạo thêm phòng, không gian sống. Hoặc thậm chí là văn phòng trong nhà của bạn vì bạn có thể lưu trữ những cuốn sách hoặc phụ kiện phù hợp. Ví dụ, thay vì chiếm không gian với tủ hồ sơ trong văn phòng tại nhà. Bạn có thể sử dụng tủ sách để đựng những vật dụng cần thiết trong các thùng lưu trữ trang trí để trở nên phong cách và tiện dụng.

Chọn màu sắc và kiểu dáng của vách ngăn phòng

Vách ngăn phòng bạn chọn phải phản ánh phong cách và kiểu trang trí đã có trong phòng mà bạn đang phân vùng. Để cuối cùng bạn không phải mua đồ nội thất mới chỉ để phù hợp với vách ngăn phòng. Khi chọn màu, bạn nên chọn màu phù hợp với phong cách và chủ đề tổng thể của căn phòng.

Ví dụ: vách ngăn phòng có màu sáng hơn thường làm phẳng các khu vực bình thường và chiết trung. Trong khi vách ngăn phòng có màu tối hơn thích hợp cho các khung cảnh trang trọng như khu vực văn phòng chuyên nghiệp. Vách ngăn phòng có các tấm in đầy màu sắc là lý tưởng cho phòng ngủ. Hoặc phòng chơi của trẻ em hoặc các khu vực nữ tính hơn trong nhà.

Cách chọn màu sắc

Chỉ cần đảm bảo rằng màu của vách ngăn phòng của bạn tạo ra một không gian được trang trí theo phong cách cổ điển. Và phù hợp hoặc tôn lên màu sắc của tường, đồ nội thất, hoa văn rèm và bất kỳ thứ gì khác đã có sẵn trong phòng. Chức năng của căn phòng, phong cách của căn phòng. Và sở thích cá nhân của riêng bạn sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn màu sắc

Hướng dẫn chọn vách ngăn phòng phù hợp
Vách ngăn gỗ vớ họa tiết lá cách điệu giúp phong cách của căn phòng gỗ thêm phần lung linh

.

Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để tạo lợi thế cho riêng mình để phân tách rõ hơn hai khu vực được phân chia bằng vách ngăn phòng. Ví dụ: nếu bạn chọn vách ngăn phòng có hoa văn sặc sỡ. Bạn có thể muốn sơn lại một trong các khu vực sao cho phù hợp với màu sắc của vách ngăn phòng. Đồng thời bản thân vách ngăn cũng tôn lên phần khác của căn phòng.

Chọn bộ chia phòng của bạn

Bây giờ bạn đã biết các loại vách ngăn phòng khác nhau và bạn đã đo diện tích theo chiều dài và chiều cao. Bạn sẽ muốn đánh giá chức năng của không gian tổng thể là gì.

Bạn cần xem xét kích thước, màu sắc và phong cách của căn phòng, chức năng là vui tươi. Hay chuyên nghiệp và nhu cầu về sự riêng tư so với việc chia nhỏ không gian.

Ví dụ: bạn có muốn các đồ trang trí trên vách ngăn của mình nổi bật và được chú ý. Hay bạn muốn vách ngăn phòng hòa hợp với phong cách hiện tại và diện mạo của căn phòng?

Điều này có thể quyết định loại vách ngăn cũng như kiểu dáng trang trí. Sử dụng các màu sắc khác nhau trong phòng của bạn để bạn có thể phân biệt hai khu vực.

Những lưu ý khi làm vách ngăn

Nếu bạn đang phân vùng một căn phòng lớn, bạn sẽ muốn thứ gì đó lớn và bền, trong khi các khu vực nhỏ hơn có thể hoạt động tốt hơn. Vách ngăn phòng nhẹ không chiếm nhiều không gian, như vách ngăn phòng bằng vải hoặc canvas. Bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi sau để chọn vách ngăn phòng thích hợp cho khu vực nhà bạn:

  • Cao bao nhiêu feet và rộng bao nhiêu tấm?
  • Bạn có muốn ánh sáng xuyên qua hoặc các tấm đặc không?
  • Vách ngăn phòng cần nặng hay nhẹ?
  • Diện tích của căn phòng bình thường hay trang trọng?
  • Liệu phong cách cần phải được trang trí hoặc chức năng?

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp chọn vách ngăn phòng hoàn hảo. Bạn cũng nên quyết định xem mình có cần sự yên tĩnh và riêng tư hay không. Bởi vì bạn có thể chọn vách ngăn phòng từ sàn đến trần có tác dụng chắn âm. Và chắc chắn hơn một thứ gì đó nhẹ và trang trí như lụa Trung Quốc. Ngoài ra, màu sắc và kiểu dáng của vách ngăn phòng cũng cần được quan tâm. 

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997