Cách tạo các chữ nổi có đèn Led nền bằng tay của chính bạn

Cách tạo các chữ nổi có đèn Led nền bằng tay của chính bạn

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không nhầm nếu cho rằng mọi doanh nhân mới làm quen đều đang nghĩ về cách tiết kiệm tiền cho quảng cáo ngoài trời (bảng hiệu) cho doanh nghiệp của mình.

Bảng hiệu chữ nổi hoặc các loại bảng hiệu khác là rất cần thiết cho một cơ sở dịch vụ mới thành lập, và tiền chỉ đủ để sửa chữa và hàng hóa.

Trong hướng dẫn bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết chi tiết và chỉ ra cách tạo các chữ nổi bằng tay của chính bạn. Công nghệ và trình tự sản xuất bảng hiệu chữ nổi khác với phương pháp xuất xưởng.

Cách tạo các chữ nổi có đèn Led nền bằng tay của chính bạn
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Hãy bắt đầu với việc lựa chọn vật liệu. Bạn sẽ cần:

  • Nhựa pvc 3 và 5 mm
  • Kính acrylic màu trắng đục 3 mm
  • Phim khuếch tán màu bạn chọn, ví dụ: Oracal 8500
  • Màu phim kinh tế chuẩn màu oracal 641
  • Đèn LED hoặc dải đèn LED (ip65)
  • Keo cho nhựa PVC (ví dụ cosmofen ca12)

Từ công cụ bạn sẽ cần:

  • Ghép hình điện
  • Giấy nhám kết cấu tốt
  • Dao xây dựng
  • Xây dựng máy sấy tóc với kiểm soát nhiệt độ

Tài liệu có thể được mua từ một tổ chức bán tài liệu quảng cáo.

Chữ nổi gồm ba phần chính:

  • Nền của bảng hiệu ( nếu có )
  • Phần trước
  • Phần bên

Bắt đầu tạo chữ nổi

Cách tạo các chữ nổi có đèn Led nền bằng tay của chính bạn
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại QC Anh Tuấn

Để bắt đầu tạo một chữ nổi bằng tay của chính mình, bạn cần chọn một phông chữ. Sau khi chọn phông chữ, chúng ta cần in (vẽ) đường viền của bức thư trong tương lai trên giấy.

Sau khi vẽ xong đường viền của chữ cái, bạn đặt tờ giấy lên một tấm nhựa PVC dày 5 mm, cố định lại và dùng bút mực hoặc bút chì vẽ theo đường viền của chữ cái.

Sẽ có một dấu ấn (dấu vết) từ bút trên nhựa. Tiếp theo, cắt chữ cái bằng một hình ghép dọc theo đường viền. Chúng tôi có cơ sở của bức thư. Tiếp theo, chúng tôi sẽ cài đặt đèn LED trên đó.

Mặt trước của bảng hiệu chữ nổi

Hãy bắt đầu làm mặt trước của bức thư. Phần trước của chữ nổi được làm bằng thủy tinh acrylic màu trắng đục 3mm. Chúng tôi dán tấm có đường viền in của chữ cái vào nhựa bằng băng dính.

Chúng tôi cắt phần trước của bức thư dọc theo đường viền bằng một hình ghép. Chúng tôi nghiền cẩn thận, không vội vàng để acrylic không bị nứt. Bạn có thể gắn phần gốc của chữ nổi đã cắt trước đó vào acrylic và khoanh tròn bằng bút dạ.

Các mặt bên của chữ nổi (các mặt)

Chúng tôi cắt các dải dài 150-200 cm và rộng 130 cm, chiều rộng của dải là độ sâu của chữ. Bạn có thể lấy độ sâu của chữ từ 100-200 cm, số lượng đèn LED lắp đặt sẽ phụ thuộc vào độ sâu của chữ nổi.

Chữ nổi càng dày thì càng cần ít đèn LED để chiếu sáng đồng đều mặt trước của chữ nổi . Các dải nhựa 3 mm đã cắt được dán vào kính acrylic dọc theo mép.

Nếu chữ có những đường uốn cong mượt mà thì ta dùng máy sấy tóc hơ nóng nhựa PVC và tạo hình như ý muốn. Nếu phông chữ nổi đơn giản, góc cạnh thì có thể cắt các dải nhựa theo các góc cạnh rồi dán lại với nhau.

Đảm bảo dán kín mặt trong của chữ cái ở phần tiếp giáp giữa nhựa và kính bằng keo silicone chống ẩm. Hoàn thành công đoạn này ta được mặt trước của chữ có các mặt (mặt bên)

Tước và lắp ráp ban đầu

Cách tạo các chữ nổi có đèn Led nền bằng tay của chính bạn
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại QC Anh Tuấn

Tiếp theo, chúng tôi làm sạch mặt ngoài của các cạnh bên bằng giấy nhám ở những nơi dán nhựa và thủy tinh với nhau – chúng tôi loại bỏ keo còn sót lại và những chỗ không đều hình thành trong quá trình cắt bằng ghép hình.

Bước tiếp theo là tạo một cạnh cao 2-3 cm dựa trên chữ cái. Chúng tôi cắt các dải nhựa có kích thước 5 mm, dài 10-15 cm và rộng 2-3 cm, dán các dải từ đầu đến cuối vào đế, vào mép. Cạnh trên của sườn được “làm tròn” bằng dao hoặc giấy nhám. Chúng tôi bịt kín các góc bên trong bằng keo.

Thời điểm quan trọng nhất – chúng tôi đang cố gắng cẩn thận, không gây áp lực, “mặc” mặt trước của bức thư với các mặt bên trên đế. Nếu bạn đã làm mọi thứ một cách chính xác và gọn gàng, hai phần sẽ khớp với nhau mà không cần nỗ lực nhiều.

Đèn LED

Chúng tôi mua đèn LED 12V ở cửa hàng điện tử có góc tán quang rộng và độ sáng cao. Có nhiều cụm khác nhau – 2, 3, 4 điốt trên một cụm. Và chúng tôi cũng nhận được nguồn điện từ 30-100 watt, tùy thuộc vào số lượng điốt trong các chữ cái và số lượng chữ nổi . Theo quy định, một khối 100 watt là đủ cho một từ có 5-6 chữ cái cao tới 50 cm.

“Bố trí” các điốt dựa trên chữ cái. Chúng tôi đặt các điốt ở giữa chữ nổi trong một chuỗi. Nếu phông chữ đủ đậm và điốt có công suất thấp, thì chúng tôi đặt chúng thành 2 chuỗi. Chúng tôi cố định từng cụm đèn LED bằng vít tự khai thác.

Đó là tất cả. Nếu mọi thứ được thực hiện với chất lượng cao, thì chữ sẽ sáng đều, không có đốm và vết nứt. Làm một bức thư bằng tay của chính bạn không khó, cái chính là bàn tay mọc đúng chỗ.

Chúng tôi sắp xếp các chữ nổi  đã hoàn thành trong một từ và nối cáp giữa các chữ cái. Chúng tôi gắn các chữ nổi vào cấu trúc kim loại (khung) hoặc trực tiếp lên tường.

Bảo giá làm bảng hiệu quảng cáo

Cách tạo các chữ nổi có đèn Led nền bằng tay của chính bạn

Bây giờ một chút về khả năng làm một dấu hiệu và chữ nổi bằng tay của chính bạn. Để tiết kiệm tiền, bạn cần phải làm rất nhiều chữ cái. Tức là biển hiệu phải có từ 6 chữ cái và có logo.

Vật liệu – thủy tinh và nhựa – đắt tiền (acrylic có giá 5500-7500 rúp) và được bán ở dạng tấm 2×3 m, phim được bán theo mét tuyến tính và có giá 3-5 euro cho mỗi mét tuyến tính. Vì lợi ích của 1-5 chữ cái, việc mua các tấm vật liệu, phim, keo dán không mang lại nhiều lợi nhuận.

Nếu nó vẫn có lãi, thì trước khi bắt đầu sản xuất, hãy sắp xếp tất cả các chữ cái trên nhựa để bạn có đủ cho toàn bộ từ.

Trong các công ty quảng cáo sản xuất, như của chúng tôi, việc sản xuất các bảng hiệu được đưa vào dây chuyền, vì vậy không có vật liệu dư thừa. Tất cả các quy trình được tối ưu hóa.

Vật liệu được tiêu thụ với số dư tối thiểu có thể. Với sự trợ giúp của tia laze và dao phay, các chữ nổi  có chất lượng cao và hoàn toàn đồng đều. Đèn LED được mua chuyên dụng, niêm phong, bảo hành lên đến 5 năm, số lượng và độ sáng được tính toán bằng phần mềm.

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997