Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?

Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?

Khi thiết kế văn phòng, bạn có thể chọn vách ngăn hoặc vách thạch cao cổ điển. Ở đây chúng tôi sẽ thảo luận về sự khác biệt và lợi thế của hai hệ thống này

Vách ngăn hay vách thạch cao ?

Khi bạn thiết kế không gian văn phòng của mình, việc lựa chọn giữa hai yếu tố này là không thể tránh khỏi. Và ảnh hưởng đến thiết kế của không gian tổng thể cũng như tính linh hoạt của nó theo thời gian.

Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?
Vách ngăn phòng đẹp, chất lượng giá rẻ

Bắt đầu từ tính thẩm mỹ và tiến tới các vấn đề chức năng và kỹ thuật, có rất nhiều điều cần xem xét. Lắp đặt Vách thạch cao ban đầu có vẻ là lựa chọn thuận tiện nhất. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng cần được bảo trì và có thể nhanh chóng tăng chi phí khi so sánh với các bức tường ngăn .

Để giúp bạn lựa chọn giữa Tường ngăn và Vách thạch cao. Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các đặc điểm giải thích sự khác biệt và lợi thế của hai hệ thống này:

1. Tường trong suốt so với tường đặc

Đối với nhiều văn phòng hiện đại, độ trong suốt đã trở thành một yếu tố cơ bản. Không chỉ để phân tán ánh sáng tự nhiên khắp văn phòng mà còn để xác minh xem các phòng có trống hay không. Và làm sáng nhận thức trực quan tổng thể về nội thất.

Với Tường ngăn, bạn có tùy chọn sử dụng kính. Hoặc trộn và kết hợp các tấm đặc với các tấm kính để tạo ra các bức tường có cả phần kính và phần đặc. Mức độ trong suốt có thể được quản lý riêng lẻ bằng cách sử dụng decalcó kết cấu hoặc mờ để tăng cường sự riêng tư về mặt hình ảnh.

Vách thạch cao mặt khác có cùng đặc điểm của một bức tường xây, cố định và mù. Có thể tạo lỗ và khe hở bên trong vách thạch cao nhưng quá trình này đòi hỏi cấu trúc rộng rãi và sẽ được cố định. Những thay đổi trong tương lai sau đó sẽ yêu cầu bạn phá bỏ và xây dựng lại bức tường.

Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?
Vách ngăn phòng bằng nhựa mica

2. Linh hoạt so với tĩnh

Một điều cần thiết khác trong các văn phòng ngày nay là chúng phải linh hoạt và dễ dàng thích nghi. Vì các phương pháp làm việc không ngừng phát triển (cũng như quá trình tái cấu trúc của công ty) và không gian làm việc cũng phải thay đổi theo.

Tường ngăn có một vài ưu điểm khi so sánh với Vách thạch cao về mặt này vì chúng có thể được sửa đổi tương đối dễ dàng, thay đổi bố cục và kích thước theo chức năng của chúng.

Ngoài ra, do tường ngăn được lắp đặt trên sàn nên chúng có thể dễ dàng di chuyển mà không phá hủy tường hoặc lát lại sàn. Tuy nhiên, khi sử dụng vách thạch cao fixe. Người ta phải phá bỏ bức tường mà họ muốn thay đổi chứ không chỉ đơn giản là di chuyển hoặc dỡ bỏ một vách ngăn.

3. Thực hiện

Với thời gian trôi qua các quy định thay đổi, yêu cầu các thông số kỹ thuật khác nhau cho nhiều yếu tố của văn phòng. Khả năng chuyển đổi là nền tảng để điều chỉnh văn phòng và đảm bảo mức năng suất cao cho nhân viên.

Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?
Vách ngăn phòng đẹp, chất lượng giá rẻ 

Các bức tường ngăn có thể được sửa đổi để thêm các đặc tính âm thanh. Ví dụ như thay đổi một ô kính đơn thành một ô kính kép hoặc tăng chỉ số PVB.

Cũng có thể thay đổi tính thẩm mỹ của không gian làm việc bằng cách dễ dàng điều chỉnh màu sắc. Và lớp hoàn thiện của tấm ốp tường, hoặc thay đổi từ tấm mù sang tấm trong suốt. Vách thạch cao có thể được sửa đổi bằng các vật liệu khác nhau. Nhưng chi phí cao hơn nhiều cũng như mất nhiều thời gian hơn để xây dựng.

4. Lưu trữ

Lưu trữ cũng là một khía cạnh quan trọng trong văn phòng: tài liệu và đồ vật cồng kềnh có thể nhanh chóng trở nên quá tải nếu không có đủ không gian để lưu trữ chúng.

Giải pháp tốt nhất là tích hợp tủ lưu trữ với các bức tường ngăn. Điều này có thể thực hiện được bằng cách loại bỏ một phần của bức tường ngăn và thêm tủ. Điều này không yêu cầu bất kỳ sự phá dỡ nào và có thể là một quá trình tương đối nhanh chóng.

Hơn nữa, kệ và các phụ kiện khác có thể được gắn vào các bức tường phân vùng khác nhau. Nhiều yếu tố có thể dễ dàng di chuyển hoặc thay đổi với một số hạn chế. Vách thạch cao chỉ có thể sử dụng các hốc cố định .

5. Thẩm mỹ

Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?
Vách ngăn phòng đẹp, chất lượng giá rẻ

Thiết kế nội thất văn phòng tác động không nhỏ đến năng suất làm. Việc của người lao động như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra. Khả năng dễ dàng thay đổi lớp hoàn thiện là một trong nhiều. Đặc quyền của các bức tường ngăn có thể nhanh chóng thay đổi tác động trực quan của không gian.

Các tấm tường mù có thể được thực hiện với lớp hoàn thiện bằng gỗ hoặc melamine có màu. Trong khi các tấm kính có thể được tùy chỉnh bằng đồ họa và phim theo nhận dạng thương hiệu của công ty bạn. Vách thạch cao cũng có thể được tùy chỉnh dễ dàng, thay đổi từ tấm thạch cao sang tường gạch hoặc đơn giản là chọn một màu sơn khác.

6. Cài đặt độc lập

Trong một số trường hợp, ví dụ như các tòa nhà lịch sử, việc lắp đặt các cấu trúc cố định có thể bị cấm. Trong những trường hợp này, không thể sử dụng vách thạch cao. Có nghĩa là vách ngăn đứng độc lập là giải pháp thay thế tốt nhất cho bạn vì chúng không cần cố định vào trần nhà.

Những phân vùng này cũng hoàn hảo trong trường hợp trần nhà cao, bích họa và hầm. Một điểm cộng nữa là các hệ thống này không ảnh hưởng đến các chỉ số phân tán ánh sáng.

7. Tính liên tục

Tạo sự liên tục giữa đồ nội thất và tấm ốp tường luôn là một điểm cộng trong văn phòng. Các bức tường ngăn là lý tưởng cho việc này. Vì chúng có thể lắp đặt các tấm và cấu trúc có cùng cách hoàn thiện với đồ nội thất được sử dụng trong toàn bộ không gian. Cũng có thể có cửa giống nhau cho tường gạch và tường ngăn cách.

8. Âm học

Âm thanh là một trong những đặc điểm quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế bố trí văn phòng. Vách thạch cao thường được chọn. Vì đặc tính cách nhiệt, nhưng tường ngăn cách cũng có thể có hiệu suất cao.

Vách ngăn hay vách thạch cao, cái nào tốt hơn?
Vách ngăn phòng đẹp, chất lượng giá rẻ 

Nhờ kính phân tầng 6+6 mm , PVB cách âm 0,76 và tích hợp vỏ cách nhiệt. Cả phiên bản cửa sổ đơn và cửa sổ đôi đều có thể đảm bảo mức độ cách âm cao.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997