Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?

Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?

Vách ngăn thạch cao là vật liệu xây dựng rẻ tiền được sử dụng để ốp tường và trần nhà.

Đây là một tùy chọn thuận tiện để tạo các phân vùng bên trong. Kỹ thuật này phổ biến và quan trọng nhất là đơn giản.

Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?
Mẫu vách ngăn phòng công ty

Ngay cả một giáo dân trước đây chưa từng thực hiện công việc có kế hoạch tương tự.Và không có kinh nghiệm trong ngành xây dựng cũng có thể tạo vách ngăn bằng vách thạch cao.

Thợ làm vách ngăn cần những gì?

Để làm vách ngăn vách thạch cao trong phòng, bạn sẽ cần các dụng cụ: dùi, tuốc nơ vít, hay tốt hơn là tuốc nơ vít.

Họ cũng mua một con dao xây dựng có lưỡi thay thế được, dùng để cắt vách ngăn thạch cao. Bạn sẽ cần một thước dây, một mức và một điểm đánh dấu, những thứ cần thiết ở giai đoạn đánh dấu.

Trong số các vật liệu sẽ được yêu cầu:

  • Các tấm vách thạch cao và với số lượng đủ để bao phủ diện tích của vách ngăn. Đừng quên rằng vách ngăn được bọc ở cả hai bên – những người mới làm quen với việc xây dựng quên điều này và mua vật liệu ở một bên;
  • Hồ sơ kim loại;
  • Vật liệu dùng làm lớp cách âm, cách nhiệt. Trong khả năng này, len khoáng sản và polystyrene hoạt động. Xốp phù hợp để lấp đầy phân vùng bên trong;
  • Hãy chắc chắn để mua ốc vít cho khung – mặt hàng chủ lực và cua;
  • Vít tự khai thác, chốt, neo cũng cần thiết. Vít tự khai thác – để cố định thanh dẫn và cầu nối, cố định vách thạch cao. Cần có chốt để gắn khung vào tường chịu lực và neo rất hữu ích cho trần và sàn bê tông để đạt được độ cứng và ổn định.
Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?
Mẫu vách ngăn phòng giá rẻ

Chuẩn bị

Vách ngăn ngụ ý sự tách biệt một phần của căn phòng, việc xây dựng không phải là một bức tường vững chắc, mà là một phần của nó với một ô cửa. Để bắt đầu, họ đánh dấu nơi phân vùng sẽ xuất hiện trong tương lai.

Vẽ một đường thẳng đứng trên một trong các bức tường, kiểm tra nó bằng một mức.

Tiếp theo, sử dụng con trỏ laser, thước đo mức và thước dây. Chúng tôi tạo một đường thẳng tương tự trên bức tường kia, song song với bức tường đầu tiên.

Sau đó kết nối các dấu kết quả trên các bức tường khác nhau với các đường trên sàn và trần nhà. Người xây dựng phải đảm bảo rằng bức tường tương lai vuông góc với các bức tường chịu lực.

Nếu không có con trỏ laser, hãy đo khoảng cách đến đường kẻ trên một bức tường từ góc và lặp lại thao tác với bức tường thứ hai.

Công cụ đánh dấu

Hãy chắc chắn để làm sạch phòng và đánh dấu các điểm từ các vật thể lạ hoặc bụi. Ngoài ra, san phẳng bề mặt tường, sàn, trần.

Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?
Mẫu vách ngăn phòng đang thi công

Đối với mục đích này, sử dụng vữa xi măng. Hãy chắc chắn rằng bề mặt bằng phẳng bằng cách sử dụng một mức độ. Không được chênh lệch quá 3 mm. Nếu không sẽ loại bỏ các vết rỗ, vết nứt, chỗ lồi lõm.

Phương pháp giáo dục như vậy dựa trên thực tế là một phân vùng được xây dựng. Và gắn vào các bề mặt không bằng phẳng sẽ kém cứng cáp và đáng tin cậy hơn, không cách âm.

Khi các dấu hiệu được áp dụng và kiểm tra, họ bắt đầu chuẩn bị cài đặt các hướng dẫn. Để làm điều này, ở những nơi mà các cấu hình được gắn vào, đặt một băng xây dựng bịt kín.

Với sự giúp đỡ của nó, chúng đạt được kết nối với tường, sàn và trần. Tăng cường khả năng cách âm của vách ngăn trong tương lai.

Ngoài ra, theo các nhà xây dựng, băng đóng vai trò bảo vệ bức tường mới khỏi sự xuất hiện của các vết nứt trên đó và cho phép bức tường vách ngăn thạch cao “thở”.

Lắp đặt và lắp ráp phần khung

Hồ sơ được gắn vào khu vực được đánh dấu đã được dán bằng băng niêm phong. Hơn nữa, chúng được lắp đặt trên tường, sàn, cố định trên trần nhà.

Để thực hiện việc này, hãy sử dụng hai cái được đặt bên trong cái kia hoặc chèn chùm tia vào những cái đã được cố định.

Làm tương tự với các hướng dẫn được sử dụng để đánh dấu ô cửa. Đáng chú ý là phần dưới của ô cửa bị cắt khi lắp đặt các trụ. Làm điều này với kéo kim loại.

Lắp đặt và lắp ráp phần khung Hồ sơ được gắn vào khu vực được đánh dấu đã được dán bằng băng niêm phong.

Hơn nữa, chúng được lắp đặt trên tường, sàn, cố định trên trần nhà. Để thực hiện việc này. Hãy sử dụng hai cái được đặt bên trong cái kia hoặc chèn chùm tia vào những cái đã được cố định.

Làm tương tự với các hướng dẫn được sử dụng để đánh dấu ô cửa. Đáng chú ý là phần dưới của ô cửa bị cắt khi lắp đặt các trụ. Làm điều này với kéo kim loại.

khung vách ngăn

Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?
Mẫu vách ngăn phòng giá rẻ

Nếu cửa nhẹ được treo, các cấu hình hướng dẫn PS là đủ. Nếu cửa được lên kế hoạch lớn hơn, hãy mua các cấu hình đặc biệt có độ dày là 0,2 cm.

Chiều rộng của ô cửa là khoảng 88 cm (80 cm là lá cửa tiêu chuẩn và 8 cm là cần thiết để buộc chặt).

Vặn chặt cẩn thận các thanh dẫn hướng, giảm thiểu việc chơi tự do của chúng (làm cho cấu trúc trở nên cứng nhắc).

Kích thước

Sau khi các hướng dẫn được cài đặt, hãy tạo một nút nhảy giữa chúng ở độ cao ngay trên ô cửa. Cầu nối được gắn vào cả hai thanh ray bằng vít tự khai thác.

Tất cả các ốc vít đều nằm bên trong cấu trúc, nếu không thì các đầu vít nhô ra sẽ cản trở việc lắp đặt chặt chẽ các tấm vách ngăn thạch cao.

Khoảng cách giữa lanh tô cửa và trần nhà được lấp đầy bằng các thanh dẫn dọc được định hình ở khoảng cách 40 cm với nhau.

Làm thế nào để tự làm vách ngăn trong phòng vách thạch cao?
Mẫu vách ngăn phòng thạch cao

Trong toàn bộ phân vùng trong phòng, cài đặt các thanh dẫn dọc theo gia số từ 40 đến 60 cm. Để có độ cứng của cấu trúc, hãy sử dụng các thanh nhảy ngang giữa chúng ở độ cao bằng nhau 40-60 cm.

Tạo các hình vuông từ các cấu hình trong cấu trúc. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sửa chữa vách ngăn thạch cao.

Những người xây dựng có kinh nghiệm không thực hiện các bước nhảy ngang. Giới hạn bản thân trong các hướng dẫn dọc, nhưng người mới bắt đầu nên thực hiện chúng.

Tấm ốp của khung Bắt đầu ốp từ phía gần cửa ra vào nhất. Để làm điều này, tấm được cắt. Khi lắp đặt tấm, tạo khoảng cách 10 mm giữa tấm và sàn và khoảng nửa cm giữa tấm và trần nhà.

Báo giá vách ngăn

Nếu chiều cao của căn phòng cao hơn chiều dài của vách ngăn thạch cao. Hãy trang trí khu vực còn lại bằng một tấm trang trí.

Quá trình nối các tấm chỉ xảy ra trên hồ sơ, nếu không. Khả năng cao làm hỏng tấm trong quá trình vận hành (dựa vào nó một cách tầm thường có thể làm hỏng nó).

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997