Các trọng lượng khác nhau của giấy cho in ấn tài liệu quảng cáo

Các trọng lượng khác nhau của giấy cho in ấn tài liệu quảng cáo

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi thiết kế và in ấn brochure, và một trong những yếu tố quan trọng nhất là trọng lượng của giấy brochure.

Điều này là do trọng lượng của loại giấy bạn sử dụng ảnh hưởng đến giao diện tổng thể của tài liệu quảng cáo của bạn trong tay người đọc. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến các điều kiện in ấn và phân phối phương tiện truyền thông của bạn.

Các trọng lượng khác nhau của giấy cho in ấn tài liệu quảng cáo
In ấn giá rẻ

Dưới đây là hướng dẫn nhanh về các loại định lượng giấy brochure khác nhau mà Nguyễn Long đang sử dụng

Trọng lượng là gì?

Định lượng thực chất là trọng lượng của tờ giấy và để hiểu cách tính toán nó. Trước tiên bạn phải biết tờ giấy được tạo ra như thế nào.

Giấy, bất kể loại hoặc trọng lượng, được làm từ bột gỗ, là một loại xenlulô. Để làm bột gỗ, xenlulô được chia thành các mảnh nhỏ và trộn với nước. Bột gỗ sau đó được đưa qua máy ép thành tấm mỏng.

Sau khi các tấm được ép, chúng được sấy khô và cắt theo kích thước mong muốn. Trọng lượng của một tờ giấy, được biểu thị bằng gam trên mét vuông. Phụ thuộc vào kích thước và độ dày của nó: đây là ngữ pháp.

Ví dụ: một tờ giấy in ấn tiêu chuẩn có kích thước 21 x 29,7 cm và nặng 90 gam trên một mét vuông.

Tuy nhiên, trọng lượng của một tờ giấy có thể khác nhau tùy thuộc vào loại giấy: bìa cứng dày hơn và nặng hơn nhiều so với giấy máy in ấn tiêu chuẩn, vì vậy nó có thể nặng từ 400 g/m2 trở lên.

Trọng lượng giấy cho tài liệu quảng cáo

Có một số loại giấy bạn có thể chọn khi in ấn tài liệu quảng cáo hoặc bất kỳ phương tiện giấy nào khác.

Trọng lượng của tờ quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến hình thức tổng thể của phương tiện truyền thông , vì vậy điều quan trọng là phải chọn nó một cách cẩn thận .

Dưới đây là hướng dẫn nhanh về các loại trọng lượng giấy khác nhau dành cho tài liệu quảng cáo mà chúng tôi cung cấp.

Các trọng lượng khác nhau của giấy cho in ấn tài liệu quảng cáo
Qc Anh Tuấn – Địa chỉ uy tín thiết kế in ấn

Trọng lượng giấy in

Được sử dụng nhiều trong in ấn các tài liệu quảng cáo:

  • Giấy 80g/m2 : nhẹ và tiết kiệm, loại giấy này thường được sử dụng cho các tờ rơi quảng cáo nhỏ hoặc gửi qua đường bưu điện. Nó mỏng và dễ gấp, do đó hoàn toàn phù hợp với những hạn chế của chiến dịch phân phối quy mô lớn. Vì nó hạn chế trọng lượng của tập quảng cáo của bạn và do đó giảm chi phí bưu chính.
  • Giấy 100g hoặc 135g/m2 : với định lượng trung bình, loại giấy này là sự lựa chọn tốt cho những tờ rơi lớn. Nó dày hơn giấy 80g và mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn. Nó cũng khá rẻ.
  • Giấy 170 g/m2 : dày hơn, loại giấy này nặng hơn và bền hơn. Nó thường được sử dụng để thiết kế trang bìa của tài liệu quảng cáo. Để làm cứng toàn bộ tài liệu đồng thời bảo vệ các trang bên trong.
  • Giấy 300 g/m2 : tương tự như bìa cứng, loại giấy này dày nhất nhưng cũng chịu lực tốt nhất. Nó thường được sử dụng cho menu. Bưu thiếp và các tài liệu dày khác cần được xử lý thường xuyên.

Bây giờ bạn đã biết các loại định lượng giấy brochure khác nhau. Bạn có thể chọn loại phù hợp cho dự án của mình .

Hãy nhớ rằng trọng lượng giấy bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến hình thức cuối cùng của tài liệu quảng cáo cũng như chi phí in ấn và phân phối .

Những tiêu chí bạn nên sử dụng để lựa chọn?

Đến giờ thì bạn đã hiểu ra: khi nói đến việc chọn trọng lượng giấy cho tài liệu quảng cáo của mình. Có một số điều cần xem xét. Dưới đây là một số tiêu chí để bạn đưa ra quyết định khi đặt hàng:

Loại chiến dịch :

trọng lượng của tờ giấy bạn chọn phải phù hợp với dự án bạn đang thực hiện.

Giấy mỏng hơn, tiết kiệm hơn sẽ phù hợp hơn cho việc in ấn tờ rơi quảng cáo để phân phối với số lượng lớn. Trong khi giấy dày hơn, cao cấp hơn sẽ phù hợp hơn cho các tài liệu in ấn sẽ được đối tác. Hoặc khách hàng của bạn lưu giữ lâu dài và sẽ được xử lý nhiều lần.

Các trọng lượng khác nhau của giấy cho in ấn tài liệu quảng cáo
Qc Anh Tuấn – Đơn vị thiết kế và in ấn catalogue uy tín

Mục đích của dự án:

Trọng lượng của giấy bạn chọn cũng phải phù hợp với mục đích của dự án.

Giấy mỏng hơn phù hợp hơn cho tài liệu sẽ được gửi qua đường bưu điện. Vì nó sẽ hạn chế chi phí vận chuyển, trong khi giấy dày hơn phù hợp hơn cho tài liệu sẽ được trưng bày trên quầy của bạn. Chẳng hạn như hoặc được giao tận tay.

Ngân sách:

trọng lượng giấy của tài liệu quảng cáo có tác động trực tiếp đến ngân sách của bạn. Vì giấy mỏng tiết kiệm hơn nhiều so với giấy dày, vì vậy nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp, giấy mỏng hơn có thể là lựa chọn tốt nhất.

Hình thức:

sự lựa chọn giấy của bạn cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với hình thức cuối cùng mà bạn muốn đạt được.

Thật vậy, một tờ giấy mỏng tiêu chuẩn sẽ có kiểu dáng cổ điển hơn. Trong khi một tờ giấy dày hơn sẽ có vẻ ngoài cao cấp hơn.

Khi bạn đã xem xét tất cả các yếu tố này, bạn sẽ có thể thu hẹp các lựa chọn của mình và chọn trọng lượng giấy tốt nhất cho tài liệu quảng cáo của mình trước khi in ấn.

Các trọng lượng khác nhau của giấy cho in ấn tài liệu quảng cáo
In ấn giá rẻ

Bạn đang đắn đo giữa hai loại giấy và chưa thể đưa ra lựa chọn cho mình? Đừng ngần ngại liên hệ với nhóm của chúng tôi: chúng tôi sẽ sẵn lòng thảo luận về dự án của bạn với bạn và hướng dẫn bạn về trọng lượng giấy tốt nhất cho tài liệu quảng cáo của bạn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997