Gia công gỗ trên máy phay CNC

Gia công gỗ trên máy phay CNC

Nếu bạn đang cần cơ sở dịch vụ để gia công gỗ thì Anh Tuấn là cơ sở dịch vụ thi công gỗ trên máy cnc gỗ chi phí thấp.

Chế biến gỗ trên máy CNC gỗ

Gia công gỗ trên máy phay CNC
Mẫu cắt cnc gỗ với họa tiết hình vuông

Việc xử lý gỗ đặc, ván ép và tấm gỗ trên máy CNC gỗ  là lý do phổ biến nhất để mua máy phay, bởi vì.

đây là cách nhanh nhất, thuận tiện nhất và tiết kiệm chi phí nhất để sản xuất tất cả các loại sản phẩm, bao gồm các sản phẩm ba chiều: gạch, tấm, khung chạm khắc, biểu tượng, đồ nội thất và đồ trang trí, cầu thang, cửa ra vào, cũng như khuôn sáo và khuôn mẫu.

Ưu điểm của máy cnc

Ưu điểm của máy CNC so với các phương pháp sản xuất khác nằm ở tốc độ. Độ chính xác và tính đơn giản: bạn chỉ cần chuẩn bị một tệp hình ảnh và tải nó vào máy. Và máy sẽ tự động tính toán cách khắc một cách nhanh chóng và tối ưu ngay cả những mẫu phức tạp nhất .

Theo quy định, công việc trên cnc gỗ diễn ra theo từng giai đoạn: đầu tiên là khắc thô, sau đó là khắc tinh.

Mỗi giai đoạn xử lý diễn ra với một độ sâu phay nhất định. Tức là với độ dày nhất định của lớp vật liệu được máy cắt loại bỏ trong một lần chạy.

Gia công gỗ trên máy phay CNC
Mẫu cắt cnc gỗ

Nếu bạn cần loại bỏ nhiều, thì máy cắt sẽ thực hiện hai hoặc nhiều lần cắt. Trong trường hợp này, đường chuyền cuối cùng (hoàn thiện) được thực hiện với độ sâu cắt nhỏ để thu được bề mặt sạch hơn. Tuy nhiên, với phụ cấp gia công nhỏ, quá trình phay được thực hiện trong một lần.

Ngoài việc phay các vật liệu tấm, phẳng, có thể gia công các phôi hình trụ: quay balusters, áp dụng phay cho các pha gốm, quay hoặc nghiền ống, làm các đồ lưu niệm khác nhau (quân cờ, búp bê làm tổ, v.v.). Với những mục đích này, một thiết bị quay được kết nối với máy. Giúp chuyển đổi tọa độ chuyển động dọc theo một trong các trục thành góc quay của phôi.

Phương thức hoạt động của chế biến gỗ trên máy CNC gỗ

Gỗ (như ván dăm) được xử lý trên máy  CNC ở nhiều chế độ khác nhau. Tùy thuộc vào các yêu cầu cần thiết cho kết quả. Để cắt đơn giản, tốc độ trục chính tối đa (18000-22000 vòng / phút). Thường được sử dụng, ở tốc độ 600-1020 mm/phút (và 120-240 mm/phút ở trục Z). Máy cắt xoắn ốc 1 hoặc 2 đầu có đường kính 3.175 hoặc 6 mm được sử dụng làm công cụ làm việc.

Khi làm việc với máy cắt 1 lần khởi động. Bạn nên loại bỏ không quá 5 mm mỗi lần chạy, với máy cắt 2 lần khởi động, bạn có thể phay tới 10 mm trong 1 lần chạy. Nếu độ sâu khuyến nghị bị vượt quá, cạnh cắt có thể bị cháy thành than khi cắt ngang qua các lớp.

Gia công gỗ trên máy phay CNC
Mẫu vách ngăn cửa cho ngôi nhà của bạn

Loại máy cắt CNC

Để khắc, máy cắt tròn thông thường hoặc máy khắc cụ thể được sử dụng.

Dao cắt cầu (tròn) (thường là 2 đầu, d = 3.175mm) cho độ nhám kém hơn. So với dao cắt côn do ít rung động hơn trong quá trình cắt.

Máy cắt này được sử dụng để khắc hình chữ U (ví dụ: văn bản). Trên bề mặt vật liệu và cũng được sử dụng trong quá trình xử lý cuối cùng. Hoặc sơ bộ các vật thể 3 chiều (tùy thuộc vào kích thước của các phần tử chạm nổi nhỏ nhất).

Với quá trình xử lý cuối cùng của gỗ cứng bằng máy cắt như vậy. Bề mặt được đánh bóng và không cần tinh chỉnh thêm.

Chế độ cắt CNC

Các chế độ được đề xuất cho máy cắt tròn khi làm việc với gỗ: Tốc độ trục chính lên tới 15000 vòng / phút, tốc độ – 600 mm / phút ở các cạnh. Độ sâu 60-120 mm / phút, không quá 5 mm trong 1 lần chạy.

Máy khắc hình nón được thiết kế đặc biệt để khắc và được ưu tiên hơn nhiều cho công việc chi tiết tốt.

Nói chung, đây là một công cụ chuyên dụng. Nó hoạt động hiệu quả hơn để khắc gỗ: tốc độ trục chính có thể được đặt lên tới 24000 vòng / phút. Với tốc độ 900 – 1200 mm / phút (độ sâu 300-360 mm / phút). Nhưng cho các mục đích khác và vật liệu không thuận tiện cho họ làm việc. Đường kính thường lấy 6mm hoặc 3,175mm.

Gia công gỗ trên máy phay CNC
Gia công cnc gỗ với nhiều họa tiết độc đáo

Một cách riêng biệt, đáng chú ý là máy khắc chữ V được sử dụng để khắc chữ V. Khắc chữ V là một phong cách công nghệ riêng biệt để tạo hình ảnh ba chiều bằng cách sử dụng máy khắc chữ V.

Thông số cắt CNC

Để làm việc với gỗ, nên sử dụng máy khắc hình chữ V d=32mm., A=90, 60deg., T=0.2mm. Tần số trục chính – lên tới 15000 vòng / phút, tốc độ – 600-720 mm / phút. Đồng thời, không quá 2-3 mm trong 1 lần vượt qua.

Tất nhiên, đối với các loại gỗ khác nhau, các thông số có thể khác nhau, do đó. Trong mọi trường hợp, việc cắt hiệu chỉnh một mảnh nhỏ phải được thực hiện trước khi bắt đầu một chu trình làm việc đầy đủ. Cũng cần lưu ý khi cắt các chi tiết nhỏ nên đặt tốc độ thấp hơn để thành phẩm không bị tách, dội ra khỏi dao cắt.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997