Top 6 nguyên tắc thiết kế bảng hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả

Top 6 nguyên tắc thiết kế bảng hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả

Khi nói đến việc thu hút khách hàng tiềm năng và thiết lập thương hiệu của bạn, một bảng hiệu tốt là chìa khóa để thu hút mọi người đến cửa hàng, cơ sở dịch vụ của bạn. Bảng hiệu doanh nghiệp phải hấp dẫn, dễ nhớ và thú vị đối với người xem, vậy làm thế nào bạn có thể triển khai các yếu tố này vào một thiết kế?. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn  khám phá các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một loại bảng hiệu hiệu quả cho công việc quảng cáo thương hiệu của mình.

Top 6 nguyên tắc thiết kế bảng hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả
Mẫu bảng hiệu quảng cáo hera spa

Cách thiết kế một bảng hiệu hấp dẫn:

1. Tương phản

Sự tương phản rõ ràng sẽ giúp thông điệp của bạn dễ thấy hơn đối với những người qua đường khi họ nhìn các thông tin và tìm kiếm những cơ sở dịch vụ phù hợp với họ. Tính dễ đọc tạo ra sự tương tác nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, vì vậy điều quan trọng là làm cho biển hiệu của bạn dễ đọc nhất có thể từ mọi góc độ hoặc một khoảng cách nào đó. Nếu văn bản của bạn nhạt, nền của bạn phải tối và ngược lại. Ví dụ, chữ màu vàng rất dễ nhìn thấy trên bảng hiệu màu đen được nhiều người áp dụng trong thiết kế.

2. Phông chữ & Kích thước

Các doanh nghiệp cao cấp có thể bị cám dỗ để sử dụng kiểu chữ thảo phức tạp để quảng bá hình ảnh sang trọng cho cơ sở dịch vụ của mình, nhưng điều này là không nên. Khách hàng có thể đọc thông điệp của bạn một cách nhanh chóng và rõ ràng, bất kể khách hàng  nhắm vào các mục tiêu mà bạn có hướng đến hay không. Hướng tới việc chọn một kiểu chữ đơn giản với kích thước phông chữ đủ lớn để có thể nhìn thấy từ bên kia đường khihoj đi bộ hoặc đi xe mà không phải là thứ cần chú ý tập trung mới có thể nhìn thấy những thông tin đó.

3. Lựa chọn màu sắc

Top 6 nguyên tắc thiết kế bảng hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả
Mẫu biển hiệu quảng cóa SAMACAFE

Lựa chọn màu sắc quan trọng không chỉ đối với bảng hiệu hấp dẫn mà còn để nhằm vào mục đích cho việc khách hàng có thể  nhận diện thương hiệu và tiếp thị của công ty của bạn hay không mà thôi.

Các nghiên cứu cho thấy rằng màu sắc làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80% và người tiêu dùng thực hiện từ 62% đến 90% các phán đoán ban đầu trong tiềm thức của họ chỉ dựa trên màu sắc của một thương hiệu, dịch vụ nào đó. Chọn màu sắc nổi bật, thể hiện chính xác tông màu của công ty bạn và thu hút nhiều đối tượng sử dụng các cơ sở dịch vụ đó của bạn.

Màu sắc là một trong những yếu tố lớn nhất tạo nên một thiết kế bảng hiệu tuyệt vời. Trước hết, màu sắc của nội dung chính phải có đủ độ tương phản so với nền. Nếu các màu quá gần nhau, thông điệp của bạn có thể bị mất. Thứ hai, sự kết hợp màu sắc phải hoạt động. Có những màu sắc khi xếp chồng lên nhau sẽ khiến bạn đau đầu và không ai mong muốn điều đó. Dưới đây là một số ví dụ về những gì hiệu quả và những gì không.

4. Khoảng cách

Mặc dù nó có thể làm cho bảng hiệu của bạn trông trống rỗng, nhưng khoảng trắng (vùng trống) là điều cần thiết để có một thiết kế tốt. Bạn không muốn bảng hiệu của mình chật chội với đồ họa và văn bản. Các khu vực trống sẽ giúp thông điệp của bạn dễ tập trung hơn và thiết kế của bạn có tổ chức và hấp dẫn hơn. Đảm bảo rằng bảng hiệu của bạn có khoảng một phần ba khoảng trắng.

5. Sự hấp dẫn

Top 6 nguyên tắc thiết kế bảng hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả
Mẫu bảng hiệu cơ sơ kinh doanh BLANCORA

Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi đưa quá nhiều thông tin vào một bảng hiệu. Khi họ đi ngang qua mặt tiền cửa hàng của bạn. Mọi người thường sẽ không dừng lại. Để đọc toàn bộ các câu trên một bảng hiệu doanh nghiệp. Thiết kế nên truyền tải ngắn gọn thông điệp mong muốn của bạn để khách hàng. Có thể hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

6. Dễ đọc

Tính rõ ràng và dễ đọc là điều cần thiết để có một bảng hiệu thành công. “Bạn vừa nói rằng tôi phải giữ cho nó sạch sẽ và đơn giản. Tôi chỉ có tên của tôi trên đó ”. Vâng, tốt lắm khi giới hạn lượng thông tin nhưng hãy cân nhắc đến phông chữ bạn đang sử dụng. Ví dụ, thư pháp đã trở thành xu hướng trong vài năm qua nhưng có thể khó đọc, tức là thiếu tính dễ đọc. Chú ý biển báo bên phải dễ đọc hơn nhiều. Bạn có thể giữ sự tinh tế nhưng cân bằng thiết kế của mình. Với một phông chữ sạch cho văn bản phụ sẽ tạo ra một bố cục tốt hơn.

7. Xem xét Môi trường

Top 6 nguyên tắc thiết kế bảng hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả
Mẫu biển hiệu cơ sở thời trang

Khi thiết kế một bảng hiệu, bạn phải xem xét vị trí của nó. Đó là một biển hiệu cần nổi bật trên một con đường đông đúc. Nó là một biển kỹ thuật số trong sảnh của một khách sạn cao cấp cần phải phù hợp?

Trong ví dụ dưới đây, biển báo hiệu  thực sự nổi bật trên một con đường đông đúc với hình dạng độc đáo và màu sắc tương phản. Để thu hút thêm sự chú ý, các chữ nổi thường được sử dụng để hiển thị nội dung nổi bậc. Nó đem lại khá nhiều lợi ích cho cơ sở kinh doanh. Bảng hiệu chữ nổi còn giúp bảo vệ môi trường vì chúng sử dụng trong thời gian khá lâu.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997