Máy cắt laser kim loại

Máy cắt laser kim loại

Máy cắt laser kim loại đã trở nên dễ sử dụng hơn, an toàn hơn, linh hoạt hơn và giá cả phải chăng hơn. Đọc tiếp để tìm hiểu cách mua máy cắt laser tốt nhất cho cửa hàng của bạn.

Cắt laser là gì ?

Máy cắt laser kim loại là thiết bị chủ yếu của các cửa hàng máy và sản xuất trên toàn thế giới, nhưng máy cắt laser mới hơn, nhỏ gọn hơn cũng được tìm thấy trong các doanh nghiệp gia công kim loại nhỏ hơn, các công ty kiến ​​trúc và thậm chí là các nhà để xe dành cho những người có nhu cầu cắt nhiều tấm kim loại, đường ống và que, bằng vật liệu từ thép không gỉ đến nhôm.

Để chọn máy cắt laser kim loại tốt nhất cho công việc của bạn, bạn sẽ cần biết một chút về các loại laser mà các máy này có tính năng và kim loại chúng cắt. Tại đây, chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo và thực hành tốt nhất để cắt kim loại bằng laser cùng với các máy tốt nhất trên thị trường hiện nay với nhiều mức giá khác nhau.

Máy cắt laser kim loại
Cắt laser mica

Mặc dù máy cắt laser kim loại có thể cắt các vật liệu khác, nhưng điều ngược lại thường không đúng, ngoại trừ một số loại nhôm mỏng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một máy cắt laser cho gỗ, nhựa, giấy hoặc các vật liệu khác, hãy xem hướng dẫn khác của chúng tôi bên dưới.

Máy cắt laser kim loại CO2 vs Chất xơ?

Những người theo chủ nghĩa thuần túy có thể nói rằng bạn phải có tia laser sợi quang để cắt kim loại, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

Đúng vậy, laser sợi quang cắt kim loại nhanh hơn, chùm tia nhỏ hơn nên chính xác hơn và sử dụng ít điện hơn. Laser sợi quang cũng dễ làm việc hơn và rẻ hơn để bảo trì trong thời gian dài. Tuy nhiên, laser sợi quang thường có giá gấp đôi so với laser CO2 và chúng không thể cắt nhiều loại vật liệu khác nhau.

Chúng ta hãy xem xét sự khác biệt gần hơn một chút.

Laser CO₂ được tạo ra bằng cách cho dòng điện chạy qua một ống thủy tinh chứa đầy CO₂ và các khí khác. Ở cuối ống thủy tinh kín gió này là hai chiếc gương. Dòng điện chạy qua ống làm nóng các chất khí khiến chúng sinh ra ánh sáng. Ánh sáng phản xạ xung quanh một số gương được đặt khéo léo bên trong máy cắt laser trước khi được thấu kính hội tụ. Và thoát ra khỏi thiết bị, chiếu vào bề mặt vật liệu bạn đang làm việc.

Laser CO2

có thể rẻ hơn, nhưng chúng sẽ luôn yêu cầu sử dụng oxy hoặc nitơ làm chất trợ khí. Và sẽ bị giới hạn trong việc cắt các kim loại ít phản xạ hơn. Laser CO₂ cũng là máy nhạy cảm. Với sự kết hợp của gương và ống kính, chúng khá mỏng manh. Và cần được căn chỉnh hoàn hảo để hoạt động tốt nhất.

Điều này dẫn đến chi phí bảo trì và bảo dưỡng đắt hơn cả về thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, điều này được cân bằng bởi khả năng chi trả của họ từ đầu.

Laser sợi quang

Là một công nghệ mới hơn trong thế giới cắt laser. Ở cấp độ công nghiệp. Chúng thường được triển khai để cắt các tấm kim loại mỏng cho các thành phần sản xuất. Ở dạng máy tính để bàn, chúng vẫn là những chiếc máy đắt tiền. Nhưng chúng có một số lợi ích bao gồm hiệu suất điện và ít bộ phận chuyển động hơn.

Trong máy cắt laser kim loại sợi quang. Bản thân laser được tạo ra từ một sợi quang có thêm các nguyên tố đất hiếm (như erbium, ytterbium hoặc neodymium). Laser sợi quang cắt mà không có khí hỗ trợ. Tia laser được tạo ra trong phương pháp này rất ổn định và dễ lấy nét.

Ngoài ra còn có các loại máy cắt laser kim loại khác, nhưng với mục đích của hướng dẫn dành cho người mua này. Chúng tôi sẽ tập trung vào hai loại phổ biến nhất – CO₂ và Fiber.

Vật liệu kim loại để cắt

Dễ dàng thực hiện việc cắt các vật liệu như bìa cứng, acrylic và gỗ bằng máy cắt laser kim loại CO2 cấp thấp. Điều này là do những vật liệu này dễ cháy và hấp thụ ánh sáng. Mặt khác, kim loại có tính phản xạ và dẫn nhiệt. Có nghĩa là tia laser phải chiếu một vùng nhỏ hơn với ánh sáng cường độ cao hơn để cắt xuyên qua.

Các kim loại khác nhau có các đặc tính khác nhau ảnh hưởng đến cách chúng có thể được cắt. Cắt laser kim loại CO2 công suất cao có thể cắt kim loại, chẳng hạn như thép và thép không gỉ. Nhưng có thể gặp khó khăn với nhôm và đồng thau. Vì chất lượng phản chiếu của nó. Cắt laser kim loại sợi quang phổ biến cho các nhiệm vụ cắt bằng đồng và nhôm.

Các bộ phận của Máy cắt Laser kim loại

Để đưa ra quyết định mua máy cắt laser kim loại tốt nhất và khai thác tối đa máy của chúng tôi. Bạn sẽ muốn hiểu về cách chúng hoạt động và cách bạn nên làm việc với chúng.

Máy cắt laser kim loại
Máy cắt laser kim loại

Các bộ phận cơ bản của cắt laser kim loại:

  • Khung hoặc bao vây đầy đủ
  • Cung cấp năng lượng laser (tích hợp hoặc độc lập)
  • Máy phát tia laser
  • Đường phản xạ
  • Đầu cắt laser kim loại
  • Máy làm lạnh nước (nếu làm mát bằng nước)
  • Bảng điều khiển
  • Hệ thống CNC

Để có được kết quả tốt nhất, có một số điều đơn giản có thể giúp quá trình cắt laser kim loại diễn ra dễ dàng hơn hoặc nhanh hơn. Khi sử dụng máy cắt laser CO2 hoặc sợi quang, việc nghiên cứu cách chúng hoạt động. Với các vật liệu khác nhau là chìa khóa cho một dự án thành công.

Khi vật liệu phù hợp được ghép nối với máy cắt laser kim loại và nguồn cắt laser kim loại phù hợp. Hãy sử dụng các mẹo đơn giản sau để bắt đầu:

Nâng cao chất liệu.

Khi cắt vật liệu bằng tia laser, tốt nhất bạn nên để ít diện tích bề mặt chạm vào bệ làm việc nhất. Nên sử dụng bệ nâng trên gai hoặc bề mặt làm việc có tổ ong. Có một bệ nâng lên đồng nghĩa với việc tản nhiệt qua máy sẽ ít hơn và vật liệu nóng chảy sẽ rơi vào máy ít hơn.

Tiến hành kiểm tra.

  Thực hiện chạy thử nghiệm với phần mềm của bạn có thể tiết kiệm rất nhiều rắc rối trong tương lai. Để máy cắt laser chạy qua chương trình. Mà không có tia laser chạy cho thấy bất kỳ sai sót nào có thể xảy ra và tiết kiệm thời gian và vật liệu.

Thực hiện một cuộc chạy thử nghiệm nhỏ trên vật liệu phế liệu bằng cách chạy tia laser. Cho phép bạn tìm hiểu điểm lấy nét, mức công suất và tốc độ cần thiết để cắt qua các vật liệu mới.

Tách khí khỏi tia laser. 

Khi sử dụng máy cắt laser CO2 có hỗ trợ khí oxy, hãy giữ bình càng xa máy càng tốt để đảm bảo an toàn. Làm tương tự với laser sợi quang có thể sử dụng oxy hoặc nitơ. Giữ các bình gas trong một bình chứa riêng biệt, chống cháy thường là an toàn nhất.

Cắt tốt. 

Khi thiết kế, hãy đảm bảo rằng bất kỳ phần nào cần cắt đều được cắt hoàn toàn khỏi vật liệu có sẵn. Điều này giúp xử lý hậu kỳ và đảm bảo không có vết cắt hoặc uốn cong khi cố gắng lấy một miếng ra.

Máy cắt laser kim loại
CNC Qc Anh Tuấn

Cả hai máy cắt laser kim loại CO2 và sợi quang sẽ có giá lên đến 10.000 đô la. Vì vậy việc cắt kim loại bằng laser thường được giới hạn trong sử dụng chuyên nghiệp và công nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó giá cả phải chăng hơn. Hãy xem xét cắt tia nước, cắt plasma, cắt đục lỗ hoặc thậm chí chế tạo máy cắt laser của riêng bạn.

Nếu vẫn thất bại, có một số dịch vụ có thể thực hiện việc cắt giảm cho bạn. Một số trong số đó chúng tôi sẽ liệt kê ở cuối bài viết này.

Mua máy cắt laser kim loại thường được thực hiện thông qua nhà phân phối. Thay vì trực tiếp với nhà sản xuất mặc dù bạn thường có thể tìm thấy danh sách các nhà phân phối trên trang web của nhà sản xuất.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này nhé !

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997