Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo

Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo

Bạn đang tìm cách tạo ra hai không gian sống riêng biệt từ một phòng mà không cần đóng cửa? Bạn có thể xây một hoặc hai bức tường nếu bạn là chủ nhà sẵn sàng đảm nhận một công việc lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn ở nhà thuê hoặc không muốn một giải pháp lâu dài như vậy với một khoản đầu tư lớn thì sao? Một ý nghĩ ngay lập tức xuất hiện trong đầu là – Làm thế nào để chia phòng mà không cần tường?

Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo
Thiết kế và in ấn, cắt laser giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Ngăn chia phòng Bây giờ hãy thảo luận về các cách chia phòng mà không cần xây tường. Những ý tưởng sẽ không chỉ thêm kích thước cho căn hộ, studio hoặc nhà của bạn mà còn cải thiện tính thẩm mỹ.

Tường cố định Vs Vách ngăn phòng: Chọn gì?

Nhiều người thích cảm giác sáng sủa, rộng rãi của bố cục không gian mở, nhưng phải làm gì khi cảm thấy không gian quá thoáng hoặc khi bạn cần phân vùng nó vì lý do riêng tư?

Câu trả lời đơn giản nhất mà chúng tôi bắt gặp là – xây một bức tường. Tuy nhiên, việc tạo ra một bức tường cố định không chỉ nặng nề về túi tiền mà còn hạn chế sự sáng tạo.

Hơn nữa, bạn không thể xây tường trong căn hộ hoặc ký túc xá thuê. Ý tưởng này cũng không khả thi khi bạn có ngân sách eo hẹp và thời gian eo hẹp.

Tự hỏi làm thế nào để ngăn cách một căn phòng mà không cần một bức tường? Câu trả lời là vách ngăn phòng!

Lý do thuyết phục nhất để sử dụng vách ngăn phòng là hiệu quả kinh tế của chúng. Đây là những cài đặt cực kỳ đơn giản và có thể được thực hiện trong vài giờ. Bạn cũng có thể thực hiện những thay đổi đáng kể khả thi với các dải phân cách này.

Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo
Thiết kế và in ấn, cắt laser giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Lý do bạn nên làm vách ngăn phòng

Dưới đây là một số lý do khác để chọn vách ngăn phòng trên các bức tường cố định:

  • Vách ngăn phòng có thể di chuyển linh hoạt hơn so với việc xây dựng một bức tường.
  • Bạn có thể tối đa hóa hiệu quả của từng nơi bằng cách tận dụng tối đa nó.
  • Vách ngăn phòng là giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian cho vấn đề của bạn.
  • Bạn không cần bất kỳ kiến ​​thức chuyên môn nào để lắp đặt vách ngăn phòng.
  • Bạn có thể làm sạch hầu hết các vách ngăn phòng bằng khăn ẩm.
  • Vách ngăn phòng dễ bảo trì và thay đổi.

6 cách ngăn cách phòng mà không cần xây tường

Dưới đây là sáu cách chia phòng giúp trả lời câu hỏi của bạn một cách khéo léo – Làm thế nào để chia phòng không có tường?

Rèm cửa

Sử dụng rèm cửa làm vách ngăn là một kỹ thuật đơn giản để phân tách các phần trong phòng. Chúng cũng có giá cực kỳ phải chăng, dễ cài đặt và có thể được sử dụng trong một thời gian giới hạn.

Bạn có thể mở chúng để giữ phối cảnh cho căn phòng của mình hoặc đóng chúng lại để tạo ra hai không gian thân mật và thay đổi cảnh quan.

Bạn có thể cài đặt rèm từ đầu đến cuối bao phủ toàn bộ không gian từ tường đến tường và từ trần đến sàn. Tuy nhiên, bạn phải lắp thanh chia rèm bằng thanh căng hoặc thanh chia đứng độc lập nếu bạn không được phép khoan tường.

Sử dụng rèm hạt thay vì rèm vải để tạo sự thú vị. Rèm hạt cung cấp một rào cản bán riêng tư giới hạn tầm nhìn nhưng vẫn cho phép ánh sáng, âm thanh và không khí đi qua. Bạn có thể chọn thủy tinh, nhựa, tre, vỏ sò, tua, giọt gương và thậm chí cả acrylic để làm hạt.

Màn hình

Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo
Làm vách ngăn phòng

Vách ngăn màn hình giúp phân chia phòng mà không cần đóng hoàn toàn. Chúng rất lý tưởng cho các căn hộ studio hoặc các phòng thỉnh thoảng cần được tách ra.

Bạn có thể có cho mình một màn hình có thể gập lại nếu bạn chỉ cần sự riêng tư trong vài giờ. Ví dụ, trong khi học, ngủ hoặc tập yoga. Hơn nữa, bạn có thể cài đặt một tấm ngăn màn hình chạm khắc hoặc treo nếu bạn muốn phân vùng phục vụ như một yếu tố trang trí.

Bộ chia màn hình có nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm gỗ, kim loại, sợi thủy tinh và vải. Bạn có thể chọn một trong những phù hợp với nhu cầu của bạn tốt nhất.

Vách ngăn kính

Vách ngăn kính mô-đun cung cấp một giải pháp kinh tế. Các vách ngăn bằng kính cho phép bạn giảm tiếng ồn xung quanh trong khi vẫn duy trì giao diện ban đầu của nội thất.

Bạn có thể chọn các tấm kính màu hoặc sơn ngược để chặn tầm nhìn nếu bạn cần thêm sự riêng tư. Tương tự, bạn có thể lắp cửa kính trượt không tốn nhiều diện tích.

Hơn nữa, bạn thậm chí có thể sử dụng kính trong suốt, mờ hoặc có khung để làm vách ngăn phòng, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và nội thất của căn phòng.

Ngăn tủ sách

Trưng bày một tủ sách hiện đại có lỗ ở cả hai bên để tạo vách ngăn mà không đóng hoàn toàn căn phòng.

Một tủ sách mở cho phép ánh sáng chiếu vào và không làm cho căn phòng trông lộn xộn. Hãy lấp đầy các kệ bằng cây cối hoặc đồ trang trí nhà khác nếu bạn không có nhiều sách.

Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo
Thiết kế và in ấn, cắt laser giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Hơn nữa, bạn thậm chí có thể sử dụng các khối gỗ. Hoặc thanh gỗ nếu việc mua tủ sách không phải là một lựa chọn.

Bạn thậm chí có thể chọn tủ kín nếu bạn có con ở nhà. Nó hoạt động hoàn hảo để lưu trữ đồ chơi, sách và những thứ khác của chúng.

Vách ngăn phòng bằng thạch cao

Hãy sử dụng óc sáng tạo của bạn để tạo ra một bức tường nhân tạo bằng những sợi dây bện vào nhau để phân chia căn phòng của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng lốp xe, cây treo, móc treo tường hoặc các vật dụng khác.

Một cách khác là chọn một trong những bức tường xanh được thiết kế chuyên nghiệp. Tán lá nhân tạo khiến bạn không thể phân biệt được nếu không chạm hoặc ngửi hàng thật.

Đó là lý tưởng cho các ngôi nhà vì tất cả các tấm có thể được tái sử dụng, tái chế, sửa đổi và thay đổi kích thước. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó như một bức tường ảnh hoặc phông nền.

Vách ngăn gỗ phòng ngủ

Ý tưởng chia phòng bằng vách ngăn sáng tạo
Làm vách ngăn phòng bằng gỗ cắt cnc

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng màn che giường nếu mối quan tâm của bạn là làm thế nào để phân chia phòng ngủ mà không có tường.

Thật dễ dàng để cài đặt và là một giải pháp kinh tế. Một chiếc giường thông thường nhanh chóng trở thành một chiếc giường có màn che bằng cách chỉ cần gắn các thanh vào đường ray trần bằng bất kỳ tấm rèm nào.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997