Cắt laser mica trên máy CNC

Cắt laser mica trên máy CNC

Dịch vụ cung cấp cắt laser mica giá rẻ, vì hiện nay đa số mọi người đều thích vật liệu cắt laser mica hơn là thủy tinh, hoặc các loại vật liệu khác.

Cắt laser mica trên máy CNC
Bảng tên công ty mica giá rẻ

Mica là một loại vật liệu được sử dụng để cách điện. Chúng dựa trên mica, chất điện môi tự nhiên tốt nhất và là một phần của tất cả các chất cách điện hiệu suất cao hiện đại.

Ưu điểm của mica

Ngoài các đặc tính điện môi nổi bật, mica còn có một số ưu điểm khác giải thích tính phổ biến và được ưa chuộng hơn, chẳng hạn như micanit, vốn vỡ vụn dưới tải trọng nhiệt độ cao.

Ưu điểm của vật liệu mica:

  • Uyển chuyển;
  • Sức mạnh;
  • Chống ẩm;
  • Dễ chế tạo;
  • Thời gian hoạt động lâu dài;
  • Độ tin cậy.

Phạm vi của mica

Vật liệu  mica ép thể hiện, như đã đề cập, các đặc tính điện môi đặc biệt cao, do đó chúng được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến cách điện rãnh, giao diện, lớp xen kẽ và cuộn dây.

Cắt laser mica trên máy CNC
Bảng tên công ty mica

Chúng được sử dụng trong thiết bị và kỹ thuật cơ khí, điện tử, kỹ thuật điện cho:

  • Cách điện chống hồ quang trong thiết bị điện hạ thế và cao thế;
  • Cách điện giữa các lớp trong bộ thu của máy điện;
  • Sản xuất các bộ phận cách điện định hình và còng thu điện trong máy điện;
  • Sản xuất các miếng đệm và khung cho các bộ phận làm nóng bằng điện được sử dụng trong các thiết bị và máy sưởi ấm;
  • Cách nhiệt linh hoạt trong các thiết bị sưởi ấm;
  • Sản xuất vòng đệm, ống lót và các bộ phận cách điện khác.

Cắt laser mica

Máy laser CNC có thể được gọi là thiết bị tối ưu để cắt laser mica. Điểm đặc biệt của chùm tia laze là đường kính cực nhỏ nên độ rộng của khe có thể chỉ 0,1 mm. Do đó, các khoảng trống trên tấm cắt laser mica có thể được đặt nối tiếp nhau, điều này có thể tiết kiệm đáng kể vật liệu và giảm thiểu lượng chất thải. Các ưu điểm khác của việc cắt laser mica bao gồm:

  • Không cần xử lý sau, vì các cạnh của sản phẩm hoàn toàn nhẵn, không có gờ và sờn, vẫn còn sau khi cắt bằng dao phay hoặc các công cụ khác.
  • Sai số của tia laser khi định vị trên bề mặt vật liệu trung bình là 0,01 mm nên độ chính xác khi cắt gần như tuyệt đối.
  • Tốc độ cắt cao, do đó cắt laser được coi là một trong những hiệu quả cao nhất khi làm việc với mica.
  • Cắt phôi với đường viền ở bất kỳ mức độ phức tạp nào, từ hình tròn thông thường đến bánh răng (nếu cần) hoặc một phần có hình dạng cạnh không điển hình.
  • Không có hư hỏng vật lý đối với vật liệu (vết nứt, phoi) trong khu vực gia công. Ngoài ra, tia laser không gây biến dạng nhiệt cho bề mặt, mặc dù nhiệt độ bức xạ rất cao. Điều này là do thực tế là tất cả sức mạnh của luồng được tập trung hoàn toàn tại điểm cắt.
  • Khả năng điều chỉnh công suất của chùm tia cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh nó với độ dày của một tấm cắt laser mica cụ thể (không có sự chậm trễ trong việc thay đổi công cụ xảy ra khi cắt trên bất kỳ loại thiết bị nào khác).

Các bước cắt laser mica:

Cắt laser mica trên máy CNC
Mẫu cắt laser mica chữ cái

Khi được xử lý bằng dao phay hoặc cưa, cạnh của phần acrylic vẫn bị đục và cần đánh bóng bằng ngọn lửa bổ sung. 

Cắt laser mica là một cách an toàn và hiệu quả để sản xuất nhiều loại phụ kiện mà không cần thực hiện các bước sản xuất bổ sung: có được một cạnh bóng, láng bóng trong một quy trình duy nhất. 

Tuy nhiên, để có kết quả dự đoán, điều rất quan trọng là phải cấu hình đúng thiết bị. Chúng tôi cung cấp một số khuyến nghị hiện tại.

Chọn màu để cắt laser mica phù hợp

Cơ sở của một vết cắt tốt là vật liệu tốt. Sử dụng vật liệu từ các nhà sản xuất đáng tin cậy sẽ cho kết quả tốt nhất.

Mica đúc và Mica ép đùn có cấu trúc phân tử khác nhau vì chúng được sản xuất khác nhau và do đó, đặc điểm và đặc điểm xử lý của chúng cũng khác nhau.

Mica đúc phù hợp hơn để khắc vì nó có màu trắng mờ trong quá trình này. Cắt laser mica ép đùn sạch hơn, tạo ra các cạnh mịn, bóng.

Chuẩn bị vật liệu mica để cắt laser mica

Cắt laser mica trên máy CNC
Mẫu cắt laser mica huy chương

Một quan niệm sai lầm phổ biến là loại bỏ màng bảo vệ trước khi cắt. Lớp phim trên vật liệu có thể giúp bảo vệ Mica khỏi trầy xước, dấu vân tay và mảnh vụn.

Tuy nhiên, nên tháo màng bảo vệ nếu nó được làm bằng giấy. Giấy có chứa paraffin, có thể gây cháy và giảm chất lượng vết cắt.

Kiểm tra công suất laser và độ dày

Công suất laser cần thiết để cắt laser Mica phụ thuộc vào độ dày của tấm Mica và sản lượng yêu cầu. Để có hiệu suất tối ưu, nên sử dụng laser từ 60 watt.

Đối với cùng độ dày, Mica ép đùn cần ít năng lượng hơn để cắt so với tấm đúc.

Ưu điểm quan trọng nhất của cắt laser là độ chính xác cao: sai số cắt dọc theo một đường nhất định không quá 0,01 mm khi sử dụng chùm tia dày 0,1 mm.

Điều chỉnh tốc độ và tần số cắt laser mica

Cắt laser mica trên máy CNC
Mẫu cốc huy chương cắt laser mica

Sự xuất hiện của các đầu gân bị ảnh hưởng bởi tần suất và tốc độ cắt. Tần số càng cao và tốc độ càng thấp thì phần cuối càng mượt mà.

Khi thiết lập các thông số tối ưu, cần tính đến độ dày của vật liệu, cũng như các tính năng kỹ thuật của thiết bị.

Tùy thuộc vào vật liệu và kiểu cắt bạn muốn đạt được, giá trị tần số sẽ thay đổi.

Bằng cách giảm tần số của tia laze, bạn giảm đáng kể năng lượng của tia laze trong quá trình cắt, điều này đạt được bằng cách giảm số xung laze trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này dẫn đến giảm tốc độ.

Tốc độ quá thấp sẽ dẫn đến các vết mờ trên các cạnh. Điều này có thể tránh được bằng cách tăng hoặc giảm tốc độ vận hành. Điều quan trọng cần nhớ là tốc độ quá thấp sẽ làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Kiểm tra thấu kính và ghép thấu kính

Thấu kính bẩn gây ra nhiều vấn đề cho người vận hành, từ khả năng lấy nét kém đến giảm công suất laser. Ngăn ngừa các khiếm khuyết tiềm ẩn bằng cách kiểm tra ống kính của bạn hàng ngày hoặc cách ngày.

Thấu kính là một yếu tố quan trọng trong quá trình cắt laser Mica, chúng có tiêu cự khác nhau, ảnh hưởng đến bán kính và chiều dài chùm tia, ảnh hưởng đến hình dạng và chất lượng của lưỡi cắt.

Vật liệu càng dày thì độ dài tiêu cự của ống kính càng dài.

Cắt laser mica trên máy CNC
Mica bảng tên cắt laser mica

Di chuyển tiêu điểm vào bên trong vật liệu

Nếu độ dày vật liệu lớn hơn 6 mm, để đạt được kết quả cắt mịn và đồng đều, nên di chuyển tiêu điểm vào bên trong vật liệu bằng khoảng 1/3 độ dày vật liệu. Đối với Mica 6 mm, giá trị z là 2 mm.

Đối với độ dày lớn hơn 10 mm, quang học laze phải được điều chỉnh cho độ sâu tiêu cự.

Các tấm dày tới 25 mm có thể được cắt bằng tia laser.

Hãy chú ý đến bảng

Để cắt các tấm có độ dày từ 6 mm trở lên và các bộ phận có kích thước từ 100 mm trở lên, nên sử dụng bàn làm bằng các đường ray sắp chữ.

Đối với các bộ phận nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng bảng lưới acrylic. Độ dày khuyến nghị của acrylic trong trường hợp này là không quá 8 mm.

Cắt laser mica trên máy CNC
Mẫu huy chương mica HALLMARK

Đặt chế độ làm mát

Nếu áp suất không khí quá cao, một lớp phủ màu trắng xỉn sẽ được tạo ra thay vì cạnh được đánh bóng. Khi nguồn cung cấp không khí giảm (chúng tôi khuyên bạn nên đặt nhiệt độ làm mát ở mức 0,2 bar), vật liệu có thời gian để làm mát đồng đều, giúp giảm khả năng bóng mờ trên Mica.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997