6 Loại vách ngăn phòng nội thất

Vách ngăn phòng

Vách ngăn phòng là một giải pháp lý tưởng để chia phòng thành hai phòng nhỏ hơn mà không tốn nhiều chi phí và xây dựng một bức tường mới. Thị trường hiện đại cung cấp nhiều tùy chọn chức năng và trang trí khác nhau cho những “bức tường giả” như vậy.

6 Loại vách ngăn phòng nội thất
Vách Ngăn phòng bằng gỗ

Trong bài viết của chúng tôi, chúng tôi sẽ cho bạn biết về các loại phân vùng và chi phí gần đúng của các giải pháp phổ biến nhất. Cách tạo các phân vùng đơn giản trong một căn hộ bằng tay của chính bạn. Chúng tôi sẽ hiển thị các ví dụ về các phân vùng bên trong từ các vật liệu khác nhau trong ảnh.

Vách ngăn nội thất

Vách ngăn phòng là vách ngăn phòng được dựng lên “nhân tạo”, tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nó sẽ giúp bạn thêm một phòng phụ hoặc tách biệt các khu vực chức năng khác nhau trong cùng một không gian sống. Các tùy chọn phổ biến nhất:

  • Phân vùng không gian mở của căn hộ studio;
  • Cố gắng chia sẻ phòng trẻ em cho nhiều trẻ em;
  • Tách không gian làm việc của nhà bếp khỏi phòng ăn;
  • Phân cách khu vực ngủ nghỉ với phòng khách;
  • Tạo khu vực làm việc – văn phòng trong phòng ngủ / phòng khách;
  • Tạo ra các khu vực lưu trữ / tiện ích / mục đích đặc biệt (phòng thay đồ, giặt ủi, v.v.).
6 Loại vách ngăn phòng nội thất
Vách ngăn treo trang trí phòng riêng cho nhà hàng đẹp

1. Vách ngăn gạch (đá)

Xây dựng nặng, đáng tin cậy và bền. Rắn (nếu hợp lý về mặt phong cách). Bản thân quá trình này không nhanh lắm, bên cạnh việc bẩn và có vấn đề. Bạn sẽ cần các kỹ năng của một thợ làm vách ngăn phòng. Không thuận tiện lắm khi gắn các bộ phận treo, gắn ổ cắm, v.v. Kết quả là, nó là tốn kém và mất thời gian.

2. Vách ngăn bằng bê tông bọt (bê tông khí)

6 Loại vách ngăn phòng nội thất
Vách ngăn thạch cao cực dẹp cho công ty

Việc sử dụng bê tông bọt hoặc khối bê tông khí là một cách linh hoạt hơn và rẻ hơn. Công việc được thực hiện nhanh hơn, nhưng nhiều không gian hơn được sử dụng. Cũng có một khó khăn với việc sắp xếp các phần tử treo, nhưng sẽ không có vấn đề gì với việc lắp đặt các ổ cắm.

3. Vách ngăn gỗ

Đẹp, nhẹ, với cấu trúc gỗ hoa văn độc đáo. Theo quy định, chúng được sử dụng như một màn hình mờ.

4. Vách ngăn thạch cao (tấm thạch cao)

Lắp/tháo nhanh, tuy nhiên độ bền không cao lắm. Nhưng có thể sửa đổi xoăn khác nhau. Theo phong cách, chúng có thể là một phần của một bộ đồ nội thất duy nhất.

5. Vách ngăn bằng vật liệu tổng hợp

Các vách ngăn từ các tấm lưỡi và rãnh, làm bằng thạch cao với hỗn hợp các chất phụ gia khác nhau, được lắp ráp đơn giản – giống như một nhà thiết kế. Các cấu trúc được làm theo cách này khá bền, chúng hấp thụ âm thanh tốt. Chúng sẽ không gặp khó khăn gì trong việc hoàn thiện và đặt các phần tử treo.

6. Vách ngăn kính (khối kính)

6 Loại vách ngăn phòng nội thất
Vách ngăn phòng kính cực đẹp cho văn phòng của bạn

Vách ngăn kính có nhiều đặc tính trang trí hơn, ít cho ánh sáng vào và ít che khuất không gian nhất, điểm cộng – chúng được làm sạch tốt và không thấm mùi, cách âm tốt.

Vách ngăn phòng trượt

Đối với những căn hộ rất nhỏ và những căn hộ mà các vách ngăn thông thường dường như là một giải pháp quá triệt để, họ đã nghĩ ra các vách ngăn trượt (đôi khi họ cũng nói về cửa trượt).

Chúng cho phép bạn sắp xếp các không gian một cách linh hoạt: bạn có thể mở phòng để giải phóng không gian hoặc đóng phòng để có thêm sự riêng tư – bất cứ lúc nào, tùy theo mong muốn và tâm trạng của bạn.

Khoanh vùng khu vực ngủ nghỉ bằng vách ngăn phòng dạng trượt nếu bạn có sơ đồ mặt bằng mở. Bằng cách này, bạn có thể kết nối nó với phần còn lại của không gian và vẫn tận hưởng tất cả sự riêng tư mà bạn cần.

Một cơ hội tuyệt vời khác là ngăn cách phòng ngủ và văn phòng tại nhà bằng vách ngăn trượt. Chỉ cần đóng không gian làm việc của bạn khi bạn muốn thư giãn và không nghĩ về công việc.

Các phân vùng trượt cũng có thể là biến thể: coupe, accordion, book. Ngoài phương pháp mở, có một lựa chọn cài đặt cấu trúc: chuyển động được cung cấp dọc theo hướng dẫn, có thể được đặt ở phần trên của giá đỡ. Hoặc trong khung có đường ray ở phần trên và phần dưới.

Vách ngăn trượt có thể chắc chắn – từ sàn đến trần hoặc để lại một số không gian mở ở trên cùng. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn có muốn sự cô lập như vậy ở khu vực phía trên hay không.

Vách ngăn nội thất bằng kính

Các vách ngăn bên trong bằng kính, tạo ra một rào cản vật lý, thực tế không cản trở luồng ánh sáng. Chúng chiếm không gian tối thiểu và có vẻ ngoài tối giản. Bề mặt của các phân vùng như vậy có thể hoàn toàn nhẵn và trong suốt. Hoặc nó có thể có kết cấu, màu sắc hoặc được nhân đôi ở một bên.

6 Loại vách ngăn phòng nội thất
Cong Ty TNHH VAN GO NHAT ANH – Cong ty san xuat van phu phim, cung cap va phan phoi van ep, coppha xay dung
Vách ngăn phòng với diện tích hẹp

Bạn có thể làm cho vách ngăn tự thu hẹp – bằng kích thước của một cánh cửa thông thường hoặc một bức tường kính lớn chắc chắn, nơi các cánh cửa hé mở hoặc xoay, mở ra một khoảng trống rộng hơn nhiều. Trong trường hợp thứ hai, bạn có thể thêm rèm không khí mờ vào các phân vùng.

Vách ngăn nội thất vách thạch cao

Một trong những giải pháp phổ biến nhất, và không chỉ ở nước ta. Các kỹ năng và công cụ để tự làm điều đó là tối thiểu (hãy chắc chắn sử dụng một cấp độ). Vì thành phần không bền và thậm chí có thể bị lật, nên sẽ tốt hơn khi nó chắc chắn – từ sàn đến trần và cố định tốt cả bên trên và bên dưới.

Nếu trong quá trình này, bạn đã tạo ra một khoảng cách khó coi giữa cấu trúc vách thạch cao và bề mặt tường và trần đã hoàn thiện, hãy sử dụng lớp hoàn thiện bằng gỗ đơn giản – một tấm ốp chân tường được đóng đinh vào các khớp.

Cẩn thận không treo tủ trên tường tạm thời. Trọng lượng này có thể khiến chúng quá nặng ở trên và dễ bị đổ hơn.

Tuy nhiên, nếu phần tử ngắt kết nối không cần thiết ở toàn bộ chiều cao, tức là để không cản trở luồng không khí, hãy tạo những hốc rộng dưới trần nhà – nó sẽ trông đẹp.

Xem các ví dụ về phân vùng GKL được thực hiện trong quá trình cải tạo các căn hộ khác nhau bởi các chuyên gia của chúng tôi:

Vách ngăn nội thất bằng gỗ

6 Loại vách ngăn phòng nội thất
Vách ngăn phòng bằng gỗ kèm theo kệ tiện ích

Vách ngăn nội thất bằng gỗ không phải là khách thường xuyên trong các căn hộ của chúng tôi, mặc dù sự thân thiện với môi trường và tính linh hoạt về phong cách của vật liệu là rõ ràng.

Vì vậy, để tạo ra một vách ngăn bằng gỗ đơn giản nhất bằng tay của chính bạn, bạn sẽ cần gỗ, từ đó, để đảm bảo sự ổn định của toàn bộ cấu trúc, trước tiên bạn sẽ cần tạo một khung và gia cố nó vào sàn và trần nhà.

Các dầm dọc còn lại sau đó được vặn trực tiếp từ bên trên và bên dưới vào khung đã chuẩn bị sẵn này. Bạn có thể để bề mặt gỗ không được xử lý – để có tính thẩm mỹ tự nhiên đặc biệt, hoặc đánh vecni, sơn, v.v. Cường độ cao nhất trong “bối cảnh” này sẽ có các cấu trúc được tạo theo hình chữ “G”, như trong ảnh bên dưới.

Vách ngăn trang trí nội thất

Vách ngăn phòng trang trí có ích khi nó không chỉ có chức năng đơn giản, mà bạn đang tìm kiếm những cách mới để nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng của mình.

Chúng được thiết kế để trang trí thêm không gian và nhấn mạnh các đặc điểm phong cách của nội thất, thường cùng với đồ nội thất và đồ trang trí, một trong những thành phần của giải pháp thiết kế chu  đáo.

Trong tùy chọn này, có thể sử dụng màn hình trang trí, vách ngăn màn hình làm sẵn, rèm cửa thiết kế riêng, cấu trúc di động và cố định làm bằng vải dệt, kim loại, gỗ, v.v.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Bảng hiệu quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997