Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản

Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản

Lắp đặt vách ngăn thạch cao:  làm như thế nào? Trong bài đăng này. Chúng tôi sẽ giải thích 7 bước bạn phải thực hiện để lắp đặt thành công vách ngăn thạch cao của riêng mình.

Sử Dụng Vách Ngăn Thạch Cao Trong Xây Dựng 

Vách ngăn thạch cao là vật liệu xây dựng thường xuyên được sử dụng trong các công trình xây dựng như trần , trần treo, trần giả, vách ngăn. Nó được phủ bằng bìa cứng ở cả hai mặt và trung vách ngăn được làm bằng vật liệu thạch cao.

Do vẻ ngoài trang trí, nó có diện tích sử dụng rộng rãi từ nhà ở, nơi làm việc, studio cần cách âm, rạp chiếu phim đến trung vách ngăn mua sắm lớn nơi sẽ chiếu sáng.  

Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản
Làm vách ngăn giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Vách ngăn thường được ưu tiên sử dụng trong nhà và văn phòng, nơi cần có thêm phòng. 

Theo tính chất của vữa thạch cao có vách ngăn thạch cao chịu nước, chống cháy, cách âm.

Trần treo vách ngăn thạch cao

Trong quá trình ứng dụng tại chỗ lên trần hoặc tường, có thể tắt hệ thống điện bằng vách thạch cao. Nó cũng được ưa thích để cung cấp cách nhiệt và tiết kiệm nhiệt trong nhà gác xép.

Trần nhà của bạn không cần phải có bất kỳ tính năng nào để làm  vách ngăn thạch cao. Nó có thể được áp dụng cho tất cả các loại bề mặt gỗ, bê tông hoặc kim loại.

Vách ngăn vách thạch cao

Các vách ngăn thạch cao được gắn trên khung kim loại, cho phép bạn có những bức tường mới không mang nhưng mang tất cả các tính năng khác của một bức tường.

Nó bền và bạn có thể sơn hoặc ốp lên nó. Nó cung cấp cách nhiệt và cách âm . Bằng cách này, có thể chia một căn phòng lớn thành hai.

Nó có thể được sử dụng để tạo phòng trong văn phòng hoặc chia hội trường lớn thành hai và có thêm một phòng. 

Vách ngăn thạch cao bền chống động đất 

Vách ngăn thạch cao không phải là vật liệu để xây tường. Do đó nó không thể giúp ngôi nhà của bạn chống lại động đất tốt hơn, vì vậy đừng nghịch móng nhà của bạn.

Tuy nhiên, trong trận động đất không có vết nứt. Do kết cấu vách ngăn thạch cao nhẹ nên nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng là rất thấp.

Các loại tấm thạch cao

Các loại tấm thạch cao rất nhiều. Trên thực tế, ngành công nghiệp vách thạch cao cung cấp các loại ván khác nhau theo yêu cầu. Nhiều loại tấm thạch cao mà chúng ta có thể sử dụng cho các dự án cải tạo và trang trí.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ khám phá bốn loại  vách ngăn thạch cao .

Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản
Làm vách ngăn giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Tấm thạch cao thông thường

Trước hết,  tấm thạch cao thông thường được sử dụng làm vật liệu che phủ cho tường, trần và vách ngăn. Tương tự, nó là lý tưởng cho trần giả thạch cao.

Đồng thời, nó có các cạnh vuông, thon và vát. Tấm thạch cao thông thường có nhiều kích cỡ với chiều rộng 1200 mm và chiều dài từ 2000 đến 3600 mm. Ngoài ra, khả năng về độ dày là 9, 12,5 và 15 mm. 

Vách ngăn thạch cao chịu nước

Vách ngăn thạch cao chống thấm được sử dụng trong môi trường không thấm nước. Nói cách khác, tấm ván này phù hợp với những khu vực như phòng tắm và nhà bếp. Có sẵn dưới dạng các cạnh vuông, thon và vát.

Tấm thạch cao chống ẩm cung cấp các kích thước có chiều rộng 1200 mm và chiều dài từ 2000 đến 3600 mm. Hơn nữa, độ dày hiện có là 12,5 và 15 mm.

Tấm thạch cao chống cháy

Thứ ba, vách thạch cao chống cháy thuận tiện trong các bức tường nội thất và các khu vực cần khả năng chống cháy. Có nghĩa là tấm chống cháy phù hợp với những khu vực cần mức độ chống cháy cao.

Tương tự như vậy, bảng điều khiển này đề xuất các kích thước có chiều rộng 1200 mm và chiều dài từ 2000 đến 3600 mm. Hơn nữa 12,5 và 15 mm là độ dày hiện có của nó.

 Lắp đặt tấm thạch cao

Trước khi bắt đầu lắp đặt tấm thạch cao. Hãy đảm bảo chuẩn bị vật liệu bạn sẽ phải cần và làm việc với vách ngăn thạnh cao này nhé:

  • Vách ngăn thạch cao
  • Ốc vít
  • Chốt
  • Vòng đệm
  • Máy khoan
  • Biên dạng kim loại U và C
  • Dao tỉa
  • Hình chữ T
  • Dụng cụ bôi keo
  • Một băng đo
  • Một chiếc bút chì
  • Cái búa
  • Băng cách âm

Bước 1: Kiểm soát tường

Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản
Mẫu vách ngăn phòng

Vị trí và độ an toàn của tường ốp được xác định. Dòng mà các cấu hình U phải được cố định được đánh dấu bằng bút chì. Dấu trên sàn được đưa lên trần nhà với sự trợ giúp của dây dọi và kéo lên trần nhà với sự trợ giúp của dây bện sơn.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ kim loại

Chiều dài của tường ốp được xác định bằng thước dây và các cấu hình chữ U được cắt theo chiều dài này. Các thanh định hình C được cắt ngắn 1 cm ở độ cao trần để dễ lắp đặt.

Khi các cấu hình C được cắt hết cỡ, ngay cả những lỗi nhỏ nhất có thể xảy ra trong quá trình lắp ráp cũng có thể dẫn đến kết quả rất tuyệt vời trong quá trình cài đặt.

Băng cách âm được đặt dưới các cấu hình trước khi các cấu hình được cố định. Số lượng cấu hình C được tính bằng cách chấp nhận khoảng cách trục của các cấu hình là 60 cm.

Đối với các ứng dụng tường thể tích ướt, khoảng cách giữa các trục phải là 40 cm. 

Bước 3: Sửa U

Các cấu hình chữ U được gắn vào sàn và trần nhà bằng chốt + vít + vòng đệm bằng máy khoan.

Bước 4: Sửa kim bấm

Các mặt hàng chủ lực thích hợp được chọn theo khoảng cách giữa tường ốp và tường tòa nhà được cố định vào tường bằng chốt và vít.

Bước 5: Công tác lắp đặt và cách nhiệt

Hệ thống dây điện và hệ thống ống nước nên được thực hiện trước khi đặt các tấm.  Chẳng hạn, để ẩn việc bảo trì hệ thống ống nước hoặc điện của bạn, bạn có thể sử dụng hệ thống bảng truy cập . 

Bước 6: Bắt vít tấm thạch cao

Việc cố định các tấm thạch cao được thực hiện trên các cấu hình U và C dọc theo các cạnh của tấm thạch cao bằng vít sử dụng máy khoan hoặc búa.

Khi vặn vít, hãy đảm bảo rằng các khe hở của vít không quá 30 cm và các vít được vặn ra đúng cách. Khi bắt vít, các vít không được cách mép tấm thạch cao quá 1 cm .

Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản
Lắp đặt vách ngăn thạch cao trong 7 bước đơn giản

Bước 7: Sơn phủ và hoàn thiện bề mặt

Bạn cần vá các lỗ hổng hoặc lấp đầy các vết nứt ở góc. Để có bề mặt hoàn thiện dễ dàng và sạch hơn, bạn có thể sử dụng hợp chất trộn sẵn đa dụng chẳng hạn.

Sau lần sấy đầu tiên, cần phải có lớp hỗn hợp thứ hai. Ngoài ra, lưu ý rằng, tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm, thời gian khô có thể thay đổi trong khoảng từ 12 đến 24 giờ.

Để hoàn thành, Sau đó, bạn có thể bắt đầu sơn tấm thạch cao của mình.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997