Danh thiếp giúp nhận dạng doanh nghiệp

Danh thiếp giúp nhận dạng doanh nghiệp

Trong phần này của loạt bài có chủ đề “Các yếu tố nhận dạng doanh nghiệp”, “Danh thiếp là gì? Tại sao Danh thiếp lại quan trọng? Làm thế nào để làm một danh thiếp? Các loại danh thiếp là gì? ” Chúng tôi sẽ giải đáp nhiều thắc mắc về danh thiếp, đặc biệt là danh thiếp.

Đầu tiên, danh thiếp là gì? Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này. Chúng tôi sẽ nói về tầm quan trọng của nó, những lợi ích mà nó sẽ mang lại cho tổ chức, cách tạo danh thiếp và những điều cần chú ý trong khi tạo danh thiếp.

Danh thiếp giúp nhận dạng doanh nghiệp
QC Anh Tuấn Chuyên Thiết kế, In ấn, Vector Name Card Nail, Danh thiếp, Catalogue, Tờ rơi các loại 

Danh thiếp là gì?

Name card  là gì? câu hỏi ở dạng đơn giản nhất; Nó có thể được trả lời là những tấm thiệp nhỏ và sáng tạo được chuẩn bị với mục đích giới thiệu mọi người và các tổ chức với chính họ. Dưới ánh sáng của thông tin này, chúng ta có thể nói rằng một danh thiếp; Nó là một yếu tố nhận dạng công ty không thể thiếu trên đó các thông tin khuyến mãi được đưa vào. Trong khi đó, trao đổi danh thiếp như một hành vi của doanh nghiệp là một yêu cầu của văn hóa doanh nghiệp. Ngoài ra, nhờ thông tin trên danh thiếp mà việc giao tiếp trở nên bền vững.

Ngày nay, một loại bìa cứng đặc biệt được gọi là bristol thường được sử dụng để in Name card. Nhân tiện, thông tin trên Name card là gì? Danh thiếp là gì ? Tôi nghĩ sẽ đúng nếu đặt nó dưới tiêu đề. Vì vậy, chúng ta hãy xem nhanh thông tin này.

Thông tin gì nên có một Name card?

  • Logo / tên công ty
  • Tên người – họ
  • Chức danh / chức vụ của người
  • Số cố định và / hoặc gsm
  • Fax (Mặc dù ngày nay nó không còn cần thiết lắm nhưng nó vẫn được sử dụng.)
  • Địa chỉ e-mail của công ty
  • Địa chỉ trang web của công ty
  • Địa chỉ nhà

Đây là tất cả thông tin cần có trên một danh thiếp trung bình. Theo tùy chọn, số gsm và số fax có thể không được ghi. Một lần nữa, theo tùy chọn, mã QR có thể được thêm vào Name card. Trên một số danh thiếp , người ta thấy chỉ có logo của công ty, tên, họ và chức danh của người đó. Sự đơn giản mạnh mẽ là điều quan trọng, nhưng vẫn hữu ích khi đưa thông tin liên hệ chính vào danh thiếp.

Tại sao Danh thiếp lại quan trọng? 

Danh thiếp giúp nhận dạng doanh nghiệp
name card cho doamnh nghiệp

Như tôi đã đề cập một vài đoạn trước đây, danh thiếp làm cho giao tiếp bền vững. Dấu ấn được để lại cho bên kia bằng cách trao đổi danh thiếp với những người gặp gỡ trong bất kỳ môi trường nào (cuộc họp, sự kiện, hội nghị thượng đỉnh, đào tạo , v.v.) . Nói cách khác, Name card cho phép chúng ta liên lạc với người kia. Nhân tiện, danh thiếp cũng quan trọng đối với giao tiếp công ty / mối quan hệ kinh doanh cũng như đối với giao tiếp với khách hàng / đối tượng mục tiêu.

Nhờ Name card, mối quan hệ và giao tiếp giữa tổ chức và đối tượng mục tiêu được thiết lập. Không chỉ được thiết lập, nó còn được đảm bảo rằng kết nối và giao tiếp được liên tục.

Tóm lại, nhờ danh thiếp, thương hiệu trở nên dễ dàng được ghi nhớ và có tác động đến đối phương. Đồng thời, Name card có tầm quan trọng lớn trong quá trình sống chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Danh thiếp và danh tiếng

Đặc biệt khi bắt đầu hoặc kết thúc các cuộc đàm phán được thực hiện trong khuôn khổ mối quan hệ kinh doanh, một cuộc trao đổi Name card được trải nghiệm. Nếu bạn không thể đưa Name card cho bên kia vào lúc này, điều này có thể làm hỏng uy tín của bạn.

Bỏ những lời bào chữa dễ hiểu sang một bên, trong cuộc sống kinh doanh mà không có danh thiếp có thể gây mất uy tín. Bởi vì tổ chức mà bạn kinh doanh hoặc sẽ kinh doanh, hành động với nhận thức rằng nó có thể tiếp cận bạn nhờ danh thiếp của bạn. Nếu bạn không mang theo Name card , sẽ có cảm giác rằng sẽ có vấn đề về khả năng tiếp cận, gây mất an toàn và làm tổn hại đến uy tín của bạn .

Bất kể bạn làm việc ở vị trí nào trong tổ chức, nếu bạn không có Name card đại diện cho bạn và tổ chức của bạn, thì một khía cạnh quan trọng của bản sắc doanh nghiệp của bạn sẽ bị thiếu.

Danh thiếp nên như thế nào?

Chúng tôi sẽ nói về các loại Name card  trong phần còn lại của bài viết của chúng tôi. Bây giờ chúng ta hãy nói về các chi tiết của danh thiếp nên có hình thức như thế nào.

Kích thước Name card cổ điển thường là 8,6 x 5,4 cm (Rộng: 8,6 cm, Cao: 5,4 cm). Những cái lớn hơn có thể được đặt trong ví, v.v. Có một rủi ro là nó không thể được di chuyển vì nó sẽ không vừa, hay nói cách khác, nó sẽ bị ném vào ngăn kéo, tức là nó sẽ bị lãng quên. Tóm lại, Name card có kích thước vượt quá tiêu chuẩn có thể dễ dàng bị thất lạc, do đó, chúng không được ưa chuộng.

Một loại bìa cứng đặc biệt được gọi là Bristol được sử dụng để in Name card . Đối với điều này, độ phân giải nên được đặt thành 300 pixel trong khi thiết kế . Việc tô màu nên được thực hiện ở một chế độ đặc biệt, được thể hiện bằng CMYK .

Ngoài những thông tin cần có trong danh thiếp, những thông tin này phải được truyền tải với màu nền chính xác, màu chữ chính xác, đúng kiểu chữ, đúng cỡ chữ . Như vậy, người hoặc những người hoặc khách hàng mà bạn gặp sẽ dễ dàng đọc được thông tin trên Name card.

Selefon Kaplama

Ngoài ra, phải sử dụng lớp phủ được gọi là giấy bóng kính, có tính năng bảo vệ Name card. Vì ở những sản phẩm có giấy bóng kính thì bản in có chất lượng tốt hơn và bền lâu. Bằng cách này, vì sản phẩm sẽ ít hao mòn hơn, chẳng hạn, nó sẽ không dễ bị rách.

Các loại danh thiếp là gì? 

Name card được phân loại theo loại giấy được sử dụng và ứng dụng của nó. Có 4 loại giấy thường được ưu tiên trong danh thiếp.

Này;

  • Giấy tráng
  • Giấy Bristol của Mỹ
  • Giấy Bristol Nhật Bản
  • Giấy vải.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các loại Name card với trọng tâm là các loại giấy.

Các loại giấy danh thiếp 

Danh thiếp giúp nhận dạng doanh nghiệp
name card doanh nghiệp

Giấy tráng

Loại giấy thường được ưa chuộng trong in Name card là giấy bóng. Giấy được tráng nhẵn và phẳng trên cả hai mặt. Nó có thể chỉ được in trên một mặt hoặc cả hai mặt. Giấy tráng được ưa thích hơn bởi các tổ chức sáng tạo và có uy tín. Với những thiết kế sáng tạo, bạn có thể làm tăng sức hấp dẫn của giấy bóng và tăng sức ảnh hưởng của mình đối với người đối diện.

Giấy Bristol của Mỹ

Một mặt của loại giấy này có màu trắng trơn, trong khi mặt kia có màu trắng nhạt. Kết cấu của giấy tương tự như bìa cứng. Việc in chỉ được thực hiện trên một mặt. Việc chuẩn bị Name card bằng loại Giấy Bristol của Mỹ hiện nay là một nhược điểm là không có không gian thông tin rộng vì chỉ in một mặt. Nó chủ yếu được ưa thích bởi các tổ chức quy mô nhỏ. Không có mục đích uy tín. Nó được sử dụng cho mục đích giao tiếp.

Giấy Bristol Nhật Bản

Mặc dù bề ngoài của chúng giống với Giấy Bristol của Mỹ, nhưng giữa chúng có một chút khác biệt. Loại Giấy Bristol của Nhật có màu trắng cả hai mặt. Bằng cách này , có thể thực hiện in hai mặt . In trên cả mặt trước và mặt sau của Name card được chuẩn bị bằng Giấy Bristol Nhật Bản tạo cơ hội để cung cấp nhiều thông tin hơn. Đây là một lợi thế cho người dùng.

Giấy vải

Kết cấu của nó là thô. Sàn nhà thường được sử dụng là màu trắng, nhưng có thể sử dụng các tùy chọn màu sắc khác nhau theo yêu cầu. Vì nó có kết cấu thô và nổi, Name card trong loại Giấy Canvas trông cổ điển hơn.

Theo sở thích và nguyện vọng của cơ sở, một trong bốn loại giấy tờ này được cơ sở ưu tiên lựa chọn. Sau đó, giai đoạn thiết kế và đo kích thước chính xác được bắt đầu.

Kích thước danh thiếp

Danh thiếp giúp nhận dạng doanh nghiệp
Name card

Khi chuẩn bị một danh thiếp, kích thước của danh thiếp là rất quan trọng. Nếu bạn muốn tăng tính di động của danh thiếp và ngăn nó bị lãng quên, bạn nên chuẩn bị nó với kích thước vừa với một chiếc ví trung bình. Chúng tôi đã tổng hợp 4 kích thước danh thiếp được sử dụng phổ biến nhất cho bạn. Này;

  • Name card tiêu chuẩn
  • Name card hình vuông
  • Name card mỏng (Micro)
  • Name card gấp

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các loại Name card, tập trung vào kích thước giấy.

Danh thiếp tiêu chuẩn

Kích thước của nó là 8,6 x 5,4 cm . Kích thước Name card cổ điển và được ưu tiên nhất là Name card tiêu chuẩn. Mặc dù các thiết kế theo kích thước Name card tiêu chuẩn thường được ưu tiên, nhưng có thể ưu tiên các kích thước khác nhau của Name card để tạo sự khác biệt và nổi bật với các thiết kế khác nhau. Do đó, tính lâu dài khôn ngoan được tăng lên.

Danh thiếp hình vuông

Kích thước của nó là 5,2 x 5,2 cm . Vì nó là một kích thước và hình dạng không chuẩn, nó có thể được tạo ra thú vị với các thiết kế. Bằng cách này, nó có thể khác với các công ty khác.

Danh thiếp mỏng (Micro)

Kích thước của nó là 2,5 x 8,5 cm hoặc 3,5 x 8,5 cm. Nó không phải là một kích thước Name card rất được ưa thích. Tuy nhiên, thật tốt khi biết.

Danh thiếp gấp

Kích thước của nó là 8,4 x 10,4 cm. Nó vẫn là một loại Name card được ưa thích, mặc dù hiếm khi. Để làm nổi bật nhiều thương hiệu và truyền tải nhiều thông tin hơn, Name card gấp thường được ưa chuộng hơn.

Chương trình thiết kế danh thiếp 

Nếu bạn muốn tự thiết kế Name card cho mình thì công việc của bạn đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Có nhiều chương trình và trang web khác nhau, cả trả phí và miễn phí, để thiết kế Name card.

Các chương trình thiết kế miễn phí

  • Canva
  • Dịch vụ Logo miễn phí
  • Shopify Free Business Card Maker
  • Đất Name card
  • DeGraeve.com

Các chương trình thiết kế trả phí 

  • Adobe Photoshop (PS)
  • Adobe Illustrator (Ai)
  • tên một phần mềm đồ họa

Những sai lầm mắc phải trong danh thiếp!

  • Viết thông tin của một thương hiệu trên mặt sau của Name card và thông tin của một thương hiệu khác ở mặt trước. (Sai lầm này là do những người đại diện cho nhiều thương hiệu liên kết với cùng một công ty thực hiện.)
  • Thiếu thông tin trên Name card.
  • Quá nhiều thông tin trên Name card.
  • Thông tin trên danh thiếp đã lỗi thời.
  • Sử dụng danh thiếp của người khác.
  • Không thể điều chỉnh kích thước trên Name card.
  • Lựa chọn màu sai.

Name card là gì , bài viết thứ năm trong  loạt bài Các yếu tố nhận dạng doanh nghiệp của chúng tôi ? Tại sao nó lại quan trọng? Làm thế nào để làm một Name card? Chúng tôi đã chuyển tải tất cả các chi tiết của chủ đề cho bạn. .Name card lần này là gì? Chúng tôi đã chuẩn bị một bài báo trọng tâm. Và trong nội dung chi tiết của bài viết, chúng tôi đã bao gồm tất cả các quy trình liên quan đến danh thiếp nếu bạn cần hãy liên hệ đến chúng tôi qua:

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997