Vật liệu làm bảng hiệu quảng cáo thông dụng

Vật liệu làm bảng hiệu quảng cáo thông dụng

Tuy nhiên, công nghệ mới và lượng vật liệu dồi dào đã tạo ra những vấn đề mới. Một trong những điều quan trọng nhất là lựa chọn vật liệu phù hợp cho bảng hiệu quảng cáo. Ví dụ, công việc tương tự có thể được thực hiện từ plexiglass hoặc PVC, trên một mảnh vải vinyl hoặc từ ván ép. 

Điều quan trọng nhất là hiểu được vật liệu nào phù hợp nhất cho công việc này. Và chọn nó một cách chính xác. Một sự lựa chọn như vậy đòi hỏi kiến ​​thức đáng kể. Trước hết, kiến ​​thức về các đặc tính kỹ thuật của vật liệu làm bảng hiệu. Chúng được làm bằng gì, độ bền và độ bền của chúng như thế nào, chúng có tương thích với các vật liệu khác hay không. Và cuối cùng là cách tốt nhất để gắn các vật liệu này với nhau.

Chất dẻo

Vật liệu làm bảng hiệu quảng cáo thông dụng
Làm bảng hiệu quảng cáo và in ấn tài liệu quảng cáo khác tại Qc Anh Tuấn

Loại nhựa phổ biến nhất là acrylic, hoặc plexiglass. Vật liệu này chủ yếu được sử dụng trong sản xuất  bảng hiệu quảng cáo có đèn chiếu sáng bên trong . Với những mục đích tương tự, polycarbonate đắt hơn nhưng cũng bền hơn nhiều được sử dụng. Cách đây không lâu, một vật liệu khác đã xuất hiện – tấm nhựa PVC trong suốt, xét về giá cả và độ bền, nằm giữa acrylic và polycarbonate.

Đặc tính truyền sáng của nhựa acrylic trong suốt gần giống với thủy tinh thông thường. Nhựa acrylic được chế tạo tốt không bị mất đi vẻ ngoài qua năm tháng, dễ uốn cong và đúc ở nhiệt độ tương đối thấp, và được dán bằng dichloroethane.

Acrylic

Sản phẩm khá mỏng manh và dễ bị hư hỏng do tác động vật lý, và chịu tác động của các hợp chất hóa học khác nhau. Do đó, trong sản xuất bảng hiệu, polycarbonate đắt hơn nhưng bền hơn được sử dụng để thay thế.

Khả năng chống va đập cao của nó đặc biệt đáng chú ý trong thời tiết lạnh, khi độ bền của nhựa acrylic giảm mạnh. Polycarbonate dễ dàng định hình và gia công bằng nhiệt. Sơn và màng tự dính hoàn toàn phù hợp trên đó.

Một loại nhựa tấm khác là PVC xốp. Tấm màu trắng được sản xuất với độ dày từ 1 đến 20 mm và thậm chí hơn, và tấm màu thường có độ dày từ 3 đến 6 mm. Sử dụng vật liệu này cho bảng hiệu quảng cáo ngoài trời cần hết sức cẩn thận.

Thứ nhất, nó khá mỏng manh và có hệ số giãn nở tuyến tính cao, do đó, dưới tác động của các điều kiện khí hậu khác nhau, nó có thể bị cong vênh và nứt (tấm càng mỏng thì càng dễ bị hư hỏng). Thứ hai, dưới tác động của lượng mưa và ánh sáng mặt trời, một số màu bị phai và mất độ bão hòa theo thời gian.

Một rất phổ biến khác  trong sản xuất bảng hiệu quảng cáo ngoài trời vật liệu tấm – tế bào, hoặc tế bào, polypropylene. Những phẩm chất tích cực của nó bao gồm trọng lượng nhẹ, chi phí thấp, an toàn cháy nổ, khả năng chống chọi với mọi điều kiện khí hậu.

Nó không hấp thụ độ ẩm và không bị phai mờ dưới tác động của ánh nắng trực tiếp, sơn và màng bám dính tốt. Vì khả năng truyền sáng tốt, nó có thể được sử dụng thay thế cho kính acrylic cho các bề mặt phía trước của  các hộp đèn nhỏ .

Kim loại

Vật liệu làm bảng hiệu quảng cáo thông dụng
Làm bảng hiệu quảng cáo và in ấn tài liệu quảng cáo khác tại Qc Anh Tuấn

Trong một thời gian dài, kim loại tấm thực tế là vật liệu ký hiệu duy nhất có tuổi thọ cao. Nó đủ để nhớ lại vô số biển báo đường, biển chỉ dẫn, biển hiệu cửa hàng, v.v. Tất cả những gì cần thiết để thực hiện một “bảng hiệu quảng cáo”. Như vậy là một miếng sắt, một lớp sơn lót, sơn và một chiếc máy hàn.

Hiện nay vật liệu phổ biến nhất  trong sản xuất bảng hiệu quảng cáo  đã trở thành nhôm. Nó nhẹ hơn nhiều so với các kim loại khác, không bị rỉ sét, được gia công tốt. Có đặc tính chịu lực cao, giữ sơn và màng tự dính một cách hoàn hảo.

Ngoài ra còn có nhôm tấm, sơn các màu tại xưởng. Màu sắc này đặc biệt bền. Tồn tại gần như mãi mãi, và sẽ không bị nứt hoặc bong tróc khi làm việc với nhôm. Vật liệu này chỉ có một nhược điểm – giá thành tương đối cao.

Công nghiệp trong nước không sản xuất được nên phải nhập khẩu từ các nước khác, chủ yếu là từ Mỹ. Nhôm tấm phủ sơn nhập khẩu Nga thường có kích thước 122×305 cm. Và độ dày từ 0,6 đến 1 mm. Ngoài nhôm sơn, còn có nhôm anod mạ vàng và bạc. Giá thành của nó cao hơn nhiều so với loại được sơn.

Cùng với nhôm, thép tấm vẫn được sử dụng rộng rãi trong sản xuất bảng hiệu. Các tấm thép mạ kẽm phổ biến nhất. Ưu điểm chính của một tấm thép là nó rẻ hơn nhiều lần so với nhôm. Ngoài ra, không giống như nhôm, thép tấm có thể được sử dụng kết hợp với vinyl từ tính để sản xuất bảng thông tin có thể hoán đổi cho nhau.

inox

Thép tấm có độ bền kém hơn nhiều so với nhôm, và cũng dễ bị rỉ sét. Và việc sơn hoặc tạo màng lên nó sẽ tốn nhiều công sức hơn.

Cấu trúc bảng hiệu quảng cáo làm bằng hợp kim không gỉ có vẻ ngoài chắc chắn và phong cách. Thép sáng bóng nổi bật so với các vật liệu khác, đồng thời có tuổi thọ lâu dài và độ an toàn cao hơn. Đồng thời, thép không gỉ có giá thành tương đối rẻ.

Các tùy chọn cho bảng hiệu quảng cáo inox

Đặc biệt phổ biến là sản xuất chữ và logo bằng kim loại cho các bảng hiệu của các công ty lớn. Các tổ chức công nghiệp và các tổ chức tài chính. Thiết kế hấp dẫn và tính hiện đại của hợp kim thể hiện gu thẩm mỹ tốt. Của các chủ doanh nghiệp và nói lên vị thế tài chính vững chắc.

Thông thường, để sản xuất các bảng hiệu và các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời hoặc nội thất khác. Người ta sử dụng một tấm không gỉ có độ dày và lớp phủ khác nhau. Có thể sản xuất các sản phẩm bảng hiệu quảng cáo sau:

  • Bảng hiệu bằng kim loại;
  • Chữ / logo nổi;
  • Biển báo, biển báo phía trước;
  • Các yếu tố của quần thể tưởng niệm;
  • Khung cho các cấu trúc ngoài trời;
  • Hộp đèn và hộp đèn hút nổi, hộp đèn siêu mỏng.
Vật liệu làm bảng hiệu quảng cáo thông dụngLàm bảng hiệu quảng cáo và in ấn tài liệu quảng cáo khác tại Qc Anh Tuấn

Theo các chuyên gia, kích thước của các chữ cái ba chiều có thể khác nhau. Bắt đầu từ 100 mm và kết thúc bằng 2000 mm (trong trường hợp kết nối các phần tử). Đối với phần đế để sản xuất chữ khắc. Nó thường sử dụng kim loại AISI 304 không ăn mòn với các loại bề mặt gương, siêu gương và thép không gỉ mờ.

Ưu điểm:

Việc sử dụng hợp kim không ăn mòn ở dạng tấm để tạo ra các bảng hiệu quảng cáo. Và các sản phẩm khác được giải thích bởi một số ưu điểm. Trong số đó:

  • Chống ăn mòn cao;
  • Sức mạnh;
  • Độ đàn hồi;
  • Thép không gỉ dễ gia công (hàn, cắt và khắc laser);
  • Màu sắc dễ chịu và trang nhã (gợi nhớ đến chrome tự nhiên);
  • Khả năng tạo ra các yếu tố giả bạc và đồng;
  • Khả năng chống lại sự dao động nhiệt độ và các tác động bên ngoài (ánh sáng, lượng mưa).

Các đặc tính chống ăn mòn của kim loại được đảm bảo bởi sự hiện diện của niken và crom trong hợp kim. Bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm có chứa niken hay không bằng cách sử dụng một nam châm đơn giản.

Nhưng yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc lựa chọn thép cho bảng hiệu chữ nổi quảng cáo. Là thời gian hoạt động lâu dài (từ 10 năm) với chi phí bảo trì tối thiểu

Vải vinyl

Một nhóm vật liệu khác được sử dụng rộng rãi trong bảng hiệu quảng cáo ngoài trời là vải vinyl. Có ba loại vải vinyl: biểu ngữ, mái hiên.

Vải biểu ngữ

Kém bền và rẻ nhất. Thông thường nó được sử dụng trong các sản phẩm có tuổi thọ tương đối ngắn. Trong sản xuất cờ, áp phích, mặt trước của bảng hiệu quảng cáo. Loại vải này không xuyên sáng và không được khuyến khích sử dụng cho các kết cấu chịu kéo.

Vải bạt được

Thiết kế để sản xuất mái hiên, mái che, mái hiên và các kết cấu căng khác.

Vải oning

Sự khác biệt chính của nó so với mái hiên là nó hoạt động thông qua ánh sáng. Và do đó phù hợp để sản xuất các bảng hiệu với ánh sáng bên trong. Ngoài mái hiên lấy sáng, một trong những ứng dụng quan trọng của vải oning là sản xuất mặt dựng hộp đèn kích thước lớn.

Đặc tính chính của vải vinyl là mật độ của nó, phản ánh trọng lượng của một mét vuông. Thông thường đặc tính này dao động trong khoảng 250-500 g / m2. Tuy nhiên, mật độ cao hơn không có nghĩa là sức mạnh lớn hơn. Phần lớn phụ thuộc vào các đặc điểm khác. Trước hết là độ bền của lưới polyester và chất lượng sản xuất vải. Do đó, thường loại vải mỏng hơn sẽ có đặc tính chịu lực tốt hơn.

Tất cả các loại vải vinyl được thiết kế để in lụa và phim vinyl. Độ tin cậy của việc sử dụng kết hợp của chúng phần lớn phụ thuộc vào chất lượng của vải, sơn và màng. Không nên sử dụng các loại phim rẻ tiền không được thiết kế để có tuổi thọ lâu dài để trang trí vải.

Phim nhựa vinyl

Có hai loại phim chính, khác nhau về phương pháp sản xuất đó là cán và đúc. Màng đúc có giá rẻ hơn, nhưng màng đúc bền hơn. Và có thể được sử dụng ở những nơi cần chất lượng và độ tin cậy đặc biệt (ví dụ: khi dán các bề mặt không bằng phẳng). Có một số lớp phim đặc biệt hơn nó có thể phản chiếu, dẫn sáng (mờ), huỳnh quang, v.v.

Ngoài ra, các màng khác nhau ở phương pháp tạo lớp kết dính, có thể được tạo bằng dung môi hoặc gốc nước. Chất kết dính gốc nước được coi là thân thiện với môi trường hơn. Nhưng chúng tôi đã thấy từ kinh nghiệm của riêng mình rằng theo ý nghĩa thực tế thuần túy. Chúng thường kém hơn về đặc tính sức mạnh của chúng.

Màng như vậy không được sử dụng trong sản xuất mái hiên và mái hiên từ vải vinyl hoặc khi dán các bề mặt không bằng phẳng và thùng xe.

Các vật liệu khác:

Vinyl từ tính là một tấm vật liệu từ tính mỏng (thường là đế cao su trộn với bột sắt) được dát mỏng bằng nhựa vinyl. Với nhiều màu sắc khác nhau. Dễ dàng áp dụng mực in lụa và màng tự dính. Độ bền dính của vinyl từ tính với bề mặt kim loại trực tiếp phụ thuộc vào độ dày của nó.

  • Vinyl mỏng được sử dụng chủ yếu trong in lụa cho danh thiếp, lịch và các vật phẩm bảng hiệu quảng cáo khác có thể được gắn vào tủ lạnh gia đình hoặc két sắt. Đối với đồ họa ô tô, vinyl thường dày 0,8 mm.
Vật liệu làm bảng hiệu quảng cáo thông dụng
Làm bảng hiệu quảng cáo và in ấn tài liệu quảng cáo khác tại Qc Anh Tuấn

Nếu bạn cần làm bảng hiệu quảng cáo thì bạn có thể liên hệ đến chúng tôi thông qua Facebook Nguyễn Long này nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997