Cách chọn màu sắc bảng hiệu quảng cáo phù hợp

Cách chọn màu sắc bảng hiệu quảng cáo phù hợp

Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để lựa chọn màu sắc chon bảng hiệu quảng cáo phù hợp thì bài viết này là một trong những bài viết khá phù hợp dành cho bạn, bởi bài viết này chuyên nói về màu sắc của bảng hiệu quảng cáo, sự hài hòa của màu sắc khi kết hợp chúng lại với nhau,……

Màu sắc của bảng hiệu quảng cáo ngoài trời:

Để giúp quá trình đặt hàng bảng hiệu quảng cáo trong tương lai của bạn trở nên dễ dàng nhất có thể, chúng tôi đã thu thập một số thông tin và mẹo về màu sắc (khoa học về màu sắc) sẽ trở thành hướng dẫn thông tin cho bạn. Rốt cuộc, một phông chữ ký hiệu được lựa chọn tốt chỉ là một nửa thành công. Điều rất quan trọng là phải tìm ra một dung dịch màu tốt có thể “thu hút” người tiêu dùng tiềm năng.

Chính màu sắc của bảng hiệu quảng cáo được giao sứ mệnh thu hút khách hàng. Đây là yếu tố then chốt trong quá trình giao dịch, bởi vì trước hết một người chú ý đến màu sắc bảng hiệu, sau đó mới đến hình dạng của một vật thể.

Cách chọn màu sắc bảng hiệu quảng cáo phù hợp
Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Qc Anh Tuấn

Vì vậy, không nên bỏ qua ảnh hưởng của màu sắc bảng hiệu đối với nhận thức của con người, bởi vì mỗi màu sắc đều gợi lên những liên tưởng và cảm xúc nhất định. Một là khó chịu, khác là nhẹ nhàng. Màu sắc có thể nâng cao tính biểu cảm và rõ ràng của các chữ cái, hoặc trộn chúng thành một khối đặc sắc.

Sự hài hòa của màu sắc bảng hiệu:

Cho rằng nghiên cứu về màu sắc trong thiết kế bảng hiệu quảng cáo đã có lịch sử lâu đời, chúng ta không cần phải “phát minh lại bánh xe”. Bạn có thể xây dựng một cách an toàn lý thuyết màu sắc ban đầu của I.V. Goethe và kết luận của Tiến sĩ T. Koenig, người đã phân tích tâm lý của quảng cáo, bao gồm cả nhận thức thị giác của nó. Họ đã hệ thống hóa thông tin về các màu sắc được kết hợp hài hòa nhất.

Các vòng tròn màu sắc nổi tiếng luôn sẵn sàng trợ giúp, đó là một công cụ hỗ trợ trực quan minh họa mối quan hệ giữa các màu sắc bảng hiệu, sự tương tác và tương thích của chúng. Những vòng tròn như vậy (ví dụ, vòng tròn màu tự nhiên của Goethe, vòng tròn màu của I. Itten) được sử dụng trong thực tế bởi các chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng trực quan và các nhà thiết kế bảng hiệu, nhà thiết kế bảng hiệu thời trang và chỉ những người sáng tạo.

Nhóm màu sắc

Tất cả các màu có thể được chia thành các nhóm sau (cả chính xác và có điều kiện):

  • Màu sắc trắng, đen và xám.
  • Chromatic – tất cả các màu của quang phổ với các sắc thái riêng và sự chuyển màu của chúng.
  • Sơ cấp – cơ sở của tất cả các màu, ba màu: đỏ, vàng và xanh lam.
  • Thứ cấp – thu được bằng cách trộn hai màu cơ bản.
  • Và thứ ba : màu chính + màu thứ cấp.
  • ” Ấm áp ” (đỏ, cam, vàng) và “lạnh” (xanh lam, xanh lam, tím). Nhưng mà! Màu sắc tương tự có thể “thay đổi nhiệt độ” theo hướng ấm hoặc lạnh tùy thuộc vào nền.
  • ” Light ” và ” heavy ” = sáng và tối, được xác định bởi cường độ của màu sắc (tối luôn nặng hơn sáng).
  • ” Người nâng cao ” và ” Rút lui “. Được xác định bởi tông màu. Màu “ấm” luôn đi về phía trước và màu “lạnh” – ngược lại.

Dựa trên các đặc tính tấn công và rút lui của màu sắc, khả năng hiển thị của nó cũng được xác định, tức là khả năng thu hút và giữ sự chú ý, tiếp cận ảo tưởng đối tượng tri giác và thậm chí tạo ra hiệu ứng 3-D.

Các mẫu thẩm mỹ của bánh xe màu nói rằng các màu bổ sung của quang phổ được kết hợp rất thuận lợi – các màu đối lập đối lập với nhau.

Màu sắc tương phản

Bảng hiệu quảng cáo chủ yếu bao gồm nền. Và dòng chữ mà khách hàng tiềm năng có thể đọc mà không gặp khó khăn. Chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng “chơi” trên sự tương phản của các màu riêng lẻ, ví dụ:

  • Màu đỏ và màu xanh lá cây;
  • Tím và vàng.

Những màu như vậy không trộn lẫn trực quan và hoàn toàn có thể đọc được, chẳng hạn như sự kết hợp của các đại diện của nhóm “ấm”:

  • Đỏ và vàng;
  • Màu đỏ và màu xanh lá cây.

Màu sắc không nên lựa chọn

Ngoài ra, sự kết hợp màu sắc kém hài hòa nhất cho một bảng hiệu quảng cáo bao gồm:

  • Tím và xanh lá cây;
  • Tím và đỏ;
  • Xanh lam và tím;
  • Xanh lá cây và xanh da trời;
  • Màu xanh nước biển và màu đỏ;
  • Cam với vàng;
  • Đỏ với vàng;
  • Đỏ và cam.

Chúng tôi không khuyến nghị chúng, vì chúng thường kém cảm nhận bằng mắt người.

T.Koenig trong cuốn sách “Tâm lý học quảng cáo” gọi những màu sắc như vậy là phù hợp nhất:

  • Tím + cam;
  • Vàng + xanh lam (đỏ tươi);
  • Đỏ + xanh đậm.
Cách chọn màu sắc bảng hiệu quảng cáo phù hợp
Bảng hiệu quảng cáo

Đặc điểm của sự tương tác của màu sắc.

Điều quan trọng cần lưu ý là các màu trong cùng một bố cục có thể vừa trung hòa vừa tăng cường thuộc tính của nhau. Có một số mẫu, chẳng hạn như:

  1. Nền sáng làm cho bất kỳ màu nào tối hơn cũng trở nên tối hơn và ngược lại.
  2. Màu đỏ cùng với màu xanh lá cây trông bão hòa hơn.
  3. Bất kỳ màu nào, dựa trên nền của cùng một tông màu nhưng bão hòa hơn (từ cùng một gam màu), sẽ mất độ bão hòa (ví dụ: màu vàng tươi chuyển sang nhạt trên nền màu vàng nóng). Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên chọn các màu cùng dải màu cho bảng hiệu.
  4. Nếu một màu sắc, chẳng hạn như màu xám, được bao quanh bởi một màu sắc, chẳng hạn như màu đỏ, thì nó sẽ thay đổi tính chất của nó. Trong trường hợp này, nó có màu xanh lục. Trên nền màu vàng, nó sẽ trở nên hơi xanh, trên nền màu xanh lá cây, nó sẽ trở nên hơi hồng.

Đối với sự kết hợp giữa tông màu và tông màu cũng có những cách kết hợp hài hòa riêng. Nó:

  • màu “ấm” (vàng, đỏ, cam) + đen;
  • màu “lạnh” (xanh lam, xanh lam, tím) + trắng.

Một chút về tâm lý và biểu tượng của màu sắc

Thông qua lăng kính của bất kỳ khía cạnh nào, chúng ta phân tích họ màu (“màu sắc và không gian”, “màu sắc và hình thức”), khía cạnh “màu sắc và con người” vẫn là cơ bản. Nó dựa trên các hiệp hội nhóm ổn định và ý nghĩa biểu tượng giống nhau đối với hầu hết mọi người trên thế giới. Và ngắn gọn chúng có thể được hiểu như sau:

Màu đỏ 

• Màu đỏ khá mâu thuẫn, một mặt gây khó chịu và khá phiền phức, mặt khác lại lãng mạn. Gắn liền với tình yêu và đam mê, với máu và chiến tranh. Một trong những loài hoa hoàng gia, nghiêm túc và uy nghiêm, rất tràn đầy năng lượng, hấp dẫn và táo bạo.

Màu cam 

Cách chọn màu sắc bảng hiệu quảng cáo phù hợp
Mẫu bảng hiệu quảng cáo

• Màu cam mang lại cảm giác kỷ niệm, tràn đầy nhiệt huyết và ấm áp, được liên kết với mặt trời. Một họ hàng gần của màu vàng. Năng động, gợi cảm, khẳng định cuộc sống & tươi tốt. Màu sắc được công nhận chung của Phật giáo, mang màu sắc từ bỏ những phẩm chất xấu xa.

Màu vàng

• Màu vàng là thành viên sáng sủa và lạc quan nhất trong gia đình ánh sáng. Màu sắc tươi vui của ánh sáng mặt trời, hy vọng, vui vẻ, vui vẻ, thân thiện, hay cười và bất cẩn. Nó luôn gây ra những liên tưởng đặc biệt ấm áp và dễ chịu. Với sự bổ sung của màu đỏ hoặc nâu, nó cho ra một màu vàng – màu của hoàng gia sang trọng, giàu có, vinh quang và chiến thắng.

 Màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây là màu của sự thoải mái và cân bằng, hài hòa, an toàn và sức khỏe (không có gì lạ khi cây thánh giá dược có màu xanh lá cây). Màu sắc phổ biến nhất trong tự nhiên, gắn liền với tuổi trẻ, sự đổi mới, mùa xuân, thảm thực vật tươi tốt, màu mỡ và thư giãn. Trong yoga và bí truyền, nó là màu của năng lượng sống (prana), bao trùm toàn bộ vũ trụ, mặc dù mắt thường không nhìn thấy được.

Xanh lam

• Màu xanh lam – màu của bầu trời và biển cả, sự thư thái, độ tin cậy, sự tin tưởng và trí tuệ. Màu sắc nhẹ nhàng nhất cho nhận thức tâm lý-cảm xúc. Nó tượng trưng cho hòa bình và thanh thản, màu của mùa đông và lạnh giá, vĩnh cửu và trường tồn, ổn định và bất khả chiến bại. Một trong những loài hoa vương giả.

Violet

Cách chọn màu sắc bảng hiệu quảng cáo phù hợp
Bảng hiệu quảng cáo

• Violet , nằm ở cuối quang phổ màu, là sự pha trộn giữa màu đỏ và xanh lam, có nghĩa là nó kết hợp sự lo lắng và hòa bình. Vì vậy, nó tượng trưng cho sự thống nhất của các mặt đối lập. Trong thời cổ đại, nó được coi là màu sắc của những người khởi xướng thành kiến ​​thức đặc biệt. Màu tinh thần của sự biến đổi và mọi thứ bí ẩn. Điều chỉnh theo tâm trạng triết học, có tác dụng làm dịu.

Ngay cả khi dựa trên tất cả những điều trên, chúng tôi thực sự khuyên bạn không nên “đuổi theo” bất kỳ phối màu nào chỉ vì nó đẹp. Mọi thứ phải thẳng hàng.

Màu sắc của bảng hiệu quảng cáo của bạn phải phù hợp với màu sắc trong cuốn sách thương hiệu của bạn, nếu bạn có.

Nhưng nếu không có dòng chảy bùn, bạn cần phải tiếp cận vấn đề này rất thành thạo, đánh giá các đối tượng xung quanh, phong cách kiến ​​trúc của tòa nhà và thông điệp chung nên đến từ một phương tiện quảng cáo như vậy. Xét cho cùng, nó chủ yếu nên phục vụ cho lợi ích của việc hình thành hình ảnh và tăng doanh số bán hàng.

Do đó, đừng lo lắng: chúng tôi sẽ giúp bạn quyết định và đề xuất giải pháp tốt nhất, bao gồm cả màu sắc!

Địa chỉ: 447 Lê Văn Lương, P. Tân phong – Quận 7 – Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0961 345 997 – 0989 25 03 97

cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi.

0961345997
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0961345997 SMS: 0961 345 997