Vách ngăn thạch cao và công dụng của nó

Vách ngăn thạch cao và công dụng của nó

Vách ngăn thạch cao là kỹ thuật tường phổ biến nhất được tìm thấy trong các ngôi nhà hiện đại ngày nay.

Những ngôi nhà ngày nay đã trở nên nhỏ hơn, nhưng nhiều không gian tiện ích hơn cũng được thi công bằng vách ngăn thạch cao.

Vách ngăn thạch cao và công dụng của nó
Thi công vách ngăn thạch cao văn phòng

Việc phân chia các phần trong ngôi nhà của bạn đã được thực hiện bằng một bức tường ngăn. Cho dù bạn muốn thêm một phòng phụ và một phòng tắm riêng hay chia phòng khách thành hai.

Vách ngăn thạch cao là gì?

Vách ngăn thạch cao là loại nội thất nhẹ và được thi công chủ yếu ở các khách sạn, bệnh viện, văn phòng , nhà ở. Chúng được tạo thành từ những bức tường chắc chắn, lâu dài, cứng cáp và chắc chắn, không cần bảo trì.

Các loại vách thạch cao khác nhau là:

  • Hệ thống sấy khô
  • Hiệu suất vách thạch cao
  • Vách ngăn nội thất
  • Vách thạch cao khu vực ẩm ướt
  • Đóng vách ngăn văn phòng stud

Vách thạch cao được coi là hữu ích vì những đặc tính sau:

  • Nhẹ
  • Cách âm
  • Chống lửa
  • khiếu thẩm mỹ
  • Thân thiện với môi trường

Vách ngăn thạch cao là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn khám phá các thiết kế phân vùng khác nhau cho nội thất của mình. Bạn có thể sơn và trang trí chúng như bất kỳ bức tường bê tông nào khác.

Vách ngăn thạch cao và công dụng của nó
Mẫu vách ngăn cho ngôi nhà bạn

Ưu điểm và công dụng của vách ngăn thạch cao

Vách ngăn thạch cao tiêu thụ ít nước hơn so với các loại vách ngăn tường khác. So với các bức tường xây thông thường, vách thạch cao được xây dựng nhanh hơn gấp ba đến bốn lần.

Như tên cho thấy, việc xây dựng nó không cần nhiều nước và do đó, không được coi là một nhiệm vụ tốn nhiều công sức.

Với điều này, vách ngăn thạch cao được coi là một công trình không sử dụng nước. Vì nó tiêu thụ ít nước hơn 95% so với các loại vách ngăn khác.

Tốc độ cài đặt

Như đã đề cập trước đó, vách thạch cao tiêu thụ ít nước hơn, giúp xây dựng dễ dàng và nhanh hơn. Nó không yêu cầu bất kỳ quản lý dịch vụ theo quy định.

Nhẹ

So với các vách ngăn tường bê tông khác thì chắc chắn vách thạch cao nhẹ hơn rất nhiều. Với việc giảm kết cấu tải trọng này, chi phí xây dựng tổng thể cũng giảm.

Uyển chuyển

Vách ngăn thạch cao và công dụng của nó
Mẫu vách ngăn văn phòng, công ty, nhà giá ưu đãi

Vách thạch cao cực kỳ linh hoạt như một phân vùng. Cho phép chủ nhà tùy chỉnh các bức tường của họ dựa trên sở thích cá nhân.

Với tính chất linh hoạt và tính linh hoạt của nó. Bạn có thể dễ dàng tối đa hóa bất kỳ khu vực nào và tiến hành xây dựng với kế hoạch kỹ lưỡng.

Cách âm

Vách ngăn thạch cao Là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một vách ngăn cách âm.Vì nó làm giảm tiếng ồn phát ra từ các phòng khác.

Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn có phòng dành cho trẻ em. Nơi có xu hướng tạo ra nhiều tiếng ồn. Với vách ngăn thạch cao , đảm bảo bạn sẽ có một nơi ở yên bình hơn.

PCCC

Vì những ngôi nhà dễ bị cháy hơn, điều quan trọng là vật liệu của ngôi nhà phải có khả năng chống cháy. Bên cạnh những ưu điểm khác của vách thạch cao, điều đáng chú ý là nó cũng được làm từ vật liệu chống cháy.

Trong các trường hợp hỏa hoạn khẩn cấp, vách thạch cao thường mất một giờ trước khi vật liệu bắt lửa. Điều này sau đó cung cấp cho người cư ngụ đủ thời gian để sơ tán.

Cách nhiệt

Vách ngăn thạch cao và công dụng của nó
Cong Ty TNHH VAN GO NHAT ANH – Cong ty san xuat van phu phim, cung cap va phan phoi van ep, coppha xay dung
Mẫu vách ngăn phòng cực rẻ cho ai muốn ngăn phòng

Là một đất nước có khí hậu ấm áp, hầu hết mọi ngôi nhà ở Singapore đều cần điều hòa nhiệt độ.

Khi đó, vách thạch cao thích hợp hơn để làm vách ngăn cho những ngôi nhà như vậy. Vì chúng là chất cách nhiệt tuyệt vời, giúp cải thiện hiệu quả của điều hòa không khí vì nó giữ cho khu vực luôn mát mẻ.

Điều này giúp tiết kiệm nhiều hơn vì bạn không phải chạy máy điều hòa trong một thời gian dài. Đặc tính cách nhiệt của vách thạch cao cũng tốt hơn gấp 5 lần so với tường bê tông.

Khiếu thẩm mỹ cao

Dù sử dụng chất liệu khác nhau nhưng vách ngăn thạch cao vẫn mang dáng vẻ của vách ngăn bê tông do kết cấu liền khối.

Các cạnh nhẵn và nó đứng vững chắc như phần còn lại của cấu trúc. Sẽ không có vết nứt trên tường, giúp sơn lên dễ dàng hơn.

Bất kỳ loại sơn nào thường kết hợp tốt trên vách ngăn vách thạch cao. Vì bề mặt nhẵn nên phù hợp với mọi kiểu trang trí.

Bạn cũng có thể dán giấy dán tường lên vách thạch cao. Vì nó có xu hướng mang lại độ hoàn thiện tuyệt vời. So với các tấm thạch cao khác có lớp lót giấy trên bề mặt.

Thân thiện với môi trường

Vách ngăn thạch cao được tạo thành từ các tấm thạch cao thân thiện với môi trường 100%.

Bạn có thể Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản

Nó có thể được tái chế hoàn toàn và không sử dụng nhiều nước để lắp đặt. Điều này làm cho công trình của nó trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997