Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn

Một thiết kế menu tốt là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong kế hoạch tiếp thị của nhà hàng.

Khi bạn thiết kế thực đơn cho nhà hàng. Nó phải thể hiện cá tính của quán ăn. Và giữ cho thương hiệu của bạn luôn mới mẻ trong tâm trí khách hàng.

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn
Menu Mr Suk Freefile

Bằng cách nhìn vào thực đơn của bạn, thực khách sẽ hào hứng dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

Một thực đơn tuyệt vời sẽ khiến khách hàng quay lại. Và giới thiệu quán ăn của bạn cho gia đình và bạn bè thân thiết.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về thiết kế menu là gì và làm thế nào để thiết kế một menu thu hút và tạo ra những khách hàng trung thành.

Thiết Kế Thực Đơn Là Gì?

Thiết kế thực đơn liên quan đến việc động não xem nhà hàng của bạn sẽ phục vụ những loại thực phẩm và đồ uống nào. Nhưng đó không phải là tất cả.

Khi thiết kế một menu, bạn cũng đang quyết định bố cục của nó và cách nó sẽ được trình bày cho khách hàng. Ví dụ: thiết kế thực đơn liên quan đến việc chọn bảng màu. Chọn phông chữ, xác định giá bữa ăn và tìm cách sắp xếp các món trên thực đơn.

Cách thiết kế thực đơn

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về thiết kế menu là gì. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình thiết kế. Dưới đây là một số lời khuyên chung để làm theo cho một thiết kế menu đẹp.

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn
In ần và thiết kế menu giá rẻ tại QC Anh Tuấn

Giữ mục tiêu của bạn trong tâm trí

Một trong những điều đầu tiên cần làm khi thiết kế thực đơn là nghĩ về mục tiêu của bạn. Bạn dự định đạt được điều gì với thực đơn của mình?

Bạn muốn khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho thực đơn của bạn?

Bạn muốn nổi bật so với đối thủ? Dù mục tiêu của bạn là gì. Điều quan trọng là phải ghi nhớ chúng khi thiết kế thực đơn của bạn.

Nổi bật so với đối thủ

Để đạt được một thiết kế menu hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng bạn đang chú ý đến những gì đối thủ của bạn đang làm.

Hãy xem các trang web, thực đơn và nỗ lực tiếp thị của họ để xem họ đang làm đúng những gì. Và bạn có thể áp dụng các kỹ thuật tương tự như thế nào với sự biến tấu độc đáo của riêng mình.

Tiếp theo, hãy xem xét sự cạnh tranh của bạn về vị trí. Bạn có thể làm cho thực đơn của mình khác biệt với các nhà hàng khác trong khu vực bằng cách nào? Những mục trình đơn nào bạn có điểm chung?

Làm thế nào để so sánh giá cả? Thực đơn của bạn có đa dạng hơn các thực đơn khác không?

Chú ý đến những yếu tố này sẽ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tốt khi thiết kế thực đơn của bạn.

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn
In ần và thiết kế menu build your owr

Định giá thực đơn của bạn một cách khôn ngoan

Việc xác định mức giá phù hợp sẽ giúp thực khách thấy các mặt hàng của bạn phù hợp về mặt giá trị như thế nào so với đối thủ cạnh tranh. Thực hiện theo các nguyên tắc định giá sau:

Giữ các vật dụng hàng ngày nhiều hơn hoặc ít hơn khoảng 1 đô la so với đối thủ cạnh tranh của bạn

Giá các mặt hàng độc đáo cho nhà hàng của bạn cao hơn một chút so với các mặt hàng khác.

Không sử dụng ký hiệu đô la. Theo một nguồn tin, kết quả là mọi người tiêu nhiều tiền hơn.

Đánh vần ra giá. (Ví dụ: mười đô la thay vì 10)

Ném những món ăn đắt tiền vào thực đơn. Điều này làm cho các mục menu khác trông giống như một thỏa thuận.

Xem xét sự hấp dẫn trực quan

Thực đơn của bạn là một trong những thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi họ bước vào nhà hàng của bạn, vì vậy nó phải bắt mắt. Màu sắc, phông chữ và tổ chức là những thành phần trực quan chính.

Dưới đây là một số nguyên tắc khi nghĩ về màu sắc:

  • Màu xanh lá cây: thực phẩm tươi, vừa được hái từ vườn
  • Cam: kích thích ăn ngon miệng
  • Màu vàng: thúc đẩy hạnh phúc
  • Màu đỏ: thu hút sự chú ý

Kiểu chữ hiệu quả truyền đạt thương hiệu nhà hàng của bạn. Chọn một phông chữ hấp dẫn bạn, nhưng đảm bảo rằng nó dễ đọc. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều kiểu chữ để phân biệt tên và mô tả của các món trong thực đơn, điều này có thể giúp hướng dẫn khách hàng xem qua thực đơn.

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn
In tài liệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Cũng giống như món ăn bạn phục vụ và bầu không khí bạn tạo ra, thực đơn của bạn phản ánh chất lượng của nhà hàng và ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng. Menu phải luôn dễ đọc, sạch sẽ và cập nhật. Tuy nhiên, định dạng tổng thể của menu của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tất cả các menu nhà hàng hiện đại rơi vào tám loại khác nhau. Bằng cách tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng, bạn có thể chọn thực đơn hoặc thực đơn tốt nhất cho nhà hàng của mình.

Các nhà hàng có chiến lược về định dạng thực đơn của họ có thể mang lại nhiều doanh thu hơn và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn với các lựa chọn rõ ràng và dễ điều hướng.

Gọi món

Trong tiếng Pháp, à la carte có nghĩa đen là “theo thực đơn”. Trong ngành công nghiệp nhà hàng, gọi món là một thuật ngữ cao cấp được sử dụng để chỉ thực đơn liệt kê các món được định giá và đặt hàng riêng.

Nếu bạn muốn mang đến cho khách của mình nhiều sự linh hoạt, hãy liệt kê các lựa chọn riêng lẻ của bạn trên thực đơn gọi món. Họ sẽ trả tiền cho mỗi bên riêng lẻ mà họ chọn và các món khai vị như bít tết hoặc cà tím nướng sẽ độc lập.

Thực đơn trong ngày

Du jour có nghĩa là “trong ngày” và thuật ngữ này không giới hạn ở súp hoặc cocktail. Thực đơn du jour cung cấp sự linh hoạt cho các nhà hàng nhỏ và bận rộn vì chúng có thể được tùy chỉnh hàng ngày hoặc thậm chí suốt cả ngày.

Các menu này, thường được viết trên bảng đen hoặc hiển thị trên màn hình kỹ thuật số, có thể bao gồm mọi thứ từ một mục đặc biệt duy nhất đến danh sách các lựa chọn món khai vị của ngày hôm đó. Chúng thường được trình bày cùng với một menu tĩnh, tiêu chuẩn.

Menu chu kỳ

Nếu bạn xoay các mục menu của mình theo ngày trong tuần, tình trạng sẵn có theo mùa hoặc lựa chọn của đầu bếp, bạn cần một cách thiết thực để hiển thị các lựa chọn đơn giản nhưng luôn thay đổi của mình.

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn
In ần và thiết kế menu giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Các menu du lịch phải được thay đổi hàng ngày, nhưng các menu chu kỳ có danh sách đầy đủ các mục menu hiện tại và sắp tới. Các quán ăn tự phục vụ thường sử dụng thực đơn theo chu kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng vì họ nấu các món khác nhau trên cùng một thiết bị.

Ngoài ra, tàu du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng và bệnh viện cũng có thể sử dụng menu theo chu kỳ.

Menu giá cố định

Tiếng Pháp có nghĩa là “giá cố định”, prix fixe mô tả một thực đơn có giá cố định theo đúng nghĩa đen. Có thể có nhiều lựa chọn cho mỗi món, nhưng cuối cùng, mọi khách sẽ nhận được cùng một số món  thường là món khai vị, salad hoặc súp, món khai vị và món tráng miệng – và trả cùng một mức giá tiêu chuẩn cho dù họ chọn món nào.

Menu Prix Fixe cũng có thể được gọi là menu Dịp đặc biệt, vì chúng thường chỉ được sử dụng cho những dịp đặc biệt như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh hoặc Lễ Phục sinh.

Thực đơn đồ uống

Nếu bạn cung cấp nhiều lựa chọn bia, rượu vang, cocktail hoặc thậm chí là nước trái cây và soda, bạn có thể muốn tách chúng thành một thực đơn đồ uống riêng biệt.

Những khách bắt đầu với nước có thể gọi đồ uống sau nếu họ có thực đơn đồ uống để xem khi ăn. Một số menu đồ uống có hình ảnh của các loại cocktail đặc biệt, danh sách đầy đủ các lựa chọn bia thủ công hoặc thông tin về các thành phần và truyền thống đã truyền cảm hứng cho từng loại đồ uống.

Thực đơn tráng miệng

Nhiều thực đơn tiêu chuẩn có phần tráng miệng nhưng vì người phục vụ thu thập thực đơn sau khi món khai vị được gọi nên khách không thể tham khảo những phần này sau.

Đó là lý do tại sao một số nhà hàng cung cấp thực đơn tráng miệng riêng, có thể được bày ngay trên bàn hoặc phát sau khi tất cả thực khách dùng bữa xong.

Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Quảng Cáo Anh Tuấn
In ần và thiết kế menu giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Các nhà hàng cao cấp thậm chí có thể tung ra một xe tráng miệng có từng món trong thực đơn, điều này khiến bạn khó cưỡng lại những món ngọt ngay cả khi mọi người đã no.

Sách của thuyền trưởng rượu

Hầu hết các nhà hàng ngồi xuống đều có thực đơn đồ uống riêng. Nhưng các nhà hàng rất cao cấp thường có hầm rượu đặc biệt phong phú. Và những khách hàng sành điệu muốn chọn loại hoàn hảo để bổ sung cho bữa ăn của họ.

Người phục vụ có thể đưa ra các gợi ý ghép đôi. Nhưng cuốn sách của người phụ trách rượu nên bao gồm năm và nhà sản xuất rượu của từng chai có sẵn.

Chọn định dạng thực đơn tốt nhất cho nhà hàng của bạn

Một menu không phù hợp với tất cả các nhà hàng. Cho dù bạn phục vụ bốn món ăn ngon hay một loạt các món ăn nhanh. Thực đơn của bạn phải làm cho mỗi lựa chọn rõ ràng và hấp dẫn. Định dạng nào trong số mười định dạng thực đơn nhà hàng phù hợp với bạn?

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997