10 SỰ THẬT HÀNG ĐẦU VỀ ĐÈN NEON

10 SỰ THẬT HÀNG ĐẦU VỀ ĐÈN NEON

Bảng hiệu neon cổ điển là một loại bảng hiệu được làm bằng đèn neon, thường được sử dụng trong các quán bar, cửa hàng, nhà hàng hoặc các điểm đến giải trí khác để tạo ra không gian retro hoặc vintage.

Những bảng hiệu này thường được thiết kế với các chữ cái hoặc hình ảnh sáng bóng, tạo ra một cái nhìn thú vị và bắt mắt cho khách hàng..

10 SỰ THẬT HÀNG ĐẦU VỀ ĐÈN NEON
Làm bảng hiệu led neon sign giao nhanh, giá rẻ

Đèn neon được phát minh vào năm 1910 bởi Georges Claude, một kỹ sư người Pháp. Ông đã phát triển kỹ thuật điện phân để tạo ra khí neon, một khí không màu, không mùi, không vị và không độc. Sau đó ông đã sử dụng khí neon để tạo ra đèn sáng.

Georges Claude đã sử dụng bóng đèn thủy tinh được bọc bên trong một ống thủy tinh uốn cong để tạo ra đèn neon đầu tiên. Khi một điện áp được áp dụng lên đầu vào của ống thủy tinh. Khí neon bên trong ống bắt đầu phát sáng một cách rực rỡ.

Đèn neon ban đầu được sử dụng để làm dấu hiệu quảng cáo cho các cửa hàng và nhà hàng ở thành phố Paris, Pháp. Tuy nhiên, đèn neon nhanh chóng trở thành một biểu tượng của đời sống đô thị. Và được sử dụng rộng rãi trong các đèn quảng cáo, biển hiệu, và các tòa nhà.

ĐÈN NEON THẬT CHỈ CÓ MÀU CAM ĐỎ

Một trong những sự thật ít được biết đến về neon là chỉ có một màu cho neon. Khi bạn đổ đầy khí neon tinh khiết vào một ống trong suốt, nó sẽ sáng lên màu cam đỏ. Và đó là ánh sáng ấm áp thường được nghĩ đến khi nhắc đến neon.

Để thu được các màu khác, có nhiều phương pháp được sử dụng bao gồm các ống sơn tĩnh điện. Kết hợp neon với các khí hiếm khác như Argon hoặc thậm chí sử dụng các ống thủy tinh màu. Trong một số trường hợp, tất cả những điều trên được thực hiện để đạt được một số màu sắc rực rỡ nhất mà bạn sẽ thấy.

NEON ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG MÁY THU HÌNH VÀ LASER

Có những đặc tính độc đáo có nghĩa là neon có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, nó được sử dụng trong bảng hiệu quảng cáo, ống chân không, ống đo sóng, thiết bị hãm sáng, chỉ báo điện áp cao, ống truyền hình, ống plasma và laser helium-neon.

Ngày nay, neon lỏng đã được bán trên thị trường và được sử dụng làm chất làm lạnh đông lạnh, vì vậy nó không chỉ phổ biến trên đường phố Las Vegas mà còn ở trong nhà bạn!

KHÍ NEON RẤT HIẾM

Khí hiếm là tên gọi khác của khí hiếm. Sáu loại khí này tạo thành khoảng 1% bầu khí quyển của Trái đất. Neon, được phát hiện bởi hai nhà khoa học người Anh vào năm 1898, là nguyên tố phổ biến thứ tư trong vũ trụ. Tuy nhiên nó chỉ chiếm 0,0018% bầu khí quyển của Trái đất.

10 SỰ THẬT HÀNG ĐẦU VỀ ĐÈN NEON
Làm bảng hiệu led neon sign giao nhanh, giá rẻ

ĐÈN NEON ĐẦU TIÊN ĐƯỢC TIẾT LỘ VÀO NĂM 1910

Như đã đề cập trước đây, Georges Claude đã trưng bày những chiếc đèn neon của mình tại một cuộc triển lãm ở Paris. Ông đã tạo ra nó bằng cách kết hợp khám phá trước đó với khám phá mới. Công việc kinh doanh của George là hóa lỏng không khí và khí neon ban đầu được sản xuất như một sản phẩm phụ.

NEON LÀ MỘT TỪ HY LẠP

Neon lấy tên từ tiếng Hy Lạp ‘neos’ có nghĩa là mới.

DẤU HIỆU ĐÈN NEON ĐẦU TIÊN ĐƯỢC BÁN VÀO NĂM 1912

Năm 1912, cộng sự của Georges Claude, Jacques Fonseque đã bán bảng hiệu quảng cáo bằng đèn neon đầu tiên cho một thợ cắt tóc ở Paris vào năm 1912. Tiếp theo, vào năm 1913, các chữ cái cao 3 ½ foot được lắp đặt trên đại lộ Champs-Elysees, chúng đánh vần là ‘CINZANO’, tên của công ty Cinzano nổi tiếng chuyên sản xuất các sản phẩm của Ý.

MỘT BẢNG HIỆU ĐÈN NEON TỪNG ĐƯỢC BÁN VỚI GIÁ 48.300 USD!

Đầu năm nay, vào tháng 1 năm 2017, một bảng hiệu đèn neon được bán với giá 48.300 USD tại một đêm đấu giá ở Maine, Hoa Kỳ, bảng hiệu này là của câu lạc bộ nhạc rock huyền thoại Los Angeles, ‘Whisky a Go Go’ và dài 13 ft.

NHÀ HÁT OPERA PARIS ĐƯỢC TRANG HOÀNG BẰNG ĐÈN NEON

Năm 1919, Georges Claude đã tạo ra một thiết kế liên quan đến việc trang trí Nhà hát Opera Paris nổi tiếng thế giới bằng các ống màu đỏ và xanh lam, đặt tên cho màu sắc là ‘Màu sắc Opera’

MỘT ỐNG ĐÈN NEON CÓ THỂ TỒN TẠI RẤT LÂU

Tuổi thọ trung bình của một bảng hiệu đèn neon tiêu chuẩn là khoảng 30.000 giờ. Tuy nhiên, vào năm 2012, trong quá trình cải tạo một nhà hàng, người ta thấy một bảng đèn neon vẫn sáng sau khoảng 77 năm hoạt động.

TẤT CẢ ĐÈN NEON ĐỀU ĐƯỢC LÀM THỦ CÔNG

Mặc dù các điện cực và hầu hết các ống thủy tinh đều được đúc sẵn, nhưng ánh sáng neon vẫn là một nghệ thuật thủ công và những người sáng tạo sử dụng đèn khò để đốt nóng các ống thủy tinh trước khi uốn chúng vào vị trí và hàn chúng lại với nhau.

Chế tạo

Việc sản xuất các dấu hiệu neon chủ yếu là một quy trình thủ công. Nó bao gồm uốn ống, gắn các điện cực và loại bỏ tạp chất bên trong ống. Cuối cùng, không khí được lấy ra khỏi ống và nó được đổ đầy khí thích hợp. Bây giờ, chúng ta hãy xem xét quá trình chi tiết hơn.

10 SỰ THẬT HÀNG ĐẦU VỀ ĐÈN NEON
Làm bảng hiệu led neon sign giao nhanh, giá rẻ

Phần đầu tiên của quy trình, như đã nêu, bắt đầu với việc chuẩn bị ống . Chiều dài của ống thủy tinh được làm sạch và đặt thẳng đứng vào máy sơn. Máy thổi một lượng huyền phù phốt pho lỏng nhất định lên trên ống. Và sau đó đợi cho đến khi chất lỏng chảy ngược trở lại máy.

Sau đó, ống thủy tinh được làm nóng cẩn thận và làm mềm bằng nhiều loại đầu đốt. Ruy băng bắn khí được sử dụng để tạo các đường cong trong chữ tròn và các đường cong quét của chữ viết. Những ngọn đuốc tay nhỏ hơn được sử dụng để sưởi ấm những đoạn ngắn hơn. Sử dụng mẫu amiăng làm hướng dẫn, ống được uốn cong bằng tay.

Ống càng dài thì áp suất phải càng thấp. Sau đó, một máy biến dòng cao được kết nối với các điện cực.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997