Sự lựa chọn màu sắc trong bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

Sự lựa chọn màu sắc trong bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

Bảng hiệu là bộ mặt của công ty. Sáng sủa, đầy màu sắc, dễ nhớ – nó thu hút sự chú ý, thể hiện công ty trong điều kiện thuận lợi, làm cho thương hiệu dễ nhận biết. Và màu sắc của bảng hiệu đóng một vai trò quan trọng ở đây. Sự kết hợp và sự tương phản được lựa chọn thích hợp tạo thành một hình ảnh tích cực trong tâm trí. Nếu lựa chọn không thành công, buổi giới thiệu có thể khiến công ty rời khỏi công ty mãi mãi.

Bảng hiệu là gì

Sự lựa chọn màu sắc trong bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

Bảng hiệu là một dấu hiệu trực quan được áp dụng cho một tấm (bảng, tấm chắn), trong đó có thông tin về tên thương hiệu. Nó cũng có thể chứa thông tin về sản phẩm, lịch trình làm việc.

Tấm biển được đặt phía trên lối vào văn phòng / cửa hàng, trên mặt tiền của tòa nhà, trên mái nhà. Nó thực hiện 2 chức năng:

  • Cung cấp thông tin về công ty;
  • Quảng cáo thương hiệu.

Cả hai chức năng không thể tách rời nhau. Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào thông tin quảng cáo. Điều này có nghĩa là nó phải rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu. Và không chỉ văn bản, mà màu sắc cũng đóng một vai trò quan trọng ở đây.

Những điều cần cân nhắc khi chọn màu bảng hiệu

Để lựa chọn màu sắc của bảng hiệu quảng cáo, điều cần thiết là phải tính đến:

  • Loại hình hoạt động của công ty;
  • Phong cách quảng cáo;
  • Phương pháp gắn chặt vào mặt tiền – song song hoặc vuông góc với lối vào, trên mái nhà;
  • Xu hướng thời trang của quảng cáo ngoài trời;
  • Ảnh hưởng của màu sắc đối với não người;
  • Kiến trúc xung quanh.

Màu sắc phải phù hợp với màu quy định trong sổ nhãn hiệu (nếu có). Đây là tên của tài liệu chính thức, chứa các tiêu chuẩn về phong cách trực quan của công ty. Nếu bạn chưa có một cuốn sách thương hiệu và bạn đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, hãy xem xét việc phát triển một cuốn sách thương hiệu.

Cách chọn màu cho bảng hiệu

Khi lựa chọn màu sắc, hãy xem xét các hoạt động của công ty. Ví dụ, màu đỏ là một tông màu sáng, phong phú, dễ nhận thấy từ xa. Nhưng đồng thời cũng là tín hiệu báo động, nguy hiểm, là biểu tượng của sự hiếu chiến, đấu tranh. Vì vậy, màu đỏ không được khuyến khích sử dụng cho phòng khám, tiệm giặt khô, nhà hàng. Màu sắc hoàn hảo cho các trung tâm giải trí, câu lạc bộ đêm, đại lý xe hơi và các cơ sở khác, nơi khách hàng đang chờ đợi niềm vui và niềm vui.

Về các tông màu khác, lời khuyên như sau:

  • Màu xanh lam – nói lên sự hài hòa, vẻ đẹp. Màu sắc của bảng hiệu được khuyên dùng cho các hiệu thuốc, phòng khám, khách sạn, đại lý du lịch.
  • Màu vàng – tông màu nắng chói chang thích hợp cho các công ty lữ hành, cửa hàng bán đồ ngọt, đồ trẻ em, cây trồng.
  • Màu xanh lá cây – giúp thoát khỏi tình trạng chán nản, vui vẻ. Nó được khuyến khích cho các hiệu thuốc, bệnh viện, thẩm mỹ viện, cửa hàng sân vườn.
  • Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết và yên bình. Đây là một phông nền lý tưởng cho biển hiệu nhà thuốc, phòng khám, tiệm cô dâu, tiệm giặt khô, cửa hàng ống nước.

Màu sắc ảnh hưởng đến việc đánh giá vị trí cửa hàng / văn phòng. Màu đỏ, cam, vàng làm tăng trực quan bảng quảng cáo, và do đó nó có vẻ gần gũi. Giảm kích thước của nó màu tím, đen, xanh lam, xanh lam. Đối với người mua, có vẻ như cửa hàng ở xa và anh ta không muốn đến đó.

Sự kết hợp của các tông màu trong bảng hiệu

Sự lựa chọn màu sắc trong bảng hiệu quảng cáo ngoài trời
Mẫu biển quảng cáo cửa hàng cafe đẹp
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Khi thiết kế một bảng hiệu, điều quan trọng là phải kết hợp màu sắc một cách chính xác. Bất kỳ sai sót nào cũng sẽ làm xấu đi nhận thức về bảng hiêu quảng cáo, khiến nó trở nên nhàm chán, không thể đọc được.

Lời khuyên là:

  • Không nên có quá 3 màu trên bảng hiệu quảng cáo.
  • Các kết hợp sáng làm mờ mắt, khó đọc.
  • Nền sáng làm cho chữ tối đậm hơn và ngược lại.
  • Không chọn các tông có cùng dải màu. Nếu bạn quyết định tạo văn bản màu đỏ trên nền đỏ thẫm, nó sẽ không được đọc.
  • Quảng cáo không nên hợp nhất với bầu trời hoặc môi trường. Không chọn phông nền xám, trắng, xanh. Khách hàng sẽ không nhìn thấy chúng.
  • Nền phải gạch dưới văn bản. Đó là một ý tưởng tồi nếu viết màu đỏ trên màu hồng hoặc xanh lá cây, màu xanh lam trên màu nâu hoặc màu hồng, màu vàng trên màu trắng.

Xu hướng màu sắc

Khi tạo bảng hiệu, không chỉ xem xét sự kết hợp thành công giữa các tông màu mà còn cả màu sắc thời trang. Xu hướng tự hào có ảnh hưởng mạnh mẽ đến ý thức đại chúng. Khi nó trở nên phổ biến, ngay cả những người không theo dõi tin tức cũng bị cuốn hút vào nó trong tiềm thức.

Thời trang là phù du, vì vậy điều quan trọng là phải liên hệ với một nhà thiết kế thông thạo các xu hướng mới nhất, kết hợp màu sắc. Anh ta sẽ có thể chọn một thiết kế mà sẽ không mất đi sự phù hợp trong nhiều năm.

Đèn nền

Nếu bạn muốn được chú ý, hãy thắp sáng. Nếu bạn quên chọn nó, quảng cáo sẽ không hiển thị vào buổi tối / ban đêm. Đó là thời điểm hầu hết những người đi làm về đều về nhà hoặc đi bộ trên phố. Nếu không có ánh sáng, họ sẽ không nhận thấy cửa hàng và sẽ không vào.

Ánh sáng quảng cáo là:

  • Lightbox (hộp đèn) – một cấu trúc hình chữ nhật được chiếu sáng từ bên trong.
  • Các chữ cái ba chiều được chiếu sáng – bóng đèn tạo ra một đường viền chữ đẹp, có thể đọc được rõ ràng.
  • Trình chiếu video – máy chiếu phát hình ảnh trên kính, tạo ra màn hình của chúng. Một lựa chọn khác là chiếu một hình ảnh màu lên sàn / vỉa hè và thu hút sự chú ý của người đi bộ.

Bóng đèn đơn sắc thường được khuyến khích để chiếu sáng, nhưng một nhà thiết kế có năng lực có thể kết hợp các tông màu khác nhau.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997