Vì sao kỹ thuật in kỹ thuật số lại ưa thích đến vậy

Vì sao kỹ thuật in kỹ thuật số lại ưa thích đến vậy

Nhờ những công nghệ xuất hiện trong những năm gần đây, bức tranh toàn cảnh về in ấn đã thay đổi sâu sắc, đặc biệt là sự xuất hiện của công nghệ kỹ thuật số. Khám phá cách thức và lý do tại sao in kỹ thuật số trở nên cần thiết trên thị trường.

In kỹ thuật số là gì?

Đây là một kỹ thuật nhằm mục đích in phương tiện truyền thông từ một tập hợp dữ liệu máy tính . Dữ liệu này truyền trực tiếp từ máy tính đến máy in . Cuối cùng thì đó là một quá trình mà mọi người đều biết vì máy in gia đình chủ yếu hoạt động với in kỹ thuật số.

Đó là vào đầu những năm 90, những chiếc máy in kỹ thuật số đầu tiên xuất hiện. Sau đó, nó phát triển với sự xuất hiện của DTP (Computer Aided Publishing), cải thiện bố cục của tài liệu và tệp.

In kỹ thuật số có một số điểm chung với in offset . Thật vậy, hai kỹ thuật này giúp bạn có thể in các tài liệu tương tự như tờ rơi , tài liệu quảng cáo hoặc văn phòng phẩm . Nhưng offset là một loại in gián tiếp trong khi tương đương kỹ thuật số của nó cho phép hình ảnh được tái tạo trực tiếp trên giá đỡ.

Vì sao kỹ thuật in kỹ thuật số lại ưa thích đến vậy
Việc áp dụng in cho sản phẩm này đã không còn xa lạ đói với người tiêu dùng rồi vì tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của sản phẩm luôn đạt được sự hài lòng của khách hàng của bạn

Kỹ thuật in này cũng tương tự như in lụa , vì nó cho phép in trên nhiều loại vật liệu hỗ trợ như kính, đá, thảm, kim loại, v.v.

In kỹ thuật số ngày nay được sử dụng cho các công việc in khá đơn giản với thời gian chạy ngắn đến trung bình.

Quy trình in kỹ thuật số

Máy in phun

In phun là quá trình phổ biến nhất vì nó sử dụng hộp mực lỏng . Kỹ thuật này nhằm mục đích chiếu mực trực tiếp lên vật liệu in. Do đó nó sẽ thích hợp cho việc in ấn khổ lớn như bạt quảng cáo hay áp phích quảng cáo chẳng hạn. Trong in phun, có hai loại hiện tượng:

  • Thả theo yêu cầu  : quy trình này chỉ tự động tạo ra liều lượng mực mong muốn. Tốc độ in sẽ chậm hơn, nhưng chất lượng sẽ tốt hơn.
  • Liên tục : ở đây tốc độ in sẽ cao hơn, nhưng chất lượng sẽ thấp hơn.

Tia laze

Mặt khác , kỹ thuật in laze sử dụng mực dạng bột ở dạng mực sẽ tan chảy bằng cách sử dụng “hệ thống lò nướng”. Tia laser sẽ vẽ hình ảnh trên một xi lanh được tích điện.

Các hạt mực sau đó sẽ đọng lại trên các khu vực khác nhau do tia laser vẽ ra. Sau đó, hình ảnh sẽ được tạo ra và lắng đọng trên giá đỡ, được làm nóng trước đó, để cố định các hạt khác nhau ở đó.

Công dụng, ưu điểm và hạn chế của nó

Công dụng của in kỹ thuật số

Quy trình này được sử dụng trong bối cảnh các bản in theo yêu cầu, hỗ trợ cá nhân hóa hoặc với số lượng nhỏ . Có nhiều công dụng:

  • Sách, báo, tạp chí
  • Văn phòng phẩm truyền thống : tờ rơi, áp phích, tài liệu quảng cáo và catalogue chẳng hạn.
  • Bao gói và đóng gói : kỹ thuật số là lý tưởng để cá nhân hóa phương tiện đóng gói của bạn.
  • Dệt may : trong trường hợp cụ thể này, quá trình này được gọi là “in kỹ thuật số trực tiếp”. Thật vậy, nó sử dụng công nghệ kỹ thuật số để in trực tiếp lên vải mà không cần sử dụng bất kỳ bước trung gian nào.

Cần lưu ý rằng in kỹ thuật số cũng được sử dụng cho web-to-print (“Theo định nghĩa , web để in  là một nguyên tắc kết hợp công nghệ internet và dịch vụ quản lý in. Do đó, web để in là một phương tiện in ấn phương tiện truyền thông trực tuyến thông qua  giao diện web.  Quá trình này giúp tạo mối liên kết (thương mại, tương tác,  hợp tác ) giữa nhà in và khách hàng đã đặt hàng.

Đó là khả năng sản xuất từ ​​internet,  một tài liệu tương thích  với các tiêu chuẩn in ấn hiện đại .”) . Thật vậy, việc cá nhân hóa và in ấn các phương tiện trực tuyến thường được sử dụng với số lượng nhỏ, điều này làm cho kỹ thuật số trở thành kỹ thuật lý tưởng.

Lợi ích của in kỹ thuật số

Với quy trình này, tất cả những gì bạn cần là một máy in và một máy tính. Đây là lý do tại sao kỹ thuật in này mang lại nhiều lợi thế:

  • In nhanh  : thời gian in được tối ưu hóa và sẽ phù hợp với từng nhu cầu của bạn. Thật vậy, với quy trình kỹ thuật số, bước chế bản được đơn giản hóa (chẳng hạn như không sản xuất tấm, không giống như in offset). Do đó, bạn sẽ có thể nhận được sự hỗ trợ của mình trong một thời gian rất ngắn.
  • Chi phí cố định thấp : sử dụng máy in kỹ thuật số giúp tiết kiệm chi phí trong thời gian ngắn. Thật vậy, nó không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào như các tấm in offset.
  • Chất lượng in tốt : với những phát triển mới nhất của in kỹ thuật số, giờ đây có thể có được chất lượng in gần với offset. Điều này thật khó tưởng tượng vào 10 năm trước.
  • Hỗ trợ linh hoạt  : quy trình này cho phép in trên nhiều loại giá đỡ (tất cả các loại giấy, giá đỡ trong, nhựa vinyl, chất kết dính, bao bì, vải bạt, hàng dệt, thủy tinh, v.v.).
  • Có thể tùy chỉnh theo yêu cầu: để tăng mức độ phù hợp của các chiến dịch tiếp thị với mục tiêu của bạn, in kỹ thuật số sẽ là đồng minh tốt nhất của bạn. Thật vậy, có thể cá nhân hóa tài liệu của bạn theo người nhận.
Vì sao kỹ thuật in kỹ thuật số lại ưa thích đến vậy
In kỹ thuật số được sử dung trong in ấn các loại tài liệu quảng cáo

Các giới hạn của in kỹ thuật số

Ngay cả khi quá trình này mang lại cho chúng ta những ưu điểm của nó, tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm:

  • Nó không thích hợp cho loạt lớn.
  • Lựa chọn  giấy bị hạn chế. Thật vậy, với việc sử dụng mực in, giấy có kết cấu hoặc giấy có trọng lượng thấp không được khuyến khích hoặc thậm chí không được phép do áp suất dưới trục lăn.
  • Mực lỏng khó tái chế hơn.
  • Vật tư kỹ thuật số đắt hơn vật tư bù đắp.

Sự khác biệt giữa kỹ thuật số và offset là gì?

Ngay cả khi hai quy trình in này gần nhau, vẫn có nhiều điểm khác biệt:

So sánh 2 kỹ thuật in offset và in kỹ thuật số

  • In kỹ thuật số đòi hỏi ít hơn nhiều, nếu có, trung gian . Quá trình in offset luôn đòi hỏi tối thiểu các giai đoạn chuẩn bị như chuẩn bị các tấm in . Vì vậy nó đòi hỏi phải có thêm thiết bị, máy móc và chuyên gia.
  • Biên độ sai số trong kỹ thuật số ít hơn so với bù đắp. Thật vậy, số lượng các bước in đóng góp mạnh mẽ vào điều này.
  • Trong kỹ thuật số, việc lựa chọn giấy bị hạn chế hơn so với in offset. Thật vậy, không có hoặc rất ít khả năng in với giấy sáng tạo , không giống như in offset.
  • Cuối cùng, điều quan trọng là phải xác định rằng hai kỹ thuật in này có thể bổ sung cho nhau . Khi in một bản gửi thư trên giấy với số lượng hàng chục nghìn bản, một tệp chung được in offset, thường là trong quy trình bốn màu. Sau đó, chúng tôi cá nhân hóa việc gửi thư này với các chi tiết liên hệ của khách hàng hoặc thông tin khác nhờ công nghệ kỹ thuật số.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997