Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng

Catalog là gì? Khái niệm này không còn quá xa lạ trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện nay. Đây là 1 dạng danh mục hàng hóa mang đến trải nghiệm trực quan.

Giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về thông tin sản phẩm hay bất kỳ lĩnh vực xoay quanh doanh nghiệp. Để nắm bắt rõ hơn về chủ đề này, bạn đọc hãy cùng Qc Anh Tuấntìm hiểu nhé!

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng
Catalogue hay được gọi là ấn phẩm quảng cáo

Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

1. Catalog là gì?

Catalog (hay còn gọi là Catalogue) mang ý nghĩa là một cuốn tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành. Và phân phối tại các hệ thống cửa hàng hoặc qua các kênh truyền thông, email của công ty.

Thiết kế Catalogue sẽ bao gồm các yếu tố chính như: hình ảnh,đoạn chú thích. Miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm hay các dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó.

Tương tự như 1 cuốn danh bạ, dùng để tra cứu thông tin một cách chính xác và đầy đủ nhất. Số lượng trang tối thiểu  tiêu chuẩn sẽ vào khoảng 16-20 trang. Nếu số lượng trang chỉ được gói gọn trong 4 hoặc 6 trang. Nhà sản xuất sẽ thay thế catalogue với tờ gấp sản phẩm hoặc brochure.

2. Tầm quan trọng của Catalog

– Sau khi nắm được catalogue là gì? thì ngay sau đây bạn đọc sẽ hiểu được tầm quan trọng của loại hình ấn phẩm truyền thông này.

Mục đích của thiết kế Catalogue giống như 1 công cụ hỗ trợ, giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn, tiếp cận dễ dàng hơn về những sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Công nghệ càng ngày càng phát triển, sự xuất hiện của rất nhiều ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp kết hợp cùng sự sáng tạo trong tư duy không ngừng tiến bộ.

Với những điều kiện, cơ sở kỹ thuật tốt như vậy đã giúp cho chất lượng cả về nội dung lẫn hình ảnh in ấn ngày càng được cải thiện đáng kể. Catalogue đã và đang trở thành một trong những công cụ trợ giúp đắc lực trong mọi lĩnh vực của đời sống hiện nay.

– Thiết kế Catalogue cũng quan trọng như việc thiết kế card visit hay sale kit, đều hướng đến việc tăng độ nhận diện của thương hiệu. Khi bạn làm trong ngành marketing lâu năm chắc chắn sẽ sẽ hiểu được tầm quan trọng của một quyển catalogue ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh.

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng
Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

2.1. Quảng cáo dịch vụ và sản phẩm

Một cuốn Catalogue chứa đầy đủ thông tin, hình ảnh về sản phẩm dịch vụ của 1 doanh nghiệp sẽ có 1  ý nghĩa to lớn trong việc quảng cáo, tiếp thị và marketing cho việc bán hàng.

Catalog hay bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào nếu được thiết kế chau chuốt, in ấn cẩn thận đều có thể gây được ấn tượng lớn với khách hàng.

Khi đã tạo nên sự ấn tượng trong lòng khách hàng thì việc thuyết phục họ sử dụng sản phẩm sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trở thành 1 việc không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra.

2.2. Thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp

Catalog hay bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào khác cũng đều mang vai trò như bộ mặt của công ty trên thị trường.

Catalogue chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc công ty này cũng chuyên nghiệp, phong thái làm việc hiện đại, đáng tin cậy.

Nhưng ngược lại bạn chắc chắn sẽ không muốn hợp tác cùng 1 công ty có một bản catalogue kém chất lượng, đáng thất vọng.

Mẫu danh mục cho khách sạn 5 sao

2.3. Sự quan trọng của Catalog trong lĩnh vực van công nghiệp

– Catalog xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống. Có một vai trò quan trọng trong quá trình hình thành sự chuyên nghiệp của 1 công ty, độ nhận diện của thương hiệu trên thị trường.

– Lĩnh vực van thiết bị công nghiệp cũng không ngoại lệ. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu van công nghiệp lớn nổi tiếng trên toàn cầu như Yoshitake, Wonil, Kosaplus….

Sản xuất và phân phối các sản phẩm van công nghiệp khác nhau. Có thể nói số lượng mẫu mã sản phẩm, thương hiệu là vô kể và làm cách nào để các nhãn hàng tiếp cận được đến khách hàng?

– Câu trả lời chính là1 cuốn tài liệu tổng hợp đầy đủ nhất về tất cả các loại van mà doah nghiệp đang cung cấp.

Thiết kế chuyên nghiệp với bố cục  cân đối, các yếu tố như hình ảnh, chú thích, thông tin truy vấn đều được sắp xếp một cách cân đối và chính xác.

Thông qua những cuốn tài liệu này, khách hàng sẽ nắm bắt được rõ hơn về hình ảnh của từng loại sản phẩm, về những đặc tính khác nhau của sản phẩm đó bao gồm: cấu tạo, vật liệu, nhiệt độ sử dụng hay áp suất tối đa…

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng
Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

3. Cấu tạo của Catalogue

Một thiết kế catalogue đạt yêu cầu sẽ cần phải đáp ứng đủ hai yếu tố:
⇒ Sự thiết thực:  cần sự sự rõ ràng, dễ hiểu cho người đọc. Thông tin cũng cần được kiểm duyệt để bảo đảm sự chính xác
⇒ Sự hấp dẫn: Hình ảnh minh họa trực quan, nội dung ngắn gọn, cô đọng, giấy in chất lượng cao, bố cục tư duy thiết kế hiện đại, rõ ràng,..
Về cấu tạo thì catalog tiêu chuẩn sẽ không thể thiếu các thành phần chính như:
  • Ảnh bìa
  • Trang giới thiệu: Mô tả ngắn, pr( quảng cáo)
  • Bảng nội dung: đề mục, số trang, các danh mục chính
  • Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ
  • Trang cuối: Mô tả, pr( quảng cáo), ghi chú thông tin liên h

4. Các định dạng chính của Catalog là gì?

Có 2 định dạng chính cần phải lưu ý khi thiết kế catalogue để phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

4.1. Catalogue in ấn

Thông thường người dùng sẽ thích cảm giác được cầm nắm, đọc trực tiếp 1 quyền Catalogue hơn là xem qua hình thức online.

4.2. danh mục trực tuyến

– Ngày nay, phần đông các công ty đều lựa chọn nền tảng digital để thiết kế và cung cấp các sản phẩm của mình với mục đích quảng bá sản phẩm đến khách hàng

– Thiết kế catalog online thường  được xuất bản dưới định dạng PDF, kích cỡ nhỏ gọn sẽ. Giúp cho việc chia sẻ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Lợi thế của catalogue online chính là việc chia sẻ và quảng bá catalogue trên diện rộng. Sẽ thực hiện dễ dàng hơn. Khả năng tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng khác nhau.

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng
Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

5. Yếu tố quan trọng của 1 sản phẩm Catalog ấn tượng

5.1 Màu sắc trong catalog cần phù hợp với nội dung

Đây sẽ là yếu tố hàng đầu mà 1 cuốn catalog cần có. Ví dụ: một thiết kế catalogue cho các cửa hàng thời trang cao cấp. Thông thường sẽ sử dụng, những màu sắc như vàng gold, bạc. Hay bạch kim cùng font chữ thời thượng, tinh tế.

Ngược lại, thiết kế catalogue cho các hãng van công nghiệp thông thường sẽ có màu sắc đặc trưng của kim loại. Màu chủ đạo của thương hiệu và cả font chữ cứng cáp, hiện đại.

5.2 Không sử dụng quá nhiều font chữ

Việc giới hạn chỉ sử dụng từ 1 cho tới 2 font chữ thân thuộc nhất sẽ giúp cho tổng thể catalog được cân đối, hiện đại. Bên cạnh đó người thiết kế có thể tạo ra sự nhấn nhá trong cách thể hiện. Như bôi đậm hoặc in nghiêng chữ (bold và italic) để phân biệt giữa những phần nội dung quan trọng và không quan trọng.

5.3 Hình ảnh rõ ràng, sắc nét

Để pr cho các sản phẩm dịch vụ chăc chắn sẽ cần phải có những hình ảnh có độ nét cao. Bố cục hình ảnh, ánh sáng cũng cần phải được chú trọng. Bạn có thể sử dụng các phần mềm về chỉnh sửa hình ảnh, xuất bản hình ảnh ở chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất.

5.4 Sự nhất quán trong thiết kế

Catalogue là một sản phẩm nằm trong hệ thống ấn phẩm truyền thông, phục vụ cho nhận diện thương hiệu. Khách hàng có thể nhận ra brand của bạn chỉ từ hình ảnh của sản phẩm, bố cục thiết kế, màu sắc… Vậy nên bạn cần được thiết kế 1 cách nhất quán với hình ảnh, màu sắc đặc trưng của thương hiệu.

5.5 Áp dụng các kỹ thuật về khoảng trắng trong thiết kế

Một trang thiết kế có quá nhiều thông tin chắc chắn sẽ khiến người cho xem cảm thấy mệt mỏi và chán nản không muốn đọc chúng.

Vì vậy bạn cần cân đối nội dung, phân chia các phần nội dung 1 cách hợp lý. Để 1 trang tài liệu của bạn có đầy đủ cả nội dung và hình ảnh trực quan. Chắc chắn điều này sẽ rất hiệu quả cho thiết kế của bạn.

5.6 Cân nhắc các chất liệu in ấn catalogue.

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại giấy khác nhau để in ấn các sản phẩm truyền thông. Thông thường, giấy đa năng hoặc giấy nền trơn sẽ được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế catalogue.

Giấy đa năng có ưu điểm tương đối nhẹ, dễ dàng mang theo. Loại giấy nền trơn có độ bền cao hơn giúp cuốn catalogue luôn ở trạng thái tốt nhất.

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng
Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

5.7 Đảm bảo phần mô tả sản phẩm thật hấp dẫn

Phần mô tả của sản phẩm là nơi bạn sẽ đưa ra những thông tin thật chi tiết và đầy đủ về những sản phẩm bạn muốn giới thiệu.

Đối với van công nghiệp, ví dụ như sản phẩm van bướm điều khiển điện bạn. Sẽ cần mô tả đầy đủ những phần thông tin quan trọng như mã hiệu, vật liệu sử dụng. Cấu tạo thành phần và cả thông tin về mức áp suất, nhiệt độ mà sản phẩm van đó có thể hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó 1 mô tả chuyên nghiệp sẽ yêu cầu bạn cần biết cô đọng nội dung. Tóm nhặt ý chính và sắp xếp nội dung một cách tinh tế và hiệu quả.

Lời kết

Thông qua bài viết trên, Qc Anh Tuấn mong rằng bạn đọc đã có cái nhìn sâu hơn về khái niêm Catalogue là gì?

Và những thông tin quan trọng xoay quanh vấn đề này.

Chúng tôi hiểu được sự quan trọng của catalogue trong việc kinh doanh. Và phân phối các sản phẩm hiện nay trong lĩnh vực van công nghiệp nói chung và trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh khác.

Khách hàng nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm van công nghiệp mà chưa có hiểu biết nhất định. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp đầy đủ các tài liệu catalogue quan trọng.

Catalog là gì? Những yếu tố tạo nên 1 cuốn catalogue ấn tượng
Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

CHÚNG TÔI LUÔN MONG MUỐN MỖI SẢN PHẨM LÀM RA ĐỀU MANG LẠI SỰ HÀI LÒNG TỐI ĐA CHO KHÁCH HÀNG. VỚI TIÊU CHÍ: ĐẸP – ĐƠN GIẢN – TINH TẾ – ẤN TƯỢNG

Qc Anh Tuấn

THIẾT KẾ – QUẢNG CÁO – IN ẤN – THI CÔNG

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cho bạn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997