Vách ngăn phòng Nhật Bản

Vách ngăn phòng Nhật Bản

Vách ngăn phòng Nhật Bản là những mảnh được tạo ra bằng kỹ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản. Nó có thể tách một căn phòng thành nhiều phần hoặc hoạt động như một điểm nhấn trang trí.

Vì đồ nội thất trang nhã của nó với nhiều chức năng khác nhau. Bạn cần chọn một thứ hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Dưới đây là 11 cách để kết hợp đồ nội thất đẹp này vào thiết kế nội thất của bạn.

Vách ngăn phòng Nhật Bản
Mẫu vách ngăn phòng nhật bản độc đáo

Vách ngăn phòng Nhật Bản là gì

Vách ngăn phòng Nhật Bản là những tấm bình phong gấp hoạt động như vách ngăn phòng để mang lại sự riêng tư và khuếch tán ánh sáng khắp phòng.

Việc xây dựng thường bao gồm một khung gỗ mà các nghệ nhân điền vào bằng giấy, đan lát hoặc vải.

SỰ KHÁC BIỆT VỚI MÀNH SHOJI

Sự khác biệt chính giữa bình phong Nhật Bản và bình phong shoji là bình phong shoji cũng được dùng để chỉ các cấu trúc cố định làm bằng bình phong giấy.

Ví dụ: cửa ra vào và cửa sổ shoji có cùng cấu trúc như cửa ra vào hoặc cửa sổ. Một điều khác cần lưu ý là theo truyền thống. Người Nhật thường sử dụng bình phong shoji làm màn hình mờ trang trí mô tả truyền thuyết và lịch sử.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ gọi vách ngăn phòng Nhật Bản là “bình phong shoji”.

Vách ngăn phòng Nhật Bản
Mẫu vách ngăn phòng nhật bản

Ban đầu, người Nhật làm bình phong shoji bằng cách dán nhiều lớp giấy theo một trình tự cụ thể thông qua một kỹ thuật được gọi là karibari. Một số người gọi tấm chắn shoji là tấm cửa bánh tráng, tấm chắn bánh tráng hoặc cửa bánh tráng Nhật Bản.

Người Nhật đã điều chỉnh bình phong shoji từ bình phong gấp của Trung Quốc được tạo ra hàng trăm năm trước năm 400 trước Công nguyên. Kể từ đó, bình phong shoji đã đi khắp nhiều quốc gia và thiết kế của nó được điều chỉnh để phù hợp với các nền văn hóa đa dạng.

MÀNH SHOJI

Vách ngăn phòng Nhật Bản hiện đại đôi khi được gọi là ‘rèm shoji’. Rèm Shoji là bức tường phân chia các khu vực khác nhau trong nhà ở Nhật Bản. Chúng không phải lúc nào cũng trong mờ và vật liệu mờ đục thường tạo nên vật liệu chính của chúng.

Nếu bạn đã mua được một trong những tấm rèm shoji đẹp và hữu ích này và muốn biết đặt chúng ở đâu, hãy xem 11 ý tưởng dưới đây.

PHÂN VÙNG MỞ VÀ ĐÓNG ĐỂ CÓ THÊM QUYỀN RIÊNG TƯ

Vách ngăn phòng Nhật Bản
Mẫu vách ngăn phòng nhật bản bằng sắt

Những vách ngăn phòng 4 tấm kiểu Nhật Bản này rất lý tưởng cho các tình huống mà bạn muốn chuyển đổi đơn giản và nhanh chóng giữa việc ngăn chia và mở rộng không gian của mình.

Bạn có thể ghép ba, bốn hoặc nhiều tấm lại với nhau có thể trong mờ (shoji của Nhật Bản) hoặc mờ đục (fusuma).

Một bức tường ngăn chắc chắn hoặc các tấm kính mờ. Hoặc có lẽ là cửa trượt sẽ mang lại sự tách biệt mà bạn cần.

Vách ngăn đặc không thể nhìn thấy từ bên ngoài và ngược lại. Vì vậy không giống như vách ngăn kính trong suốt, bạn không thể nhìn xuyên qua.

Với màn hình gập, bạn có thể đạt được mức độ riêng tư cao. Chúng là những phân vùng đơn giản, nhẹ và hấp dẫn.

Nếu bạn có một không gian nhỏ và cần điều chỉnh khu vực của mình thường xuyên. Thì đó là một lựa chọn tuyệt vời để tùy ý và tối ưu hóa sự riêng tư.

Ngoài ra, nếu bạn chia sẻ không gian với người khác, đó sẽ là rào cản tiếng ồn khiến bạn không thể tập trung.

NHÀ BẾP VÀ KHU VỰC ĂN UỐNG RIÊNG BIỆT

Vách ngăn phòng Nhật Bản
Mẫu vách ngăn phòng nhật bản bằng gỗ kèm kệ để trang trí

Một cách khác đối với vách ngăn phòng Nhật Bản là lấy một chiếc lá từ bức ảnh trên và sử dụng chúng để che chắn khu vực ăn uống của bạn.

Khi bạn giữ cho màu khung gỗ nhất quán với phần còn lại của đồ nội thất. Bạn có thể đạt được một đường nét liền mạch dường như không lạc lõng với toàn bộ ngôi nhà. Các cửa trượt để đóng lại các khu vực xung quanh.

Một ưu điểm thẩm mỹ của phương pháp này là bạn có thể sử dụng các vách ngăn phòng trượt kiểu Nhật này ở hầu hết mọi nơi.

Bạn có thể thử phương pháp này cho những người sống trong căn hộ studio. Và cần sàng lọc nhà bếp và khu vực ăn uống. Nó giúp giảm thiểu mùi nồng và khói dầu khi nấu ăn.

LÀ MỘT BỘ SƯU TẬP NGHỆ THUẬT

Nếu bạn muốn có một cách độc đáo để trưng bày tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể làm theo ví dụ trên và đầu tư vào các vách ngăn phòng kiểu Nhật Bản phương Đông tuyệt đẹp mà bạn có thể đóng khung trên tường.

Đặt các bảng lên các phòng thiết yếu như phòng họp văn phòng nếu bạn làm.

Cách hiển thị các ô màn hình này có nguồn gốc lịch sử. Nó được gọi là byobu (屏風) bức tường gió trong tiếng Nhật.

Trong thời đại Samurai trước đây của Nhật Bản. Nó mô tả cách các tầng lớp thương nhân giàu có sử dụng để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật như vậy.

Những bức tranh đẹp này thường có nền là những chiếc lá vàng và những cảnh sắc thiên nhiên. Cuộc sống đời thường đầy màu sắc.

Khi bạn nhìn thấy byobu trong một ngôi nhà. Nó cho thấy địa vị cao, sự giàu có và quyền lực của chủ nhân.

Vách ngăn phòng Nhật Bản
Mẫu vách ngăn phòng nhật bản với họa tiết hoa đào đỏ cực đẹp

LÀ MỘT MÀN HÌNH BÁN PHÂN VÙNG Ở NGƯỠNG CỬA

Giống như bức ảnh trên, bạn có thể sử dụng vách ngăn phòng kiểu Nhật để phân vùng lối vào.

Các nghệ nhân địa phương ở Nhật Bản gọi những loại tấm này là ” fusuma “. Bạn có thể nhận thấy một bảng điều khiển mờ đục được đặt trong một giá đỡ bằng gỗ.

Thường thấy trong các biệt thự kiểu Nhật truyền thống, chúng có chức năng kép. Chúng giúp phân chia lối vào và cũng kiểm soát lượng gió hoặc ánh sáng mặt trời tràn ngập căn phòng. Kỹ thuật này bắt nguồn từ thời Heian từ các lâu đài của tầng lớp quý tộc.

Sử dụng bảng fusama , bạn có thể chỉ cho khách của mình nơi bạn muốn họ cởi giày. Đặt trước ngưỡng cửa một chiếc ghế gỗ nhỏ. Khách có thể ngồi đó và cởi giày ra.

Phong tục của người châu Á là để giày ở lối vào trước khi vào nhà như một dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nhân. Nếu bạn mua một cái có tác phẩm nghệ thuật đẹp. Nó cũng tạo nên một lối vào thẩm mỹ cho khách của bạn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997