Cắt cnc gỗ theo yêu cầu

Cắt cnc gỗ theo yêu cầu

Cắt cnc gỗ là thiết bị cho phép khắc, vẽ, trang trí, phù điêu, cũng như cắt nguyên liệu thô theo chương trình nhất định mà không cần sự can thiệp của con người với độ chính xác vượt trội. Việc lựa chọn loại gỗ và tình trạng của nó phụ thuộc vào loại máy bạn cần.

Loại gỗ nào tốt hơn để chọn cắt cnc gỗ

Cắt cnc gỗ theo yêu cầu
CNC 
Cắt cnc gỗ giá rẻ, cắt theo file thiết kế của bạn

Tốt nhất là chọn một loại gỗ tương tự như nhựa trong các đặc tính của nó. Càng ít nhựa và xơ thì càng tốt. Dưới đây là danh sách các giống phổ biến nhất.

Cây thông

Cây thông ít thích hợp nhất để gia công trên máy cắt cnc gỗ . Có rất nhiều nhựa trong đó, và đống sẽ gây khó khăn khi cắt cnc gỗ. Sẽ có nhiều gờ và vết lồi lõm ngay cả khi loại bỏ một lượng nhỏ vật liệu.

Hạt

Hoàn hảo để tạo các mẫu nhỏ. Vì cấu trúc của nó rất dày đặc và chứa ít cọc nhất nên thực tế sẽ không có gờ. Đối với vật liệu này. Độ chính xác định vị của máy quan trọng hơn bao giờ hết. Để các mẫu nhỏ chính xác và đồng đều nhất có thể.

Phong và Tro

Gỗ nguyên khối với hoa văn rõ ràng, rất phù hợp để xử lý 3D và 2D. Với công suất trục chính mong muốn là 3 kW. Thích hợp hơn để làm đồ thủ công lớn, chúng khá khó và lâu để khắc. Nhưng kết quả sẽ rất ấn tượng.

Sồi

Nó tạo ra hình ảnh 3D rất rõ ràng, nó không tẩy tế bào chết. Nó có thể được cắt cnc gỗ cả dọc và ngang các sợi. Trục chính tối ưu 3 kW (trung bình vàng). Trên các trục quay mạnh hơn thì có thể, nhưng thiết bị đắt hơn. Ở 1,5 mét vuông sẽ là một thời gian dài (nhưng cũng có thể).

Bạch dương

Cắt cnc gỗ theo yêu cầu
Cắt cnc gỗ giá rẻ, cắt theo file thiết kế của bạn

Đá cứng, nhưng nhiều tua nên cần xử lý thêm (phần còn lại xem như đối với Tro)

Quả lê

Xử lý 3D rất tốt từ nó, bạn thậm chí không cần phải chà nhám nó. Thành phần giống như quả óc chó.

cây sủi cảo

Dẻo mềm, gia công 2D rất tốt. 3D không tốt lắm vì một số yếu tố có thể bị mất.

gỗ sồi

Tương tự như tần bì, phong và sồi, nhưng khó thực hiện 3D (nếu không muốn nói là tuyệt vời) với nó vì nó tách dọc theo thớ gỗ

Có thể loại bỏ bao nhiêu mm gỗ trong 1 lượt cắt

Độ sâu tối đa của vết cắt vào lớp (với vết cắt rãnh) phụ thuộc vào loại gỗ và đường kính của dao cắt (máy cắt càng lớn thì cần có rãnh càng sâu).

Hãy biểu thị độ sâu cắt tối đa –  Z = (X – hệ số cắt sâu) * (D – đường kính dao cắt tính bằng milimét)

Cắt cnc gỗ theo yêu cầu
Cắt cnc gỗ giá rẻ, cắt theo file thiết kế của bạn
  • Gỗ mềm:  Gỗ thông, Vân sam, Alder, Gỗ tuyết tùng, Linden, Aspen, Hạt dẻ, Cây dương, Ván sợi, MDF: Z = 1,5 * D
  • Các loài cứng:  Gỗ sồi, Sồi, Anh đào, Bạch dương, Lê, Cây táo, Cây thông rụng lá, Cây du, Cây du, Cây du, Cây bào, Angustifolia, Gỗ hồng mộc, Gỗ dán, Mô hình. nhựa: Z=1*D
  • Rắn:  Óc chó, Trăn, Tần bì, Wenge, Keo, Gỗ hoàng dương, Phong, Thanh lương trà, Dương đào, Quả hồ trăn, Merbau, Tre, Mutania: Z = 0,6 * D
  • Gỗ rất cứng:  Walnut, White Acacia, Amaranth, Ipe/Lapacho, Makassar, Oliva, Yarra, Jatoba, Sucupira: Z = 0,5 * D

Sản xuất theo khối lượng của một bộ phận là một loại công việc với nguồn. Trong đó thiết bị đi qua và cắt bỏ lớp thừa theo từng lớp ở đúng vị trí.

Máy căt CNC gỗ bao gồm những bộ phận nào?

Để chọn đúng chiếc máy tương lai sẽ phục vụ trong nhiều năm. Có thể là hàng chục năm, bạn cần biết những đặc điểm. Và thành phần cần chú ý để đưa ra lựa chọn đúng đắn khi mua. Ở đây, cũng như trong các thiết bị phức tạp khác, có các bộ phận, cơ chế, linh kiện, phần mềm, v.v.

Do đó, điều quan trọng là phải hiểu bộ phận nào đáng tin cậy, bộ phận nào để lựa chọn cẩn thận hơn

Tiếp theo, hãy xem xét từng chi tiết một cách riêng biệt, tầm quan trọng là gì và giống là gì:

Cắt cnc gỗ theo yêu cầu
Cắt cnc gỗ giá rẻ, cắt theo file thiết kế của bạn
  • Dao phay là một dụng cụ cắt có một hoặc nhiều răng. Tùy thuộc vào đặc điểm và vật liệu, nó có thể được sử dụng để làm việc với gỗ, kim loại, nhựa. Có nhiều hình thức khác nhau, được sử dụng trong trường hợp cá nhân riêng biệt.
  • Mâm cặp collet là một bộ phận mà không có nguyên tắc hoạt động chính xác của thiết bị là không thể. Bởi vì chính trong đó, dụng cụ cắt được cố định. Nó là một tập hợp các bộ phận kẹp, đai ốc và vòng đệm khóa giúp lắp đặt máy cắt chất lượng cao và đáng tin cậy.

Các cấu tạo:

  • Trục chính là bộ phận quay ống kẹp và nội dung của nó. Phát minh của ông được chứng minh bằng thực tế là động cơ. Và hộp số không thích nghi với rung động có thể được tạo ra từ chuyển động quay. Chúng chỉ đơn giản là bị hỏng. Và trục chính có thể chịu được các bài kiểm tra như vậy.
  • Các động cơ chịu trách nhiệm cho chuyển động của cổng với một trục chính dọc theo các trục. Chúng chịu trách nhiệm về chuyển động dọc theo các thanh dẫn, do đó chúng là một phần cơ bản của máy. Nếu không có chúng thì hoạt động của toàn bộ cơ chế sẽ có giá trị. Và vì tầm quan trọng của chúng, chúng được lắp ráp đáng tin cậy, có thể chịu được nhiều giờ căng thẳng hàng ngày.
  • Bộ giảm tốc – một thành phần của thiết bị điều chỉnh tốc độ động cơ trên mỗi bánh răng ở mức chấp nhận được. Nó có mặt trong hầu hết các cơ chế và máy công cụ hiện đại và là một thiết bị khá mỏng và chính xác.
  • Giá đỡ xoắn ốc – một thành phần của thiết bị mà bánh răng bám vào và dọc theo đó chuyển động xảy ra.
  • Hướng dẫn – trục X và Y dọc theo đó chuyển động của cơ chế xảy ra, tức là chiều rộng và chiều dài của máy.
Cắt cnc gỗ theo yêu cầu
Cắt cnc gỗ giá rẻ, cắt theo file thiết kế của bạn

Hệ thống điều khiển

  • Hệ thống điều khiển là trung tâm chỉ huy của máy, điều khiển mọi chuyển động của máy. Được sao chép bởi các bảng (bộ điều khiển DSP RZNC-0501 hoặc Mach3)
  • Một số máy được trang bị chất lỏng cắt gọt (chất làm mát). Đúng như tên gọi của nó, có tác dụng bôi trơn và làm mát. Tuổi thọ của máy cắt và thiết bị được kéo dài do giảm tải và sản phẩm loại bỏ các khuyết tật có thể xảy ra.
  • Thay đổi công cụ tự động. Một tính năng cực kỳ hữu ích mà một số đơn vị loại này có. Bản chất của nó nằm ở sự thay đổi tự động của máy cắt theo chương trình khi làm việc với thứ gì đó. Điều này giúp người vận hành giám sát quá trình dễ dàng hơn.

Các trục Z bằng vít bi

  • Nó cũng có thể di chuyển dọc theo trục Z bằng vít bi. Đây là loại bánh răng mà trục vít không tác dụng trực tiếp lên đai ốc mà thông qua các viên bi, giúp giảm ma sát và tăng hiệu quả đáng kể.
  • Bàn làm việc của toàn bộ cơ chế, trên đó phôi được đặt, có thể được hút chân không. Điều này có nghĩa là khi làm việc với bất kỳ loại vật liệu nào, tất cả các chip mới nổi sẽ tự động bị xóa. Tính năng này sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn. Vì vật liệu dư thừa sẽ không tích tụ, có thể cản trở, gây khó khăn cho việc làm sạch và theo dõi quá trình.

Ưu điểm của máy cắt cnc:

Cắt cnc gỗ theo yêu cầu
Cắt cnc gỗ giá rẻ, cắt theo file thiết kế của bạn
  • Khung phải được thực hiện bằng cách bắn sơ bộ. Tăng độ bền, loại bỏ rung động, đảm bảo độ chính xác định vị bất kể thời gian sử dụng.
  • Vít bi cần được thực hiện với một lề để bạn có thể sửa đổi và sử dụng trục chính thêm 1-2 bước.
  • Thành bên cổng được gia cố sẽ giảm rung động bên ở tốc độ cao.
  • Các cảm biến đầu cuối cảm ứng sẽ ngăn cổng va chạm với khung. Một tính năng quan trọng sẽ giúp bạn làm giảm thiểu tối đa những rắc rối khi vận hành máy cũng như việc cắt các vật liệu.
  • Một thế mạnh của các nhà sản xuất thiết bị cố định riêng lẻ. Việc sử dụng động cơ ba pha thay vì động cơ thông thường, tăng độ tin cậy và độ chính xác.
  • Nên sử dụng hộp số hành tinh ở cả ba trục. Trái ngược với loại dây đai, nó có độ cứng cao hơn, ảnh hưởng đáng kể đến độ chính xác và khả năng làm việc với các vật liệu thô cứng hơn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997