CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHÚNG

CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHÚNG

Các vách ngăn phòng được lắp đặt để phân chia không gian bao quanh giữa các bức tường chính của tòa nhà thành các phòng riêng biệt.

Không giống như các bức tường chính bên ngoài và bên trong. Là một phần của lõi kết cấu chịu được tất cả các tải trọng từ tòa nhà. Các vách ngăn phần lớn không nhận được bất kỳ tải trọng nào. Trọng lượng của các phân vùng được chuyển đến các tầng và tường chính của tòa nhà.

Các loại vách ngăn chính 

CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHÚNG
Mẫu vách ngăn phòng kính giá rẻ

Các loại vách ngăn riêng biệt có thể có những phẩm chất cụ thể rõ rệt. Ví dụ: độ bền cao, khả năng chống cháy cao, vệ sinh, độ dẫn âm thấp, chống ẩm, v.v.

Tuy nhiên, không nên phân loại vách ngăn theo các đặc điểm này. Vì tất cả các loại vách ngăn có, ở mức độ lớn hơn hoặc ít hơn, những phẩm chất được chỉ định .

Do đó, dưới đây là các loại phân vùng chính, được đặc trưng bởi vật liệu hoặc thiết kế.

Theo vật liệu của phân vùng có thể là:

1) Bằng gỗ;

2) Từ vật liệu nhân tạo có nguồn gốc vô cơ (xỉ thạch cao, bê tông xỉ, bê tông cốt thép, gốm sứ, v.v.);

3) Từ vật liệu vô cơ nhân tạo với hỗn hợp hữu cơ (trang trí, fibrolite, thạch cao gia cố bằng gỗ, v.v.);

4) Từ đá nhân tạo và đá tự nhiên (gạch, gốm và đá xi măng, tuff, đá vỏ sò);

5) Được trộn từ nhiều loại vật liệu có mật độ khác nhau. Được sử dụng chủ yếu để tăng cường khả năng cách âm.

Lưu ý khi xây dựng vách ngăn

Cả về số lượng vật liệu xây dựng được sử dụng và khối lượng công việc.

Vách ngăn là một trong những yếu tố thiết yếu của tòa nhà. Do đó, khi lựa chọn loại vách ngăn, cần phải chú ý đến các cân nhắc kinh tế. Bất kỳ sự phức tạp nào trong công việc.

Sự gia tăng độ dày và kích thước của các phân vùng phải luôn được chứng minh và chứng minh là cần thiết. Tuy nhiên, các phân vùng nhẹ nhất và đơn giản nhất trong thiết kế được ưu tiên.

Tương ứng với mục đích và trang trí nội thất của tòa nhà.

CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHÚNG
Mẫu vách ngăn phòng cổng phòng cực đẹp

Một trong những nhiệm vụ thiết kế chính là giảm trọng lượng chết của tất cả các yếu tố của tòa nhà. Điều đặc biệt mong muốn là làm nhẹ các vách ngăn. Trọng lượng của chúng tải và đè nặng các trần giao thoa. Đồng thời, các vách ngăn phải càng mỏng càng tốt để không lấy đi diện tích sử dụng của cơ sở. Tuy nhiên, việc giảm trọng lượng và độ dày của các vách ngăn bị hạn chế do yêu cầu cách âm.

Sản xuất vách ngăn

Về mặt sản xuất, kết cấu vách ngăn phải đáp ứng yêu cầu sản xuất công nghiệp tại nhà máy. Hoặc tại công trường và cho phép lắp ráp đơn giản, thuận tiện, tốn ít nhân công nhất.

Khi xây dựng các vách ngăn, cần cố gắng hơn nữa. Để đưa lượng hơi ẩm nhỏ nhất có thể vào tòa nhà đang được xây dựng.

Để đạt được điều này. Nên thay thế thạch cao thông thường bằng thạch cao khô làm từ sợi gỗ hoặc tấm thạch cao.

Các yêu cầu của nền kinh tế đòi hỏi phải tiêu chuẩn hóa tối đa và công nghiệp hóa xây dựng. Loại bỏ hoàn toàn các phương pháp làm việc thủ công tốn kém và sử dụng nhiều lao động.

Do đó, luôn luôn ưu tiên sử dụng các vách ngăn bảng điều khiển đúc sẵn từ các tấm và tấm được chuẩn bị trước. Phương pháp đúc sẵn đảm bảo lắp dựng kết cấu nhanh chóng và chính xác mà không làm hao hụt vật liệu dưới dạng phoi và mảnh vụn. Không bắn tung tóe và mất thạch cao, điều không thể tránh khỏi trong xây dựng thủ công mỹ nghệ.

Độ an toàn của vách ngăn.

Theo tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy. Các vách ngăn, giống như các yếu tố khác của tòa nhà. Được chia thành 4 loại theo mức độ chống cháy:

I – chống cháy, II – bán cháy, III – bán cháy và IV – dễ cháy. Mức độ chống cháy của vách ngăn phụ thuộc vào vật liệu sử dụng và thiết kế của vách ngăn.

Các vách ngăn chống cháy được gọi là vật liệu chống cháy (tức là những vật liệu không cháy và không bị biến dạng đáng kể dưới tác động kết hợp của lửa và nước khi dập lửa). Chúng bao gồm các vách ngăn bằng gạch, bê tông cốt thép có độ dày ít nhất là 8 cm và bê tông có độ dày là 10 cm.

CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHÚNG
Mẫu vách ngăn phòng kính có nhôm cố định

Vách ngăn bán chịu lửa được gọi là vách ngăn không cháy. Nhưng có thể bị biến dạng nghiêm trọng trong đám cháy (ví dụ: kim loại có kính, bê tông cốt thép dày dưới 5 cm và bê tông dày dưới 6 cm).

Phân vùng bán cháy

Các phân vùng bán cháy được gọi là vật liệu dễ cháy. Do quá trình xử lý hoặc phủ một lớp bảo vệ thích hợp, không cháy với ngọn lửa trần. Do đó bị lửa phá hủy từ từ.

Trong các phân vùng như vậy. Các lỗ sâu bên trong gây ra một mối nguy hiểm nhất định. Vì thứ nhất, chúng góp phần làm lan rộng lửa và khói xâm nhập vào chúng, và thứ hai, khi được làm nóng từ bên ngoài, vật liệu dễ cháy của vách ngăn có thể tự bốc cháy từ bên ngoài. bên của khoang bên trong.

Do đó, khi xây dựng các vách ngăn, nên tránh các khoang bên trong hoặc lấp đầy bằng vật liệu chống cháy. Ví dụ, các vách ngăn bằng gỗ được dán trên cả hai mặt là vật liệu bán cháy.

Vách ngăn bằng gỗ không được bảo vệ được gọi là dễ cháy .

Vệ sinh có dễ hay không ?

Các yêu cầu vệ sinh đối với các vách ngăn được giảm xuống ở chỗ chúng càng ít thấm khí, hơi và nước càng tốt và bề mặt của chúng có thể dễ dàng được khử trùng mà không bị hư hại. Ngoài ra, các phân vùng không được có vết nứt, kẽ hở và khoảng trống thúc đẩy sự sinh sản của ký sinh trùng và loài gặm nhấm. Theo các yêu cầu này:

1) phần thân của các vách ngăn phải kín. Do đó, vật liệu tốt nhất cho chúng là vật liệu vô cơ (bê tông cốt thép, thạch cao, gạch), vật liệu tồi tệ nhất là vật liệu hữu cơ (rơm, sậy, fibrolite, v.v.)

CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHÚNG
Mẫu vách ngăn phòng bằng mica

2) bề mặt của các vách ngăn phải bằng phẳng và dày đặc, không có vết nứt và lỗ rỗng. Các phân vùng hợp lý nhất được làm bằng các tấm bê tông thạch cao và xi măng. Vách ngăn thạch cao bằng gỗ có phần thua kém chúng.

Khi sử dụng thạch cao khô, cần lưu ý rằng khoang không khí giữa thạch cao khô và thân vách ngăn là điều không mong muốn. Do đó, cần phải tìm ra các phương pháp gắn thạch cao khô mà khoang này không hoạt động. Các cách tốt nhất để hoàn thiện các vách ngăn là: sơn bằng sơn casein, sơn dầu và nitro, dán giấy dán tường và cuối cùng là lót bằng các loại gạch khác nhau.

Cách âm của vách ngăn 

Vách ngăn phải ngăn chặn sự lan truyền âm thanh. Đến mức âm thanh phát ra trong một phòng không thể phân biệt được. Không gây nhiễu trong phòng liền kề được ngăn cách bởi vách ngăn này.

Mức độ giảm cường độ âm thanh khi truyền qua vách ngăn được gọi là mức độ cách âm của vách ngăn. Rõ ràng, mức độ cách âm cần thiết phụ thuộc vào bản chất của các phòng dùng chung. Thông thường, các vách ngăn thạch cao bằng gỗ có mức độ cách âm đủ cho các tòa nhà dân cư.

Nếu yêu cầu mức độ cách âm cao hơn, các biện pháp được thực hiện để cải thiện khả năng cách âm của các vách ngăn thông thường hoặc các loại vách ngăn đặc biệt có khả năng cách âm tăng được sử dụng.

Nếu bạn cần làm vách ngăn phòng thì bạn có thể liên hệ đến chúng tôi.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997