Chữ inox và các ưu nhược điểm

Chữ inox và các ưu nhược điểm

Kim loại là hiện thân của độ tin cậy và độ bền. Quảng cáo ngoài trời bằng thép không gỉ sẽ tồn tại trong một thời gian dài mà không bị mất đi vẻ ngoài của nó. Đồng thời, việc chăm sóc dấu hiệu được giảm thiểu. Chữ inox làm bằng kim loại được sử dụng cho cả bảng hiệu nội thất và mặt tiền.

Chữ inox và các ưu nhược điểm
Làm bảng hiệu quảng cáo chữ nổi- chữ inox tại Qc Anh Tuấn

Chữ inox làm bằng thép không gỉ: vậy nó là gì?

Thép không gỉ được coi là một trong những vật liệu ngoạn mục cho biển hiệu ngoài trời. Bảng hiệu từ “thép không gỉ” được làm bằng các chữ cái phẳng hoặc ba chiều. 

Bề mặt của chữ inox có các màu “vàng”, “bạc” hoặc sơn tĩnh điện trong bảng màu RAL. Khối lượng của dấu hiệu kim loại được đưa ra bởi các bộ phận bên được hàn bằng tia laser ở mặt trước. 

Trong môi trường bình thường, chữ ba chiều bằng kim loại không bị ăn mòn, nhưng nếu biển báo đặt gần lòng đường có thể bị ố vàng do thuốc thử và hóa chất.

Mặt trước của bảng hiệu làm bằng kim loại có thể được chiếu sáng. Các yếu tố ánh sáng được lắp đặt bên trong bảng hiệu, và “mặt” được làm bằng acrylic tán xạ ánh sáng.

Biển hiệu được làm từ thép không gỉ có độ dày từ 0,5 đến 1,5 mm, đảm bảo độ bền của kết cấu. Để bảng hiệu kim loại không bị mất đi vẻ ngoài, bạn hãy chăm chút cho nó. Để làm được điều này, chỉ cần thường xuyên giặt bằng vải sạch mà không sử dụng hóa chất là đủ.

Lợi ích của chữ inox

Vẻ bề ngoài của bảng hiệu chữ inox

Chữ nổi inox gắn liền với sự vững chắc của công ty. Kết cấu và độ bóng sẽ nhấn mạnh hình ảnh cao. Chữ PVC không còn khơi gợi cảm xúc và những ánh nhìn ngưỡng mộ từ người qua đường và khách hàng. Trong khi đó bảng hiệu chữ inox sẽ thu hút được khách hàng bởi sự độc đáo của nó. Hầu hết các bảng hiệu đường phố được làm bằng nhựa và không có gì nổi bật với nhau. Chữ nổi inox là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp với đặc tính tiện dụng.

Kháng thời tiết

Thép không gỉ thu hút không chỉ bởi vẻ đẹp và sự tinh tế, mà còn là độ bền. Chất liệu không ngại điều kiện thời tiết, dù gió to hay mưa to. Bảng hiệu làm bằng “thép không gỉ” có khả năng chống ẩm, sương giá và thậm chí cả nhiệt độ khắc nghiệt.  Những đặc tính này giúp cho việc đặt biển báo có thể được đặt ở những nơi có yêu cầu cao hơn về điều kiện hoạt động.

Độ bền của bảng hiệu chữ inox

Chữ inox và các ưu nhược điểm
Làm bảng hiệu quảng cáo chữ nổi- chữ inox tại Qc Anh Tuấn

Cần đặc biệt chú ý đến tính chất của thép không gỉ như độ bền. Thép là một nguyên liệu thô bền và bền, và các đặc tính chống gỉ của nó làm tăng thêm khả năng chống ăn mòn. Sự xuất hiện của một dấu hiệu thép được bảo tồn trong vài năm.

Khi chọn loại cấu trúc quảng cáo và vị trí của bảng hiệu, không chỉ chú ý đến sự hiện diện hay không có ánh sáng. Việc lựa chọn màu sắc của bảng hiệu quảng cáo cũng rất quan trọng.

Bạn có thể chọn màu chữ ba chiều kim loại từ: màu cơ bản làm sẵn cho gương hoặc vàng đánh bóng (titan nitrit) hoặc bạc, hoặc danh mục màu cho sơn tĩnh điện. Màu sắc mong muốn được chọn theo tiêu chuẩn RAL, bao gồm hơn 200 màu và sắc thái .

Quan trọng! Các công ty quảng cáo có thể đề nghị dán lên chữ inox bằng màng tự dính Oracal (sê-ri 641), loại màng này lý tưởng cho các kết cấu PVC. Chúng tôi không khuyến khích phương pháp thêm màu này vào bảng hiệu.

Các loại đèn chiếu sáng chữ inox

Về mặt hình tượng , các bảng hiệu có chữ inox kim loại ba chiều có thể được chia thành được chiếu sáng và không chiếu sáng. Chữ nổi không xuyên sáng được sử dụng phổ biến trong quảng cáo nội thất. Bảng hiệu inox có độ bền cao, vì vậy một bảng hiệu sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm tới. Chữ không chiếu sáng không cần chăm sóc và bảo dưỡng thêm.

Chữ nổi ba chiều làm bằng thép không gỉ thu hút ánh nhìn không chỉ vào ban ngày, mà còn vào ban đêm. Các yếu tố ánh sáng được đặt bên trong cấu trúc hoặc sử dụng một bộ phim đặc biệt. Chiếu sáng có thể là đèn nền hoặc đèn chiếu sáng phía trước.

Đèn nền

Đèn nền là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế chiếu sáng của các chữ kim loại ba chiều được gắn riêng biệt. Dưới ánh sáng như vậy, ánh sáng dịu hoặc vầng hào quang tỏa ra từ các chữ cái ở mặt trái. Đèn nền làm nổi bật hình dạng của chữ cái do nguồn sáng nằm bên trong. Với đèn nền, ánh sáng rất dịu và không gây hại cho mắt.

Ánh sáng trong đèn nền là đèn LED, được gắn vào mặt sau của bức thư và chiếu vào chiều sâu của cấu trúc. Những chữ cái như vậy được gắn vào tường với người giữ từ xa.

Ánh sáng mặt

Đèn chiếu sáng phía trước sử dụng phào chỉ acrylic trắng sữa phía trước chữ cái. Plexiglass acrylic được bao phủ bởi một bộ phim mờ, nhờ đó các chữ cái sẽ phát sáng theo màu sắc mong muốn. Màu đèn nền do khách hàng chọn.

Thiết bị sản xuất chữ inox

Sản xuất bảng hiệu chữ nổi inox có thể được sản xuất từ ​​ba loại thép không gỉ tấm: trang trí, đánh bóng và đánh bóng. Tất cả các loại thép không bị biến dạng khi uốn cong. Thép trang trí thuận tiện hơn, vì nó không để lại dấu vân tay trên chính nó.

Để uốn, tạo rãnh và xén các mặt của chữ, người ta sử dụng máy uốn và tạo rãnh, cho phép uốn các tấm thép dày từ 1 mm trở lên.

Tốc độ cao của việc sản xuất các mặt cho chữ ba chiều từ thép không gỉ được cung cấp bởi một máy uốn hạt. Tính toàn vẹn của mặt trước của các chữ cái được giữ nguyên do bị cắt một mặt.

Có thể cắt tấm chính xác đến từng milimet nhờ bộ điều khiển điện. Thiết bị chọn dao cắt tùy thuộc vào kim loại và để lại các vết cắt gọn gàng ở đúng vị trí mà không làm hỏng biên dạng.

Thiết bị thực hiện uốn thép không gỉ ở chế độ tự động, tạo thành các góc có độ theo yêu cầu bằng các dụng cụ đóng cắt. Kết quả là, chúng tôi nhận được một bên bằng thép không gỉ có hình dạng mà chúng tôi cần.

Tự động sản xuất chữ ba chiều từ thép không gỉ

Chữ inox và các ưu nhược điểm
Làm bảng hiệu quảng cáo chữ nổi- chữ inox tại Qc Anh Tuấn

Cắt laser chữ inox

Sự phát triển của cắt laser kim loại đã tạo điều kiện rất nhiều cho việc sản xuất chữ ba chiều cho bảng hiệu. Cắt laser giúp các nhà thiết kế vượt ra khỏi ý tưởng của họ cho các chữ cái và biểu tượng. Với sự trợ giúp của cắt laser trên kim loại. Bạn có thể tạo ra các dấu hiệu với kích thước, kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Trong số các loại khác, cắt laser nổi bật do chùm tia cắt ra các bộ phận mà không làm hỏng vật liệu. Và quá trình này được kiểm soát trên máy tính, giúp loại bỏ các sai sót và kết hôn.

Hầu hết các công ty quảng cáo sử dụng vật liệu cắt laser như gỗ, ván ép, MDF, acrylic, PVC, thép, đồng hoặc nhôm.

Sản xuất bảng chữ cái ba chiều từ chữ inox

Để cắt, uốn, tạo rãnh chữ và các ký hiệu khác, máy uốn và tạo rãnh tự động được sử dụng. Thiết bị có thể uốn cong  các tấm kim loại dày đến 1mm mà không làm hỏng cấu trúc và bề mặt.

Máy uốn hạt được sử dụng để tạo ra các mặt của cấu trúc ba chiều bằng nhôm, thép không gỉ hoặc thép mạ kẽm. Máy cắt ở tốc độ cao . Điều khiển phần mềm tự động giúp tránh phức tạp. Và không lãng phí thời gian làm việc vào việc hiệu chuẩn thiết bị hoặc thay đổi vật liệu. Thiết bị chọn dao cắt một cách độc lập tùy thuộc vào vật liệu. Các vết cắt được thực hiện ở những nơi thích hợp mà không bị hư hại. Quá trình uốn kim loại diễn ra tự động. Để tạo góc, máy chuyển từ dao này sang dao khác tùy thuộc vào độ của góc.

Mặt ngoài của các mặt của chữ ba chiều vẫn còn nguyên vẹn do bị cắt một mặt.

Hàn laser các chữ cái ba chiều từ chữ inox 

Hàn laser là một quy trình công nghệ cao để nối các bộ phận riêng lẻ của một dấu hiệu vượt trội hơn so với hàn hoặc dán. Hàn laser gắn chặt các bộ phận của cấu trúc nhanh hơn và tốt hơn. Cho phép khách hàng nhận đơn đặt hàng trong thời gian ngắn mà không cần lo lắng về sự xuất hiện. Và độ bền của các bảng hiệu, logo hoặc tấm kim loại khổng lồ.

Hàn laser được sử dụng để tạo ra các dấu hiệu kim loại có hình dạng và thiết kế phức tạp. Phương pháp hàn laser chữ ba chiều từ thép không gỉ bao gồm tác động xung của chùm tia laser công suất cao.

Quy trình hàn chữ inox như thế nào? 

  • Các chi tiết được kết nối với nhau. Một chùm tia laze được dẫn vào vùng kết nối bởi một sợi quang linh hoạt.
  • Một xung được áp dụng để lại một vết sáng bóng dưới dạng một chấm trên bề mặt của các bộ phận. Đường kính chấm khoảng 1 mm.
  • Sự chồng chéo của các điểm hàn tạo ra một đường nối. Số lượng, khoảng cách các điểm thay đổi tùy theo yêu cầu về độ bền của kết cấu. Hàn laser xung khác ở chỗ chỉ trong vòng chưa đầy 6 dặm giây. Nó có thể làm tan chảy thép không gỉ từ bên trong, nơi đường nối được hình thành. Và mặt ngoài không thể chịu được nhiệt và nóng chảy.

Chữ nổi ba chiều và các công trình quảng cáo khác bằng inox được hàn laser. Và đặt trên bàn gắn, chiếu sáng bằng đèn sáng. Chùm tia laze được dẫn theo hướng dẫn ánh sáng linh hoạt đến điểm hàn mong muốn. Nhờ dẫn hướng ánh sáng linh hoạt, chùm tia laze kết nối các bộ phận của cấu trúc. Ở những nơi mà việc hàn hoặc hàn thông thường sẽ không hoạt động. Tính năng này cho phép sản xuất các bộ phận nhỏ.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997