Làm thế nào để khắc laser cho một bảng gỗ đẹp

Làm thế nào để khắc laser cho một bảng gỗ đẹp

Một trong những vật liệu phổ biến nhất để khắc hoặc cắt laser là gỗ. Có tất cả các loại gỗ phục vụ các mục đích khác nhau. Điều quan trọng khi thực hiện một công việc. Là hiểu chính xác khách hàng của bạn sẽ sử dụng sản phẩm để làm gì. Bạn phải hỏi sản phẩm sẽ được sử dụng ở đâu. Thời gian sử dụng của nó là bao lâu và thậm chí khách hàng có muốn tự mình hoàn thiện dự án hay không.

Xử lý gỗ bằng công nghệ Xử lý Vật liệu Laser Kỹ thuật số 

Làm thế nào để khắc laser cho một bảng gỗ đẹp
Bảng hiệu gỗ là một trong những bảng hiệu quảng cáo bắt mắt và thu hút được các khách hàng tìm năng nhất

Gỗ là tên gọi chung của các vật liệu cấu trúc dạng sợi thu được từ thân, rễ và cành cây. Tất cả các cây theo ngoại hình được chia thành hai nhóm lớn: cây lá kim (cây hạt trần) và cây rụng lá (cây hạt kín). Về phương pháp xử lý bằng laser, gỗ cũng có thể được phân loại theo tỷ trọng của nó. Mật độ chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các loài cây.

Ví dụ, gỗ lim rất đặc, trong khi balsa rất nhẹ. Tuy nhiên, các yếu tố khác như khí hậu. Và điều kiện đất đai cũng đóng một vai trò trong việc nén chặt các thớ gỗ.

Gỗ có lẽ là sản phẩm tự nhiên linh hoạt nhất. Được sử dụng bởi tất cả các nền văn minh trong nhiều thế kỷ do tính thẩm mỹ. Và đặc tính vật lý của nó.

 Nó cứng, nhưng hình dạng của nó có thể thay đổi bằng nhiệt độ, độ ẩm và các phương pháp cơ học. Gỗ có khả năng chống va đập và có tỷ lệ chịu lực trên trọng lượng tốt.

Tuy nhiên, nhiều đặc tính này là không đẳng hướng, và tiện ích. Và vẻ đẹp tối đa đạt được khi thớ gỗ được định hướng vuông góc với bề mặt.

Cắt bỏ vật liệu

Cắt bỏ vật chất là một quá trình vật lý loại bỏ vật chất. Vật liệu được loại bỏ hoàn toàn từ trên xuống bề mặt dưới cùng của vật liệu. Hoặc một phần từ bề mặt trên đến độ sâu xác định.

Tất cả các loại gỗ đều có khả năng hấp thụ năng lượng CO 2  rất rốt (bước sóng – 10,6 micron). Khi gỗ hấp thụ năng lượng laser, nó sẽ nhanh chóng chuyển quang năng thành các dao động phân tử (nhiệt). Mức nhiệt vừa đủ dẫn đến sự phân hủy và cháy nhanh chóng. Vật liệu đi trực tiếp vào vùng tia laze sẽ bị loại bỏ dưới dạng hơi và các hạt mịn.

Vật liệu nằm bên ngoài khu vực tác động của tia laser sẽ hấp thụ một số nhiệt. Nhưng nó không đủ để đốt cháy và cắt bỏ hoàn toàn và sâu. Khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt này thường được gọi là vùng bị ảnh hưởng nhiệt, hoặc HAZ. Tình trạng bề mặt sẽ thay đổi từ tối và dính đến đen và đen. Một số sản phẩm cháy này tan trong nước. Điều này có nghĩa là có thể loại bỏ một phần cặn sẫm màu bằng nước và vải mềm hoặc bàn chải nhựa.

Khắc laser

Khắc laser là một quá trình loại bỏ vật liệu từ bề mặt trên cùng đến độ sâu xác định trước. Điều này có thể thực hiện được nhờ sự điều chỉnh chính xác của điều chế laser. Bằng cách liên tục thay đổi công suất của tia laser. Khắc laser có thể được sử dụng để áp dụng các kết cấu, hình ảnh và thông tin dưới dạng văn bản và số.

Ví dụ này cho thấy năng lượng laser có thể được điều chỉnh như thế nào để loại bỏ vật liệu đến độ sâu được kiểm soát. Khi khắc gỗ, cặn được hình thành, như khi khắc gỗ. Khi khô, lớp bùn này cứng lại. Thường nên làm sạch bề mặt trên và để khô bùn trong các vết khắc. Vì điều này làm tăng độ tương phản. Tuy nhiên, để tôn lên vẻ ngoài và làm nổi bật đường vân của gỗ, bề mặt có thể được làm sạch bằng nước sau khi khắc.

Sửa đổi vật liệu

Làm thế nào để khắc laser cho một bảng gỗ đẹp
Bảng hiệu gỗ là một trong những bảng hiệu quảng cáo bắt mắt và thu hút được các khách hàng tìm năng nhất

Khi sử dụng công nghệ DLMP để mài mòn một vật liệu. Năng lượng đủ được sử dụng để làm bốc hơi một lượng đáng kể vật liệu. Điều này để lại cặn đen do quá trình đốt cháy một phần của các sợi gỗ. Như đã thảo luận trước đó. Bằng cách giảm công suất laser, gỗ có thể bị sẫm màu mà không cần loại bỏ vật liệu đáng kể. Đây là một loại thay đổi vật liệu được sử dụng để khắc laser trên các sản phẩm gỗ.

khắc laser

Khi năng lượng laser được sử dụng để tạo ra các dấu hiệu nhận dạng có thể đọc được của con người. Hoặc thiết bị hoặc thông tin trên vật liệu (chẳng hạn như mã vạch, mã ngày / lô, số sê-ri hoặc số bộ phận), quá trình này được gọi là đánh dấu bằng laser. Hình ảnh mẫu cho thấy một phông chữ thu nhỏ được tạo ra bằng cách khắc laser trên cây anh đào.

Việc khắc laser cho bảng gỗ được xem như là một sản phẩm đẹp. Và được nhiều khách hàng lựa chọn để thể hiện theo phong cách cổ xưa, làm bảng hiệu quảng cáo, vật trang trí hoặc vật kỉ niệm. Tùy vào mục đích sử dụng mà bảng gỗ được khắc theo hình dạng mong muốn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997