Standee là gì? Các loại và kích thước standee

Standee là gì? Các loại và kích thước standee

Standee là loại ấn phẩm được sử dụng nhiều để tiếp thị khách hàng các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới. Nó được coi là một hình thức tiếp thị quan trọng. Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về  Standy

Standee là gì?

Standee là gì? Các loại và kích thước standee
Mẫu standy giá rẻ

 

Standy được hiểu một cách đơn giản là những ấn phẩm thiết kế. Nó được in ấn trên mọi loại chất liệu như giấy, vải,… Standy thường được cấu tạo bởi 2 phần là khung và bản in.

Khung đỡ của Standy thường được làm bằng vật liệu nhẹ, dễ dàng tháo lắp và di chuyển, có hình chữ X. So với việc sử dụng bảng điện tử, phương pháp này cũng mang lại hiệu quả cao. Mà chi phí ít hơn nhiều. Bạn thậm chí có thể tận dụng khung để sử dụng trong tương lai.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những standy mô hình với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, các tấm Standy thường có hình chữ nhật và kích thước tiêu chuẩn. Thường được sử dụng là 60x160cm, 80x180cm.

Công dụng của Standee

Standee không được thiết kế để dùng để quảng bá, truyền tải thông điệp trong Marketing. Dù nó phải sáng tạo và nghệ thuật để thu hút người xem, nhưng nó không phải là một tác phẩm nghệ thuật.

Với đặc điểm thiết kế đơn giản nhưng thông tin rõ ràng, thu hút giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận và chú ý trong thời gian ngắn nên Standy pano thường được sử dụng trong. Các buổi hội thảo, triễn lãm, hội nghị, sự kiện,… khai trương.

Đặc biệt, chúng còn rất hữu ích trong lĩnh vực marketing. Hơn nữa với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, lắp đặt.  Và bạn có thể giữ lại khung để sử dụng cho lần sau nhằm tăng hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí. Tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

Ngày nay không khó để bắt gặp những Standy được trưng bày trên đường phố. Hay tại các sự kiện với nhiều mục đích khác nhau.

Phân loại standee

Standee là gì? Các loại và kích thước standee
Mẫu standy quảng cáo nước và dầu ăn

Dựa vào hình dáng của  các tấm Standy có thể chia làm 3 loại chính như:

  • Standee kệ chữ X:
    • Loại này phổ biến nhất ở cấu tạo đơn giản. Gồm một khung đỡ hình chữ X làm bằng các thanh kim loại hoặc nhựa xếp chéo nhau.
    • Khung được gắn vào bạt in qua 4 lỗ ở 4 góc. Bạn có thể tháo khung và bạt ra khi kết thúc chiến dịch, sử dụng khung cho lần sau.
    • Standy chữ X thường được sử dụng trong các sự kiện, hội thảo. Chúng được đặt ở các vị trí như trước phòng hội nghị, trong hội trường, hoặc dưới đất nơi diễn ra sự kiện.
  • Standee Treo   (hay còn gọi là Standy Cuốn Nhôm) được cấu tạo bởi một thanh ngang cố định ở hai đầu. Bạn có thể bắt gặp một Standy treo trên đường phố. Hay các cột đèn giao thông để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Standy để bàn:   Với loại này thì không được sử dụng nhiều nên chúng ta ít bắt gặp. Tấm Standy có thể coi là phiên bản thu nhỏ của tấm Standy thông thường. Chúng có thiết kế rất nhỏ gọn và thường được đặt trên bàn làm việc. Loại này thường được in trên bìa cứng hoặc bìa nhựa với kích thước các tờ A3, A4, A5.
  • Ngoài ra chúng tôi còn có các loại Standy khác như: Standy 3D, Standy điện tử.

Nên sử dụng loại Standy nào 

Tùy vào mục đích muốn truyền tải và chi phí có thể bỏ ra mà bạn có thể tìm loại Standee phù hợp nhất cho mình. Chúng ta có thể tham khảo một số cách sử dụng Standy trong các trường hợp sau:

  • Quảng cáo trong thời gian ngắn:
    •  Trong các chương trình có thời gian ngắn như sự kiện, hội nghị, khuyến mãi. Thì bạn nên sử dụng Standy khung chữ X vì chi phí cho loại này thấp. Dễ dàng di chuyển và bạn có thể sử dụng cho mục đích quảng cáo. lần tới.
    •  Thông thường, một chương trình khuyến mại, khuyến mãi sẽ diễn ra trong khoảng 2 tuần, tức là bằng thời gian làm Standy.
    • Đặc biệt, trọng lượng nhỏ cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển Standy đến nhiều vị trí khác nhau, nhằm quảng bá tốt hơn.
Standee là gì? Các loại và kích thước standee
Mẫu standy quảng cáo biệt thự
  • Quảng cáo lâu dài:
    • Với mục đích quảng bá lâu dài để tăng độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể sử dụng Standee điện tử.
    •  Vị trí thích hợp để đặt loại này thường là những nơi công cộng. Có lượng người qua lại nhiều như siêu thị, công viên, phòng chờ của các cơ quan lớn.
    • Thông thường các thương hiệu lớn hoặc doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu sẽ sử dụng loại Standy điện tử này.
  • Tại điểm bán, hoặc cửa hàng:   Với những nơi như thế này bạn có thể sử dụng Standy điện tử hoặc bàn làm việc (đặt tại quầy tính tiền). Với công dụng của loại hình này, tuy giá hơi cao nhưng hiệu quả thu hút khách hàng là rất lớn.
  • Trong triển lãm:   Bạn có thể sử dụng Standy chữ X, hoặc Standee cuốn.
  • Trong rạp chiếu phim hoặc trình diễn sản phẩm:   Bạn có thể sử dụng giá đỡ X hoặc loại 3D. Điều này thu hút khách hàng đến thưởng thức và check-in. Làm tăng độ nhận diện thương hiệu và hiệu ứng lan tỏa cao.

Tiêu chuẩn khi thiết kế Standee 

Standy tuy là công việc thiết kế không cầu kì nhưng vẫn cần đảm bảo các tiêu chí. Điều này làm cho Standee của bạn trở nên hấp dẫn và gọn gàng hơn.

  • Kích thước:  Standysẽ có  3 kích thước phổ biến nhất sau:   60x160cm; 80x180cm; 80x200cm. Ngoài ra, standy còn có nhiều mẫu mã có thể sử dụng với nhiều kích thước khác nhau. 
  • Kết cấu:   Cung cấp đầy đủ thông tin giúp khách hàng tiếp thu và ghi nhớ nhanh góp phần làm cho chiến dịch của bạn thành công hơn. Vì vậy, từng câu, từng chữ trong Standy phải ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ.
  • Bố cục:   Các thông tin quan trọng trong nội dung của Standy nên được căn giữa. Kích thước của nội dung này cũng sẽ lớn nhất và hiển thị vừa tầm mắt của khách hàng.
Standee là gì? Các loại và kích thước standee
Mẫu standy big C

Trên đây là tất cả những điều cơ bản về Standy. Công việc tạo ra một standee nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực tế. Bạn cần phải biết những kiến ​​thức cơ bản về thiết kế đồ họa.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thẻ:
0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997