In menu và 5 chức năng của menu nhà hàng

In menu và 5 chức năng của menu nhà hàng

Trong dịch vụ ăn uống, giao tiếp thông qua đĩa là không đủ. Thật vậy, cần phải thông qua ấn tượng menu nhà hàng để làm nổi bật các món ăn của bạn và đặc biệt là tạo ra sự quảng cáo ngay từ bàn ăn của cơ sở bạn. Một công cụ giao tiếp và thông tin thực sự, hãy khám phá một số mẹo của chúng tôi để tạo và in menu của bạn cũng như khiến khách hàng của bạn phải chảy nước mắt.

In menu và 5 chức năng của menu nhà hàng

Thực đơn, một công cụ giao tiếp cần thiết cho nhà hàng của bạn

Cần thiết cho tất cả các nhà hàng, và còn được gọi là menu nhà hàng, menu phản ánh cơ sở của bạn, các món ăn và hình ảnh của bạn. Đây là lý do tại sao một in menu nhà hàng chất lượng  sẽ cho phép bạn truyền tải hình ảnh tốt về nhà hàng của bạn ngay khi khách hàng đặt chân đến. Bạn nên biết rằng các khách sạn, quán bar cũng bắt buộc phải thông qua in menu nhà hàng để thông báo cho khách hàng về sản phẩm và giá cả của chúng.

5  chức năng của menu nhà hàng 

Thực đơn của một nhà hàng hoặc một cơ sở loại hình quán bar hoặc khách sạn có một số chức năng:

  • Nó là một tài liệu nêu bật tất cả các đề nghị của cơ sở, có nghĩa là, tất cả mọi thứ mà nó bán. do đó menu có chức năng thương mại và sinh lợi.
  • Đây là cửa sổ của nhà hàng của bạn và những gì bạn phải làm Đây sẽ là chức năng quảng bá đến các đối tượng khác nhau của nhà hàng của bạn (nội bộ và bên ngoài).
  • Thực đơn là phương tiện cho phép bạn đưa ra ý tưởng về giá cả, các món ăn bạn cung cấp, v.v. Chức năng này mang tính thông tin.
  • Một công cụ làm việc thực sự, menu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của nhân viên của bạn.
  • Cuối cùng, menu nhà hàng sẽ là một công cụ tiếp thị thiết yếu nhằm tối ưu hóa hóa đơn và giỏ khách hàng trung bình của bạn.

In menu nhà hàng: 5 loại menu tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng

Không giống như áp phích nhà hàng , để tạo và in thực đơn nhà hàng , có thể và có thể dự kiến ​​một số định dạng. Do đó, menu có thể là hình tròn, hoặc thậm chí là hình vật thể, làm cho nó trở nên độc đáo và độc đáo. Tuy nhiên, vẫn rất thú vị khi sử dụng định dạng dễ xử lý , chẳng hạn như khổ A4 hoặc khổ vuông. Định dạng này sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc sử dụng và nội dung của nó.

in menu nhà hàng phục vụ bàn

  • Menu in ép kim, định dạng tiêu chuẩn: rất thường ở dạng tờ rơi, các quán bia, nhà hàng ăn nhanh rất ưa chuộng kiểu in menu nhà hàng này. Ưu điểm của nó là gì? Cán mỏng, hoặc cán hoàn thiện sẽ giúp bạn có thể tránh bị bẩn khi trải qua nhiều thao tác và dễ dàng làm sạch nó hơn.
  • Trình bảo vệ menu, một tác phẩm cổ điển tuyệt vời: nó là một định dạng menu ở dạng sổ tay/bìa cứng với các miếng chèn bằng nhựa trong suốt . Các menu này tồn tại với bìa nhựa pvc, nút chai, gỗ hoặc sợi sinh thái. Ví dụ như trong các nhà hàng cao cấp, chúng ta sẽ bắt gặp những mẫu bìa menu da .
  • Hộp đựng menu bằng gỗ, nổi bật : Gần đây, nó là  giải pháp in menu nhà hàng phổ biến nhất cho các chủ nhà hàng . Thật vậy, nó có rất nhiều ưu điểm về chất liệu: gỗ, một chất liệu cao quý, tự nhiên và chân thực, điều mà khách hàng đang tìm kiếm lúc này. Đây là một giải pháp in menu nhà hàng nhằm mục đích linh hoạt, vì nó giảm chi phí gia hạn thẻ và thích ứng hoàn hảo với bất kỳ loại hình cơ sở nào.

Bảng menu và bảng menu của nhà hàng

  • Thực đơn nhà hàng in trên tấm: đây là loại thực đơn được sử dụng nhiều nhất trong thế giới thức ăn nhanh, vì thực đơn hầu như không bao giờ thay đổi. Ưu điểm chính của nó là thông qua định dạng này, bạn có thể thể hiện bản sắc trực quan của mình với đồ họa gốc.
  • Thực đơn nhà hàng in trên đá phiến: rất nổi tiếng trong thế giới phục vụ ăn uống, thực đơn trên đá phiến là sự xuất sắc tầm trung. Định dạng này đặc biệt thiết thực và tiết kiệm khi bạn thường xuyên thay đổi thẻ của mình.

Những định dạng và kết thúc nào nên được ưu tiên cho in menu nhà hàng?

Thực đơn nhà hàng của bạn có các chức năng và định dạng tương tự như một tờ rơi quảng cáo thương mại, điều này sẽ nâng cao thành tích của cơ sở bạn. Đây là lý do tại sao hình thức  in menu nhà hàng  sẽ không quá khác biệt so với in tờ rơi quảng cáo thương mại.

Các định dạng phù hợp nhất để  in menu nhà hàng

In menu và 5 chức năng của menu nhà hàng
Thiết kế menu

Để sản xuất và in menu nhà hàng cho nhà hàng của bạn, có một số định dạng, cho dù là  bốn màu , hai mặt, 4 hoặc 6 trang, với một hoặc nhiều nếp gấp hoặc rãnh. Định dạng này sẽ thích ứng với mức độ phức tạp của thẻ của bạn hoặc thiết kế mà bạn muốn cung cấp cho nó. Danh sách dưới đây là danh sách các định dạng được sử dụng nhiều nhất để in menu nhà hàng, nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo menu nhà hàng bằng hình ảnh và được cá nhân hóa theo nhu cầu và mong đợi của bạn.

In menu nhà hàng gấp 4 lần: sẽ có một nếp gấp hoặc một rãnh duy nhất:

  • Khổ menu lớn: A2 – 60 x 42 cm hoặc A3 – 42 x 29 cm.
  • Khổ menu tiêu chuẩn: A4 – 29 x 21 cm.
  • Khổ menu nhỏ: A5 – 21 x 15 cm.
  • Khổ menu  vuông: 63 x 21 cm.

In menu nhà hàng gấp 6: có hai nếp gấp hoặc hai rãnh.

  • Khổ menu lớn: A2 – 60 x 42 cm hoặc A3 – 42 x 29 cm.
  • Khổ menu tiêu chuẩn: A4 – 29 x 21 cm.

Nguyên bản và ngày càng hợp thời trang, thực đơn dài tiết kiệm không gian về mô tả các món ăn được cung cấp.

  • Khổ đóng: 15,5  x 30 cm.
  • Kích thước mở:  46,5 x 300 cm.

Các lớp hoàn thiện khác nhau có thể có để in menu nhà hàng

Thực đơn của một nhà hàng là sự hỗ trợ cho phép sự sáng tạo và độc đáo lên tiếng. Nó là tấm gương phản chiếu của cơ sở của bạn. Được nhiều khách hàng cầm trên tay nên phải chống và gọn gàng. Đây là lý do tại sao kết thúc của thẻ của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ý nghĩa này mà còn về mặt sử dụng. Dưới đây là danh sách các cách hoàn thiện có thể có để in menu của cơ sở bạn:

  • In menu nhà hàng cán màng: lớp màng nhựa mỏng trên bề mặt giấy, cán màng có tác dụng tương tự như sơn móng tay. Nó sẽ giúp tăng tuổi thọ cho menu của bạn và chống trầy xước. Nó thường được tìm thấy trên bưu thiếp chẳng hạn.
  • In menu bằng cán bóng: lớp hoàn thiện này sẽ mang lại vẻ ngoài bóng bẩy cho menu của bạn và do đó cho phép màu sắc của các món ăn của bạn nổi bật hơn. Điều này sẽ mang lại một cái nhìn thanh lịch và cao cấp hơn, không giống như lớp phủ
  • In menu nhà hàng bằng cán mờ: loại cán này sẽ mang lại vẻ mềm mại và trang nhã cho menu của bạn. Thật vậy, nó mang lại chất lượng hiển thị cho tất cả các tài liệu có màu tối hơn
  • In menu bằng  cán màng “Soft Touch”: kiểu hoàn thiện này hơi đặc biệt và sẽ cho cảm giác mềm mại khi chạm vào.
  • In menu với cán màng chịu trách nhiệm sinh thái:   ngày nay đã có những giải pháp mới cho việc cán màng sinh thái. Họ sẽ không sử dụng nhựa mà là một màng phân hủy sinh học. Cán màng sinh thái, cùng với một tờ báo có trách nhiệm với môi trường sẽ khiến bạn tham gia vào cách tiếp cận thiết kế sinh thái cho các hỗ trợ khác nhau của bạn.
  • In menu nhà hàng bằng màng phủ kháng khuẩn: menu là vật hỗ trợ truyền từ tay này sang tay khác và kể từ khi khủng hoảng sức khỏe, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của giải pháp hoàn thiện mới bằng màng phủ: kháng khuẩn. Đây là lớp hoàn thiện lý tưởng để bảo vệ khách hàng của bạn khỏi sự lây truyền vi trùng qua thẻ của bạn.

Một vài nguyên tắc vàng trước khi in menu nhà hàng

In menu và 5 chức năng của menu nhà hàng
Thiết kế menu

Thực đơn nhà hàng có ảnh hưởng thực sự đến khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu thực đơn của bạn dễ đọc, được minh họa rõ ràng với bố cục rõ ràng, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng đến nhà hàng của bạn hơn hoặc chọn món ăn phù hợp với họ nhất. Đây là lý do tại sao việc tạo và in menu nhà hàng là những thách thức lớn đối với cơ sở của bạn.

  • Thực đơn của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và được tổ chức tốt, dưới các tiêu đề khác nhau khi có thể.
  • Thực đơn nhà hàng của bạn trước tiên phải hiển thị các món ăn tạo ra nhiều lợi nhuận nhất  hoặc các món ăn của thời điểm hiện tại (ví dụ: tùy thuộc vào thời vụ).
  • Nó phải được  khách hàng của bạn dễ hiểu  .
  • Hãy nhớ bao gồm tất cả các cộng tác viên của bạn  trong dự án  tạo và in menu nhà hàng. Thật vậy, một thực đơn là kết quả của sự trao đổi giữa người nấu, bếp trưởng, nhân viên buồng phòng và người quản lý.
  • Hãy nghĩ đến việc in menu nhà hàng và các thẻ bổ sung: danh sách rượu và hoặc danh sách đồ uống.

In menu nhà hàng: một yếu tố quan trọng của cơ sở của bạn

Thiết kế menu

Chọn loại giấy nào cho menu nhà hàng của bạn

Để in menu nhà hàng, bạn có thể chọn  giấy tiêu chuẩn ở 350 hoặc 400 g / m² được tráng, bóng, mờ hoặc bán mờ. Nếu bạn đang theo hướng tiếp cận thân thiện với môi trường, bạn có thể chọn giấy tái chế. Cuối cùng, nếu bạn muốn nguyên bản, bạn có thể sử dụng giấy sáng tạo .

Về kích thước, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giấy có kích thước tối ưu theo kỹ thuật in, hoặc thậm chí là kích thước vuông hoặc kích thước cá nhân như chúng ta đã thấy ở trên. Bạn thậm chí có thể chọn 2, 3 hoặc nhiều menu ngăn.

Chuẩn bị đúng cách tệp menu nhà hàng của bạn để in

Sau khi hoàn thành mô hình, bạn phải chuẩn bị và hoàn thiện tệp của mình để in menu nhà hàng, bằng máy in. Đây là bước quan trọng trong việc tạo thẻ của bạn, nơi chúng tôi sẽ kiểm tra xem mọi thứ có theo thứ tự hay không và bạn không quên bất kỳ điều gì.

Để thực hiện việc này, hãy đảm bảo rằng các chi tiết liên hệ và giờ mở cửa của bạn xuất hiện cũng như các phương tiện thanh toán khác nhau của bạn. Chính nhờ thông tin này mà khách hàng của bạn sẽ quay trở lại. Cũng nên nhớ để tránh lỗi chính tả.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Thẻ:
0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997