Gia công gỗ bằng máy laser

Gia công gỗ bằng máy laser

Gia công gỗ bằng laser là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Tạo ra những bảng hiệu quảng cáo cáo hoặc bảng trang trí đẹp nhất.

Các tính năng của chế biến gỗ trên thiết bị laser và phay

Các sản phẩm gỗ đẹp, ấm cúng, chịu mài mòn đang có nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày và các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế quốc dân.

Gia công gỗ bằng máy laser
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại QC Anh Tuấn

Ngoài tính thẩm mỹ, tính thực tế và thân thiện với môi trường, gỗ còn có một đặc tính đáng chú ý khác – nó được xử lý hoàn hảo bằng bất kỳ phương tiện cơ học và tia laser nào

Máy cắt laser gỗ

Máy phay được sử dụng tích cực trong nghề mộc, sản xuất đồ nội thất, kinh doanh quảng cáo. Đối với việc sản xuất đồ lưu niệm, công việc khắc, thiết bị laser là tuyệt vời.

Gia công gỗ

Trong số nhiều nguyên công có thể thực hiện với dao phay là cưa đường viền thẳng và phức tạp, khoan, tạo rãnh, gai, cạnh xoăn, gia công các sản phẩm có kích thước lớn và cồng kềnh.

Gia công gỗ bằng máy laser
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại QC Anh Tuấn

Thiết bị phay CNC cho phép bạn tạo các mẫu trang trí, hình ảnh, chữ khắc khác nhau trên gỗ và thực hiện cắt thể tích 3D.

Việc sử dụng điều khiển chương trình không chỉ làm tăng tốc độ và chất lượng xử lý mà còn giúp sản xuất bất kỳ số lượng sản phẩm hoàn toàn giống nhau nào bằng cách sử dụng cùng một bố cục

Chuẩn bị cho công việc của dao phay

Dù bạn sử dụng bộ định tuyến nào (thủ công, máy tính để bàn hoặc cố định chuyên nghiệp). Quá trình xử lý bắt đầu ngay cả trước khi bạn bắt đầu sử dụng thiết bị.

 Bước đầu tiên

Là chuyển các đường viền của sản phẩm trong tương lai sang vật liệu hoặc chuẩn bị bố cục điện tử (đối với CNC). Tiếp theo, vật liệu được kiểm tra, độ tinh khiết đặc biệt quan trọng khi khắc.

Nếu cần thiết, các lỗi trên gỗ sẽ được loại bỏ, nó được làm sạch ở trạng thái tối ưu để loại bỏ bụi bẩn, vết khía và dăm bào.

Quy trình gia công gỗ trên máy phay

Gia công gỗ bằng máy laser
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại QC Anh Tuấn

Có một vật liệu với bề mặt lý tưởng, bạn có thể bắt đầu làm việc.

Lưu ý khi gia công

Điều quan trọng là chọn đúng công cụ tùy thuộc vào hoạt động đã lên kế hoạch (máy cắt đầu, hình, rãnh, cạnh) và đặc điểm của vật liệu (đối với gỗ mềm – tốc độ cao, đối với gỗ cứng – cacbua).

Để tránh kéo sợi ra khỏi mảng đã xử lý, cần phải tính toán tốc độ trục chính và tốc độ nạp tối ưu cho đá được sử dụng. Tốc độ quá cao làm giảm chất lượng xử lý.

Các lỗi khi cắt

Lỗi cũng bao gồm:

  • Sử dụng máy cắt có đường kính lớn hoặc tăng chiều dài ở tốc độ cao;
  • Việc sử dụng máy cắt mỏng cho phôi có độ dày lớn;
  • Vượt quá độ sâu cắt tới hạn. Chỉ số tối đa cho một lần vượt qua là đối với các loài mềm (thông, vân sam, cây bồ đề, cây dương) – một đường kính dao rưỡi, đối với loại cứng (sồi, anh đào, bạch dương, táo, sồi) – một đường kính đối với loại cứng (quả óc chó, trăn , tần bì, keo ) là tầng của đường kính.
Gia công gỗ bằng máy laser
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại QC Anh Tuấn bằng công nghệ laser

Do đó, trong quá trình xử lý, bạn nên theo dõi cẩn thận hoạt động của thiết bị. Tiếng kêu của máy cắt, các cạnh bị rám nắng cho thấy dụng cụ hoặc chế độ cắt được chọn không chính xác và phải thực hiện các biện pháp kịp thời để loại bỏ những thiếu sót.

Lợi ích của việc cắt khắc gỗ bằng tia laser

Việc sử dụng công nghệ laser khi làm việc với mảng gỗ mang lại khả năng xử lý có độ chính xác cao. Vật liệu được cắt tốt bằng dầm nếu độ dày của nó không vượt quá 10-15 cm, tùy thuộc vào đặc tính của gỗ

Vật liệu làm bảng hiệu

Đá mềm phù hợp hơn để xử lý bằng laser – cây thông, cây vân sam, cây dương, cây dương, mật độ và độ cứng của cây càng lớn thì càng khó gia công với nó. Thổi khí nên được sử dụng để loại bỏ phoi và bụi.

Laser được sử dụng rộng rãi trong việc thực hiện các chi tiết nhỏ, đường viền phức tạp, cắt openwork, khắc nghệ thuật. Thiết bị laser CNC cho phép bạn tạo ra những sản phẩm độc đáo, hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo nhất của nhà thiết kế.

Khắc laser được thực hiện nhanh chóng và theo đúng bố cục nhất định, hình ảnh rõ nét và chất lượng cao, cho dù đó là chữ khắc, bản vẽ hay ảnh chụp.

Vì quá trình khắc diễn ra mà không có sự tiếp xúc cơ học giữa dụng cụ và bề mặt, nên có thể làm việc với các loại gỗ dễ biến dạng bằng phương tiện cơ học, nghĩa là dễ hình thành phoi, vết nứt và gợn sóng.

Gia công gỗ bằng máy laser
Bảng gỗ

Hiệu ứng nhiệt của chùm tia dẫn đến sự thay đổi sắc thái của gỗ trong khu vực xử lý, giúp hình ảnh rõ nét và có chiều sâu.

Bằng cách thay đổi sức mạnh của tia laser, bạn có thể đạt được các hiệu ứng hình ảnh thú vị, thực hiện tác phẩm nghệ thuật tinh tế.

Các loại sản phẩm

Quảng cáo Anh Tuấn chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, in ấn và thi công các sản phẩm:
Bảng mica công ty (Cho những công ty làm giấy phép kinh doanh)
Bảng inox – Bảng phòng ban – Bảng tên
Hộp đèn hút nổi
Ly trà sữa
Khắc dấu
Bảng huỳnh quang
Bảng đóng mở cửa khách sạn
Danh thiếp, tờ rơi, menu, voucher, catalogue, brochure
Led neon sign
Standee
Vách ngăn
Cắt CNC
Cắt laser
Khắc dấu lấy liền
Hashtag
Thẻ tên nhân viên
Bảng số nhà
———————————————-
Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cho bạn.
Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997