4 Dấu hiệu cho thấy led neon sign chúng hoạt động như thế nào ?

4 Dấu hiệu cho thấy led neon sign chúng hoạt động như thế nào ?

Làm thế nào để bảng hiệu led neon sign hoạt động?

Kiểm tra bất kỳ bảng hiệu đèn neon nào và bạn sẽ thấy nó bao gồm một ống thủy tinh (hoặc các ống) được tạo hình theo một thiết kế cụ thể.

  1. Ở một trong hai đầu của ống là một điện cực – một âm, một dương.
  2. Bên trong ống có một lượng nhỏ khí neon. Neon là một loại khí cao quý, có nghĩa là nó chỉ trải qua các phản ứng hóa học trong điều kiện năng lượng cao, giống như khi nó tiếp xúc với điện. Nếu không, nó chỉ đơn giản trôi qua ống mà không làm gì cả.
  3. Đặt một dòng điện xoay chiều vào các điện cực và dòng điện tạo ra đủ năng lượng để các nguyên tử neon bên trong ống phân tách. Một số electron thoát ra để trở thành các ion mang điện tích dương, bay về phía điện cực âm.
  4. Các electron tự do mang điện tích âm và bị hút về phía điện cực dương ở đầu kia của ống.
  5. Khi các nguyên tử, ion và điện tử neon bật ra xung quanh ống, chúng va chạm với nhau, làm tăng năng lượng.
  6. Khi các nguyên tử ion hóa lấy lại các điện tử của chúng để trở nên trung hòa trở lại – trở về mức năng lượng ban đầu – chúng giải phóng một photon (hạt ánh sáng), đó là nguyên nhân khiến chúng phát ra ánh sáng có màu.
    Việc cắt điện cung cấp cho bảng hiệu sẽ đưa các nguyên tử neon trở lại trạng thái trơ bình thường.
4 Dấu hiệu cho thấy led neon sign chúng hoạt động như thế nào ?
Bảng led neon

BẢNG HIỆU NEON 

THAY ĐỔI MÀU SẮC

BẢNG HIỆU NEON TRUYỀN THỐNG KHÔNG THỂ THAY ĐỔI MÀU SẮC

Khi được tích điện bằng dòng điện, neon chỉ có khả năng tạo ra ánh sáng đỏ cam, ví dụ như nó sẽ không bao giờ phát sáng xanh lam hoặc xanh lục.

Màu đỏ hoặc cam mà nó tạo ra phụ thuộc vào mức năng lượng của các nguyên tử neon bên trong ống thủy tinh khi dòng điện chạy qua nó. Xem Cách hoạt động của bảng hiệu đèn neon ở trên .

Để tạo ra một dấu hiệu phát sáng với các màu khác có nghĩa là sử dụng các loại khí khác nhau, vì chúng phản ứng khác nhau khi kết hợp với điện. Bạn cũng có thể kết hợp chúng với đèn neon bên trong ống thủy tinh.

Các cách khác để đạt được ánh sáng có màu sắc khác nhau bao gồm:

  • phủ các ống bằng phốt pho hoặc bột huỳnh quang — chúng sẽ phát sáng một màu nhất định khi được cung cấp năng lượng
  • sử dụng đèn huỳnh quang màu bên trong ống
  • sử dụng kính màu
4 Dấu hiệu cho thấy led neon sign chúng hoạt động như thế nào ?
Mẫu led neon cho quán cà phê

BẢNG HIỆU LED NEON CÓ THỂ THAY ĐỔI MÀU SẮC

Có hai cách chính mà bảng hiệu đèn neon LED như Neon có thể thay đổi màu sắc.

LED RGB

Tùy chọn đầu tiên và phổ biến hơn là sử dụng chip LED RGB (đỏ, lục và lam). Điều này có ba điốt nhỏ bên trong nó, mỗi điốt có một màu. Kết nối bộ điều khiển RGB cho phép người dùng thay đổi cường độ của từng diode đỏ, lục hoặc lam để đạt được nhiều màu sắc

LED KỸ THUẬT SỐ

Điều này cũng sử dụng điốt màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam bên trong một chip LED. Tuy nhiên, con chip này cũng có gắn một ‘chip điều khiển’, cho phép người dùng điều khiển từng đèn LED một cách độc lập. Bởi vì các bộ điều khiển cao cấp hơn, chúng có thể tạo ra các mẫu và thiết kế rất phức tạp.

CÓ VẤN ĐỀ VỚI CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA BẢNG HIỆU ĐÈN NEON KHÔNG?

BẢNG HIỆU CÓ SỬ DỤNG HẾT HIỆU SUẤT KHÔNG KHÔNG?

Thật không may, kiệt sức là một vấn đề khá phổ biến với các bảng hiệu đèn neon. Toàn bộ dấu hiệu hoặc một phần của biển báo sẽ ngừng phát sáng. Điều này thường là vì một (hoặc có thể nhiều hơn) trong các lý do sau:

  • Cháy hết dây điện và hầu hết các sự cố cháy đều liên quan đến hệ thống. Dây điện cao áp nối các ống thủy tinh neon. Nếu chúng quá nóng, chúng có thể bị cháy và khiến biển báo ngừng phát sáng.
  • Máy biến áp bị hỏng. Nếu máy biến áp xảy ra sự cố cho phép biển báo đèn neon sáng, biển báo sẽ chỉ dừng hoạt động.
  • Các ống khí bị hỏng. Nếu các điện cực ở hai đầu ống thủy tinh không hoạt động bình thường. Các phần của ống có thể trông mờ hoặc không sáng lên chút nào.

Rõ ràng, với đèn LED giả neon, bạn không có nguy cơ phải trả lại biển báo cho nhà sản xuất để sửa chữa cháy nổ.

4 Dấu hiệu cho thấy led neon sign chúng hoạt động như thế nào ?
Mẫu led neon hình ly cà phê

BẢNG HIỆU CÓ BỊ NÓNG LÊN KHÔNG?

Do cách hoạt động của bảng hiệu đèn neon, năng lượng tạo ra từ các nguyên tử. Điện tử và ion va chạm với nhau bên trong ống đôi khi có thể xảy ra không chỉ ở ánh sáng mà còn cả nhiệt.

Tuy nhiên, bất cứ nhiệt độ nào mà bảng hiệu đèn neon tỏa ra. Đặc biệt là các bảng hiệu kết hợp ống thủy tinh khá hẹp – sẽ không quá nóng đến mức không an toàn khi chạm vào. Vì lý do này, bạn không nên lo lắng về việc các bảng hiệu đèn neon có thể nguy hiểm hoặc gây bỏng.

Nhiều nhà sản xuất bảng hiệu đèn neon che các điện cực ở hai đầu ống thủy tinh bằng nắp cao su. Những chiếc mũ này bảo vệ dây điện trần. Ngăn không cho chúng bị ướt và ngăn mọi người chạm vào chúng và có thể bị bỏng.

BẢNG HIỆU SỬ DỤNG BAO NHIÊU ĐIỆN?

4 Dấu hiệu cho thấy led neon sign chúng hoạt động như thế nào ?
Mẫu led neon sign BBQ

Dấu hiệu neon khá tiết kiệm năng lượng và tiêu thụ ít điện năng hơn nhiều. So với những gì bạn có thể nghĩ do chúng phát sáng rực rỡ như thế nào. Hầu hết các bảng hiệu hiện đại được trang bị một máy biến áp 240v. Và sử dụng lượng điện tương đương với một bóng đèn chiếu sáng trong nước (60W-100W).

Một bảng hiệu đèn neon LED điển hình sẽ chỉ tiêu thụ 15% –20% điện năng . Mà đèn neon truyền thống sử dụng cho một công việc tương tự. Trong khi đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt sẽ sử dụng nhiều hơn đáng kể.

CHÚNG KÉO DÀI BAO LÂU?

Tuổi thọ của bảng hiệu đèn neon truyền thống phụ thuộc vào tần suất sử dụng và mức độ chăm sóc của nó. Hầu hết các bảng hiệu đèn neon dự kiến ​​sẽ tồn tại từ 8 đến 15 năm. Mặc dù nhiều bảng hiệu tiếp tục hoạt động lâu hơn thế.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997