Các loại giấy in

Các loại giấy in

Những thông tin này sẽ không thừa đối với những ai ít nhất đã từng sử dụng dịch vụ của nhà in, đặt in sách quảng cáo hay tờ rơi, bao bì sản phẩm. Xét cho cùng, giá thành của thành phẩm in tùy thuộc vào loại giấy, nơi sản xuất. phương pháp và cách in.

Các loại giấy in
Giấy in và dịch vụ in ấn giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Các loại và chủng loại giấy để in

Trong in ấn hiện đại, các loại giấy sau đây thường được sử dụng nhiều nhất.

Giấy bù đắp

Giấy offset được tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày. Đây là những tờ giấy cho máy in, sách, tạp chí, các ấn phẩm in khác nhau, đôi khi là danh thiếp và tờ rơi. Nó được làm từ xenlulo trộn với bột gỗ, theo GOST-9094-89, việc định cỡ bổ sung được thực hiện. Với thành phần đặc biệt giúp tăng khả năng chống ẩm của sản phẩm và cố định hình ảnh rõ ràng trong cấu trúc giấy.

Mật độ dán không được vượt quá 6 mg / m. sq., nếu không giấy sẽ dính vào con lăn cao su in và tem trong quá trình in. GOST cũng quy định các thông số như cường độ, tỷ trọng (từ 60 đến 220 g / m2), độ mịn, độ xốp, độ trong suốt, độ trắng, độ thấm hút.

Các cuộn hoặc tờ có định dạng tiêu chuẩn từ A1 đến A7 đều có sẵn để bán. Nhưng các tờ có định dạng A3, A4 thường được sử dụng trong in ấn. A5. Theo GOST, lớp 1 và lớp 2 lần lượt được phân biệt, lớp 1 được chia thành các loại A, B, C và D. Và lớp thứ hai thành A và C. Mỗi loại có đặc điểm và tính năng riêng, phạm vi. Một chuyên gia của nhà in sẽ giúp bạn chọn đúng một trong những góc nhìn.

Tráng

Một cái nhìn rất phổ biến do chất lượng thẩm mỹ của nó: nó được phân biệt bởi độ trắng như tuyết. Và một kết cấu đặc, dễ chịu do lớp phủ mỏng nhất bằng phấn và cao lanh. Phạm vi được xác định bởi mật độ của trang tính:

  • Lên đến 100 g / m. sq. – sản xuất sách nhỏ cho siêu thị, tiệm cửa sổ, thiết bị gia dụng, v.v.
  • Lên đến 130 g / m. sq. – lý tưởng cho các tờ rơi và tờ gấp có in màu.
  • Lên đến 200 g / m. sq. – Phù hợp với loại bìa dày hơn của tờ rơi quảng cáo, catalogue. Nhưng bìa sách nguyên tấm sẽ kém hơn về độ cứng.
  • Lên đến 350 g / m2 – loại giấy này để in bưu thiếp là lý tưởng. Nó cũng được sử dụng cho bìa dày, danh thiếp, thẻ lịch, v.v.

Cách in giấy tráng

Giấy in tráng cũng được phân loại theo phương pháp in:

  • In offset – ở bất kỳ màu nào, vì hầu hết các máy in không cung cấp màu trắng. Bản in offset trông đặc biệt sáng và đẹp trên nền phủ trắng như tuyết;
  • Kỹ thuật số – Một số máy không chấp nhận giấy in 65gsm. sq., nhưng thực hiện công việc xuất sắc với độ dày 100 g / sq.m. Do những thay đổi trong phương pháp in kỹ thuật số, chi phí của dịch vụ có thể thay đổi;
  • In lụa – nhờ lớp tráng phủ trên bề mặt, hình ảnh được in chìm vào giấy in và cố định chắc chắn trên đó. Nó tạo ra những tấm bưu thiếp hoặc danh thiếp sáng và đẹp.

Phân loại theo kết cấu cũng được sử dụng – nó có thể bóng hoặc mờ. Ở lần đầu tiên, màu sắc sẽ trông sáng hơn, nhưng đồng nhất, ví dụ, màu đen, màu tô sẽ không bị giảm. In trên mờ sẽ mờ hơn. Giấy tráng không thích hợp để in phun – mực sẽ không đọng lại trên bề mặt nhẵn.

Nhà thiết kế

Các loại giấy in
Giấy in và dịch vụ in ấn giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Giấy in thiết kế được phân biệt bởi nhiều loại kết cấu và kết cấu, mật độ và màu sắc. Các nhà sản xuất cung cấp giấy trang trí không dày hơn giấy can, nhưng có giấy thiết kế có mật độ không thua kém giấy bìa cứng. Trên thực tế, có nhiều loại giấy in thiết kế cũng như các nhà thiết kế in ấn. Bởi vì mọi người đều cố gắng tạo ra bản phác thảo cá nhân của riêng họ. Và không có giới hạn nào đối với sự ưa thích ở đây.

Giấy thiết kế khá thất thường trong việc lựa chọn phương pháp in. Về độ mịn như nhung thì chỉ có thể sử dụng cách in lụa, các kiểu in khác sẽ bị loang. Giấy in có kết cấu “vải lanh” được coi là phổ biến, trông giống như một loại vải dày đặc tự nhiên. Nó phù hợp ngay cả với in phun.

Giá thành của giấy thiết kế đôi khi rất cao. Nó được sử dụng để làm giấy in danh thiếp cao cấp, giấy in thiệp mời. Giấy in phiếu quà tặng. Rất khó để tìm thấy nó ở dạng bán tự do, thông thường bạn phải đặt hàng riêng lẻ tại một nhà in.

Giấy kraft và bìa cứng

Giấy bìa cứng được sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm in ấn quảng cáo. Và sản xuất vật liệu đóng gói do mật độ cao, khả năng chống ẩm và độ bền kéo tương đối của nó. Các tông cũng có thể được phủ một mặt, thường được sử dụng cho bìa sách. Hoặc hộp cho các trò chơi trên bàn cờ, và có thể được dát mỏng.

Giấy in kraft có màu vàng hoặc nâu đặc trưng và cũng được sử dụng chủ yếu để đóng gói các sản phẩm khác nhau. Một mặt của nó là mịn, và mặt còn lại là nhám, có kết cấu. Giấy kraft khá dày do sử dụng sợi dài cellulose làm nguyên liệu.

Ngày nay, nhờ vào công nghệ tiên tiến, các mẫu, hình vẽ và hiệu ứng khác nhau có thể được áp dụng cho cả giấy kraft và bìa cứng. Nhưng mật độ của bìa cứng để in hoặc giấy thủ công phải tương ứng với khả năng của máy in. Sau đó bạn sẽ cần phải tham khảo ý kiến ​​chuyên gia.

decal

Các loại giấy in
Giấy in và dịch vụ in ấn giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Về độ dày và kết cấu, loại này giống với offset. Nhưng chất kết dính được áp dụng trên một mặt. Theo truyền thống được sử dụng cho nhãn. Nhãn dán và mã vạch, nó có thể trong suốt, trong mờ, có màu, kim loại hóa. Keo tự vá chỉ dùng một lần. Nếu bạn cố gắng loại bỏ nó, nó sẽ chỉ bị rách thành từng mảnh. Nó thường được thực hiện theo nguyên tắc của một stencil: các nhãn có hình dạng mong muốn đã được ép trên tờ giấy, để dán nó sẽ đủ để loại bỏ lớp màng bảo vệ.

Giấy than

Bao gồm hai hoặc nhiều lớp, thường được sử dụng để sản xuất biểu mẫu và biên lai. Mực được áp dụng cho bề mặt bên trong, khi đổ đầy mực sẽ được in trên tờ dưới cùng. Độ dày của nó không vượt quá 60 g / m. sq.. Thích hợp cho in offset hoặc in kỹ thuật số (nếu sử dụng máy kiểu mới, máy cũ không lấy vật liệu mỏng như vậy).

Sợi tổng hợp

Nó được làm trên cơ sở polypropylene, khác nhau về độ bền, khả năng chống mài mòn, độ bền kéo. Loại này được chấp nhận tốt bằng cách in áp dụng theo bất kỳ cách nào, ở dạng màu hoặc đen trắng.

Loại giấy in nào phù hợp để sản xuất bao bì hàng hóa

Một số loại giấy in cũng được sử dụng để đóng gói hàng hóa khác nhau. Ví dụ, giấy in tổng hợp trong nhà in rất tốt để làm túi cho các siêu thị và cửa hàng. Giấy trang trí sáng màu để in cũng có thể được sử dụng làm vật liệu đóng gói quà lưu niệm và quà tặng, bó hoa.

Nhưng thông thường, trong sản xuất bao bì các loại, loại giấy in phổ biến nhất có tỷ trọng lên đến 250 g / m2 được sử dụng. Thông thường. Giấy phế liệu được sử dụng để sản xuất, do đó chi phí của bao bì giấy tái chế thường thấp hơn.

Việc lựa chọn loại vật liệu đóng gói phụ thuộc vào mục đích của bao bì. Tổng cộng, ngày nay có hơn 100 loại bìa cứng, giấy in kraft và các sản phẩm thiết kế được sử dụng để sản xuất bao bì. Hãy xem xét ngắn gọn những cái chính.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến chúng tôi.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997