Bảng hiệu neon trong nhà

Bảng hiệu neon trong nhà

Đối với nhiều người trong chúng ta, từ “neon” được bao phủ bởi vầng hào quang lãng mạn của thập niên 70 và 80. Những dòng chữ phát sáng trên đường phố, bảng hiệu, cửa sổ cửa hàng. Được trang trí bằng nhiều đường viền màu sắc và đồ trang trí trên tường nhà.

Bảng hiệu neon trong nhà

Vào thời điểm đó, ánh sáng neon theo một cách nào đó là biểu tượng của sự tiến bộ. Và thậm chí là một yếu tố của cá tính. Cho phép bạn rời xa những chiếc đèn sợi đốt đơn sắc nhàm chán để chuyển sang một thứ gần như vũ trụ.

Tuy nhiên, trong những năm đó, hầu như không ai. Đặc biệt là ở nước ta, có thể nghiêm túc nảy ra ý tưởng sử dụng bảng hiệu đèn neon cho nội thất gia đình.

Bảng hiệu neon trong nhà
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Thời gian trôi qua, công nghệ mới xuất hiện. Ngoài biển báo ngoài trời và ánh sáng của các tòa nhà và công trình kiến ​​trúc. Chúng tôi có cơ hội tạo ra một không gian ánh sáng mô-đun tại nhà.

Cho phép chúng tôi tổ chức theo quyết định của mình không chỉ chiếu sáng bàn. Và đầu giường, mà còn chiếu sáng các yếu tố nội thất hoặc một mẫu trần.

Đồng thời, một vài năm trước, nhiều người cho rằng lòng bàn tay. Về các giải pháp chiếu sáng cho nội thất gia đình đã chuyển sang sử dụng dải đèn LED.

Giải pháp gần như được coi là giải pháp duy nhất với những ưu điểm không thể phủ nhận và không có giải pháp thay thế nào.

Vị trí lắp đặt bảng hiệu neon

Trên thực tế, bất kỳ đèn neon nào, kể cả đèn neon được sản xuất trong nhà. Đều là một bình thủy tinh chứa đầy khí trơ. Trái ngược với tên gọi, môi trường khí có thể được biểu thị không chỉ bằng neon. Mà còn bằng argon, helium, v.v., cũng như sự kết hợp của chúng.

Khi một dòng điện chạy qua một khí trơ, khí bị ion hóa. Nghĩa là một phần của các nguyên tử trung tính bị mất. Các electron bị “tách ra” khỏi quỹ đạo. Các electron này bắt đầu chuyển động về phía một điện cực và nguyên tử bị “mất ” họ – với người khác.

Các khí có trong neon thủy tinh

Tương ứng, trộn các khí trong ống sẽ có thể thu được các màu khác…

Bảng hiệu neon trong nhà

Nhưng thường xuyên hơn trong sản xuất đèn neon. Một kỹ thuật được sử dụng để thu được một màu nhất định. Dưới dạng phủ một ống thủy tinh với chế phẩm được điều chế đặc biệt cho cái này. Một chất phốt pho phát sáng dưới tác động của các electron tự do va vào nó.

Kết quả của chuyển động này, chúng ta có được màu neon sáng.

Đồng thời, ngay cả khi ống thủy tinh không có lớp phủ (phốt pho), khí sẽ phát sáng. Chẳng hạn như đèn neon sẽ chuyển sang màu đỏ và argon sẽ chuyển sang màu hơi xanh.

Với nó, bạn có thể có được rất nhiều loại màu neon có thể có cho ngôi nhà.

Cần phải nói thêm rằng các công nghệ sản xuất ống thủy tinh hiện đại. Cũng như bàn tay trực tiếp của một bậc thầy trong việc sản xuất các cấu trúc neon. Giúp có thể thu được hầu hết mọi hình ảnh trực quan, từ các chữ cái đến các bản vẽ phức tạp.

Bảng hiệu neon trong nhà
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

NHỮNG LỢI THẾ CỦA CÁC BẢNG HIỆU NEON TRONG NỘI THẤT LÀ GÌ?

Ngoài thiết kế và bầu không khí, những thiết kế như vậy có:

  • Độ bền. Do thực tế là đèn neon là một bình chứa đầy khí không có sợi đốt, chẳng hạn như dây tóc, nó sẽ tồn tại trong 10-15 năm, hoặc thậm chí hơn. Điều này có thể tạo ra đèn neon cho ngôi nhà theo nguyên tắc “xong rồi quên – rồi mọi việc tự vận hành”;
  • Chiếu sáng đồng đều. Một tham số không thể đạt được đối với bất kỳ nguồn sáng “cạnh tranh” nào với sự định vị điểm của thông lượng ánh sáng. Đèn neon phát sáng đều dọc theo chiều dài của nó;
  • Nhiệt độ của đèn neon khi hoạt động không vượt quá 40 độ. Vì vậy chúng an toàn về mặt hỏa hoạn (do đó, chúng cũng có hiệu suất cao hơn so với đèn sợi đốt. Nơi phần lớn năng lượng mà chúng nhận được được sử dụng cho sưởi ấm và không bật đèn);
  • Không có bất kỳ âm thanh khó chịu nào trong quá trình hoạt động – đèn neon gần như im lặng;
  • Một cách riêng biệt, chúng tôi đề cập đến khả năng thiết kế một kiểu ánh sáng với hầu hết mọi hình dạng và chiều dài.
Bảng hiệu neon trong nhà
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều ưu điểm và đó là lý do tại sao nhiều nhà thiết kế chọn loại đèn trang trí này trong các dự án của họ.

Cách thiết kế bảng hiệu

Đồng thời, trước khi sử dụng ánh sáng như vậy, sẽ không thừa khi tìm hiểu các tính năng cài đặt và vận hành của nó:

  • Tốt hơn là giao phó việc thiết kế và lắp đặt đèn neon, và đặc biệt là nhà ở phòng ngủ hoặc phòng bếp, cho các chuyên gia dựa trên một số lý do quan trọng:
    • Thứ nhất, ống thủy tinh chỉ được sản xuất trong sản xuất chuyên dụng (thiết bị cụ thể được sử dụng – nhà máy neon)
    • thứ hai, đối với hoạt động của đèn neon, cần chọn một máy biến áp tăng áp có công suất cần thiết cho một độ dài nhất định;
  • Với những điều trên, khi thiết kế bảng hiệu đèn neon cho ngôi nhà, nguyên tắc nổi tiếng là hoàn toàn đúng: “ Đo bảy lần, cắt một lần ”.
  •  Về mặt lý thuyết, không chỉ cần hình dung chính xác vị trí của đèn mà còn phải hình dung chính xác nó sẽ trông như thế nào trong nội thất, màu sắc sẽ như thế nào, cơ chế buộc chặt, nơi đặt máy biến áp, v.v.

Cách thiết kế neon cổ điển

Bảng hiệu neon trong nhà
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn
  • Một ống thủy tinh chứa đầy khí là một thứ tương đối dễ vỡ. vì vậy việc đặt nó ở những nơi có thể vô tình làm hỏng hoặc vỡ là điều không mong muốn. Điều này đặc biệt đúng khi đặt bảng hiệu đèn neon trong nhà trẻ hoặc phòng khách.
  •  Khi được đặt trong những phòng này, chúng tôi khuyên bạn nên bọc ống bằng hộp Plexiglas trong suốt.
  • Ngoài ra, cấu trúc không được tiếp xúc trực tiếp với nước. Vì vậy, ánh sáng phòng tắm chẳng hạn, phải được lên kế hoạch cẩn thận.
  • Công suất của quang thông mà một loại đèn như vậy mang lại thường không đủ để đọc hoặc làm việc thoải mái, đặc biệt là đối với trẻ em.
  • Đó là lý do tại sao bảng hiệu đèn neon trong phòng hoặc phòng ngủ là đèn trang trí cho đèn chính, đèn “làm việc”. Hoặc, trong trường hợp ứng dụng trên trần nhà, nên cung cấp đèn bên (đầu giường) để đọc sách.
Bảng hiệu neon trong nhà
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

MUA BẢNG HIỆU ĐÈN NEON CHO PHÒNG HOẶC PHÒNG NGỦ Ở ĐÂU?

Phạm vi sử dụng đèn neon tại nhà gần như không giới hạn. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cung cấp một phần các cách sử dụng có thể và phổ biến nhất:

  • Chiếu sáng trần. Tuyệt vời để tạo hiệu ứng ánh sáng và kiểu chiếu sáng, đặc biệt khi sử dụng trần ở các cấp độ khác nhau hoặc cấu trúc trần.
  • Trong trường hợp này, nên sử dụng ánh sáng khe (một tùy chọn trong đó ánh sáng sẽ hiển thị chứ không phải đèn).
  • Chiếu sáng sàn. Ngoài chức năng tiện dụng (đèn nền khi tắt đèn chính để hiểu bạn đang ở đâu và di chuyển theo hướng nào), loại đèn này cho phép bạn biến một tầng bình thường thành một không gian sáng tạo, trong đó đồ nội thất được trang bị ẩn đèn neon sẽ “lơ lửng trong không trung”.
  • Nhưng trong trường hợp này, đừng quên chăm sóc bảo vệ đèn khỏi hư hỏng cơ học!
  • Chiếu sáng tường. Khả năng của đèn neon cho nội thất gia đình cho phép bạn tạo ra các hình có độ phức tạp gần như bất kỳ: chữ khắc, hình vẽ, nhãn hiệu.
  • Các giải pháp như vậy rất phù hợp với thiết kế phòng ngủ, phòng khách, quầy bar tại nhà, nhà bếp, studio, v.v.

Sự phát triển của công nghệ và công nghệ ngày nay đã đạt đến mức gần như không giới hạn. Việc hiện thực hóa các ý tưởng và tưởng tượng của bạn về việc hình thành không gian ánh sáng của nội thất gia đình.

Báo giá làm bảng hiệu neon

Đồng thời, việc sử dụng đèn neon cho ngôi nhà xét về tập hợp các thông số. Nếu không phải là loại đèn trang trí có lợi nhất về mức tiêu thụ năng lượng. Thì là lựa chọn tốt nhất về mặt thiết kế, đáng được quan tâm nhất. Và Nghiên cứu chi tiết.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997