Name card và kích thước của từng quốc gia

Name card và kích thước của từng quốc gia

Bài viết này giúp bạn có thể hiểu hơn về danh thiếp, kích thước của một name card tại các quốc gia sẽ có sự khác biệt mà bạn nên biết

Danh thiếp là gì

Chức năng chính của name card là giới thiệu công ty trên thị trường và từ đó thu hút khách hàng mới. Vì vậy, hiện nay hầu hết mọi tổ chức tự trọng đều có thiết kế name card riêng.

Name card và kích thước của từng quốc gia
Name card nhựa giá rẻ

Để thuộc tính này của một công ty có thể giúp nó phát triển và tăng lợi nhuận, nó phải được thiết kế phù hợp. Một phong cách name card được lựa chọn tốt cho phép bạn làm cho nó trở nên đáng nhớ và hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng.

Nhưng khi phát triển một thiết kế, bạn nên chú ý không chỉ đến phong cách chung của các yếu tố đã chọn, mà còn phải chú ý đến kích thước của name card. Làm thế nào để chọn chúng và những gì cần chú ý – bạn sẽ tìm hiểu về điều này và không chỉ trong bài viết này.

Kích thước name card theo quốc gia

Nhiều người thích chọn name card kích thước tiêu chuẩn. Nhưng cuối cùng, bạn có thể nhận được một kết quả bất ngờ. Điều này là do kích thước được gọi là “tiêu chuẩn” của danh thiếp ở mỗi quốc gia là khác nhau.

  • Mỹ và Canada . Kích thước name card tiêu chuẩn ở đây là 8,56 × 5,39 cm (3,5 × 2 inch). Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều tuân thủ các ranh giới chiều này. Ở những quốc gia này, bạn có thể tìm thấy nhiều danh thiếp có kích thước khác với tiêu chuẩn.
  • Châu Âu. Kích thước của name card ở đây là 85 × 55 mm. Ngoài ra, tỷ lệ khung hình này là tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng cũng có những đại diện thương hiệu không thích tuân theo quy tắc này.
  • Nhật Bản và các nước châu á. Ở các quốc gia này, danh thiếp có kích thước tiêu chuẩn là 91 × 55 mm. Tuy nhiên đôi khi cũng tùy vào các khách hàng lựa chọn kích thước mà họ mong muốn cho danh thiếp của cơ sở kinh doanh của mình
  • Ukraine, Nga, Belarus, Kazakhstan và Moldova . Đối với danh thiếp của các nước này, kích thước tiêu chuẩn là 90 × 50 mm. Điều này cũng là do tiết kiệm trong việc cắt thẻ: người ta tin rằng ít tiền hơn được chi cho việc sản xuất name card như vậy.

Thông số kỹ thuật thay đổi kích thước danh thiếp

Khi chọn kích thước của name card, bạn nên tính đến không chỉ các tiêu chuẩn của quốc gia mà bạn định bán chúng, mà còn một số đặc điểm khác.

Name card và kích thước của từng quốc gia
Qc Anh Tuấn – Địa chỉ uy tín thiết kế in ấn name card
  1. Tôn trọng độ phân giải bố cục bắt buộc tính bằng pixel. Thông thường nó là 300 px / dpi. Bằng cách này, bạn sẽ duy trì được chất lượng của hình ảnh khi in.
  2. Sử dụng chức năng tính toán pixel theo kích thước cho trước tính bằng mm hoặc cm. Điều này có thể được thực hiện khi làm việc trong trình chỉnh sửa đồ họa (ví dụ: Photoshop).
  3. Chừa 3-5 mm từ các cạnh của thẻ. Điều này là cần thiết để không làm hỏng hình ảnh trên name card trong quá trình cắt. Không quan trọng kích thước ban đầu của danh thiếp bạn đã chọn – khoản trợ cấp nên được để lại trong mọi trường hợp.

Kích thước danh thiếp tiêu chuẩn hoặc lớn

Có hai kích thước chính được sử dụng trong name card: cổ điển và lớn. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng và phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Tiếp theo, chúng tôi sẽ cho bạn biết thêm về đặc điểm của chúng.

Cổ điển

Classic đề cập đến kích thước của name card, là 85,6 × 53,98 mm (đôi khi 85 × 55 mm). Nó được coi là như vậy vì nó bằng với kích thước của thẻ tín dụng ngân hàng. Ngoài ra, những danh thiếp này rất phù hợp cho các khe cắm tiêu chuẩn trong hầu hết các loại thẻ. Và ví đựng name card. Do đó, hầu hết chúng thường được trình bày chính xác trong các ranh giới chiều này.

To lớn

Danh thiếp lớn được gọi là name card, có kích thước 89 x 64 mm. Trong những năm gần đây, chúng đang trở nên phổ biến do sự tiện lợi của việc đặt thông tin trên chúng. Danh thiếp lớn có thể hiển thị nhiều thông tin hữu ích hơn về công ty. Ngoài ra, name card có kích thước này nổi bật so với danh thiếp tiêu chuẩn của các công ty khác. Nhưng khi sử dụng chúng, bạn có thể gặp một số khó khăn.

Name card và kích thước của từng quốc gia
Qc Anh Tuấn – Địa chỉ uy tín thiết kế in ấn card visit

Những gì cần lưu ý khi lựa chọn một danh thiếp:

Khi lựa chọn giữa danh thiếp kích thước tiêu chuẩn và kích thước lớn, bạn nên xem xét ưu và nhược điểm của từng loại.

  1. Danh thiếp nhỏ sẽ thuận tiện hơn khi cầm trên tay, cũng như cất vào các khe của ví hoặc ngăn đựng danh thiếp. Nhưng bạn luôn có thể nghĩ đến việc thiết kế danh thiếp gấp sẽ rất tiện lợi khi sử dụng. Ngoài ra, việc sản xuất danh thiếp như vậy sẽ tốn ít tiền hơn nhiều.
  2. Nên ưu tiên kích thước không chuẩn khi tạo thẻ cá nhân. Chúng có thể không tuân theo các quy tắc được chấp nhận chung, nhưng có hầu hết mọi kích thước và hình dạng. Và đối với danh thiếp công ty, danh thiếp đại diện thì nên chọn những đặc điểm tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn có thể tạo hai biến thể danh thiếp cùng một lúc. Với một thiết kế sáng tạo và một thiết kế cổ điển.
  3. Khi lựa chọn những kích thước thiệp không chuẩn, cần lưu ý rằng không phải xưởng in nào cũng đảm nhận việc sản xuất của họ. Đôi khi các nhà in chỉ đơn giản là không có thiết bị và vật liệu để in danh thiếp có hình dạng hoặc kích thước bất thường.
  4. Việc cắt name card không đúng tiêu chuẩn sẽ phát sinh thêm chi phí. Do đó, sẽ cần phải phân bổ thêm ngân sách cho dịch vụ này.

Báo giá in ấn danh thiếp

Nó là tối ưu để tạo ra danh thiếp có kích thước và hình dạng tiêu chuẩn để sử dụng chung. Và những tấm thiệp có thiết kế khác thường tốt nhất nên được in với số lượng có hạn và chỉ được sử dụng cho những dịp đặc biệt. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được tiền cho công ty. Và đồng thời bạn sẽ có thể chứng minh một cách tiếp cận thiết kế khác thường với sự trợ giúp của danh thiếp “đặc biệt”.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997