In lụa là gì và lợi ích và 5 ưu điểm của in lụa.

In lụa là gì và lợi ích và 5 ưu điểm của in lụa.

In lụa là một kỹ thuật in trong đó lưới được sử dụng để truyền mực lên sản phẩm (chẳng hạn như áo thun, v.v.). Mực in trên áo thun trong nhiều năm, chúng rất bền và lâu dài. Và phương pháp này được sử dụng để sản xuất hàng loạt thay. Vì chỉ in 1 hoặc 2 sản phẩm. Vì phương pháp in này cần một khuôn mẫu / khuôn (lưới in với thiết kế là cần thiết).

KỸ THUẬT IN LỤA NHƯ SAU:

In lụa là gì và lợi ích và 5 ưu điểm của in lụa.
in lụa
  • Một màn hình làm bằng polyester hoặc lưới nylon được kéo căng trên khung.
  • Giấy nến được tạo ra bằng cách chặn các phần của màn hình trong “hình ảnh âm bản” của thiết kế bạn định in.
  • Đây là những nơi mực sẽ xuất hiện trên quần áo.
  • Để chuẩn bị cho màn hình để in, một nhũ tương được “‘quét” trên lưới. Khi khô sau đó nó được chiếu vào tia UV thông qua một bộ phim được in với thiết kế cần thiết.

Cách in lụa

  • Điều này tạo ra một lớp nhũ tương cứng lại nơi nó được tiếp xúc trong khi phần còn lại của màn hình bị mềm.
  • Sau đó, nhũ mềm được rửa sạch bằng cách sử dụng vòi phun nước, để lại một vùng sạch trong lưới theo hình ảnh sẽ được in.
  • Vải được in được đặt trên một bề mặt gọi là pallet được phủ một lớp băng dính để ngăn mực tràn ra bảng màu. Và bất kỳ sản phẩm may mặc nào trong tương lai có thể được đặt trên đó.
  • Màn hình được kiểm tra các “lỗ kim” trong nhũ tương có thể gây rò rỉ không mong muốn. Băng hoặc bút “chặn” được sử dụng để ngăn chặn điều này.
  • Màn hình được đặt trên một nền chắc chắn và một lớp mực được đặt lên trên màn hình. Một thanh gạt (thường làm từ nhôm) được sử dụng để đẩy mực qua các lỗ trên lưới.
  • Máy in nâng màn hình để ngăn tiếp xúc với bề mặt bên dưới. Sau đó, họ tạo một áp lực nhẹ để kéo thanh đổ mực, được gắn với một bình chứa mực) từ phía sau ra phía trước màn hình. lực kéo thanh điền ra phía trước màn hình. Thao tác này sẽ lấp đầy các lỗ trong lưới bằng mực theo hình dạng chính xác của thiết kế.
  • Sau đó, một lưỡi cao su được gọi là chổi cao su được sử dụng để đẩy lưới xuống bề mặt. Ép mực vào quần áo trong một quy trình có kiểm soát để đảm bảo các đường chỉ sạch đẹp và ngăn ngừa thấm có thể làm hỏng thiết kế.

Nguồn gốc của in lụa

In lụa là gì và lợi ích và 5 ưu điểm của in lụa.
In lụa trên áo thun

In lụa là một phương pháp thực hành không được phổ biến rộng rãi ở thế giới phương Tây cho đến giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên, cội nguồn của nó lại bắt nguồn từ thời Trung Quốc cổ đại. Những ví dụ dễ nhận biết đầu tiên về In lụa bắt nguồn từ thời nhà Tống (960–1279 SCN). Trong khi kiến ​​thức về kỹ thuật này đã đến được các bờ biển phía Tây vào cuối thế kỷ 18. Phải mất một thời gian trước khi các kỹ thuật này được phổ biến rộng rãi? Tại sao? Đầu mối nằm ngay ở cái tên, tức là lụa.

Con tằm không được tìm thấy ở Châu Âu và thường được tìm thấy ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đã mất một thời gian dài để lụa trở nên sẵn có ở phương Tây để in Silkscreen trở thành một doanh nghiệp đáng giá hoặc có lãi.

Năm bắt đầu in lụa

Tuy nhiên, vào đầu những năm 1910. Những tiến bộ mới trong công nghệ hóa học đã bắt đầu làm cho quá trình này trở nên khả thi hơn. Và đến những năm 1930 Serigraphy (in lụa như chúng ta biết ngày nay) đã ra đời.

Khi các chất phản ứng tổng hợp được phát hiện để thay thế lụa đắt tiền và ít phong phú hơn. Các quy trình in lụa ngày càng trở nên phong phú hơn trên khắp thế giới.

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết thêm về quy trình In lụa và nó đã phát triển như thế nào trong suốt nhiều thế kỷ.

Nhưng tại sao chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng nó suốt những năm sau đó?

Đặc biệt là khi có các tùy chọn In Trực Tiếp Đến Hàng May mặc khác rất sẵn có? Chúng tôi rất vui vì bạn đã hỏi!

Đây chỉ là một vài lý do tại sao chúng tôi yêu thích kỹ thuật in đa năng và được tôn vinh thời gian này…

Ưu  điểm của In Lụa:

màu in

Mặc dù nó có thể là một kỹ thuật in cũ nhưng Silkscreen Printing vẫn có một số ưu điểm, ngay cả trong thời đại hiện đại. Chúng ta hãy xem xét một số lợi thế vô số của in Silkscreen;

Độ bền

  • Nó bền và lâu dài. Chúng tôi hiểu rằng nhiều khách hàng là doanh nhân của chúng tôi chọn áo phông. Hoặc áo thun polo in Silkscreen cho nhân viên của họ cần một bộ quần áo khó mặc. Họ không muốn thương hiệu của mình bị xỉn màu, phai nhạt hoặc bong tróc theo thời gian và nhân viên của họ mặc và giặt quần áo của họ. Bởi vì thành phần và độ dày của mực được sử dụng trong In lụa. Chúng bền hơn nhiều và có thể chịu được áp lực cao hơn mà không bao giờ làm giảm chất lượng của bản in.

Màu sắc

  • Nó tạo ra một lớp hoàn thiện tuyệt vời với màu sắc rực rỡ hơn. Không có gì khó chịu hơn việc nhìn thấy một logo. Hoặc thiết kế trông tuyệt vời trên máy tính của bạn. Không như mong đợi của bạn khi bạn nhìn thấy nó trong một bộ quần áo hoàn chỉnh. In lụa tạo ra kết quả có độ trung thực cao hơn với màu sắc rực rỡ hơn. Mà khó có thể tái tạo bằng các kỹ thuật in khác. Nó cũng cho phép các đường nét sắc nét hơn, rõ ràng hơn và các chi tiết được xác định rõ ràng hơn.

Thiết kế độc đáo

  • Nó cho phép tạo ra các thiết kế táo bạo và bắt mắt hơn. Và bắt mắt hơn có thể nhìn thấy ngay cả khi ở xa. Những khách hàng quan tâm đến khả năng hiển thị thương hiệu của họ.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997