Cách làm vách ngăn phòng

Cách làm vách ngăn phòng

Khi công việc và cuộc sống gia đình của chúng ta tiếp tục hòa quyện, vách ngăn phòng là một cách hợp lý để phân vùng không gian của bạn hãy làm theo hướng dẫn từng bước dễ thực hiện của chúng tôi để tìm hiểu cách tạo vách ngăn phòng của riêng bạn!

Vách ngăn phòng là một cách tuyệt vời để chia nhỏ căn phòng và tăng thêm sự riêng tư cho không gian của bạn; hoàn hảo nếu bạn sử dụng các phòng của mình cho nhiều mục đích, chẳng hạn như phòng khách/văn phòng tại nhà hoặc phòng ngủ/phòng thay đồ.

Cách làm vách ngăn phòng
Mẫu vách ngăn phòng ngủ

Cho dù bạn có một căn phòng lớn hay căn phòng nhỏ gọn, vách ngăn phòng sẽ giúp phân vùng không gian của bạn, đồng thời hữu ích, chúng cũng rất phong cách!

ý tưởng chia phòng

Có rất nhiều màn hình chia phòng trên thị trường, nhưng bạn đã nghĩ đến việc tự làm chưa? Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách xây dựng vách ngăn phòng của riêng mình, với lợi ích bổ sung là thiết kế riêng cho không gian của bạn.

Chúng tôi đã sử dụng vật liệu ván ép cho hướng dẫn cách làm của mình, nhưng bạn có thể thử dùng tấm bình phong ngăn phòng bằng vải hoặc tấm ngăn phòng bằng mây nếu bạn thích!

Mẹo hàng đầu Các tấm Ply có thể được tìm thấy ở hầu hết các thương nhân của nhà xây dựng và một số thậm chí còn cung cấp dịch vụ cắt

Cách làm bình phong ngăn phòng

Cách làm vách ngăn phòng
Mẫu 8 vách ngăn gỗ

Bạn sẽ cần…

  • 18mm WBP hoặc ván ép hàng hải, kích thước yêu cầu: 3 tấm (1.650 x 375mm); 2 kệ lớn (300 x 100mm); 2 kệ nhỏ (200 x 100mm)
  • Thước dây cuốn
  • Bút chì
  • Bàn làm việc hoặc bề mặt phẳng
  • kẹp
  • Máy khoan điện, mũi khoan 3mm và 16mm
  • chốt 16mm
  • Cưa tay với góc đặt vuông 90 độ
  • giấy nhám 120 grit
  • Chổi quét rác và bàn chải
  • Véc ni nội thất, rõ ràng
  • Những cây chổi sơn
  • 4 bản lề đàn piano
  • tuốc nơ vít điện
  • Băng keo
  • sơn gỗ

Bước 1

Đánh dấu các lỗ chốt trên mỗi tờ giấy bằng thước dây, bút chì và một cạnh thẳng. Từ trên xuống, đánh dấu bốn lỗ cách nhau 75mm theo chiều ngang. Sử dụng cùng một khoảng cách, đánh dấu 14 lỗ theo chiều dọc từ trên cùng của tờ giấy.

Bước 2

Đặt một tờ giấy trên bàn làm việc và kẹp nó xuống. Nếu sử dụng một bề mặt phẳng, hãy định vị trên một mảnh bìa vụn. Sử dụng mũi khoan 3 mm, khoan từng lỗ một để tạo ra mẫu lưới 4 x 14. Lặp lại bước 1 và 2 trên hai trang tính còn lại.

Bước 3

Lắp máy khoan của bạn với mũi khoan 16mm. Ở mỗi vị trí lỗ thí điểm, hãy khoan từng lỗ một nửa. Sau khi hoàn thành, lật bảng và lặp lại ở phía bên kia. Điều này ngăn không cho hạt bị tách ra và mang lại vẻ ngoài sạch sẽ cho lỗ chốt. Lặp lại cho cả ba tờ.

Cách làm vách ngăn phòng
Mẫu vách ngăn phòng kết hợp với bàn ti vi

Bước 4

Sử dụng băng dính và bút chì, đánh dấu các đoạn dài 100mm trên chốt và cắt thành các chốt bằng cưa. Cắt bao nhiêu tùy thích – mỗi kệ sẽ cần hai cái và bất kỳ chốt phụ nào cũng có thể được sử dụng để treo túi hoặc cây cối.

Bước 5

Cát nhẹ tất cả các bề mặt. Nếu ưa thích các góc cong, hãy chà nhám những góc này lâu hơn một chút. Trước bước tiếp theo, điều quan trọng là phải phủi sạch mùn cưa thừa để không còn bụi.

Bước 6

Chải một lớp dầu bóng trong suốt lên tất cả các tấm đã khoan của bảng điều khiển, kệ và chốt chốt. Một lần nữa, sử dụng băng ghế và kẹp để ổn định. Để khô hoàn toàn.

Bước 7

Để chuẩn bị sơn các tấm ván ghép thanh, hãy dán băng dính lên mặt trên và mặt dưới của tấm, để hở các cạnh. Làm tương tự với các kệ. Nhẹ nhàng quét sơn gỗ lên tất cả các cạnh và để khô. Bạn cũng có thể sơn các đầu của chốt nếu muốn.

Cách làm vách ngăn phòng
Mẫu vách ngăn phòng bằng gỗ

Bước 8

Để gắn bản lề, hãy đặt hai trong số các tấm bảng chốt nằm nghiêng, áp lưng vào nhau. Đo 100mm từ cả hai đầu và đặt một trong các bản lề ở giữa, mở phẳng với bản lề hướng lên trên.

Vặn các vít nhỏ (những vít này phải được cung cấp cùng với bản lề) bằng tuốc nơ vít điện.

Lặp lại quy trình này cho bản lề đối diện. Sau đó, lật các tấm để các bản lề được lắp đặt úp xuống. Đặt tấm thứ ba nằm nghiêng, úp vào nhau với hai tấm đã được nối.

Một lần nữa, đo 100mm từ cả hai đầu và gắn bản lề vào giữa các tấm. Dựng bảng chốt đã hoàn thành lên, đẩy các chốt vào và đặt các giá lên trên các chốt ở độ cao bạn đã chọn.

Dưới đây là một số lợi ích của Bộ chia phòng tại nhà:

  • Sử dụng không gian tôi đa

Bộ chia phòng có thể tận dụng hiệu quả không gian để tạo sự riêng tư hoặc chia phòng thành 2 hoặc nhiều hơn trong trường hợp Căn hộ Studio. Bộ chia phòng có thể được sử dụng trong phòng thư viện để tạo sự riêng tư hoặc để chia ngăn một phần lớn các phần để dễ đọc hơn.

  • Có thể thay thế

Tường Gạch có xu hướng chiếm nhiều không gian hơn, điều này càng tạo ra các vấn đề trong khi thay thế chúng.

Bộ chia phòng không có vấn đề như vậy. Chúng có thể dễ dàng được thay thế bằng một cái mới mà không gặp vấn đề về không gian.

Cách làm vách ngăn phòng
Mẫu vách ngăn phòng có trạm khắc
  • Chức năng & Hoàn toàn di động

Vách ngăn phòng có nhiều ứng dụng có nhiều chức năng hơn so với Tường gạch cơ bản.

Ưu điểm chính là hoàn toàn di động – vách ngăn phòng có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Chỉ cần gấp chúng lại và chúng có thể thoải mái ngồi trong tủ quần áo hoặc nhà kho của bạn khi không cần thiết.

  • Giá cả phải chăng / Hiệu quả về chi phí

Vách ngăn phòng có giá cả phải chăng và tiết kiệm chi phí so với tường gạch. Vách ngăn phòng có nhiều loại vật liệu (gỗ được ưu tiên hơn các loại khác). Sự lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách và ứng dụng của bạn.

  • Có thể mở rộng

Đối mặt với các vấn đề trong khi mở rộng bức tường gạch đó thêm một inch nữa?? Không boăn khoăn. Chỉ cần thay thế những bức tường gạch bằng Vách ngăn phòng của chúng tôi.

Bộ chia phòng có dạng Bảng tiêu chuẩn có thể được mở rộng theo nhu cầu của bạn.

Hơn nữa, các tấm có thể được gấp lại với nhau theo yêu cầu về không gian và thậm chí có thể được gỡ bỏ khỏi lô để giảm kích thước.

Để ổn định hơn một chút, bạn có thể thêm các giá đỡ nhỏ ở chân đế (liên kết) để vách ngăn phòng đứng thẳng mà không bị đổ.

  • Bền & Nhẹ

Vách ngăn phòng được làm bằng vật liệu bền và nhẹ, do đó làm cho chúng trở nên mong muốn. Nhẹ, vách ngăn phòng có thể dễ dàng mang từ nơi này sang nơi khác. Độ bền và trọng lượng thực tế thay đổi theo vật liệu được sử dụng để làm vách ngăn phòng.

  • Kiểu dáng & sắc thái có sẵn

Vách ngăn phòng có sẵn trong một loạt các thiết kế và sắc thái. Điều này làm cho chúng phù hợp với hầu hết mọi loại nội thất – có thể là gác xép hiện đại hoặc ngôi nhà truyền thống với chỗ ngồi truyền thống.

  • Bảo trì không gặp sự cố

Chính việc bảo trì khiến bạn thao thức vào ban đêm khi làm sạch và bảo trì Tường gạch. Bộ chia phòng không có vấn đề như vậy.

Bạn có thể giữ chúng sạch sẽ chỉ bằng một miếng vải sạch đơn giản. Không còn nghi ngờ gì nữa, thời gian dọn dẹp và bảo trì phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng, nhưng thời gian bạn dành để làm sạch chúng thực sự rất ít.
Việc bảo trì vách ngăn phòng không hề rắc rối.

Từ lâu, Vách ngăn phòng đã được sử dụng để làm đẹp cho ngôi nhà của chúng ta. Có một số lợi ích của vách ngăn phòng. Vâng, chúng không phải là một điều cần thiết. Tuy nhiên, có một hoặc hai cái ở nhà chỉ có lợi hơn.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997