Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu

Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu

Trước khi hiểu cắt laser alu, điều quan trọng là phải hiểu sơ bộ về nhôm. Điều này có thể đạt được thông qua phần giới thiệu sau đây.

Nêu đặc điểm của nhôm?

Nhôm là một kim loại phong phú, chiếm khoảng 8% trọng lượng của vỏ Trái đất. Nó là một kim loại màu, tương tự như đồng thau, đồng, bạc và vàng. Và dùng để chỉ các kim loại không được làm từ sắt hoặc thép.

Kim loại màu được biết đến với trọng lượng nhẹ và độ dẫn điện tốt, và nhôm cũng không ngoại lệ. Nó nhẹ, mềm và bền, giúp dễ dàng cắt hoặc tạo hình bằng máy cắt laser. Ngoài ra, không giống như sắt và thép, nhôm có khả năng chống gỉ và ăn mòn.

Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu
Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu

Tính linh hoạt cao của nhôm dẫn đến chất thải tối thiểu trong quá trình cắt laser. Và mọi chất thải còn lại có thể được tái chế, làm cho nó trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường.

Laser có thể cắt alu?

Laser CO2 hoặc laser sợi quang có thể được sử dụng để cắt các tấm kim loại màu mỏng. Tuy nhiên, khi sử dụng laser carbon dioxide, cần phải phủ lên bề mặt vật liệu để ngăn ánh sáng phản xạ làm hỏng thiết bị laser. Mặt khác, laser sợi quang có thể được sử dụng trực tiếp để cắt kim loại màu.

Nhôm có thể được cắt bằng nhiều loại máy cắt khác nhau, chẳng hạn như laser, plasma, tia nước hoặc máy cắt cơ học. So với máy cắt laser alu truyền thống. Ưu điểm chính của máy cắt laser nằm ở tốc độ và chất lượng. Phôi được xử lý mịn hơn và không có khuyết tật.

Độ dày của tấm nhôm có thể được cắt bằng máy cắt laser phụ thuộc vào công suất của tia laser. Máy cắt laser 6000W thường có thể cắt độ dày tối đa là 16 mm. Trong khi máy cắt laser 4500W có thể cắt tới 12 mm. Tuy nhiên, xử lý nhôm có thể tốn kém do hệ số phản xạ cao.

3 loại thiết bị cắt laser alu 

Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu
Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu

Trong những năm gần đây, những tiến bộ trong công nghệ laser đã dẫn đến việc đánh giá nhiều hơn về lợi ích của việc cắt laser nhôm. Quá trình cắt laser cho phép xử lý các bộ phận nhất quán nhanh hơn. Làm cho nó hiệu quả hơn so với các phương pháp truyền thống. Công nghệ này giúp giảm đáng kể thời gian xử lý và chi phí sản xuất.

Thiết bị cắt laser có sẵn trên thị trường để cắt các tấm nhôm có thể được chia thành ba loại.

  • Máy cắt laser carbon dioxide
  • Máy cắt laser sợi quang
  • Máy cắt laser bơm đèn

 Máy cắt Laser CO2

Bước sóng của máy cắt laser carbon dioxide là 10,64um, dễ dàng được hấp thụ bởi các vật liệu phi kim loại . Điều này cho phép cắt các vật liệu chất lượng cao như gỗ, acrylic, PP và plexiglass.

Tuy nhiên, việc cắt các vật liệu phản xạ cao như nhôm, đồng và bạc ít thực tế hơn do phần lớn năng lượng bị phản xạ và mất đi. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi quang điện của laser CO2 chỉ khoảng 10% và chi phí bảo trì. Bao gồm thay thế và cung cấp nitơ lỏng, tiêu thụ điện và hỗ trợ hệ thống làm mát, rất cao.

Điều này càng làm hạn chế tiện ích của máy, vì nó chỉ có thể cắt các tấm nhôm có độ dày tối đa là 3 mm, có thể không đáp ứng được nhu cầu của hầu hết khách hàng cắt nhôm tấm.

Máy cắt laser sợi quang

Đây là loại laser sợi quang mới được phát triển chiếm ít không gian hơn và tiêu thụ ít khí hơn so với máy cắt laser carbon dioxide. Bước sóng 1,06um cũng phù hợp hơn để cắt vật liệu kim loại.

Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu
Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu

Hiện nay, laser sợi quang có sẵn trên thị trường chủ yếu là laser ánh sáng liên tục IPG, chất lượng cao nhưng đắt tiền. Sự cạnh tranh hạn chế giữa các nhà sản xuất khiến giá của máy laser sợi quang cao.

Hơn nữa, nếu một sợi quang trong laser bị hỏng, toàn bộ laser phải được thay thế, làm tăng chi phí bảo trì và khiến khách hàng ngần ngại mua hàng.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng tăng và những tiến bộ công nghệ, chi phí của máy cắt laser sợi quang ngày càng giảm. Khiến nó trở thành một lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho nhiều người dùng hơn.

Máy cắt laser  có bước sóng 1.06um nên cũng thích hợp để cắt các vật liệu kim loại. Công nghệ laser YAG là công nghệ ra đời và được công nhận rộng rãi, đã được sử dụng từ lâu trong cộng đồng quốc tế.

Chất lượng chùm tia và các đặc tính laser xung của nó làm cho nó trở nên lý tưởng để cắt các vật liệu kim loại với tỷ lệ sử dụng năng lượng cao.

Ngoài ra, chi phí mua và sử dụng thấp đã thu hút ngày càng nhiều khách hàng.

Ưu điểm của máy cắt laser alu là gì?

  • Máy cắt laser alu mang lại độ chính xác cao với các vết cắt laser hẹp và nhẵn. Không có các đường bo góc và các cạnh thô thường thấy trong quá trình đột cơ học. Nó cũng dẫn đến các vùng bị ảnh hưởng nhiệt, ứng suất nhiệt và biến dạng nhiệt ở mức tối thiểu.
  • Máy cắt laser có tốc độ cắt nhanh.
  • Nó có hiệu quả cao nhờ phương pháp xử lý không tiếp xúc. Giúp loại bỏ lực tác động và mài mòn dụng cụ có trong quá trình đột bao hình cơ học, cũng như các gờ do đột bao hình cơ học gây ra.

Các phôi có thể được sắp xếp chặt chẽ, giúp tiết kiệm vật liệu từ 20% đến 30%. Ngoài ra, quá trình cắt được thực hiện trong một bước mà không cần xử lý tiếp theo.

Làm thế nào để máy cắt laser alu?

Cắt laser alu  liên quan đến việc tập trung tia laser phát ra từ nguồn laser thành chùm tia laser mật độ cao thông qua hệ thống đường dẫn quang học. Chùm tia laze được hướng vào bề mặt của phôi, làm cho nó đạt đến điểm nóng chảy hoặc sôi.

Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu
Cắt laser alu giá rẻ theo yêu cầu

Đồng thời, một loại khí áp suất cao được sử dụng để thổi bay vật liệu nóng chảy hoặc hóa hơi. Khi vị trí tương đối giữa dầm và phôi thay đổi, vật liệu tạo thành vết cắt, đạt được kết quả cắt mong muốn.

Cắt laser sử dụng chùm tia vô hình thay vì dao cơ khí truyền thống, mang lại những ưu điểm như độ chính xác cao, tốc độ cắt nhanh.

Ngoài ra nó còn có tính linh hoạt trong các mẫu cắt, sắp chữ tự động, tiết kiệm vật liệu, vết rạch mịn và chi phí xử lý thấp.

Ưu điểm của máy cắt laser alu

Việc sử dụng công nghệ cắt laser đang dần cải thiện hoặc thay thế các thiết bị cắt kim loại truyền thống. Phần cơ học của đầu máy cắt laser không tiếp xúc.

Với phôi trong quá trình hoạt động, tránh trầy xước bề mặt phôi. Cắt laser cũng cung cấp tốc độ cắt nhanh. Vết rạch mịn và phẳng, và thường loại bỏ nhu cầu xử lý thêm.

Ngoài ra, cắt laser tạo ra vùng ảnh hưởng nhiệt nhỏ, hạn chế biến dạng tấm và đường nối cắt hẹp (từ 0,1 mm đến 0,3 mm).

Các vết cắt được tạo ra không có ứng suất cơ học hoặc vệt cắt. Đảm bảo độ chính xác gia công cao và bảo vệ bề mặt vật liệu.

Cắt laser cũng cho phép lập trình NC và có thể xử lý bất kỳ kế hoạch nào. Bao gồm cắt toàn bộ bảng khổ lớn mà không cần khuôn, mang lại lợi ích kinh tế và tiết kiệm thời gian.

Phân tích kỹ thuật cắt laser alu

Từ quan điểm chi phí và đầu tư, máy cắt laser sợi quang. Và máy cắt laser YAG được sử dụng rộng rãi để cắt laser alu và các vật liệu khác như thép không gỉ và thép carbon.

Hai loại thiết bị này đã chứng minh kết quả hiệu quả trong việc cắt các tấm nhôm.

Tuy nhiên, do tính chất phản chiếu cao của nhôm, cả máy cắt laser sợi quang. Và máy cắt laser YAG đều không có khả năng xử lý các tấm nhôm dày hơn.

Nên sử dụng nitơ trong khi cắt tấm nhôm bằng laser để ngăn chặn quá trình oxy hóa. Và giữ được sự đồng nhất về màu sắc của vật liệu. Nitơ là một lựa chọn tốt hơn so với các lựa chọn thay thế khác.

Độ dày cắt của các máy này khác nhau, với tia laser 2000W có khả năng cắt 6-8 mm, tia laser 4000W cắt 12 mm và tia laser 6000W cắt 16 mm.

Trong số hai, máy cắt laser sợi quang phù hợp hơn để cắt các tấm nhôm. Vì khả năng hấp thụ bước sóng 1064nm của chúng hiệu quả hơn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997