Máy cắt CNC dùng để cắt 2 vật liệu kim loại và vật liệu gỗ

Máy cắt CNC dùng để cắt 2 vật liệu kim loại và vật liệu gỗ

Bộ định tuyến cắt CNC có nhiều ứng dụng bất kể bạn đang làm việc với loại vật liệu nào. Cho dù bạn chọn vật liệu nào, máy CNC sẽ có cùng lợi ích; những cái chính là tự động hóa và hiệu quả vượt trội của máy cắt.

Nhiều máy CNC có thể chạy trong toàn bộ chu kỳ của chúng mà không cần sự hiện diện của người vận hành. Một lợi ích chính khác của công nghệ này là mức độ chính xác cao và khả năng lặp lại các thông số kỹ thuật. Điều đó có nghĩa là một khi chương trình của bạn được xác minh, cho dù bạn sản xuất hai, hai trăm hay hai nghìn sản phẩm, tất cả chúng sẽ giống hệt nhau.

Máy cắt CNC dùng để cắt 2 vật liệu kim loại và vật liệu gỗ

Mặc dù bộ định tuyến CNC thường được sử dụng để cắt gỗ và nhựa, nó có thể được sử dụng để cắt nhôm hoặc các kim loại màu khác. Đối với việc cắt kim loại màu, không quá bạn cần một bộ định tuyến khác nhưng bạn sẽ cần sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau.

Sử dụng Máy định tuyến CNC để cắt kim loại

Chế tạo kim loại bộ định tuyến CNC là gì?

Chế tạo kim loại CNC bao gồm phay, khắc, làm rỗng và cắt kim loại màu. Bộ định tuyến CNC sử dụng các bit để loại bỏ vật liệu khỏi phôi theo nhiều góc độ khác nhau.

Quá trình này dựa vào mã số khi đưa phôi kim loại vào dụng cụ cắt. Hiệu quả và chính xác hơn nhiều so với gia công truyền thống sử dụng nhiều lao động. Vật liệu kim loại màu thường bao gồm nhôm và đồng thau.

Những ưu điểm của việc chế tạo kim loại CNC bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí
  • Sản xuất hàng nhiều sản phẩm cùng một lúc.
  • Độ chính xác và khả năng sản xuất các mặt hàng phức tạp.
  • Nó cắt giảm nhu cầu lao động chân tay lặp đi lặp lại.

Chế tạo kim loại không chỉ giới hạn ở các vết cắt hai chiều và ba chiều. Các công cụ được sử dụng trên bộ định tuyến CNC có thể khắc. Khắc và khoan các bộ phận và sản phẩm chuyên sâu. Chúng ta thường thấy điều này với các bảng hiệu lớn, bảng tên và ngoại thất của một tòa nhà nào đó được gia công từ máy cắt cnc.

Cách sử dụng bộ định tuyến CNC để cắt kim loại

Máy cắt CNC dùng để cắt 2 vật liệu kim loại và vật liệu gỗ
sản phẩm được tạo ra từ máy cắt cnc

Bạn không cần một bộ định tuyến CNC cụ thể để cắt kim loại; chúng đều thực hiện cùng một chức năng.

Tốc độ cắt yêu cầu phụ thuộc vào vật liệu kim loại mà bạn đang sử dụng. Các kim loại mềm như nhôm có nhiệt độ nóng chảy là 1.200 độ F, xảy ra ở tốc độ lớn hơn 13.000 vòng / phút.

Đối với kim loại mềm, bạn có thể kiểm soát nhiệt độ dụng cụ bằng cách làm như sau:

  • Áp dụng chất lỏng làm mát vào dụng cụ cùng với chất lỏng cắt.
  • Phun cồn isopropyl vào đầu dụng cụ.
  • Sử dụng hệ thống súng khí lạnh xoáy để thổi khí mát vào đầu dao.
  • Tìm sự cân bằng phù hợp giữa RPM của trục chính. Độ sâu mỗi lần đi qua, góc xoắn, tốc độ tiến dao và ống thổi của dụng cụ kết thúc.

Cách mà bạn có thể tìm máy cắt CNC phù hợp:

Trước khi quyết định một bộ định tuyến CNC nào đó phù hợp với bạn. Thì hãy cân nhắc tính toán ngân sách và cân nhắc nó với nhu cầu sản xuất. Khả năng và yêu kỹ năng của bạn trong ngành sản xuất đó hay không đã. Bạn cần máy cắt đó cho chất liệu kim loại nào để khi bạn có thể ra quyết định chọn loại máy cắt CNC nào cho phù hợp.

Nếu bạn chỉ sản xuất bảng hiệu kim loại 2D, một máy CNC với các tính năng đơn giản có thể là đủ để bạn có thể cắt vật liệu này. Tuy nhiên, nếu công ty của bạn sản xuất các bộ phận cao cấp. Bạn sẽ cần một máy cắt cnc có tính phức tạp hơn để bạn có thể gia công nó một cách hoàn hảo nhất.

Các loại bộ định tuyến CNC được sử dụng để chế biến gỗ CNC

Gia công CNC sử dụng bộ định tuyến và các ứng dụng phần mềm CAM để chạm khắc, khắc, laser hoặc đốt nguyên liệu thô thành các sản phẩm và bộ phận tuyệt vời. Có nhiều loại bộ định tuyến CNC khác nhau trên thị trường. Tất cả chúng đều hoạt động để gia công các loại vật liệu khác nhau. Bao gồm gỗ, kim loại, nhựa hoặc đá……

Máy cắt CNC dùng để cắt 2 vật liệu kim loại và vật liệu gỗ
Máy CNC
sản phẩm gia công

Bộ định tuyến CNC có hai loại cơ bản:

  • Kiểu giàn: Kiểu bộ định tuyến CNC này thường được sử dụng trục chính của bộ định tuyến để làm việc với các vật liệu cố định.
  • Kiểu cầu cố định: sử dụng bộ truyền động 3 động cơ để cắt trên các trục x, y và z

Báo giá Cắt CNC

Dù kiểu dáng của bộ định tuyến cắt CNC là lựa chọn tuyệt vời để cắt chính xác. Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng trước khi bạn cắt một sản phẩm mới. Bạn chạy thử các sản phẩm trước để xem mức độ hoạt động của nó và sau đó bạn mới bỏ thêm vật liệu khác vào. Điều này sẽ giúp giảm khả năng xảy ra sai sót trong gia công sản phẩm.

Cả hai kiểu bộ định tuyến cắt CNC đều sử dụng nhiều vật liệu để chế tạo sản phẩm mà bạn mong muốn. Nếu bạn tự hỏi liệu một bộ định tuyến cắt CNC được sử dụng để chế biến gỗ. Cũng có thể tạo ra các sản phẩm bằng kim loại hay không. Thì thật đáng ngạc nhiên là số lượng vật liệu mà bộ định tuyến CNC có thể dễ dàng xử lý.

Trên đây là cách bạn hiểu hơn về máy cnc có thể cắt được nhiều loại vật liệu khác nhau. Mà không cần phải tốn chi phi mua một loại máy gia công khác. Nếu bạn cần làm bảng hiệu quảng cáo.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997