Bảng hiệu đèn led và 5 ảnh hưởng của đèn led

Bảng hiệu đèn led và 5 ảnh hưởng của đèn led

Có lẽ bạn đã nhận thấy các dấu hiệu kỹ thuật số xuất hiện ngày càng nhiều trong những năm qua. Khi bạn lái xe xuống đường cao tốc, bạn thường thấy một bức tường video lớn, nơi từng có bảng quảng cáo in.

Hoặc, một bảng hiệu rửa xe hiển thị các giao dịch hàng ngày của nó, hoặc đơn giản nói, “Mời vào. Chúng tôi đang mở cửa.” Khái niệm tưởng như không tưởng này (giống như ván trượt của Marty McFly). Giờ đây vừa thực tế vừa phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một phần lớn các bảng hiệu này được sử dụng công nghệ LED (Điốt phát quang).

Bảng hiệu đèn led và 5 ảnh hưởng của đèn led
Làm bảng hiệu LED giá rẻ tại Qc Anh Tuấn nay nhé

Bảng hiệu LED là gì?

Không nên nhầm lẫn bảng hiệu LED với TV LED sử dụng tinh thể lỏng phía trước đèn nền LED. Bảng hiệu LED không dựa vào đèn nền hoặc tinh thể lỏng để hoạt động.

Thay vào đó, ánh sáng chúng tạo ra chiếu trực tiếp vào mắt người xem. Sử dụng các chấm riêng lẻ với nhiều màu sắc khác nhau để tạo thành hình ảnh. Những chấm màu đó được xác định bằng sự kết hợp thích hợp của các ánh sáng đỏ, lam và lục. Với ba màu cơ bản này, gần như bất kỳ màu nào trên quang phổ đều có thể được tạo ra.

Trong khi nhiều chủ doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn bảng hiệu đèn LED như một giải pháp. Thì bảng hiệu đèn LED cũng có những thách thức nhất định.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào những thách thức đó. Cũng như một giải pháp mới được phát triển để vượt qua chúng. Bây giờ, hãy nói về một trong những cân nhắc lớn nhất của tất cả.

Vấn đề số 1: Chất lượng hình ảnh

Một phàn nàn phổ biến với các biển báo LED là các “chấm màu” của chúng rất dễ nhận thấy đối với mắt người. Hình ảnh mà họ tạo ra khác xa so với những gì bạn gọi là “độ nét cao”.

Thay vào đó, chúng trông hơi pixel, tạo ra trải nghiệm kém lý tưởng cho người xem. Vấn đề này đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt là vì gần như mọi loại công nghệ màn hình khác đều đang phát triển cùng với kỳ vọng của người tiêu dùng trung bình.

Với mỗi lần cải tiến, các bảng hiệu đèn LED chỉ bắt đầu trông ngày càng thiếu so với các thiết bị khác.

Vấn đề # 2: Chi phí cao

Bảng hiệu đèn led và 5 ảnh hưởng của đèn led
làm bảng LED neon sign
Làm bảng hiệu LED giá rẻ tại Qc Anh Tuấn nay nhé

Bảng hiệu LED có chi phí trả trước cao hơn so với các loại bảng hiệu khác. Biển báo tĩnh thường được làm bằng các vật liệu cơ bản, chẳng hạn như gỗ, kim loại, nhựa và cao su.

Thêm vào đó, thường có các thành phần điện được thêm vào nó. Chẳng hạn như đèn để làm cho biển báo có thể nhìn thấy vào ban đêm. Mặt khác, bảng hiệu LED phức tạp hơn trong thành phần của chúng. Có nhiều thành phần điện hơn – mạch điện, dây điện, chip máy tính, ổ đĩa, đèn chiếu sáng và nhiều hơn nữa.

Tất nhiên, có những cân nhắc chi phí khác chứ không chỉ đơn giản là giá mua một lần. Hệ thống đèn LED thường rất nặng và lớn, cần có hệ thống giàn để lắp đặt. Và, vì chúng phức tạp và dễ vỡ hơn, nên việc lắp đặt chúng cũng là một quá trình phức tạp hơn.

Điều này làm cho việc lắp đặt chúng đắt hơn. Không chỉ so với các biển báo tĩnh, mà còn so với các biển báo LCD .

Vấn đề # 3: Ô nhiễm ánh sáng

Vào năm 2019, Hiệp hội Bầu trời tối Quốc tế – một cơ quan được công nhận về ô nhiễm ánh sáng. Đã xuất bản một bài báo đề cập đến tác hại của ánh sáng quá mức từ các biển quảng cáo và biển hiệu LED. Họ phỏng đoán rằng biển quảng cáo LED có khả năng sáng gấp 10 lần biển quảng cáo truyền thống.

Để xem xét điều này, hãy xem xét rằng một chiếc tivi bình thường nằm trong khoảng từ 500 đến 1000 nits (Nến trên một mét vuông – một đơn vị độ sáng được đo trên một mét vuông). Tất nhiên, đây là một con số của sân bóng.

Một số TV thông thường thì ít hơn. Những người khác nhiều hơn. Bây giờ, hãy xem xét rằng phạm vi trung bình cho các bảng hiệu LED ngoài trời là khoảng từ 5.000 đến 8.000 nits.

Bảng hiệu đèn led và 5 ảnh hưởng của đèn led

Mẫu bảng led neon cho spa

Hãy xem xét những điều cơ bản. Tất cả chúng ta đều biết rằng mặt trời có hại cho mắt. Không chỉ vì tia UV mà còn vì độ sáng của nó. Đó là lý do tại sao chúng ta không được nhìn chằm chằm vào mặt trời, hay tệ hơn là nhật thực.

Độ sáng của bảng hiệu quảng cáo

Đó cũng là lý do tại sao ô tô của chúng ta có các vizor phía trên kính chắn gió và tại sao chúng ta đeo kính râm khi ra ngoài. Chúng ta biết rằng ánh sáng quá mức có thể làm hỏng võng mạc của chúng ta. Cả về cấp độ và theo thời gian. Bây giờ, hãy xem xét rằng nhiều dấu hiệu trong số này đang thực sự cạnh tranh với mặt trời.

Độ sáng của chúng phải được tăng lên so với độ sáng của mặt trời để chúng có thể được nhìn thấy. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày bình thường. Bạn không cần phải là một nhà khoa học để thấy rằng chúng ta đang đưa đôi mắt của mình (và mẹ thiên nhiên) vào thử nghiệm!

Hầu hết chúng ta thậm chí không nhận thức được điều đó khi đang ở ngoài trời vào một ngày nắng chói chang. Rằng đôi mắt của chúng ta hiện đang phải hứng chịu nhiều nguồn ánh sáng có khả năng gây hại, thay vì chỉ một nguồn.

Một giải pháp bảng hiệu kỹ thuật số mới

Bảng hiệu đèn led và 5 ảnh hưởng của đèn led
Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97
0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997