Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21

Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21

Có nhiều người hay lầm tưởng là bảng hiệu quảng cáo có từ thời hiện đại nhưng điều đó là một thứ sai lầm khi nói thế, bởi vì thời xa xưa đã có bảng hiệu rồi nhé !.

Những gì được coi là bảng hiệu?

Bây giờ chúng ta có thể nhìn vào các biển hiệu. Vâng, bảng hiệu là một khía cạnh quan trọng của quảng cáo. Nó đã là một phần của ngành công nghiệp ngay từ đầu. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng họ không giới hạn điều này và còn nhiều hơn những gì chúng ta thường có thể thấy.

Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21
Mẫu bảng hiệu gỗ giá rẻ

Khi bạn tìm hiểu kỹ về các yếu tố thiết yếu của nó, bảng chỉ dẫn là một loạt các biểu tượng mà bạn có thể sử dụng để truyền đạt thông điệp. Do đó, điều này có nghĩa là các biển hiệu có thể là hầu hết mọi thứ mà bạn có thể ám chỉ cho một thứ khác.

Nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về các sản phẩm biển báo. Đây là những màn hình trực quan mà mọi người sử dụng để truyền tải thông tin đến khán giả của mình một cách nhanh nhất.

Đôi khi chúng hoàn toàn là các thông tin cơ bản về cơ sở dịch vụ đó thường sẽ là tên của cở dịch vụ, hay tên đường của một thôn xa, trường học ……

Mặt khác, bạn có thể sử dụng chúng để quảng bá một doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, v.v. giống như những loại hình mà chúng ta thường thấy hiện nay như:

  • Bảng led ruồi.
  • Bảng led ma trận.
  • Bảng huỳnh quang.
  • Hộp đèn siêu mỏng.
  • Hộp đèn hút nổi.
  • Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi.
  • Bảng chỉ dẫn
Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21
Mẫu bảng hiệu gỗ

Các bảng hiệu bắt đầu từ đâu và có từ khi nào ?

Những loại biển hiệu đầu tiên mà chúng ta biết đến là những bức tranh hang động. Các nhà khảo cổ tin rằng con người đã sử dụng chúng cho các mục đích nghi lễ và biểu tượng. Tuy nhiên, một trong những vai trò quan trọng của những bức tranh này là giao tiếp với các nhóm người khác.

Trong suốt hàng nghìn năm kể từ đó, đã có những ví dụ trên khắp thế giới về các loại bảng hiệu khác nhau từ chữ hình thù kỳ quái của người Sumer đến chữ tượng hình Ai Cập.

Nhưng có vẻ như bảng chỉ dẫn hiện đại bắt đầu với người Hy Lạp và La Mã cổ đại. Hầu hết mọi người đều mù chữ trong những thế kỷ đó. Vì vậy, họ đã làm các biển hiệu chủ yếu là hình ảnh đặc trưng để miêu tả và truyền đạt lại thông tin cần thiết cho các thế hệ sau về những phát minh và hình thành của đất nước, cũng như qua các thời kỳ, nền văn hóa của mình. Họ thường tạo ra những thứ này bằng cách sơn các mảnh đá hoặc đất nung để tạo các hình vẻ và các màu sắc khác nhau.

Vào thời điểm đó, mọi người đã sử dụng các bảng hiệu để quảng bá và đánh dấu một số dịch vụ mà họ tự nghĩ ra như nhà cung cấp, xưởng và thậm chí cả quán rượu. Bên cạnh đó, họ đã sử dụng các biểu tượng bằng gỗ như cây thánh giá để chỉ các nhà thờ, hoặc các biểu tượng của ngành y học theo truyền thiết của ai cập cổ đại.

Sự phát triển của biển hiệu

Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21
Mẫu bảng hiệu cơ sở spa

Theo thời gian, người ta bắt đầu sử dụng bảng hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng nhiều. Nhìn chung, điều này là do thương mại và các cơ sở dịch vụ ngày càng phát triển trông thời gian đó. Do đó, đã có nhiều sự cạnh tranh nhau để thu hút được nhiều khách hàng giúp cơ sở dịch vụ đó phát triển hơn trong tương lai.

Trên thực tế, Vua Richard II thậm chí đã thông qua một đạo luật vào năm 1389 rằng mọi quán rượu cần phải treo một tấm biển bên ngoài của mình để họ có thể nhận biết đó là nơi bán các loại rượu. Đây là luật đầu tiên về bảng hiệu được ra đời.

Theo thời gian, mọi người đã cải tiến hình ảnh trên bảng của họ tahnhf những kiểu dáng và các thông tin khác nhau để nhằm thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng cho riêng mình. Theo nhiều cách, xu hướng này vẫn đang tiếp tục được nhiều người áp dụng để phát triển một doanh nghiệp.

Sự phát triển của các Bảng hiệu

Các nhà chế tạo bảng hiệu đương đại thích sử dụng bóng đèn LED. Chúng tiết kiệm chi phí, thời gian và năng lượng.

Điều quan trọng tiếp theo là nhựa. Ngày nay, chúng ta khó có thể tưởng tượng cuộc sống mà không có vật liệu này. Nhưng vào những năm 1950, nó vẫn còn mới. Leo Hendrik Baekeland lần đầu tiên phát minh ra nó vào năm 1907. Tuy nhiên, phải vài thập kỷ sau nó mới được phổ biến rộng rãi hơn.

Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21
Biển hộp đèn mica đẹp
Mẫu hộp đèn quảng cáo tròn giá rẻ

Sản xuất tăng tốc trong cuộc Cách mạng Công nghiệp. Những năm xung quanh Thế chiến thứ hai đã dẫn đến những cải tiến to lớn về chất dẻo. Vì vậy, đến những năm 50, hàng hóa sản xuất hàng loạt mới thực sự phát triển. Rất may, các nhà sản xuất giờ đây có thể làm ra các bảng hiệu rẻ hơn và nhanh chóng hơn nhiều.

Những loại biển báo này có thể nhìn thấy ở bất cứ nơi nào bạn đến. Ngay cả bây giờ, hầu hết các bảng hiệu vẫn là nhựa. Nó vẫn rẻ và dễ làm.

Sự gia tăng của biển hiệu kỹ thuật số

Cuộc sống không bao giờ đứng yên. Vào cuối thế kỷ 20. Một cái gì đó mới đã xuất hiện trên đường chân trời, đó là máy tính cá nhân. Họ đã dẫn đến một số thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp bảng hiệu.

Đầu tiên, mọi người bắt đầu phát triển phần mềm mà bạn có thể sử dụng để thiết kế đồ họa. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các hình ảnh kỹ thuật số để in trên bảng hiệu.

Thứ hai, các lập trình viên cũng bắt đầu viết mã phần mềm để điều khiển các biển báo. Giờ đây, bạn có thể quản lý biển báo của mình theo những cách chưa từng thấy. Trước đây bằng cách thay đổi hình ảnh mà chúng hiển thị, thay đổi ánh sáng, v.v.

Các biển hiệu kỹ thuật số sớm nhất là các cuộc biểu tình cuộn. Nhìn chung, chúng ít phức tạp hơn và mọi người sử dụng chúng để hiển thị hình ảnh ít chi tiết hơn.

Bây giờ, các bảng hiệu kỹ thuật số phổ biến nhất bao gồm màn hình LCD. Độ phân giải, chất lượng và tốc độ sản xuất của chúng đang tăng lên từng ngày.

Biên giới mới

Ai có thể nói tương lai sẽ đưa chúng ta đến đâu?

Nhưng nếu chúng ta theo dõi các xu hướng hiện tại, chúng ta có thể dự đoán chính xác. Bảng hiệu tương tác đang bắt đầu thịnh hành, đặc biệt là với sự ra đời của màn hình cảm ứng. Chúng tôi có thể dự đoán rằng những điều này sẽ trở nên quan trọng hơn.

Lịch sử hình thành và phát triển bảng hiệu quảng cáo thế kỉ 21
Bảng hiệu hộp đèn chữ nhật k đèn

Bên cạnh đó, nhờ những tiến bộ công nghệ, ảnh ba chiều đã trở thành hiện thực. Đây có lẽ sẽ là một trong những sản phẩm biển hiệu có ý nghĩa nhất trong vài năm tới.

Bảng hiệu của tương lai

Lịch sử của ngành quảng cáo cho chúng ta thấy đây là một ngành luôn tiến về phía trước. Và là một phần quan trọng của thị trường này, các dấu hiệu cũng vậy.

Là một chủ doanh nghiệp, điều cần thiết là phải cập nhật những phát triển mới nhất. Bạn phải đảm bảo tìm ra giải pháp phục vụ tốt nhất cho công ty của bạn. Và nhu cầu của công ty vào thời điểm đó.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Thẻ:
0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997