Hộp đèn được làm bằng gì: vật liệu và công nghệ sản xuất

Hộp đèn được làm bằng gì: vật liệu và công nghệ sản xuất

Hộp đèn (hộp đèn) là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời hiện đại rất được ưa chuộng . Với họ, bất kỳ thành phố nào cũng được biến đổi theo đúng nghĩa đen trong bóng tối. Chính những bảng thông tin, quảng cáo được chiếu sáng tạo nên hình ảnh độc đáo của thành phố về đêm.

Hộp đèn được làm bằng gì: vật liệu và công nghệ sản xuất
Làm bảng hiệu hộp đèn

Nhưng nhiệm vụ chính của hộp đèn vẫn là gây sự chú ý cho công ty, thương hiệu, dịch vụ. Và đánh giá theo nhu cầu về những thiết kế như vậy, họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Do đó, chúng tôi đề nghị tìm hiểu rõ hơn về họ, nghiên cứu công nghệ sản xuất hộp đèn và vật liệu làm ra hộp đèn

Hộp đèn được làm bằng gì?

Hộp đèn là một hộp rỗng kín được trang bị một (mặt trước) hoặc hai tấm vật liệu truyền sáng. Trong trường hợp thứ hai, chúng ta đang nói về các hộp đèn hai mặt được đặt vuông góc với mặt tiền để những người đi theo bất kỳ hướng nào cũng có thể nhìn thấy lời đề nghị quảng cáo hoặc tên của công ty. Ngoài ra, các cấu trúc tương tự được thực hiện trên mái nhà.

Đèn nền được đặt giữa mặt sau và mặt trước của hộp đèn. Như đã đề cập ở trên, hộp có thể được chiếu sáng từ một hoặc cả hai bên. Hộp đèn một mặt và hai mặt có thể có hình dạng khác nhau. Đơn giản nhất là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Ngoài chúng, có thể có hộp đèn tròn và xoăn, cũng như ở dạng toàn bộ từ hoặc chữ cái riêng lẻ.

Vì vậy, light box bao gồm những gì:

  • bảng điều khiển phía trước làm bằng vật liệu truyền ánh sáng (trong mờ);
  • phần hông và mặt sau (phía sau) làm bằng kim loại hoặc nhựa PVC (polyvinyl clorua);
  • nguồn sáng được cài đặt từ bên trong.

Vật liệu nào được sử dụng để làm hộp đèn

Cấu tạo:

Mặt trước của các loại bảng hiệu có thể được làm bằng nhiều loại vật liệu truyền sáng khác nhau. Trong số đó:

  • Vải banner trong suốt. Vải PVC tự dính, khuếch tán ánh sáng được thiết kế dành riêng cho các cấu trúc có hệ thống chiếu sáng bên trong. Điểm đặc biệt của vật liệu là màu sắc của nó trông giống nhau cả khi được chiếu sáng từ bên ngoài bằng các tia sáng phản xạ và khi được chiếu sáng từ bên trong.
  • Kính acrylic (plexiglas). Một trong những vật liệu phổ biến nhất để sản xuất light box, đặc biệt là mặt trước của chúng. Ưu điểm chính của acrylic là đặc tính tán xạ ánh sáng tuyệt vời. Nhưng hãy nhớ rằng acrylic có trọng lượng khá lớn, điều này áp đặt một số hạn chế về kích thước của hộp đèn.
Hộp đèn được làm bằng gì: vật liệu và công nghệ sản xuất
Mẫu bảng hiệu quảng cáo hộp đèn giá rẻ

Các vật liệu được liệt kê không chỉ được sử dụng trong các hộp một mặt mà còn trong các hộp hai mặt, nơi cần có 2 tấm truyền sáng. Một tấm phim vinyl trong mờ được sử dụng để in hình ảnh quảng cáo. Nếu mặt trước được làm bằng vải biểu ngữ, thì việc in được thực hiện trực tiếp trên đó.

Kích thước

Trong light box một mặt, phần sau được làm từ các vật liệu phổ biến: tôn mạ kẽm, tấm nhựa, nhôm composite. Để sản xuất các bề mặt bên của hộp, các vật liệu sau được sử dụng:

  • Nhôm định hình 90-180 mm;
  • Hồ sơ nhựa 90-180 mm;
  • Hồ sơ làm bằng thép mạ kẽm, được dán bằng màng nhựa vinyl.

Có thể sử dụng đèn huỳnh quang, tiết kiệm năng lượng và đèn neon để chiếu sáng. Nhưng ngày nay, đèn LED thường được sử dụng làm nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, bền và tiết kiệm nhất. Điều này dễ dàng xác nhận khi so sánh light box với đèn nền LED và huỳnh quang .

Các tính năng của việc lựa chọn vật liệu

Hộp đèn được làm bằng chất liệu gì quyết định phần lớn light box sẽ ra sao về hiệu suất và giá cả. Khi sử dụng các cấu hình nhôm đặc biệt với hệ thống căng vải biểu ngữ, có thể sản xuất hộp hoàn toàn không có đường nối. Ngoài ra, việc sử dụng các thành phần nhôm cho phép bạn tạo ra các light box khá lớn, vì kim loại này có trọng lượng nhẹ.

Hộp đèn rẻ tiền nhất được làm bằng nhựa, nhưng chúng có hạn chế về kích thước – thường không quá 2 × 4 m. Kim loại đắt hơn nhưng trông cũng chắc chắn hơn và tuổi thọ cao hơn. Tại trung tâm của các hộp là một khung hồ sơ và thép mạ kẽm được sử dụng để bọc. Để bảo vệ chống ăn mòn, cấu trúc được phủ thêm lớp sơn chống ăn mòn.

Hộp đèn được làm bằng gì: vật liệu và công nghệ sản xuất
Hộp đèn quảng cáo giá rẻ

Các hộp đèn đắt tiền nhất được làm từ vật liệu composite – dibond hoặc alucobond. Họ tạo ra những hộp đèn hiệu quả nhất. Dibond là một vật liệu nhôm là một tấm gương, do tính linh hoạt của nó, dễ dàng có các hình dạng khác nhau. Alucobond không kém phần dễ uốn và bền, đó là lý do tại sao nó cũng được sử dụng tích cực trong sản xuất light box

Báo giá làm bảng hiệu hộp đèn quảng cáo

Bạn có thể đặt hàng những hộp đèn này và các light box  khác trong công ty quảng cáo An Phát. Chúng tôi sử dụng các vật liệu hiện đại và công nghệ đã được chứng minh để sản xuất hộp đèn. Vì vậy chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được kết quả chất lượng cao 100%.

Liên hệ với chúng tôi và các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn light box phù hợp với doanh nghiệp của bạn về chất liệu, thiết kế và chi phí.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997