Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.

Nếu bạn quyết định làm lại căn hộ của mình và định phá bỏ bức tường. Và thay thành vách ngăn tường giúp căn phòng trở nên đẹp hơn. Thì bạn hãy đảm bảo rằng nó không chịu lực.

Để làm điều này, bạn có thể tập trung vào chiều rộng, diện tính của nó thường phải lớn hơn 38 cm.

Nhưng tốt hơn hết bạn nên tin tưởng vào một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Người có kinh nghiệm sẽ là yếu tố quyết định.

Rốt cuộc, sẽ cần phải xác định vị trí của các tấm sàn, cách chúng đi qua và vị trí của các giá đỡ. Thông thường, công việc sốc trên sàn là không thể chấp nhận được. Và thay vào đó, việc cắt bê tông từng lớp kim cương được sử dụng.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.
Mẫu Vách ngăn phòng

Chỉ có thể tháo rời các bức tường sau khi tắt tất cả các thông tin liên lạc kỹ thuật. Bao gồm cả dây điện và radio, cấp nước và đường ống sưởi ấm.

Làm sao để lắp đặt vách ngăn đúng cách ?

Không thể loại bỏ hoàn toàn các bức tường chịu lực. Vì các phần tử này vẫn phải chịu tải.

Tốt nhất là không nên chạm vào các cấu trúc như vậy. Nhưng nếu không còn cách nào khác, cần thực hiện trước tất cả các biện pháp cần thiết. Để ngăn chặn sự sụp đổ của các bộ phận của tòa nhà nằm trên tường.

Với mục đích này, các tải trọng được phân phối lại bằng cách nhúng một chùm tia đặc biệt. Phần cuối của nó nằm trên nền móng vững chắc.

Hơn nữa, các tính chất cơ lý tính toán của phần tử này phải hoàn toàn tương ứng với tải trọng hiện có.

Tất cả các công việc phải được thực hiện bởi các chuyên gia có trình độ. Trình tự các hành động thường như sau:

  • Trước tiên, bạn cần lắp giá treo tạm thời cho những bộ phận dựa vào tường chịu lực để giải phóng áp lực;
  • Sau đó, bức tường chịu lực được tháo rời và thay vào đó, một thanh nhảy hoặc dầm được dựng lên. Sau đó tất cả các tải trọng sẽ được chuyển lên đó.

Tường có thể biến đổi dễ sửa đổi hơn nhiều so với tường chịu lực

Trong trường hợp phân vùng nội thất, mọi thứ đơn giản hơn nhiều. Nếu bố cục căn hộ mới thu được do lắp đặt / tháo dỡ các bức tường có thể biến đổi. Bạn cần chú ý đến các khía cạnh sau:

  • Tất cả các thay đổi được phép trong căn hộ nên thêm hoặc giảm số lượng phân vùng bên trong;
  • Các bức tường bên ngoài và giữa các căn hộ không thể được chuyển đổi. Ngoại trừ tình huống khi các căn hộ liền kề được kết hợp thành một.

Tất cả các câu hỏi liên quan đến vị trí của các mạng kỹ thuật phải được giải quyết trước khi bắt đầu tái phát triển.

Tắt hệ thống liên lạc ống nước, cũng như thông gió. Và điện phải được thỏa thuận với các tổ chức nhà ở thành phố hoặc quận có liên quan.

Để phân chia không gian trống rộng lớn có sẵn trong căn hộ thành nhiều phòng biệt lập. Hoặc các khu vực chức năng riêng biệt, việc sử dụng các vách ngăn bên trong là đủ.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.
Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.

Lưu ý khi thiết kế vách ngăn

Nhưng ở giai đoạn thiết kế, cần xác định rõ ràng phương pháp xây dựng của chúng. Cũng như chọn vật liệu mà chúng sẽ bao gồm.

Các nhà xây dựng phải hiểu rằng bất kỳ bức tường nào, thậm chí không phải là bức tường vốn. Đều có một số yêu cầu phải được đáp ứng.

Trước hết, các phân vùng phải có đủ độ bền với độ dày tương đối nhỏ.

Sau đó, do trọng lượng nhẹ, chúng sẽ không tạo ra tải trọng không cần thiết lên trần nhà. Nhưng đồng thời chúng có thể chịu được kệ, tủ và các đồ đạc, thiết bị treo khác. Ngoài ra, chúng phải cách âm tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn cháy nổ.

Phân loại vách ngăn nội thất

Theo mục đích, tất cả các phân vùng có thể được chia thành chuyển đổi và cố định. Theo thiết kế, chúng là một lớp hoặc nhiều lớp, đồng thời chúng có thể bao gồm gạch, gỗ (bảng, mộc, khung), tấm (tường thạch cao, bê tông khí), đá tự nhiên hoặc gốm.

Và theo phương pháp lắp dựng, các cấu trúc này có thể được phân loại thành nguyên khối, cũng như quy mô lớn và nhỏ.

kích thước

Nếu vách ngăn có độ dày 65-100 mm, nó phải hấp thụ tất cả âm thanh lên tới 30-40 decibel. Mặt khác, có những sản phẩm có lỗ bên trong.

Vật liệu phổ biến

Đặc biệt, các tấm lưới bằng kim loại hoặc gỗ trong suốt như vậy. Cũng như các lỗ mở hoàn toàn, có thể được coi là kết quả của việc phân định nhà bếp, phòng khách và phòng ăn.

Trong một số ngôi nhà, các vách ngăn bên trong được lắp đặt có thể chịu được tác động của hỏa hoạn.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.
Làm vách ngăn kính cho văn phòng giá siêu rẻ

Mức độ chống cháy vách ngăn

Trong một đám cháy, chúng có thể ngăn chặn sự lan rộng của ngọn lửa đến mức làm mất hoàn toàn tính toàn vẹn của cấu trúc. Và đối với một vật thể chống cháy như vậy, sự phá hủy sẽ không xảy ra sớm hơn sau 15 phút.

Trong quá trình sản xuất các vách ngăn chuyển đổi. Vật liệu nhẹ thường được sử dụng nhất cho phép bạn tạo ra thứ gì đó ở giữa cửa và tường.

Có nhiều thiết kế và giải pháp thiết kế phụ thuộc vào sự sẵn có của không gian. Cũng như phong cách của một căn phòng cụ thể.

Chọn một vật liệu để tạo các đối tượng cố định

Sự lựa chọn chính xác của vật liệu luôn đi trước việc thu thập thông tin về các tính năng và khả năng của nó.

Ngoài ra, người thiết kế phải tính đến giá trị của tải trọng cho phép rơi trên bề mặt của các tấm bê tông cốt thép của tòa nhà được chọn.

Theo quy định, nó là khoảng 300 kg trên một mét vuông. Nhưng giá trị gấp đôi đôi khi được sử dụng trong tính toán.

Bạn cần hiểu rằng chính những tấm sàn này chịu trọng lượng của sàn, đồ đạc trong phòng và thiết bị gia dụng.

Sự lựa chọn cuối cùng của vật liệu chỉ có thể được thực hiện. Sau khi các kỹ sư cung cấp tính toán về tải trọng sẽ rơi xuống sàn chịu lực.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.
Làm vách ngăn gỗ cho nhà thờ, phòng khách, phòng ngủ, giá rẻ.

Trong hầu hết các căn hộ, các phòng được ngăn cách bằng vách ngăn cố định. Được xây bằng gạch, bê tông khí, vách thạch cao và một số vật liệu khác.

Bê tông khí hay còn được gọi là “bê tông tế bào”, được coi là chất linh hoạt nhất được tạo ra trên cơ sở xi măng thông thường.

Đây là vật liệu hoàn toàn không cháy, không chỉ ngăn chặn sự lan rộng của lửa mà còn có đặc tính cách nhiệt tuyệt vời, cũng như khả năng chống ẩm.

Khích thước

Cấu trúc xốp của nó là chìa khóa của sự nhẹ nhàng, vì vậy một khối bê tông bọt tiêu chuẩn có kích thước 200x250x60 mm chỉ nặng 18 kg, thay thế cho 15-20 viên gạch nặng ít nhất 80 kg.

Rất thuận tiện để làm việc với các khối như vậy: chúng có thể được cưa, cắt và khoan, tạo ra bất kỳ hình dạng cong nào, bao gồm cả vòm và rãnh.

Các lỗ cho ổ cắm và hệ thống dây điện cũng được tạo ra mà không gặp vấn đề gì, và kết quả là một bức tường nhẵn được xử lý dễ dàng hơn nhiều so với tường gạch

Các vách ngăn bê tông khí có cường độ cao, do đó, việc xây dựng các cấu trúc như vậy ở hầu hết mọi chiều cao đều được cho phép.

Vách ngăn bê tông

Tôi phải nói rằng có một số loại bê tông di động, trong đó nổi tiếng nhất là bê tông khí, bê tông bọt và khí silicat.

Các phân vùng loại này được lắp ráp nhanh chóng từ GWP (tấm lưỡi và rãnh), mặc dù một số nhà thiết kế cho rằng loại kết nối này không đủ mạnh.

Do đó, nếu bạn cần treo bất kỳ thiết bị nặng nào lên tường, tốt hơn hết bạn nên làm bằng gạch. Nhưng gương, tranh vẽ và các đồ vật khác, khối lượng không quá 4 kg, có thể được cố định thành công bằng chốt, giá và tủ – bằng bu lông neo.

Các phân vùng làm bằng PGP luôn được lắp đặt không phải trên sàn bê tông mà sau khi lớp láng nền đã được lắp đặt, tức là ngay trước khi sơn lớp phủ hoàn thiện.

Ưu điểm

Ưu điểm chính của tấm lưỡi và rãnh là tốc độ lắp đặt cao, dễ thi công và tiết kiệm vật liệu hoàn thiện. Và tấm ốp PGP có thể được làm bằng đá tự nhiên hoặc gạch men.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.
Mẫu Vách ngăn phòng

Vách thạch cao và gạch – cho riêng mình

Các phân vùng làm bằng tấm vách thạch cao có thể chịu được tải trọng không quá 70 kg trên một mét tuyến tính. Thông tin này phải được tính đến bởi những người sắp treo giá sách nặng trên tường. Nhưng các vật nặng tới 15 kg có thể được treo trên chốt hoặc đinh vít.

Ngoài ra, hệ thống dây điện ẩn có thể được đặt trong các kết cấu vách thạch cao. Và giấy dán tường có thể được dán lên trên, trát thạch cao trang trí hoặc để nguyên mà không hoàn thiện.

Chỉ cần nhớ rằng trong nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng tắm và các phòng khác có độ ẩm cao, vách thạch cao phải có khả năng chống ẩm (màu xanh lá cây).

Vách ngăn gạch cố định được đặc trưng bởi sức mạnh tăng lên và có thể chịu được tải trọng lớn từ các vật treo.

Các cấu trúc như vậy thường được dựng lên với độ dày 80-140 mm. Lắp đặt chúng trực tiếp trên bề mặt của sàn chịu lực.

Trọng lượng

Việc san lấp mặt bằng cẩn thận phải được tính đến trong quá trình thiết kế, điều này sẽ đòi hỏi thêm chi phí.

Thực tế là các vách ngăn bằng gạch rất nặng: một mét vuông với độ dày bằng nửa viên gạch đặc nặng khoảng 230-250 kg.

Vì vậy, để giảm tải trọng cho trần nhà, cần sử dụng gạch xốp hoặc gạch rỗng. Mặc dù trong nhà bếp và phòng tắm, chỉ được phép sử dụng gạch đỏ đặc, loại gạch ít bị ẩm nhất.

Ngay cả trong các tòa nhà mới nguyên khối. Bạn không nên lạm dụng các vách ngăn bên trong bằng gạch.

Công dụng

Chúng cần được thực hiện ở mức tối thiểu: chỉ trong phòng tắm. Cũng như gần các bức tường hoặc cột chịu lực thẳng đứng. Nếu chiều dài của vách ngăn vượt quá 5 mét. Bạn nên xem xét khả năng tạo ra nó từ bê tông bọt hoặc khối khí silicat.

Làm cách nào để lắp đặt vách ngăn một cách hợp lý nhất.
Mẫu Vách ngăn phòng

Khối kính và vách ngăn khung

Một loại vật liệu thú vị khác là các khối thủy tinh. Là những lỗ rỗng được hàn kín tạo thành bởi hai tấm được gắn chặt với nhau.

Các phân vùng như vậy có hình thức khác thường và ưu điểm của chúng bao gồm khả năng chống cháy. Nó có độ bền và đặc tính cách âm và cách nhiệt tốt.

Kích thước

Khi tạo các khối truyền ánh sáng này, kính dày 6-7 mm được sử dụng và kích thước tiêu chuẩn của sản phẩm như sau: 190x190x80 mm (trọng lượng 2,2 kg) hoặc 240x240x80 mm (trọng lượng 4 kg). Khi bán, bạn cũng có thể tìm thấy các phần tử góc hình chữ nhật có kích thước 190x90x80 mm.

Các sản phẩm có bề mặt gợn sóng, mịn, mờ, trong suốt và có màu được sản xuất. Cấu trúc khối kính hiện đại có thể được nhìn thấy không chỉ trong phòng tắm hay nhà bếp mà còn trong phòng khách. Nơi chúng tách biệt hoàn hảo các khu vực chức năng.

Loại vách ngăn cuối cùng mà chúng ta sẽ xem xét trong bài viết này là vách ngăn khung, được làm bằng vách thạch cao, cũng như ván dăm và ván sợi.

Ưu điểm:

Ưu điểm của các vật liệu này bao gồm khả năng tạo ra các hình dạng bị hỏng. Hoặc cong mà không làm giảm diện tích sử dụng của căn phòng.

Với độ dày phân vùng là 12,5 mm, chiều cao cho phép của nó sẽ phụ thuộc vào kích thước của mặt cắt ngang của các cấu hình giá đỡ, cũng như khoảng cách giữa chúng. Theo quy định, chiều cao của các vật thể đó không vượt quá 5-6,5 m.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997