10 mẹo để thiết kế tờ rơi kinh doanh chuyên nghiệp

10 mẹo để thiết kế tờ rơi kinh doanh chuyên nghiệp

Cho dù bạn đang mở một cửa hàng hay đang cố gắng thu hút khách hàng mới, bạn cần một tờ rơi kinh doanh có phong cách nổi bật giữa đám đông.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 10 mẹo thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp đẹp về mọi mặt: thiết thực, chính xác và sáng tạo hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ lúc đầu!

Mục đích chính của tờ rơi là thu hút sự chú ý, mục đích thứ hai là bán hàng. Chẳng hạn như thông tin về một sự kiện hoặc ưu đãi không thể bỏ qua. Tất nhiên, tờ rơi không phải là một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng nó có thể trông tuyệt vời và phục vụ cả hai mục đích.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu 10 mẹo chuyên nghiệp về cách tạo tờ rơi tận dụng tối đa không gian nhỏ. Và cách thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn một cách tốt nhất. Tìm kiếm mẫu tờ rơi hoàn hảo ?

1. Nội dung hơn hình thức

10 mẹo để thiết kế tờ rơi kinh doanh chuyên nghiệp
Thiết kế và in ấn tờ rơi quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Trước khi chúng ta đi sâu vào thảo luận về các khả năng thiết kế, trước tiên chúng ta hãy bắt tay vào thực tế. Nếu bạn mơ ước tạo ra một tờ rơi trông giống như một trong những tác phẩm của Michelangelo. Thì không có gì đảm bảo rằng những người khác sẽ nhìn nó qua con mắt của bạn.

Cho dù bạn đang quảng cáo bán máy tính hay một bữa tiệc. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là làm cho tờ rơi trở nên ấn tượng đến mức mọi người sẽ muốn cầm nó lên và xem ngay lập tức. Thông tin trên đó phải được trình bày rõ ràng và nhất quán để thuyết phục một người đến cửa hàng của bạn hoặc tham dự sự kiện của bạn.

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế tờ rơi, hãy nghĩ về nội dung trước chứ không phải hình thức và bạn không thể mắc sai lầm. Tất nhiên, thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong doanh số bán hàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là thiết kế hoàn hảo sẽ dẫn đến doanh số bán hàng.

Cách thiết kế tờ rơi kinh doanh

Hãy xem danh sách kiểm tra này trước và khi kết thúc thiết kế tờ rơi kinh doanh của bạn. Và xem nó có đáp ứng một số điểm sau không:

  • Giữ thông tin ngắn gọn – văn bản chỉ nên chứa thông tin cơ bản, đừng cố bắt đầu rót nước. Những người sẽ đọc tờ rơi sẽ chỉ dành một phần nhỏ sự chú ý cho nó. Vì vậy bạn cần hình dung chính xác những gì họ sẽ có thời gian để đọc trong tích tắc đó.
  • Làm cho thông tin dễ đọc – đảm bảo sử dụng chữ in lớn, đặc biệt là cho thông điệp chính. Và đừng ngại đặt một tiêu đề lớn, in đậm chiếm phần lớn tờ rơi.
  • Làm cho thông tin liên hệ và thông tin quan trọng khác hiển thị ngay lập tức – đánh dấu địa chỉ trang web bằng màu sáng hoặc đảm bảo ngày và giờ của một sự kiện hoặc giảm giá được in lớn.
  • Hãy nhớ nguyên tắc WYSIWYG (What You See Is What You Get – Bạn nhận được những gì bạn thấy) – nếu bạn đang bán thứ gì đó, hãy đính kèm một hình ảnh phù hợp. Điều này có vẻ hiển nhiên. Nhưng một hình ảnh bên cạnh văn bản sẽ giúp bạn chốt đơn hàng nhanh hơn nhiều.
  • Lấy một gợi ý từ tờ quảng cáo bán hàng đầy phong cách này : bên cạnh mỗi đoạn văn bản là một bức ảnh về những gì đang được bán. Tờ rơi doanh nghiệp của bạn giống như mặt tiền cửa hàng trưng bày sản phẩm vì mọi người mua những gì họ nhìn thấy.

2. Không đủ dung lượng? Sử dụng lưới!

Một trong những thách thức chính đối với một nhà thiết kế đồ họa là làm thế nào để tận dụng tốt nhất một không gian nhỏ. Hầu hết các tờ rơi đều có kích thước tiêu chuẩn A5 (148mm x 210mm) hoặc A6 (105mm x 148mm) và bạn sẽ cần sáng tạo với bố cục.

Trên giấy mời hoặc tờ rơi trang trọng hơn, văn bản trên trang thường được đặt trong một cột và có thể. Và nên sử dụng lưới bố cục tờ rơi. Các cột có cùng kích thước như trên báo có thể trông hơi nghiêm ngặt. Hãy thử chia tờ rơi thành các phần không đồng đều. Hãy xem cách bố trí tờ rơi công ty chu đáo này .

Nhà thiết kế đã chia lưới thành bốn phần, với phần ba trên cùng dành cho tiêu đề. Và hình ảnh, bên dưới có hai cột có chiều rộng không bằng nhau và ở dưới cùng có một hàng hẹp bằng toàn bộ chiều rộng của tờ rơi. Bạn có thể đưa nhiều văn bản vào một tờ rơi. Nhưng tỷ lệ cân bằng của lưới sẽ trông vẫn tối giản và không vô nghĩa.

3. Chủ nghĩa tối giản rất tuyệt…

10 mẹo để thiết kế tờ rơi kinh doanh chuyên nghiệp
Thiết kế và in ấn tờ rơi quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Đôi khi một thiết kế tờ rơi kín đáo có thể là hoàn hảo. Nếu nhóm mục tiêu của bạn là những người mua thông minh hoặc công ty. Thì tốt hơn là không sử dụng bảng màu nhiều màu sáng hoặc phông chữ lòe loẹt khác thường.

Trong trường hợp này, bạn nên cố gắng có vẻ ngoài tối giản, kín đáo và bình tĩnh. Cho dù bạn đang quảng bá dịch vụ của công ty. Hay hội nghị kinh doanh, thiết kế phẳng, cấu hình thấp sẽ dễ dàng thu hút thị trường mục tiêu của bạn.

Lấy một gợi ý từ tờ rơi công ty tối giản này và sử dụng càng ít ảnh càng tốt.

Sử dụng bảng màu đen, trắng và xám, chỉ thêm một điểm nhấn màu sáng (nhưng phù hợp). Màu sắc truyền thống của công ty – xanh ngọc, mù tạt, xám nhạt và bạc hà, chúng sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi thiết kế lòe loẹt.

4. …Nhưng đừng tạo ra một thiết kế nhàm chán

Cho dù bạn đang thiết kế một tờ rơi tối giản hay một tờ rơi hào nhoáng. Hãy tránh sự nhàm chán bằng mọi giá. Khéo léo sử dụng màu sắc, bạn có thể biến một thiết kế đơn giản lòe loẹt trở nên rực rỡ.

Nếu bạn đang quảng bá một thứ gì đó thân mật và hào nhoáng hơn. Chẳng hạn như một bữa tiệc của câu lạc bộ, một cuộc triển lãm hoặc một lễ hội, thì tờ rơi tuyệt đối không được nhàm chán!

Bạn cần đưa tinh thần của sự kiện vào tờ rơi. Người nhìn thấy tờ rơi của bạn hẳn đã cảm nhận được sự kiện và tưởng tượng nó như thế nào. Nếu tờ rơi của bạn trông thậm chí hơi nhàm chán, mọi người sẽ không có được tinh thần ngày lễ.

Cách giúp làm tờ rơi quảng cáo

Thực hiện theo các mẹo sau để làm cho tờ rơi của bạn trở nên lấp lánh và không bao giờ sợ phải tạo lại một thiết kế nhàm chán nữa:

  • Màu sắc là người bạn tốt nhất của bạn – một bảng gồm các tông màu rực rỡ bổ sung cho nhau như hồng ấm. Vàng nắng và màu biển trong tờ rơi ảnh bắt mắt này sẽ mang lại những ký ức về những ngày hè (hoàn hảo cho các lễ hội và dã ngoại). Một điểm nhấn neon sẽ thêm nét nam tính, thể thao cho thiết kế màu đen và trắng.
  • Cân bằng ba yếu tố sáng giá – kết hợp với nhau một bức ảnh thú vị, một dòng tiêu đề hấp dẫn (đậm, phẳng nhưng dễ đọc) và một yếu tố đầy màu sắc (như mẫu hình tam giác trong mẫu tờ rơi ảnh này ). Quy tắc ba yếu tố này sẽ cho phép bạn không dán nhiều yếu tố vào một đống. Một thiết kế như vậy sẽ đẹp mắt và thu hút sự chú ý mà không cần phải nghiến răng.
  • Thiết kế của bạn phải vui nhộn và lạc quan – tờ rơi của bạn không nên quá nghiêm túc. Ngay cả khi đó là tờ rơi của công ty, bạn có thể thêm yếu tố dí dỏm hoặc phù phiếm vào đó. Điều cần thiết là khi đã lấy một tờ rơi, mọi người không thể rời mắt khỏi nó, và vì điều này, thiết kế của tờ rơi phải khiến họ cảm thấy hài lòng.
10 mẹo để thiết kế tờ rơi kinh doanh chuyên nghiệp
Thiết kế và in ấn tờ rơi quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

5. Thêm nét công nghệ hiện đại vào thiết kế của bạn

Mặc dù rất có thể bạn sẽ in tờ rơi của mình. Nhưng có thể bạn quảng cáo các dịch vụ hoặc sản phẩm có thể được xem. Hoặc mua trực tuyến. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang hoạt động trực tuyến và kết quả là một tỷ lệ lớn. Người mua sắm tương tác với thương hiệu thông qua trang web hoặc ứng dụng.

Cần lưu ý rằng tờ rơi và ứng dụng có điểm chung, mặc dù thực tế là tờ rơi không có thành phần tương tác. Cả tờ rơi và ứng dụng đều hoạt động với một lượng không gian nhỏ. Do đó buộc phải trình bày thông tin ngắn gọn và dễ đọc nhất có thể. Cả hai đều cần giữ sự chú ý của một người dễ bị phân tâm bởi các ứng dụng khác trên điện thoại hoặc các tờ rơi khác trên giá đỡ.

Cuối cùng, các ứng dụng là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế bắt mắt. Có sức ảnh hưởng và khi bạn học được những bài học này từ thế giới kỹ thuật số. Bạn có thể áp dụng chúng vào thiết kế tờ rơi.

6. Hãy thân thiện

Không ai thích một cái cau mày… Khi thiết kế tờ rơi, đừng đánh giá thấp sức mạnh của nụ cười trên khuôn mặt bạn.

Đối với nhiều người, tờ rơi của bạn là điều đầu tiên mọi người nghe về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải tạo được ấn tượng tốt. Nếu bạn đang quảng cáo dịch vụ, điều quan trọng là phải cho người đọc thấy rằng bạn thân thiện. Họ sẽ ghi nhớ điều này khi nói chuyện với bạn qua điện thoại hoặc nghiên cứu trực tuyến về công ty của bạn.

Mẫu tờ rơi thân thiện này là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng ảnh trông thân thiện mà không gượng ép hay sáo mòn. Phong cách tối giản, tinh tế của tờ rơi hoàn thiện hình ảnh. Và tạo ấn tượng rằng người này biết họ đang làm gì và sẽ thân thiện và chào đón bạn.

Hãy cẩn thận với hình ảnh có sẵn: nhiều bức ảnh có sẵn về “những doanh nhân đang mỉm cười” có thể trông quá dàn dựng và vô hồn. Bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh tự nhiên, giản dị, chất lượng cao về nhân viên của bạn. Nó đáng giá. Ngoài ra, những bức ảnh này có thể được sử dụng trong quảng cáo, trang web và mạng xã hội.

Nếu bạn không có tiền để làm như vậy và phải sử dụng ảnh có sẵn. Hãy chọn những ảnh có vẻ giản dị, trang trọng và thân thiện. Trên bạn có thể tìm thấy nhiều hình ảnh có sẵn chất lượng cao.

7. Đừng hy sinh hình ảnh

10 mẹo để thiết kế tờ rơi kinh doanh chuyên nghiệp
Thiết kế và in ấn tờ rơi quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Có lẽ bạn tiếc rằng hình ảnh hoặc hình minh họa của bạn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tờ rơi. Đừng giới hạn bản thân!

Bạn có thể chụp ảnh tác động và biến chúng thành yếu tố chính của tờ rơi. Bằng cách đặt chúng phía sau nội dung chính – văn bản và màu sắc. Bạn có thể tạo hiệu ứng lớp bằng cách sử dụng độ dốc. Và độ trong suốt, do đó vượt ra ngoài lưới thông thường.

Trong những tờ rơi siêu chuyên nghiệp này, đồ họa và màu sắc chiếm vị trí trung tâm. Nhưng bằng cách làm cho các thành phần màu trong suốt hơn và thêm các chuyển màu tinh tế. Bạn có thể làm cho văn bản dễ đọc và phong cách hơn.

Hướng tới việc tạo ra các tờ rơi kinh doanh tuyệt vời…

Trong bài viết này, chúng tôi đã vạch ra một số mẹo quan trọng để tạo tờ rơi kinh doanh tốt nhất. Giữ danh sách kiểm tra này tiện dụng khi bạn xây dựng tường lửa mới của mình:

  • Hãy nhớ rằng nội dung quan trọng hơn hình thức. Hãy nghĩ về mục đích thực tế của tờ rơi trước khi bạn bắt đầu xử lý hình thức của nó.
  • Sử dụng lưới tùy chỉnh cho bố cục của bạn để tận dụng tối đa không gian in nhỏ.
  • Đảm nhận một thiết kế kín đáo, tinh tế dành cho doanh nghiệp hoặc các tệp trang trọng hơn…
  • …hoặc đưa ra tuyên bố táo bạo với bộ ba hấp dẫn gồm màu đậm, hình ảnh ấn tượng và kiểu chữ đậm.
  • Tận dụng công nghệ tốt nhất hiện nay bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế ứng dụng di động trong thiết kế tờ rơi.
  • Làm cho tờ rơi của bạn trở nên thân thiện và chào đón bằng những bức ảnh đẹp, thoải mái của nhân viên.
  • Sử dụng độ mờ và chuyển màu để tạo hiệu ứng nhiều lớp và chụp bao nhiêu ảnh tùy thích.
  • Sử dụng các hình dạng khác nhau để tạo hiệu ứng tờ rơi mô-đun , rất phù hợp để hiển thị nhiều hình ảnh.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997