In khổ lớn

In khổ lớn

In khổ lớn đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong cuộc sống hiện đại: ngày nay thật khó để tưởng tượng bảng hiệu quảng cáo ngoài trời và nội thất, thiết kế nội thất mà không có nó. Biểu ngữ, áp phích, trần căng có in ảnh, hình nền ảnh – đây chỉ là một phần nhỏ của những gì hiện đang được sản xuất trên máy in khổ lớn kỹ thuật số.

In khổ lớn
in khổ lớn và làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ

Nếu trong tương lai gần, bạn đang có kế hoạch thực hiện một chiến dịch quảng cáo mới hoặc hiện đại hóa thiết kế văn phòng, cửa hàng hoặc căn hộ, thì trước khi đưa ra lựa chọn ủng hộ giải pháp này hay giải pháp khác, ít nhất bạn nên tìm hiểu về các khả năng, lựa chọn và chi phí in khổ lớn.

Nội dung [Hiển]

Các tính năng của in khổ lớn và phạm vi của nó:

In khổ lớn thường được gọi là in trên máy in được thiết kế cho các trang lớn hơn A4. Chiều rộng của tấm có thể thay đổi từ 295 đến 5000 mm. Máy in khổ rộng là máy in phun, laser, chuyển nhiệt, quang tử.

Các máy in phun phổ biến nhất. Họ có thể sử dụng các loại mực khác nhau:

  • Gốc nước . Nhược điểm của cách in như vậy là khả năng chống ẩm kém và mực bị phai theo thời gian. Nó phù hợp cho áp phích giấy, có thể được ép lại để có tuổi thọ cao hơn.
  • Dung môi . Cơ sở lỏng của mực như vậy là một dung môi (dung môi). Bản in không thấm nước, không phai trong ba năm, được áp dụng cho màng PVC hoặc giấy được gia cố bằng các chất tẩm đặc biệt.
  • Tia cực tím . Được xử lý bằng tia cực tím, được sử dụng để in trên vải và vật liệu không dệt, cũng như trên thiếc, thủy tinh, gỗ, nhựa.
  • Cao su . Bảo dưỡng bằng cách sấy khô ở nhiệt độ 110-160 ° C. Hình ảnh bền và dẻo. Bản in này được sử dụng trên vải.

Máy in khổ lớn laser

Được thiết kế cho giấy có chiều rộng tờ giấy lên đến 910 mm. Được in trên giấy, được sử dụng rộng rãi để sản xuất áp phích quảng cáo. Ưu điểm là tốc độ vẽ hình cao.

Máy in khổ lớn photonic

Được sử dụng để in chất lượng cao trên giấy ảnh. Chúng chậm và tuyệt vời để in ảnh lớn, độ phân giải cao.

Máy in khổ lớn chuyển nhiệt

Cho phép bạn in trên màng PVC ở dạng cuộn. Phim thường tự dính. Máy in thường được ghép nối với một máy cắt decal để cắt nhãn in ngay lập tức. Chiều rộng đạt 1200 mm. Bản in sẽ có khả năng chống chịu lực hóa học và cơ học, bản in có thể phủ màng màu, có thể sử dụng thuốc nhuộm kim loại. Nhược điểm của việc in khổ lớn như vậy là giá thành cao.

Các loại máy in được liệt kê có thể được tìm thấy trong các dòng sản phẩm của Xerox, Hewlett-Packard, Epson, Canon.

Các loại in ấn khổ lớn

Do sản phẩm in khổ lớn có thể sử dụng trong các điều kiện khác nhau nên chúng được chia thành hai loại chính.

  • In nội thất khổ lớn. Danh mục này bao gồm mọi thứ được sử dụng trong nhà: áp phích, trần căng, áp phích. Yêu cầu về khả năng chống thấm nước và độ bền của các sản phẩm sử dụng trong nhà là thấp, nhưng nếu muốn sử dụng lâu dài và vận chuyển định kỳ, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến vật liệu và cách bảo vệ chúng. Tốt hơn là bạn nên cán mỏng thêm giấy, và nếu chúng ta đang nói về kích thước hình học lớn, hãy chọn loại vải hoặc màng PVC thuận tiện để cuộn thành cuộn.
  • In ngoài trời. Biểu ngữ, biển quảng cáo, bộ truyền phát phải bền và không thấm nước, vì chúng thường xuyên tiếp xúc với gió, sự thay đổi nhiệt độ và lượng mưa. Do đó, đối với các sản phẩm ngoài trời, phương pháp in bằng dung môi và tia cực tím thường được sử dụng nhiều nhất.

Điều quan trọng là phải nhận thức được sự khác biệt giữa các vật liệu bạn in và độ bền của chúng.

In trên vải băng rôn

Cho phép bạn sử dụng sản phẩm khuyến mãi từ 1 đến 3 năm. Vải banner là một tấm lưới polyester, trên đó có phủ một lớp PVC bằng cách cán hoặc ép khuôn. Đúc là một công nghệ đắt tiền hơn. Tuy nhiên, một loại vải biểu ngữ như vậy là mạnh mẽ hơn nhiều. Theo ứng dụng, họ phân biệt:

In khổ lớn
in khổ lớn và làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ
  • Đèn chiếu sáng phía trước (Frontlit) là loại vải băng rôn truyền ánh sáng không tốt và cần chiếu sáng từ mặt trước. Nó được sử dụng trong sản xuất biển quảng cáo, tường lửa, khán đài, biểu ngữ.
  • Đèn nền (Backlit) truyền ánh sáng tốt, rất tiện lợi khi sử dụng loại vải băng rôn như vậy trong các hộp đèn chiếu sáng từ bên trong.
  • Bôi đen (Blackout) – vải biểu ngữ có lớp mờ bên trong, được sử dụng để in hai mặt, khi in mờ từ mặt trái là không thể chấp nhận được. Nó được sử dụng trong sản xuất cờ treo và biểu ngữ.

In băng rôn khổ lớn.

 Ý tưởng này đến từ ngành xây dựng. Lưới Banner là một tấm vinyl nhẹ, bền, có thể dùng để che toàn bộ công trình để bụi xây dựng không phát tán. Nếu quảng cáo được in trên một tấm bạt lớn như vậy, hầu như không thể không nhận thấy nó.

In trên giấy

Là loại in khổ lớn ngân sách nhất. Giấy có thể là giấy thường hoặc giấy đặc biệt:

  • Với sự ủng hộ màu xanh lam. Giấy mờ dày, lý tưởng cho áp phích, cho phép bạn dán một lớp mới lên trên lớp cũ mà không bị lộ.
  • Mờ (truyền ánh sáng, ánh sáng thành phố). Giấy dày mờ với lớp phủ chống ẩm đặc biệt. Được sử dụng trong hộp đèn.

In khổ lớn trên decal

Là phổ biến nhất do tính linh hoạt của nó. Nó được sử dụng trong sản xuất biển hiệu, tấm, áp phích, gian hàng triển lãm, nhãn dán, nhãn dán, biển báo vỉa hè, chữ tượng hình.

In vinyl

có độ bền cao, có thể được tạo từ tính và dính vào bề mặt kim loại. In được áp dụng trực tiếp lên vinyl hoặc lên giấy (phim) được dán trên nền vinyl.

In trên bạt

Nội thất, dùng để tái tạo, ảnh chân dung, thiết kế đồ họa.

Hiện tại, sự lựa chọn vật liệu trên thị trường đủ lớn để tìm ra tỷ lệ giá cả-chất lượng tối ưu cho công ty của bạn. Hãy chắc chắn xem xét cách thức gắn các biểu ngữ, áp phích và các sản phẩm khuyến mãi khác đã đặt hàng: có thể có lợi hơn nếu đặt in khổ lớn trên chất liệu đắt tiền hơn mà không cần thêm dây buộc.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997