7 sai lầm khi biên soạn và thiết kế menu

7 sai lầm khi biên soạn và thiết kế menu

Thời gian, tiền bạc và sự lo lắng của bạn dành cho việc trang trí nội thất, thuê địa điểm và phát triển các chiến dịch tiếp thị dẫn đến việc một vị khách cuối cùng bước vào cơ sở của bạn và chọn thực đơn.

Menu là một trong những thuộc tính chính của cơ sở của bạn. Với một thực đơn chu đáo, bạn có thể tăng hóa đơn trung bình, giảm thời gian đặt hàng và đảm bảo rằng cơ sở của bạn sẽ được thực khách nhớ đến. Hãy dành thời gian soạn menu, vì mọi khách truy cập đều dành thời gian đọc nó.

Thời gian, tiền bạc và thần kinh của bạn dành cho nội thất, thuê địa điểm và phát triển các chiến dịch tiếp thị dẫn đến thực tế là cuối cùng một vị khách đến cơ sở của bạn và chọn thực đơn.

7 sai lầm khi biên soạn và thiết kế menu
Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Thực đơn là một trong những thuộc tính chính của cơ sở của bạn. Nhờ một thực đơn được chu đáo, bạn có thể tăng hóa đơn trung bình; giảm thời gian chấp nhận đơn đặt hàng và đảm bảo rằng cơ sở của bạn sẽ được khách ghi nhớ.

Hãy dành thời gian soạn menu, vì mọi khách truy cập đều dành thời gian đọc nó. Dưới đây là danh sách các lỗi thiết kế menu phổ biến nhất. Nếu bạn đã mở cơ sở của mình, hãy kiểm tra xem bạn đã cho phép họ chưa.

Lựa chọn sai món ăn

Đừng bắt đầu quá trình lập kế hoạch menu của bạn với thiết kế. Chuẩn bị một danh sách sơ bộ về tất cả các món ăn mà cơ sở của bạn sẽ phục vụ. Đừng quên nếm thử mọi thứ bạn muốn để cung cấp cho khách của mình.

Tạo danh sách mua hàng; xem xét độ tin cậy của các nhà cung cấp và tính thời vụ của sản phẩm; đảm bảo tất cả các bữa ăn đều có sẵn cho khách của bạn. Chỉ sau đó, hãy phê duyệt loại hình cuối cùng của cơ sở của bạn.

Sắp xếp và phân nhóm các món ăn một cách hợp lý

Trên trang đầu tiên của thực đơn có thể có ưu đãi đặc biệt về các món ăn trong ngày, sau đó là danh sách các món đặc sản, sau đó là danh sách các món ăn theo thứ tự phục vụ – từ đồ ăn nhẹ đến đồ uống.

Bạn có thể thử nghiệm, nhưng hãy nhớ rằng khách không nên bị lạc khi nhìn vào thực đơn và nên dễ dàng hiểu nơi để tìm món cụ thể mà họ muốn gọi.

7 sai lầm khi biên soạn và thiết kế menu
Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Món ăn bên trái, giá cả bên phải

Bằng cách sử dụng cách bố trí menu như thế này, bạn có thể vô thức khuyến khích khách gọi món dựa trên giá hơn là khẩu vị. Thay vào đó, hãy đặt giá bên dưới phần mô tả món ăn.

Quá nhiều bữa ăn trong menu

Một phạm vi rộng không phải lúc nào cũng tốt. Cơ sở của bạn có thể mất đi tính độc đáo hoặc đơn giản là không được khách hàng nhớ đến. Một thực đơn ngắn gọn nhưng chu đáo, với thực đơn các món ăn độc đáo được trau chuốt đến mức hoàn hảo chỉ sử dụng nguyên liệu tươi, đang được nhiều người yêu thích. Những cơ sở như vậy thu hút khách bằng một hương vị độc đáo và bầu không khí chân thành.

Rất nhiều món ăn đặc trưng

Các món ăn đặc trưng nói lên nhiều điều về nhà hàng của bạn hơn là nội thất chu đáo, chất lượng dịch vụ và tốc độ phục vụ. Đây là nhãn hiệu của bạn; đây là những gì sẽ cho khách biết lý do tại sao bạn mở cơ sở của mình; đây là những gì khách nhìn vào đầu tiên; đây là điều bạn nên tự hào và giới thiệu cho một khách truy cập chưa quyết định.

Đôi khi, thay vì một vài món ăn độc đáo như vậy, trên thực đơn, bạn có thể thấy rất nhiều loại đậm đà và hình ảnh tươi sáng la hét về các chương trình khuyến mãi, các món ăn trong ngày và các loại cocktail đặc trưng mà bạn phải thử.

Thực đơn không được giống như một bộ phiếu giảm giá. Ngược lại, chỉ cần chọn một vài món ăn một cách thành thạo và hợp khẩu vị.

Thay đổi phân loại

Các cơ sở sử dụng các sản phẩm theo mùa sẽ thu hút nhiều khách hơn. Vào mùa hè, hãy thêm dâu tây vào món salad phô mai dê; vào mùa đông, bạn nên thêm một thành phần ấm vào cùng món salad, ví dụ, bí ngô với gia vị. Ngoài ra, hãy xem xét sở thích của khách tùy thuộc vào thời tiết. Vào những ngày ấm áp, thực đơn của bạn nên nhẹ nhàng và tươi mới, còn khi trời lạnh, khách sẽ thích các món ăn giàu calo và nhiều calo hơn.

Thay đổi giá

Đừng quên thường xuyên tiến hành phân tích thị trường để đảm bảo rằng cơ sở của bạn có khả năng cạnh tranh và đưa ra chính sách giá phù hợp. Bạn phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình là ai và trong lĩnh vực nào. Dựa trên thông tin này, bạn có thể phát triển một chiến lược chiến thắng hơn cho cơ sở của mình.

Việc phát triển và thiết kế menu đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết. Hãy dành thời gian để làm điều này và bạn sẽ được khen thưởng. Với những vị khách không chỉ quay lại mà còn kéo theo cả bạn bè đến với bạn.

Làm thế nào để làm cho một menu in hấp dẫn hơn?

Thực đơn là thứ, ngoài nội thất trong phòng, bầu không khí, sự lịch sự của người phục vụ, khách đến cơ sở sẽ chú ý đến ngay từ đầu. Ấn tượng đầu tiên không thể tạo ra lần thứ hai. Vì vậy bạn nên quan tâm đến thực đơn hấp dẫn về mặt hình ảnh và đầy đủ thông tin.

Thiết kế menu cho một quán cà phê, quán cà phê. Nhà hàng được phát triển có tính đến một số sắc thái tâm lý và thẩm mỹ quan trọng.

Một số mẹo hữu ích để tạo menu “bán chạy”

7 sai lầm khi biên soạn và thiết kế menu
Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Trước khi tạo menu cho nhà hàng, quán ăn, quán cà phê nên hiểu rằng một danh sách các món ăn đơn điệu không còn có thể khiến ai ngạc nhiên. Giờ đây, các công ty đang cố gắng tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng của họ. Nhưng đồng thời vẫn giữ cấu trúc thực đơn được chấp nhận chung để tạo sự thuận tiện.

Sự không theo tiêu chuẩn này có thể đạt được theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như sử dụng hình dạng khác thường của thực đơn: hình tròn, bánh pizza, cốc bia và những thứ tương tự. Bạn cũng có thể thử nghiệm với thiết kế.

Ví dụ, sử dụng màu sắc hấp dẫn, phông chữ không chuẩn. Nên sử dụng tên thương hiệu để khách hàng liên tưởng ngay đến menu và một thương hiệu cụ thể.

Ưu điểm

Những lời khuyên có ích:

  1. Bạn không nên xếp bát đĩa từ đắt sang rẻ hoặc ngược lại. Tốt hơn là khách nên tự mình “tìm hiểu” thực đơn, tìm một vị trí mà mình có thể đáp ứng được.
  2. Các dấu hiệu, chữ viết tắt của các từ cần được giải mã. Ví dụ: không nên đặt chú thích cuối trang “Mới” ở cuối trang. Tốt hơn là nó ở phía trước vị trí của món ăn trong thực đơn. Đây cũng là trường hợp của các biểu tượng khác: “Cay”, “Món ăn từ đầu bếp”, “Maxi Portion” và tương tự.
  3. Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách đến các món ăn nhất định bằng cách đánh dấu chúng bằng phông chữ hoặc màu sắc. Nhưng không nên có nhiều vị trí như vậy trên trang.
  4. Một mô tả đầy màu sắc về một món ăn gợi lên. Những cảm xúc dễ chịu và mong muốn được ăn, tất nhiên là tốt. Nhưng tốt hơn là bạn nên bổ sung phần mô tả này bằng những bức ảnh chất lượng cao.
  5. Kiểm tra tiêu chuẩn có thể được tăng lên bằng cách chỉ cần thêm một dòng về những gì món ăn này đi kèm. Ví dụ, dưới vị trí của giá thịt cừu. Bạn có thể thêm một ly rượu Kindzmarauli là lý tưởng cho những thức uốn có trong menu .

In menu quán cafe, nhà hàng có thể đặt in tại công ty Học Viện In . Các chuyên gia sẵn sàng thực hiện ngay cả những dự án phức tạp về mặt kỹ thuật nhất. Giá in menu tại nhà in hiện nay được định giá rất phải chăng.

Đặc điểm của kiểu chữ và thiết kế menu cho quán cà phê, nhà hàng cà phê

7 sai lầm khi biên soạn và thiết kế menu
Thiết kế và in ấn menu giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Kiểu chữ được lựa chọn phù hợp có thể làm tăng đáng kể doanh thu của một nhà hàng, quán cà phê, quán cà phê. Đầu tiên, một người chỉ cần “quét” toàn bộ menu, và sau đó mới tiến hành xem xét các yếu tố riêng lẻ.

Thông thường, như các nhà tâm lý học nói, trong quá trình “quét” mắt của một người ban đầu. Nó được cố định chính xác ở góc trên bên phải.

Tốt nhất là đặt các món ăn có chữ ký, những bức ảnh đầy màu sắc và những thứ tương tự ở nơi này. Bạn có thể “chơi” với nhận thức và thu hút ánh nhìn của khách truy cập vào chính xác nơi bạn cần. Bằng cách sử dụng thành thạo các lựa chọn, phông chữ, màu sắc, đoạn văn.

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng. Những bức ảnh đẹp mê hồn hút hồn du khách, kích thích sự thèm ăn. Không phải là một ý kiến ​​hay để đăng ảnh cổ phiếu. Tốt hơn nên thuê một nhiếp ảnh gia giỏi.

Báo giá làm menu

Độ bền của menu không phải là tiêu chí cuối cùng. Thực đơn làm bằng da tự nhiên hoặc da sinh thái được coi là tốt nhất về mặt đó. Nhưng cũng có những lựa chọn khá bền và đẹp có được từ bìa cứng, gỗ.

Bạn có thể làm menu độc quyền bằng cách thêm logo công ty in nổi trên bìa hoặc trên mỗi trang. Đối với in đủ màu, giấy tráng là phù hợp, có nhiều biến thể về mật độ, kết cấu và sắc thái.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997