Thi công Vách ngăn gỗ giá rẻ

Thi công Vách ngăn gỗ giá rẻ

Việc xây dựng các vách ngăn gỗ không chỉ nhằm mục đích phân định không gian bên trong mà còn tạo ra các yếu tố có giá trị cho nội thất trong chính căn phòng này.

Trong trường hợp gỗ, kết quả này đạt được nhanh chóng và đơn giản nhất. Vì vật liệu tự nhiên này có một số ưu điểm mà hầu hết các chất tương tự không có được

Vách ngăn gỗ là gì?

Khi tạo một thiết kế trong một căn phòng rộng rãi với diện tích và dung tích khối lớn. Bạn sẽ thường phải sử dụng một yếu tố phân chia – vách ngăn nội thất bằng gỗ.

Sự phong phú của tự do thường gây ra cảm giác không trọn vẹn. Đó là các vách ngăn và màn hình bằng gỗ nhẹ giúp điều hướng căn phòng tốt hơn và mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu.

Thi công Vách ngăn gỗ giá rẻ
Mẫu vách ngăn phòng gỗ theo phong cách ngăn phong nhật bản

Chức năng của các cấu trúc như vậy bao gồm từ phân vùng và phân chia phòng đơn giản trong căn hộ đến hỗ trợ hệ thống lưu trữ. Hoặc giới thiệu các vật thể hấp dẫn về mặt nghệ thuật – đó là lý do tại sao các nhà thiết kế. Và kiến ​​​​trúc sư thích đưa chúng vào dự án của họ.

Giờ đây, bạn có thể đặt hàng vách ngăn bằng gỗ không chỉ từ gỗ thông. Và gỗ sồi mà còn từ những thanh gỗ nhẹ được dán keo hoặc gỗ kỳ lạ.

Kiểu dáng của vách ngăn gỗ

Vách ngăn gỗ đã được sử dụng để phân vùng không gian trong nhà trong nhiều năm.

Chúng tạo ra ảo giác hoàn hảo về một bức tường ở giữa phòng và cung cấp nhiều chức năng. Và tính linh hoạt hơn các loại vách ngăn khác. Chúng được làm từ các loại gỗ khác nhau, nhưng phổ biến nhất là những loại sau:

  • Cây thông;
  • Gỗ sồi;
  • Đường tùng;

Vách ngăn gỗ trang trí thiết kế theo yêu cầu cho bạn thoải mái lựa chọn theo phong cách của mình. Nó có thể được trang cho các căn phòng một cái nhìn cổ điển và đẹp mắt hơn.

Ví dụ, nếu bạn là người yêu thích động vật hoang dã. Bạn có thể đặt một giá đỡ hoa bằng gỗ cao từ trần đến sàn ở giữa phòng, nơi bạn có thể đặt những chậu hoa nhỏ. Vừa tạo thêm sự tươi mới cho không gian, vừa thuận tiện phân chia căn phòng.

Ở đây bạn có thể sử dụng bất kỳ loại gỗ nào, tùy thuộc vào việc lấp đầy căn phòng. Các tùy chọn là vô tận, và hình thức, sắc thái và kết cấu của vách ngăn có thể được chọn theo phong cách tổng thể của nội thất của bạn.

Tính chất của vách ngăn gỗ là gì ?

Thi công Vách ngăn gỗ giá rẻ
Mẫu 8 vách ngăn gỗ cực đẹp

Vách ngăn di động hoặc cố định làm bằng các thanh gỗ sẽ mang đến cho căn hộ của bạn một kiểu trang trí nguyên bản, đồng thời tiết kiệm không gian. Nó sẽ hợp nhất với các phần khác của trang trí phòng, đồ nội thất hoặc đơn giản là trở thành một bổ sung phong cách.

Vẻ đẹp của một vách ngăn bằng gỗ tùy chỉnh nằm ở các tính năng thiết kế của nó. Nó được làm bằng các yếu tố bằng gỗ riêng lẻ có thể được sắp xếp theo ý muốn để làm kệ hoặc tạo lưới, bảng điều khiển hoặc rèm giả.

Ưu điểm của vách ngăn gỗ:

Không quan trọng chúng ta đang nói về một ngôi nhà gỗ hay một tòa nhà được tạo ra từ vật liệu khác – vẫn có thể sử dụng gỗ làm vách ngăn. Hơn nữa, nó là tốt nhất vì một số lý do:

  • Vẻ ngoài hấp dẫn. Gỗ ở dạng tự nhiên có cấu trúc tự nhiên độc đáo, không thể bắt chước với các vật liệu khác;
  • Thân thiện với môi trường. Một trong những thành phần quan trọng nhất. Cây không thải ra các chất độc hại, điều này đặc biệt quan trọng nếu có trẻ nhỏ trong nhà;
  • Trọng lượng nhẹ của vách ngăn bằng gỗ cho phép bạn không tăng áp lực lên sàn nhà;
  • Dễ cài đặt. Tất nhiên, đây không phải là về tất cả các thiết kế. Nhưng một số loại phân vùng được gắn càng nhanh càng tốt. Và không yêu cầu kiến ​​​​thức đáng kể từ một người trong việc tiến hành công việc xây dựng;
  • Tháo dỡ nhanh chóng là lý tưởng cho những người lập kế hoạch tái phát triển trong tương lai.

Các loại vách ngăn gỗ có khung và không khung

Thi công Vách ngăn gỗ giá rẻ
Mẫu vách ngăn gỗ kèm bồn hoa

Nếu chúng ta không nói về các thành phần bằng gỗ trang trọng. Khá trang trí để phân định không gian, giống như những gì bạn nhìn thấy trong bức ảnh trên. Thì tất cả các loại cấu trúc như vậy được chia thành khung và không khung.

Các cấu trúc như vậy được sử dụng nếu cần thiết để tạo các phân vùng bên trong vững chắc.

Quan trọng!  Điều đáng chú ý là phương pháp khung bao hàm việc bọc thêm bằng các vật liệu hoàn thiện nhất định. Và trên khung gỗ, hoàn toàn không cần thiết phải sơn hoàn thiện bằng gỗ. Ví dụ, nó có thể là cùng một vách thạch cao.

Trong trường hợp sơ đồ khung, thiết bị cũng liên quan đến việc đặt vật liệu cách điện vào các khoảng trống. Một biến thể với hệ thống dây điện bên trong và các thông tin liên lạc khác trong tường như vậy cũng được sử dụng.

Đối với các tùy chọn không khung, ở đây chúng tôi hoặc gắn trực tiếp các bảng vào các bản ghi và dầm. Sau đó có lớp vỏ bọc hoặc lớp hoàn thiện khác.

Trong trường hợp này, các tấm ván phải đủ chắc chắn và có độ dày ít nhất là 40-50 mm.

Không giống như phương pháp được mô tả ở trên, phương pháp này có thể tốn kém hơn về vật liệu. Một lần nữa – vách ngăn trang trí bằng gỗ cũng có thể không có khung.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997