8 Cách Làm Vách Ngăn Bằng Vách Thạch Cao

8 Cách Làm Vách Ngăn Bằng Vách Thạch Cao

Các bức tường bên trong nhà, thường được gọi là vách ngăn, không phức tạp để xây dựng. Phần khó nhất là hoàn thiện vách thạch cao bao phủ chúng. Chú ý đến chi tiết sẽ khắc phục ngay cả điều đó.

Bạn không cần phải sống trong bức tường của người khác. Xây dựng của riêng bạn và tái tạo hoàn toàn không gian sống của bạn. Các bức tường của ngôi nhà của bạn được đặt theo ý thích của người xây dựng hoặc có lẽ là chủ nhà trước đó.

8 Cách Làm Vách Ngăn Bằng Vách Thạch Cao
Mẫu Vách ngăn

Nhưng thị hiếu và nhu cầu khác nhau, và đôi khi những thứ rất hiệu quả với người khác lại không phù hợp với bạn chút nào. Hành động đơn giản là loại bỏ một bức tường phi cấu trúc hoặc xây dựng một bức tường mới tạo nên sự khác biệt.

8 Cách làm vách ngăn bằng vách thạch cao

  1. Đo độ dài

Đo chiều dài của bức tường cần thiết và cắt hai phần hai phần tư cho phù hợp. Những thứ này sẽ tạo thành các tấm tiêu đề và đế, kẹp các đinh tán chạy dọc theo tường. Nếu bức tường của bạn dài hơn hai phần tư, hãy chia đôi chiều dài và xây hai bức tường riêng biệt.

2. Phương thức đo

Đặt các tấm trên cạnh, cùng nhau, với các đầu bằng phẳng. Chạy thước dây từ một đầu đến 15 1/4 inch. Sử dụng một hình vuông nhỏ để đánh dấu cả hai tấm cùng một lúc bằng một đường vuông. Di chuyển đến 16 3/4 inch và đánh dấu lại.

Tạo một chữ “X” trong mỗi khoảng trống 1 1/2 inch. Lặp lại chiều dài của các tấm, đánh dấu cứ sau 16 inch so với điểm trước đó. Thêm các dấu 1 1/2 inch từ mỗi đầu và dán nhãn tương tự.

3. Cách đo sàn trần

Đo từ sàn đến trần nhà, tại ít nhất ba hoặc bốn điểm dọc theo chiều dài của vị trí lắp đặt tường. Giữ phép đo nhỏ nhất nếu chiều cao thay đổi chút nào. Trừ đi 3 1/4 inch để xác định chiều dài của mỗi đinh dọc tường.

Cắt một đinh tán cho mỗi dấu “X” đã tạo trước đó. Khi được ghép nối với các tấm tường. Việc giảm chiều cao cho phép bức tường vừa khít hoàn hảo giữa sàn và trần. Với độ hở 1/4 inch để cho phép bức tường xuyên qua trần khi dựng lên.

8 Cách Làm Vách Ngăn Bằng Vách Thạch Cao
Cong Ty TNHH VAN GO NHAT ANH – Cong ty san xuat van phu phim, cung cap va phan phoi van ep, coppha xay dung
Mẫu vách ngăn phòng cho nhà muốn ngăn trọ chi phí rẻ hơn làm mới

4.  Đặt các tấm và đinh tán trên cạnh.

Căn chỉnh từng đinh tán giữa tấm đầu và tấm đế, trên các dấu “X”. Cắm hai chiếc đinh 16d xuyên qua mặt tấm vào phần cuối của đinh tán để cố định. Kết thúc bằng một stud tuôn ra với các cạnh tấm. 

Cắt hai phần tư dài 16 inch và đóng đinh chúng vào giữa các đinh tán cao hơn hoặc thấp hơn một chút so với mốc cao 4 foot. Lảo đảo từng cái một chút để cho phép bạn đóng đinh xuyên qua đinh vào mỗi đầu khối. Chúng tạo ra các khối lửa tuyệt vời và hỗ trợ cấu trúc.

5. Định vị bức tường cần gắn

Nâng và định vị bức tường ở vị trí dự định của nó và kiểm tra độ thẳng đứng, nghĩa là thẳng lên và xuống. Điều chỉnh khi cần thiết. Lái các miếng chêm gỗ dưới vách ngăn để hấp thụ khoảng cách giữa tường và trần nhà. 

Kiểm tra lại dây dọi trước khi thả neo. Đóng hai chiếc đinh so le xuyên qua tấm đế vào dầm sàn bất cứ khi nào có hoặc sử dụng neo bê tông cho sàn phụ bê tông. Đóng đinh xuyên qua tấm tựa vào thanh giằng trần phía trên, nếu có.

8 Cách Làm Vách Ngăn Bằng Vách Thạch Cao
Mẫu vách ngăn văn phòng cho các công ty

6. Treo tấm vách thạch cao đầu tiên ở đầu trên cùng của bức tường.

Chạy tấm ván theo chiều dọc qua các đinh tán. Đẩy tấm vào các bề mặt liền kề mà không gây áp lực. Lái vít vách thạch cao xuyên qua vách thạch cao vào các đinh tán phía sau nó cách nhau 8 đến 12 inch. Tiếp tục đi xuống chiều dài của bức tường. Treo hàng dưới cùng cuối cùng.

Sử dụng miếng chêm để nâng từng mảnh cho đến khi được neo. Bắt đầu với một mảnh có chiều dài bằng một nửa để đảm bảo mỗi khớp dọc được so le. Các khớp nối từ trần đến sàn có xu hướng thu hút ánh nhìn ngay cả khi đã hoàn thành. Đánh dấu vách thạch cao bằng một con dao tiện ích và cắt theo chiều dài.

7.Phết một lớp mỏng, đều hợp chất nối

Thường được gọi là “bùn” – lên trên mỗi đầu vít và dọc theo mỗi khớp. Che bằng băng vách thạch cao. Làm phẳng băng dính khi bạn dán nó, chạy tấm thạch cao hoặc dao trét dọc theo chiều dài khi bạn trải băng dính để đảm bảo không khí thừa thoát ra ngoài. Và tạo ra sự tiếp xúc hoàn hảo giữa băng dính và bùn vẫn còn ướt. Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít bùn và để lại không khí bên dưới cũng như các nếp nhăn trên băng là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến đường may bị hỏng.

8 Cách Làm Vách Ngăn Bằng Vách Thạch Cao
Vách ngăn phòng giá 

8. Phủ bùn lên băng, dùng lưỡi dao làm phẳng nhẹ và để băng có thời gian khô hoàn toàn theo chỉ dẫn của nhà sản xuất bùn. Đắp một lớp bùn khác, khô và cát mịn, kéo dài lớp bùn qua lớp đầu tiên một hoặc hai inch để tạo thành các mép. Lặp lại với nhiều lớp nếu cần, đánh bóng từng lớp và chà nhám mịn mỗi lần. Kết quả cuối cùng là một bề mặt không tì vết che giấu hoàn toàn các khớp nối và đầu vít. Prime và sơn để hoàn thiện.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997